ผู้เขียน หัวข้อ: ปาวาฬไม่สบาย!!!  (อ่าน 94064 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Goodboy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,813
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
Re: ปาวาฬไม่สบาย!!!
« ตอบกลับ #120 เมื่อ: 16 กันยายน 2014, 21:08:47 »
เรื่องแบบนี้มีเกิดขึ้นประจำจนเป็นเรื่องธรรมดาของรถทุกยี่ห้อครับ จะเจ้าตลาด หรือยุโรปราคาแพงก็มีหมดครับ แต่ผมเชื่อว่าศูนย์บริการที่ดีก็ยังมีอีกเยอะครับ ... ไม่อยากให้ปลาเน่าตัวเดียว เหม็นกันทั้งบ่อ ... อยู่ที่เราเลือกศูนย์บริการไหนที่จะใช้บริการ และตัวเราเองตรวจสอบการทำงานของศูนย์มากน้อยแค่ไหน ไม่ต้องถึงขนาดยืนเฝ้าตลอดเวลา (แบบผม) หรอกครับ ... แค่ตรวจสอบในเอกสารให้ถูกต้อง รวมถึงขอ "ซาก" กลับทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นกระป๋อง แกลลอน หรืออะไหล่ ควรขอให้เก็บไว้ให้เราทัังหมดครับ ขนเอากลับมาทิ่งที่บ้านก็ได้ ถ้าเป็นอะไหล่ ผมก็เอาไปขายร้านรับซื้อของเก่า ได้เงินมานิดหน่อยเอาไปหยอดตู้ทำบุญวัดก็ยังดีครับ

ผมมั่นใจว่าขบวนการที่ทำแบบนี้เขาเลือกคนครับ เขาไม่ทำกับคนทุกคน ดังนั้นถ้าเราทำตัวให้เขารู้สึกเสี่ยงที่จะทำแบบนี้กับเรา เขาก็จะไม่ทำครับ แต่ถ้าเราเกิดมีลักษณะเหมือนเป้าหมายเขา ... งานนี้คงไม่รอดครับ

ตลอดเวลาที่ใช้รถมา ผมใช้รถ Honda ตลอดมา มีเหตุผลเดียวครับ คือเจ้าของศูนย์บริการเป็นเพื่อนกัน และเจ้าเพื่อนนี่มันดันดูแลฝ่ายช่างโดยตรง คือไม่เหมือนเจ้าของศูนย์ทั่วๆไปที่ดูแต่การบริหาร แต่เจ้าเพื่อนผมนี่มันจะมานั่งทำตัวเป็นพนักงานฝ่ายบริการลูกค้า รับรถลูกค้าเองด้วยบางที และดูแลเรื่องการเบิกของจากฝ่ายอะไหล่เอง การที่เจ้าของศูนย์ลงมาดูในรายละเอียดแบบนี้ทำให้เรื่องแบบนี้เกิดได้ยากครับ ช่างเก๋าๆมาจากที่อื่น มาอยู่ที่นี่มักอยู่ไม่นาน เพราะของกินมีน้อย ช่องไม่เปิด หนีไปหาที่อื่นที่มีรูรั่วเยอะๆดีกว่า ดังนั้นตลอดเวลาที่ใช้ Honda เจ้าเพื่อนผมจะดูแลให้อย่างใกล้ชิดครับ รวมถึงพนักงานทุกคนก็รู้ว่าผมรู้จักเจ้าของ การจะทำอะไรกับรถผมคงต้องคิดหน้าคิดหลังให้ดี ผมจึงสามารถไว้วางใจได้ในระดับหนึ่ง เอารถไปจอดไม่เคยเฝ้าดูช่างทำงาน แต่การขออะไหล่ทุกอย่างกลับติดมาเป็นนิสัยตั้งแต่ดูแลรถให้พ่อให้แม่สมัยวัยรุ่น

เมื่อเปลี่ยนมาใช้มิตซู เรียกได้ว่าน้องปานี่เป็นคันแรกที่ออกจากศูนย์ที่ไว้ใจได้อย่าง Honda มาเป็นศูนย์มิตซู ที่ผมไม่รู้จักใครเลย เดชะบุญที่ศูนย์มิตซูที่ผมใช้บริการเป็นศูนย์เล็กๆ ไม่เคร่งครัดในเรื่องกฎที่ห้ามลูกค้าเข้าไปดูช่างทำงาน ดังนั้นทุกครั้งที่เอารถเข้าไป ผมก็จะไปยืนดูช่างทำงาน ดูจนรู้จักช่างทุกคน ซื้อขนมเลี้ยงบ้าง น้ำเลี้ยงบ้าง จนพาไปเลี้ยงข้าวก็มี จนเดี๋ยวนี้ศูนย์นี้เริ่มจะเคร่งครัดเรื่องกฎมากขึ้น แต่ผมก็ยังได้รับการยกเว้น ผู้จัดการศูนย์มีเดินมามองบ้าง แต่ไม่เคยไล่เวลาผมเข้าไปในส่วนการทำงานของช่าง ... ผมเองก็ไม่แน่ใจหรอกครับว่าศูนย์ที่ผมใช้บริการอยู่จะมีเหตุการณ์แบบนี้ด้วยหรือไม่ ผมเพียงแต่ทำให้พนักงานศูนย์รู้สึกว่าเสี่ยงที่จะมาทำแบบนี้กับผมแค่นั้นเอง

สุดท้ายคงหวังพึ่งใครไม่ได้ครับ คงต้องช่วยตัวเอง ที่หวังพึ่งได้ก็คงมีแค่ข้อมูลต่างๆที่พี่ๆทุกท่านในบ้านปามาเนียแห่งนี้เอามาแชร์กัน ให้รับรู้ข้อมูลเพื่อระมัดระวังด้วยตัวเองละครับ

 :sd23: :sd23:
ขอบพระคุณมากครับพี่ตาม สำหรับความรู้ คำแนะนำ ครับ  :sd23: :sd23: :sd23: :sd23:
Pamania so good

ออฟไลน์ Goodboy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,813
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
Re: ปาวาฬไม่สบาย
« ตอบกลับ #121 เมื่อ: 16 กันยายน 2014, 21:17:10 »
กฎหมายไปเอื้อประโยชน์นักลงทุน ทำไมคนไทยมักกลัวกับการขึ้นศาล  :L2761:
พี่เล็กคงลืมดูมาตรานี้ไป พระราชบัญญัติวิธีพิจารณาคดีผู้บริโภคพ.ศ. ๒๕๕๑ มาตรา ๒๙ ประเด็นข้อพิพาทข้อใดจำเป็นต้องพิสูจน์ถึงข้อเท็จจริงที่เกี่ยวกับการผลิตการประกอบ การออกแบบ หรือส่วนผสมของสินค้า การให้บริการ หรือการดำเนินการใด ๆ ซึ่งศาลเห็นว่าข้อเท็จจริงดังกล่าวอยู่ในความรู้เห็นโดยเฉพาะของคู่ความฝ่ายที่เป็นผู้ประกอบธุรกิจ ให้ภาระการพิสูจน์ในประเด็นดังกล่าวตกอยู่แก่คู่ความฝ่ายที่เป็นผู้ประกอบธุรกิจนั้น
 :sd23: :sd23: :sd23:
Pamania so good

ออฟไลน์ Jojo (โจ้)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 4,482
  • Like: 221
  • เพศ: ชาย
Re: ปาวาฬไม่สบาย!!!
« ตอบกลับ #122 เมื่อ: 16 กันยายน 2014, 21:29:29 »
รออ่านต่อครับ
ส่วนตัวแล้วเนื่องจากไม่เคยซื้อรถมือ 1 จึงไม่เคยนำรถเข้าศูนย์เลยสักครั้ง
และคิดว่าช่างศูนย์จะถนัดเปลี่ยนมากกว่าซ่อมครับ
การวิเคราะห์อาการเสียจะสู้ช่างข้างนอกไม่ได้เลย
ส่วนตัวแล้ว จะหาซ่อมอู่นอกที่ไว้ใจได้มากกว่าซ่อมศูนย์ครับ (ถ้าไม่อยู่ในประกันนะครับ)
 :L2736: :L2736:
***ขอความร่วมมืออย่าเล่นกระทู้โพสหลายกระทู้ด้วย EMO บ่อยๆอย่างเดียวนะครับ***

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4043.0.html

ออฟไลน์ พฏ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,894
  • Like: 60
  • เพศ: ชาย
Re: ปาวาฬไม่สบาย!!!
« ตอบกลับ #123 เมื่อ: 16 กันยายน 2014, 21:39:31 »
 :L4365: :L4365: :L2732: :L2732:

ออฟไลน์ อั๋น ราชพฤกษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,434
  • Like: 171
  • เพศ: ชาย
Re: ปาวาฬไม่สบาย
« ตอบกลับ #124 เมื่อ: 17 กันยายน 2014, 07:07:22 »
กฎหมายไปเอื้อประโยชน์นักลงทุน ทำไมคนไทยมักกลัวกับการขึ้นศาล  :L2761:

 :L4387:   ใช่คับ ผมเป็นฝ่ายถูกกระทำคับ.  แต่ผมกับผ.บ กลัวการขึ้นศาลคับ.
    เนื่องจากไม่รู้กฎหมายคับ. แต่อาศัย ความถูกต้อง ก่อนเลยคับ
 เดินเข้าไปคุยกันที่ศูนย์ ก่อนเลยคับ อย่างอื่นค่อยว่ากันคับ.   :L2901:     :L2901:ฝ
สบาย สบาย. ชิว ชิว คร้าบบ

ออฟไลน์ พี่โต้ง Tongsom

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,283
  • Like: 186
  • เพศ: ชาย
  • Never Say Never ไม่มีแผนเดียว ในการแก้ปัญหา
Re: ปาวาฬไม่สบาย!!!
« ตอบกลับ #125 เมื่อ: 17 กันยายน 2014, 07:39:11 »
ว่าจะไม่เขียนแล้วครับ เพราะ ฟังลูกค้าที่มาล้างรถ มาเล่าให้ฟังหลายเรื่อง เกี่ยวกับ 0 ของรถสารพันยี่ห้อต่างๆ

Benz -- ลืมเติมน้ำมันเครื่อง -- จนเครื่องพัง ขับได้ 60 กิโล.
สาเหตุเกิดจาก --- งานไม่เสร็จ พักเที่ยง -- กลัวอะไรเข้ารูที่เติม นม.เครื่อง จึงปิดฝาเอาไว้ กลับมาเลยลืมเติม.

Camry -- บิดกรองเครื่องไม่แน่น -- จนไหล รั่ว หมด มารู้ตอนที่ นำรถไปล้าง เด็กเห็นน้ำมันเครื่องนองเต็มพื้น
นั่ง Taxi ไปที่ 0 เทพารักษ์ -- เรียกให้ ผจก. 0 ไปดูที่ร้านล้างรถ ห่างไป ประมาณ 10 กิโล.
-- 0 เอารถขึ้นรถลาก กลับไป 0 ตรวจสอบ --- ปรากฎว่า หลังสอบสวน -- พนง. ขันมือเปล่าเข้าไป พอแน่นหรือตึงมือสุดๆ แล้วเดินไปหาตัวขัน แต่ยังหาไม่เจอ
ปรากฎว่า มัวแต่ไปยืนคุย สูบบุหรี่กับเพื่อน จนพักเที่ยง ยาวถึงบ่าย กลับเข้ามา ก็เติม นม.เครื่อง ไปเลย.

Volvo -- ลืมใส่ ก้าน นม.เครื่อง กับ ก้านนม.เกียร์ กว่าจะรู้ 0 โทร. มาบอกว่า ลืมครับ ให้เอารถกลับเข้าไปใส่
แต่เจ้าของรถ บอกให้ 0 มาที่ทำงาน.

Benz Classic --- เอารถไปล้างที่ ซีคอน -- รถไปเฉี่ยวมา -- ร้านล้างรถทำเป็นไม่รู้เรื่อง -- คนที่เอารถไปเฉี่ยวคือ น้องเจ้าของร้าน 5555

เป็นต้นครับ
กิจการ คาร์แคร์ดูแลรักษารถครบวงจรด้วย Product Meguiars เคลือบแก้ว ติดตั้ง ยางลดเสียง Stuffit ติดต่อ: สมชาย Tel : 097-131-2335
Line ID: Tongsom1371 ร้านขายสินค้า: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3554.0.html

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
Re: ปาวาฬไม่สบาย!!!
« ตอบกลับ #126 เมื่อ: 17 กันยายน 2014, 09:33:07 »
เรื่องของพี่โต้งนี่ทั้งหมดจบได้ในที่เดียวครับ.......เครื่องประหารหัวสุนัข!!!!!!!

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ Goodboy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,813
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
Re: ปาวาฬไม่สบาย!!!
« ตอบกลับ #127 เมื่อ: 17 กันยายน 2014, 13:58:22 »
เรื่องของพี่โต้งนี่ทั้งหมดจบได้ในที่เดียวครับ.......เครื่องประหารหัวสุนัข!!!!!!!
พวกนี้ให้สุนัขกัดตายเลยดีมั้ยครับพี่หยก  :L2739: :L4396: :L2901:
Pamania so good

ออฟไลน์ Goodboy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,813
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
Re: ปาวาฬไม่สบาย!!!
« ตอบกลับ #128 เมื่อ: 17 กันยายน 2014, 13:59:44 »
ว่าจะไม่เขียนแล้วครับ เพราะ ฟังลูกค้าที่มาล้างรถ มาเล่าให้ฟังหลายเรื่อง เกี่ยวกับ 0 ของรถสารพันยี่ห้อต่างๆ

Benz -- ลืมเติมน้ำมันเครื่อง -- จนเครื่องพัง ขับได้ 60 กิโล.
สาเหตุเกิดจาก --- งานไม่เสร็จ พักเที่ยง -- กลัวอะไรเข้ารูที่เติม นม.เครื่อง จึงปิดฝาเอาไว้ กลับมาเลยลืมเติม.

Camry -- บิดกรองเครื่องไม่แน่น -- จนไหล รั่ว หมด มารู้ตอนที่ นำรถไปล้าง เด็กเห็นน้ำมันเครื่องนองเต็มพื้น
นั่ง Taxi ไปที่ 0 เทพารักษ์ -- เรียกให้ ผจก. 0 ไปดูที่ร้านล้างรถ ห่างไป ประมาณ 10 กิโล.
-- 0 เอารถขึ้นรถลาก กลับไป 0 ตรวจสอบ --- ปรากฎว่า หลังสอบสวน -- พนง. ขันมือเปล่าเข้าไป พอแน่นหรือตึงมือสุดๆ แล้วเดินไปหาตัวขัน แต่ยังหาไม่เจอ
ปรากฎว่า มัวแต่ไปยืนคุย สูบบุหรี่กับเพื่อน จนพักเที่ยง ยาวถึงบ่าย กลับเข้ามา ก็เติม นม.เครื่อง ไปเลย.

Volvo -- ลืมใส่ ก้าน นม.เครื่อง กับ ก้านนม.เกียร์ กว่าจะรู้ 0 โทร. มาบอกว่า ลืมครับ ให้เอารถกลับเข้าไปใส่
แต่เจ้าของรถ บอกให้ 0 มาที่ทำงาน.

Benz Classic --- เอารถไปล้างที่ ซีคอน -- รถไปเฉี่ยวมา -- ร้านล้างรถทำเป็นไม่รู้เรื่อง -- คนที่เอารถไปเฉี่ยวคือ น้องเจ้าของร้าน 5555

เป็นต้นครับ
ฟังพี่โต้งแล้ว ผมหลอนๆกับศูนย์ จนสูญสิ้นจริงๆเลยครับ  :L4387: :L4391:
Pamania so good

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
Re: ปาวาฬไม่สบาย!!!
« ตอบกลับ #129 เมื่อ: 17 กันยายน 2014, 14:29:54 »
พวกนี้ให้สุนัขกัดตายเลยดีมั้ยครับพี่หยก  :L2739: :L4396: :L2901:

เอางั้นเลยเหรอครับพี่เปี่ยม :L2904:  ให้เลือกกัดเฉพาะจุดได้มั๊ย :L2739:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ พี่เล็ก เด็กมีนฯ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,851
  • Like: 15
  • เพศ: ชาย
  • ภูมิใจในชีวิตเรา
Re: ปาวาฬไม่สบาย
« ตอบกลับ #130 เมื่อ: 17 กันยายน 2014, 17:35:55 »
พี่เล็กคงลืมดูมาตรานี้ไป พระราชบัญญัติวิธีพิจารณาคดีผู้บริโภคพ.ศ. ๒๕๕๑ มาตรา ๒๙ ประเด็นข้อพิพาทข้อใดจำเป็นต้องพิสูจน์ถึงข้อเท็จจริงที่เกี่ยวกับการผลิตการประกอบ การออกแบบ หรือส่วนผสมของสินค้า การให้บริการ หรือการดำเนินการใด ๆ ซึ่งศาลเห็นว่าข้อเท็จจริงดังกล่าวอยู่ในความรู้เห็นโดยเฉพาะของคู่ความฝ่ายที่เป็นผู้ประกอบธุรกิจ ให้ภาระการพิสูจน์ในประเด็นดังกล่าวตกอยู่แก่คู่ความฝ่ายที่เป็นผู้ประกอบธุรกิจนั้น
 :sd23: :sd23: :sd23:
:L4399: ขอบคุนครับพี่เปี่ยม
ความรู้เรื่องรถเป็นศูนย์

ออฟไลน์ พี่โต้ง Tongsom

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,283
  • Like: 186
  • เพศ: ชาย
  • Never Say Never ไม่มีแผนเดียว ในการแก้ปัญหา
Re: ปาวาฬไม่สบาย!!!
« ตอบกลับ #131 เมื่อ: 17 กันยายน 2014, 18:18:55 »
0 รถ ตั้งใหม่ เหมือนดอกเห็ด คิดง่ายๆว่า จะเอา ช่างมาจากไหนเยอะแยะ
ผจก. 0 ก็เอามาจากไหน ถ้าไม่เลื่อนขึ้นมาจากช่างที่พอมีอายุหน่อย
0 มีหน้าที่เปลี่ยนอย่างเดียว ปัญหาแก้ไม่เป็น ( ไม่รู้ มากหรือน้อย 0 ประเภทนี้ )

เรื่องล้างรถใน 0 หลังใช้ บริการ ( อย่าได้ล้างเด็ดขาดเลย ที่ 0 Autocity ศรีนครินทร์ )
ผจก.ขาย 0 นี้ เป็นลูกค้าประจำ ร้านผม เคยมาทาบทามให้ ไปประมูล ล้างรถที่นั่น เดือนละ 4 หมื่นบาท

ผมถามว่า ถูกจัง อย่างนี้ ก็ต้องล้างแบบ ลวกๆซิ ใครรับผิดชอบ ถ้าโดนด่า สีเป็นรอย ความสะอาด
ผจก. ใช่แค่ ล้างๆ ก็พอ เพราะ ลูกค้ารอนานไม่ได้หลังจาก รับบริการแล้ว
ผมบอกว่า ผมเคยล้างนะ ไม่ได้เรื่องเลย น้ำไหลโขรกเลย ไม่สะอาด ฟองน้ำ 2 ก้อน มือซ้าย มือขวา ล้างตั้งแต่ หลังคา ยัน ล้อ บางที ก้อนเดียว มือเดียว
ผจก. ก็ค่าล้างต่อเดือนมันต่ำ เฉลี่ย พันกว่าบาท ต่อ วัน นโยบายเป็นอย่างนั้น
        แต่ถ้า ป้ายแดง เอาไปล้างข้างนอก ของแถม ขัดเคลือบ ไม่ได้ดีอะไรเท่าไหร่ น้ำยาก็ตามนั้น รับประกัน 3 -5 ปี แต่ เข้าไปรับบริการ ก็เสีย 400 บาท
        โดน ลูกค้า ด่ามาประจำ
ผมบอกว่า -- ไม่ไหวครับ
กิจการ คาร์แคร์ดูแลรักษารถครบวงจรด้วย Product Meguiars เคลือบแก้ว ติดตั้ง ยางลดเสียง Stuffit ติดต่อ: สมชาย Tel : 097-131-2335
Line ID: Tongsom1371 ร้านขายสินค้า: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3554.0.html

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
Re: ปาวาฬไม่สบาย!!!
« ตอบกลับ #132 เมื่อ: 17 กันยายน 2014, 18:37:43 »
ขอบคุณพี่โต้งที่กรุณาแชร์ข้อมูลครับ :sd23: :sd23: ความรู้ใหม่เลยครับฟังแล้ว :L4391: :L4391:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ Goodboy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,813
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
Re: ปาวาฬไม่สบาย!!!
« ตอบกลับ #133 เมื่อ: 17 กันยายน 2014, 22:45:00 »
เอางั้นเลยเหรอครับพี่เปี่ยม :L2904:  ให้เลือกกัดเฉพาะจุดได้มั๊ย :L2739:
:L4396: :L4396: พูดเล่นครับพี่ ผิดหลักสิทธิมนุษยชนครับ  :L4399: :sd23:
Pamania so good

ออฟไลน์ Goodboy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,813
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
Re: ปาวาฬไม่สบาย!!!
« ตอบกลับ #134 เมื่อ: 17 กันยายน 2014, 22:47:28 »
0 รถ ตั้งใหม่ เหมือนดอกเห็ด คิดง่ายๆว่า จะเอา ช่างมาจากไหนเยอะแยะ
ผจก. 0 ก็เอามาจากไหน ถ้าไม่เลื่อนขึ้นมาจากช่างที่พอมีอายุหน่อย
0 มีหน้าที่เปลี่ยนอย่างเดียว ปัญหาแก้ไม่เป็น ( ไม่รู้ มากหรือน้อย 0 ประเภทนี้ )

เรื่องล้างรถใน 0 หลังใช้ บริการ ( อย่าได้ล้างเด็ดขาดเลย ที่ 0 Autocity ศรีนครินทร์ )
ผจก.ขาย 0 นี้ เป็นลูกค้าประจำ ร้านผม เคยมาทาบทามให้ ไปประมูล ล้างรถที่นั่น เดือนละ 4 หมื่นบาท

ผมถามว่า ถูกจัง อย่างนี้ ก็ต้องล้างแบบ ลวกๆซิ ใครรับผิดชอบ ถ้าโดนด่า สีเป็นรอย ความสะอาด
ผจก. ใช่แค่ ล้างๆ ก็พอ เพราะ ลูกค้ารอนานไม่ได้หลังจาก รับบริการแล้ว
ผมบอกว่า ผมเคยล้างนะ ไม่ได้เรื่องเลย น้ำไหลโขรกเลย ไม่สะอาด ฟองน้ำ 2 ก้อน มือซ้าย มือขวา ล้างตั้งแต่ หลังคา ยัน ล้อ บางที ก้อนเดียว มือเดียว
ผจก. ก็ค่าล้างต่อเดือนมันต่ำ เฉลี่ย พันกว่าบาท ต่อ วัน นโยบายเป็นอย่างนั้น
        แต่ถ้า ป้ายแดง เอาไปล้างข้างนอก ของแถม ขัดเคลือบ ไม่ได้ดีอะไรเท่าไหร่ น้ำยาก็ตามนั้น รับประกัน 3 -5 ปี แต่ เข้าไปรับบริการ ก็เสีย 400 บาท
        โดน ลูกค้า ด่ามาประจำ
ผมบอกว่า -- ไม่ไหวครับ
ผมตัดสินใจได้ละครับพี่โต้ง ว่าจะพาปาไป รพ. หรือ อนามัย  :L4391:
Pamania so good

ออฟไลน์ Goodboy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,813
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
Re: ปาวาฬไม่สบาย
« ตอบกลับ #135 เมื่อ: 17 กันยายน 2014, 22:48:33 »
:L4399: ขอบคุนครับพี่เปี่ยม
ยินดีครับ  :L4399: :L4399:
Pamania so good

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
Re: ปาวาฬไม่สบาย
« ตอบกลับ #136 เมื่อ: 18 กันยายน 2014, 10:48:18 »
ความเห็นแก่ตัว หรือขาดจรรยาบรรณทางวิชาชีพ กฎหมายบ้านเราก็เอาใจพวกนักลงทุนต่างชาติ จนลืมเจ้าของประเทศ. (กรณีนี้ต้องปรึกษาพี่เปี่ยม)
ดีใจกับพี่หยกที่ปลาวาฬกลับมาว่ายน้ำได้เหมือนเดิม แม้จะอยูในช่วงกายภาพบำบัด และเฝ้าติดตามอาการจากหมอแจ้. ส่วนมาตราการต่อไปจะดำเนินการเช่นไร อย่าลืมเรียกผมไปชูป้ายละ  :L2754:
ว่าแต่ นายพรานอิฐ โดนอีแร้ง เอ้ย เหยี่ยว จิก รอดเปล่านี่.  :L2739: :L2754:

แนวทางตามกฎหมายนะครับ
1.ร้อง สคบ.(เสือกระดาษ)
2.ฟ้องเป็นคดีผู้บริโภคตามพรบ.วีธีพิจารณาคดีผู้บริโภค พ.ศ. 2551 ผู้บริโภคฟ้องคดีไม่ต้องเสียค่าขึ้นศาล มีเจ้าพนักงานคดีร่างคำฟ้องให้ เราควรมีพยานหลักฐานที่เพียบพร้อมนำสืบด้วย
หลักการสำคัญคดีผู้บริโภคเน้นไกล่เกลี่ยครับ ไกล่ไม่ได้ กำหนดประเด็น นัดสืบพยาน เสร็จแล้วตัดสิน ส่วนเรื่องนี้จะฟ้องใครได้บ้าง ขออนุญาตไม่ให้ความคิดเห็นนะครับ

การนำสืบในส่วนนี้ ค่อนข้างยากครับ เพราะจะต้องใช้ผู้ชำนาญการโดยเฉพาะครับ บทสรุปจึงลงเอยที่ ผู้บริโภคตัดปัญหา เสียเวลา ซ่อมเองดีฟ่า  :L2754:

 กฎหมายไปเอื้อประโยชน์นักลงทุน ทำไมคนไทยมักกลัวกับการขึ้นศาล  :L2761:

พี่เล็กคงลืมดูมาตรานี้ไป พระราชบัญญัติวิธีพิจารณาคดีผู้บริโภคพ.ศ. ๒๕๕๑ มาตรา ๒๙ ประเด็นข้อพิพาทข้อใดจำเป็นต้องพิสูจน์ถึงข้อเท็จจริงที่เกี่ยวกับการผลิตการประกอบ การออกแบบ หรือส่วนผสมของสินค้า การให้บริการ หรือการดำเนินการใด ๆ ซึ่งศาลเห็นว่าข้อเท็จจริงดังกล่าวอยู่ในความรู้เห็นโดยเฉพาะของคู่ความฝ่ายที่เป็นผู้ประกอบธุรกิจ ให้ภาระการพิสูจน์ในประเด็นดังกล่าวตกอยู่แก่คู่ความฝ่ายที่เป็นผู้ประกอบธุรกิจนั้น
 :sd23: :sd23: :sd23:

ขอบคุณพี่ต๋องพี่เปี่ยมพี่เล็กเป็นอย่างสูงที่ให้ความกระจ่างในประเด็นนี้แก่ผมครับ  :sd23: :sd23: :sd23:

ตอนที่เจรจากับทางศูนย์ผ่านทางพี่ท่านนึงที่มี connection กับศูนย์นี้ผมถูกถามว่าผมได้นำฝาสูบไปปาดหน้าแล้วหรือยัง ซึ่งขณะนั้นรถผมได้ดำเนินการซ่อมไปเสร็จเกือบ 100% แล้วเหลือเพียงขั้นตอนการประกอบร่างคืนเท่านั้น พี่ท่านนั้นได้ให้ความเห็นว่าหากฝาสูบยังอยู่ในสภาพเดิมที่เสียหาย ยังไม่ได้รับการปรับเปลี่ยนแก้ไข เขาอยากจะให้สำนักงานใหญ่ MMTH ได้เห็นเพื่อพิสูจน์ความเสียหายดังกล่าว แต่ในเมื่อผมได้ดำเนินการซ่อมเองไปแล้ว (ปาดฝาสูบได้เรียบร้อยแล้ว) ร่องรอยความเสียหายดังกกล่าวจึงได้ถูกทำลายไปด้วย ดังนั้นจึงไม่สามารถช่วยเรียกร้องค่าเสียหายกับทาง MMTH ได้อีกต่อไป

ซึ่งที่จริงแล้วหากศูนย์เปิดฝาสูบออกมาดูแต่แรกตั้งแต่ที่ผมนำรถไปทิ้งไว้ให้ตรวจสอบรวมทั้งสิ้น 4 วัน 3 คืนก็จะพบความเสียหายนี้ และสามารถดำเนินการเรียกร้องค่าเสียหายหรือจัดซ่อมตามความเหมาะสมให้กับผมได้ตั้งแต่ตอนโน้นแล้ว แต่ทางศูนย์สาทรก็ไม่ได้ดำเนินการใดๆทั้งสิ้น แถมยังส่งคืนรถให้ผมนำกลับไปใช้แล้วบอกว่ารถผม "ปกติ" ทั้งๆที่ทราบอาการดีทั้งหมด จนกระทั่งผมต้องร้องแร่แห่กระเชอเข้าไปขอให้มีการตรวจสอบซ้ำอีกและได้ขอรบกวนพี่ตูมตามให้เข้าไปช่วยสังเกตอาการในวันที่รับรถครั้งที่ 2 ด้วย จะสังเกตได้ว่าการกระทำดังกล่าวของศูนย์สาทรเป็นการกระทำโดยเจตนาที่จะปัดความรับผิดชอบรวมถึงผลักภาระทั้งหมดมาที่ผมซึ่งเป็นเจ้าของรถให้รับไปแทน และคงคาดหวังว่าเรื่องนี้คงจะเงียบหายไปเหมือนคลื่นกระทบฝั่ง

หากผมเป็นตาสีตาสาแม่บ้านจ่ายตลาดทั่วไป และที่สำคัญหากไม่ได้เป็นสมาชิกคลับปามาเนียก็คงไม่ทราบที่มาที่ไปต้นสายปลายเหตุของเรื่องที่เกิดขึ้น ก็คงจะเอารถเข้าศูนย์เหมือนเดิมศูนย์ว่าไงมาก็ว่าตามนั้น ศูนย์จะออกบิลมาเรียกเก็บเงินเท่าไหร่ก็คงก้มหน้าก้มตาจ่ายมันไปตามนั้น คิดๆดูแล้วคนพวกนี้นี่มันปรสิตสังคมจริงๆ น่าจะมีใครหรือมาตรการอะไรจัดการกับคนพวกนี้บ้าง ไม่ใช่ปล่อยให้ลอยนวลอย่างนี้เรื่อยไปเดี๋ยวมันก็ไปทำกับคนอื่นอีก สมัยนี้รอกรรมชั่วสนองมันไม่ทันกินครับ เราคงแก่ตายซะก่อน!!!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 กันยายน 2014, 11:04:42 โดย หยก วาฬน้ำเงิน »

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ พี่เก่ง (Ken-san)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 234
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
  • วางแผน-ตั้งเป้าหมายให้ดี และอย่าลืม"ทำให้สำเร็จ"
Re: ปาวาฬไม่สบาย!!!
« ตอบกลับ #137 เมื่อ: 18 กันยายน 2014, 11:02:22 »
พี่หยกครับ ของขึ้นหลายรอบแล้ว และผมคิดว่า ขึ้นทุกคนที่ได้อ่านด้วย จริงไหม
โชคดีที่ มีผู้ช่วยวิเคราะห์เยอะ แนะนำได้ ก็เลยเสียหายแค่นี้ 
พี่ถือโอกาสทำบุญ โดยการ บอก เพื่อนๆ ด้วยนะครับว่า พยาธิ มันอยู่ที่ไหน จะได้ไม่มีโครไปให้มัน
ทำร้ายเอาอีก
ปากต่อปาก ให้ข้อเท็จจริง ฆ่ามัน ช้าหน่อย แต่ไม่เปื้อนมือนะครับ
 :L4387:
ไป กัน เล้ยยยย

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: ปาวาฬไม่สบาย!!!
« ตอบกลับ #138 เมื่อ: 18 กันยายน 2014, 11:08:31 »
คหสต. ผมว่าทางศูนย์บริการที่พูดเช่นนี้ คงรู้ดีว่าพี่หยกนำรถไปซ่อมเองแล้ว จากการบอกเล่าของเหยี่ยวข่าว เอ้ย พี่ที่มีความคุ้นเคยกับศูนย์บริการนี้ ว่าอย่างไรเสียก็ต้องมีการปาดฝาสูบ ผมว่า ไม่ใช่ข้อแก้ไข แต่เป็นการแก้ตัว มากกว่า ครับ

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: ปาวาฬไม่สบาย
« ตอบกลับ #139 เมื่อ: 18 กันยายน 2014, 11:09:46 »
พี่เล็กคงลืมดูมาตรานี้ไป พระราชบัญญัติวิธีพิจารณาคดีผู้บริโภคพ.ศ. ๒๕๕๑ มาตรา ๒๙ ประเด็นข้อพิพาทข้อใดจำเป็นต้องพิสูจน์ถึงข้อเท็จจริงที่เกี่ยวกับการผลิตการประกอบ การออกแบบ หรือส่วนผสมของสินค้า การให้บริการ หรือการดำเนินการใด ๆ ซึ่งศาลเห็นว่าข้อเท็จจริงดังกล่าวอยู่ในความรู้เห็นโดยเฉพาะของคู่ความฝ่ายที่เป็นผู้ประกอบธุรกิจ ให้ภาระการพิสูจน์ในประเด็นดังกล่าวตกอยู่แก่คู่ความฝ่ายที่เป็นผู้ประกอบธุรกิจนั้น
 :sd23: :sd23: :sd23:


ขอบคุณพี่ต๋องพี่เปี่ยมพี่เล็กเป็นอย่างสูงที่ให้ความกระจ่างในประเด็นนี้แก่ผมครับ  :sd23: :sd23: :sd23:

ตอนที่เจรจากับทางศูนย์ผ่านทางพี่ท่านนึงที่มี connection กับศูนย์นี้ผมถูกถามว่าผมได้นำฝาสูบไปปาดหน้าแล้วหรือยัง ซึ่งขณะนั้นรถผมได้ดำเนินการซ่อมไปเสร็จเกือบ 100% แล้วเหลือเพียงขั้นตอนการประกอบร่างคืนเท่านั้น พี่ท่านนั้นได้ให้ความเห็นว่าหากฝาสูบยังอยู่ในสภาพเดิมที่เสียหาย ยังไม่ได้รับการปรับเปลี่ยนแก้ไข เขาอยากจะให้สำนักงานใหญ่ MMTH ได้เห็นเพื่อพิสูจน์ความเสียหายดังกล่าว แต่ในเมื่อผมได้ดำเนินการซ่อมเองไปแล้ว (ปาดฝาสูบได้เรียบร้อยแล้ว) ร่องรอยความเสียหายดังกกล่าวจึงได้ถูกทำลายไปด้วย ดังนั้นจึงไม่สามารถช่วยเรียกร้องค่าเสียหายกับทาง MMTH ได้อีกต่อไป

ซึ่งที่จริงแล้วหากศูนย์เปิดฝาสูบออกมาดูแต่แรกตั้งแต่ที่ผมนำรถไปทิ้งไว้ให้ตรวจสอบรวมทั้งสิ้น 4 วัน 3 คืนก็จะพบความเสียหายนี้ และสามารถดำเนินการเรียกร้องค่าเสียหายหรือจัดซ่อมตามความเหมาะสมให้กับผมได้ตั้งแต่ตอนโน้นแล้ว แต่ทางศูนย์สาทรก็ไม่ได้ดำเนินการใดๆทั้งสิ้น แถมยังส่งคืนรถให้ผมนำกลับไปใช้แล้วบอกว่ารถผม "ปกติ" ทั้งๆที่ทราบอาการดีทั้งหมด จนกระทั่งผมต้องร้องแร่แห่กระเชอเข้าไปขอให้มีการตรวจสอบซ้ำอีกและได้ขอรบกวนพี่ตูมตามให้เข้าไปช่วยสังเกตอาการในวันที่รับรถครั้งที่ 2 ด้วย จะสังเกตได้ว่าการกระทำดังกล่าวของศูนย์สาทรเป็นการกระทำโดยเจตนาที่จะปัดความรับผิดชอบรวมถึงผลักภาระทั้งหมดมาที่ผมซึ่งเป็นเจ้าของรถให้รับไปแทน และคงคาดหวังว่าเรื่องนี้คงจะเงียบหายไปเหมือนคลื่นกระทบฝั่ง

หากผมเป็นตาสีตาสาแม่บ้านจ่ายตลาดทั่วไป และที่สำคัญหากไม่ได้เป็นสมาชิกคลับปามาเนียก็คงไม่ทราบที่มาที่ไปต้นสายปลายเหตุของเรื่องที่เกิดขึ้น ก็คงจะเอารถเข้าศูนย์เหมือนเดิมศูนย์ว่าไงมาก็ว่าตามนั้น ศูนย์จะออกบิลมาเรียกเก็บเงินเท่าไหร่ก็คงก้มหน้าก้มตาจ่ายมันไปตามนั้น คิดๆดูแล้วคนพวกนี้นี่มันปรสิตสังคมจริงๆ น่าจะมีใครหรือมาตรการอะไรจัดการกับคนพวกนี้บ้าง ไม่ใช่ปล่อยให้ลอยนวลอย่างนี้เรื่อยไปเดี๋ยวมันก็ไปทำกับคนอื่นอีก สมัยนี้รอกรรมชั่วสนองมันไม่ทันกินครับ เราคงแก่ตายซะก่อน!!!

คำพูดที่ผจก.บอกว่าสัญญาตัวผู้ว่า.....พี่เอารถไปใช้เลย   หากมีปัญหาขึ้นมาเขาจะรับผิดชอบเต็มที่   ได้มีการเก็บหลักฐานอะไรไว้อ้างอิงได้ไหม

ตอนนี้คือการแก้ไขปัญหาจากร้านข้างนอกเพื่อต้องการนำรถกลับมาใช้งานโดยที่รถมีความเสียหายที่เข้าใจได้ว่าเกิดจากความสำเพร่าของเจ้าหน้าที่ของศูนย์สาทรในการเข้ารับการบริการที่ 100,000 โล  โดยเรายินดีชำระค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นทั้งหมดและยอมรับเงื่อนไขการรับประกันหลังการบริการ 6 เดือน  แต่พอเกิดปัญหากลับบ่ายเบี่ยงความรับผิดชอบ  กรณีแบบนี้ขอ roll back ทุกอย่างกลับไปและขอคืนเงินค่าใช้จ่ายทั้งหมด และขอชดเชยค่าเสียเวลา ค่าเสียโอกาสในการใช้รถ  และขอให้เป็นความรับผิดชอบต่อลูกค้าโดยศูนย์สาทร   ซึ่งจะปฏิเสธลูกค้าไม่ได้เพราะลูกค้าเป็นคนเลือกศูนย์ไม่ได้เป็นคนเลือกช่างและลูกค้าให้ความเชื่อมั่นศูนย์ที่มอบหมายงานตามสายงานให้จัดการ   แต่สุดท้ายทำไมลูกค้าต้องรับผิดชอบกับกรณีที่เกิดขึ้นทั้งหมด

และค่าใช้จ่ายจากเหตุการณ์ดังกล่าวรวมถึงค่าเสียโอกาสที่ตีเป็นค่าใช้จ่ายที่ลูกค้าเสียหาย  ทำไมทางศูนย์ถึงโยนไปให้เรียกร้องกับ MMTH หรือ ????
แล้วแบบนี้จะปล่อยให้เป็นโจรมุมตึกทำไมกัน   คนที่เสนอและให้ข้อมูลต่างๆนาๆเกี่ยวกับศูนย์นี้และพฤติกรรมบางอย่างนั้น เมื่อถึงเวลาสามารถออกมาเป็นพยานให้มากน้อยเพีนงไร  เบื้องต้นคาดว่าคงไม่สามารถ  แล้วไอ้โจรมุมตึกบนถนนสาทรนี้เราจะจัดการอย่างไรดี  หากลูกตาสีตาสาหลงไปใช้บริการโดยที่เราไม่แจ้งเตือน  ก็คงไม่ต่างอะไรกับเห็นเหวนรกข้างหน้า   แต่ไม่ยอมบอกพวกเขาที่ชอบจะไปถ่ายรูปเล่นกันบริเวณนั้น

วานพวกเราติดป้ายข้างทางเตือนๆกันบ้างก็ดีนะครับ
 :sd27:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html