ผู้เขียน หัวข้อ: ปาวาฬไม่สบาย!!!  (อ่าน 94065 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: ปาวาฬไม่สบาย!!!
« ตอบกลับ #100 เมื่อ: 16 กันยายน 2014, 11:55:53 »
ผมเลยดึงกระทู้พี่หยกออกทะเลไปไกล  :sd23: :sd23:

เมื่อคืนเข้ามาว่าจะมาเพิ่มเติมข้อมูลกรณีน้องปาวาฬป่วยซะหน่อย ดันไปเห็นรูปน้ำมันเกียร์ซะก่อน ... เดี๋ยวขอปั่นงานก่อนครับ เสร็จแล้วจะรีบมาเสริมข้อมูลให้ครับ

 :sd23: :sd23:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: ปาวาฬไม่สบาย
« ตอบกลับ #101 เมื่อ: 16 กันยายน 2014, 12:32:36 »
การนำสืบในส่วนนี้ ค่อนข้างยากครับ เพราะจะต้องใช้ผู้ชำนาญการโดยเฉพาะครับ บทสรุปจึงลงเอยที่ ผู้บริโภคตัดปัญหา เสียเวลา ซ่อมเองดีฟ่า  :L2754:
กฎหมายไปเอื้อประโยชน์นักลงทุน ทำไมคนไทยมักกลัวกับการขึ้นศาล  :L2761:

ออฟไลน์ พี่โต้ง Tongsom

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,283
  • Like: 186
  • เพศ: ชาย
  • Never Say Never ไม่มีแผนเดียว ในการแก้ปัญหา
Re: ปาวาฬไม่สบาย!!!
« ตอบกลับ #102 เมื่อ: 16 กันยายน 2014, 12:41:54 »
ที่เขียนๆอยู่เนียะ 0 เจ้าปัญหาได้อ่านไหมครับ
กิจการ คาร์แคร์ดูแลรักษารถครบวงจรด้วย Product Meguiars เคลือบแก้ว ติดตั้ง ยางลดเสียง Stuffit ติดต่อ: สมชาย Tel : 097-131-2335
Line ID: Tongsom1371 ร้านขายสินค้า: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3554.0.html

ออฟไลน์ พี่เอริท์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 963
  • Like: 78
  • เพศ: ชาย
Re: ปาวาฬไม่สบาย!!!
« ตอบกลับ #103 เมื่อ: 16 กันยายน 2014, 13:04:15 »
ลองมองที่ใบกำกับภาษีของพี่หยกดูผมว่ามันมั่วได้ใจ  :L2905:  สรุปพี่หยกจ่ายเงินสด หรือเครดิตการ์ดครับ  :sd42:

ออฟไลน์ พี่นก-99AUTO

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 597
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: ปาวาฬไม่สบาย
« ตอบกลับ #104 เมื่อ: 16 กันยายน 2014, 13:13:09 »
ผมสงสัยจำเลยอยู่ 2 อย่างระหว่างสเปรย์ทองแดงที่พ่นเคลือบปะเก็นฝาสูบ หรือไม่ก็เป็นคราบตะกรันที่ตกค้างสะสมอยู่ในระบบเป็นเวลานานแรมปีครับพี่ตาม แต่ช่างบอกว่าสีของปะเก็นทองแดงไม่เหมือนสีของน้ำที่ถูกไล่ออกมา เลยไม่รู้ครับว่าตกลงมันคืออะไรกันแน่ :sd06: :sd06:


สงสัยนายพรานกำลังไปตามล่านกเหยี่ยวตัวนั้นฐานทำให้ Error Code โชว์ครับพี่อิฐ :sd42: :sd42:


ขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่ให้กำลังใจครับ สมัยนี้ความจริงใจและสุจริตใจมันหายากครับ เราต้องดูแลตัวเองและต้องช่วยดูแลกันและกันครับ :L4399: :L4399:


ผมก็คิดว่าคงไม่มีโทษอะไรตามพี่อั๋นว่ามาแหละครับ แค่เล่นละครหาทางลงให้ตัวเองก็แค่นั้น แต่อย่างน้อยพี่ๆก็ทราบแล้วว่า MMTH Call Center ตอบผมมายังไง


เกิดจากตัวบุคคลล้วนๆครับพี่กิต สุจริตหรือทุจริตคนที่ต้องรับผลแห่งการกระทำก็คือลูกค้าผู้ซื่อสัตย์ (ข่าววงในแจ้งว่าถ้าวัดจากประวัติการเข้ารับบริการของศูนย์นี้ผมจะต้องถูกจัดว่าเป็นลูกค้าระดับ A+ เลยด้วยซ้ำครับ แต่ดูเค้าทำกับผมสิครับ!!!)

น่าจะเป็นสนิมในช่องทางเดินน้ำในเสื้อสูบ ที่ลึกๆ มองด้วยตาไม่เห้นครับ มันจะขึ้นตอนที่เราถอดฝาสูบออก อากาศเข้าไปเจอความชื้นผนังเหล็ก อาจเกิดขึ้นได้ครับ
ผมพบในเครื่องเชียงกง เวลาซื้อมาแล้วมาลงรถต้องรันน้ำทิ้งหลายๆเที่ยวถึงจะใส แล้วค่อยใส่ Coolant เข้าไปครับพี่หยก
ติดต่อ:  (พี่นก)  Tel.& Line ID: 0814433912
กิจการ : MITSUBISHIซ่อม&Service  maintenance  ติดตามที่นี่ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php?action=post;msg=155848;topic=4004.0
[/si

ออฟไลน์ พี่นก-99AUTO

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 597
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: ปาวาฬไม่สบาย!!!
« ตอบกลับ #105 เมื่อ: 16 กันยายน 2014, 13:41:56 »
อ่านเรื่องของพี่อั๋นแล้วของขึ้นเลยครับ :L2740: ผมไม่แปลกใจเลยที่สมาชิกเราต้องมาเจอกับเรื่องเลวร้ายแบบนี้ที่ศูนย์สาทรแห่งนี้ ตอนที่คุยกันผจก.ฝ่ายบริการเขาบอกเองว่างานเขาเยอะ เขาปฏิเสธลูกค้าไม่ได้ ช่างแต่ละคนเลยต้องทำงานอย่างเร่งรีบวันละอย่างน้อย 4 คันต่อช่าง 1 คน แต่ศูนย์นี้คงได้แต่ยกมือไหว้ลูกค้ากล่าวขอโทษเมื่อเกิดข้อผิดพลาดขี้นโดยไม่ได้เคยคิดหาทางป้องกันใดๆให้ลูกค้าเลย เพราะความเสียหายต่างๆที่เกิดจากช่างไร้ฝีมือหรือเด็กฝึกงานที่จ้างมาแบบ No Skill นั้นมันสร้างความเสียหายให้กับรถลูกค้าในระยะยาว แต่ผจก.ฝ่ายบริการคงไม่เคยสำเหนียกว่าความเสียหายนั้นไม่ใด้เกิดกับรถของเขาเองหรือรถของคนในครอบครัวเขา ผมเดาว่าผู้บริหารศูนย์นี้คงไม่ได้ขับรถมิตซูหรือไม่ก็คงไม่เข้ามาใช้บริการศูนย์ของตัวเองอย่างแน่นอนเพราะน่าจะรู้ดีว่าลูกน้องตัวเองมีศักยภาพแค่ไหน ทำงานยังไง

ในความเป็นจริง ถ้าศูนย์จะเพิ่มปริมาณรถที่เข้ารับบริการอย่างน้อยก็ควรรักษาระดับมาตรฐานเอาไว้ให้ดี อาจเพิ่มช่าง ทำโอที หรือไม่ก็งดรับรถเพิ่มเมื่อโควต้าช่างเต็มในแต่ละวัน อีกอย่างที่สำคัญอย่างยิ่งคือถ้างานไม่เสร็จในวันเดียวกันก็อย่าเร่งงาน ให้บอกลูกค้าไปตามความเป็นจริง ผมเชื่อว่าลูกค้าส่วนใหญ่ยินดีทิ้งรถไว้ที่ศูนย์เพื่อให้ได้รับบริการอย่างเต็มที่อยู่แล้ว แต่ถ้าเกรงว่ารถจะค้างไปอีกวัน วันรุ่งขึ้นก็จะเสียโควต้ารับรถใหม่คุณขอเก็บค่าแรงเพิ่มก็ได้ ลูกค้าเข้าใจน่าจะยินดีให้ความร่วมมืออยู่แล้ว

ผมบอกตามตรงนะครับ ผมยอมจ่ายแพงเข้าศูนย์นี้เพราะคาดหวังการบริการมาตรฐานแบบมืออาชีพ แต่สิ่งที่ผมได้รับกลับมาคือความหลอกลวง มาตรฐานงานที่ต่ำกว่าอู่ข้างถนน แถมด้วยความไม่รับผิดชอบของผู้จัดการศูนย์ โยนภาระทุกอย่างให้ลูกค้าเกรด A+ แบบผมอย่างหน้าด้านๆ ที่จริงหลังจากเกิดเรื่องนี้ขึ้นและได้เข้าไปพูดคุยกับผจก.ศูนย์แล้วผมก็ไม่คาดหวังว่าเขาจะรับผิดชอบอะไรหรอกครับ ฟังจากสไตล์การพูดคุยแล้วยังไงก็ไม่รับผิดชอบ ถึงปากจะบอกว่าไม่ปฏิเสธแต่ในใจคงคิดว่ายังไงก็ไม่รับ ขอให้มันรีบๆออกไปให้พ้นๆก็พอ คงจะคิดอย่างนั้น

ความจริงค่าซ่อมรถผมเบ็ตเสร็จ 30,000 กว่าบาทก็ไม่ได้มากมายอะไร แลกกับชื่อเสียงและความไว้วางใจที่มีมานานและใช้เวลาในการสั่งสมเป็นแรมปี ผมอยากถามว่ามันคุ้มกันไหม? ผจก.อาจคิดว่าอีกไม่นานก็ลาออกอาจะไม่ได้ทำงานที่ศูนย์นี้ตลอดไป แต่เจ้าของธุรกิจหรือแม้แต่สำนักงานใหญ่มิตซูบิชิมอเตอร์ ควรสำเหนียกว่าศรัทธาที่สั่นคลอนสักวันมันก็พังลงได้เหมือนกัน อย่างน้อยถึงรถมิตซูจะยังคงวิ่งอยู่บนท้องถนนต่อไป แต่ศูนย์สาทรของคุณจะยังคงเปิดดำเนินการต่อไปได้อีกนานแค่ไหน นั่นคงเป็นเรื่องที่ต้องรอการพิสูจน์จากสาธารณชนต่อไป ขอให้ศูนย์นี้จงเจริญ (ฮวบๆ) ครับ
 :L4399: :L4399: :L4399:


ผจก.ศูนย์สาธร ใช้รถประจำตำแหน่ง PAJERO เหมือนเราครับพี่หยก ตัว 178 HP สีบอร์นเงิน ครับ
ติดต่อ:  (พี่นก)  Tel.& Line ID: 0814433912
กิจการ : MITSUBISHIซ่อม&Service  maintenance  ติดตามที่นี่ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php?action=post;msg=155848;topic=4004.0
[/si

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: ปาวาฬไม่สบาย
« ตอบกลับ #106 เมื่อ: 16 กันยายน 2014, 13:43:00 »
น่าจะเป็นสนิมในช่องทางเดินน้ำในเสื้อสูบ ที่ลึกๆ มองด้วยตาไม่เห้นครับ มันจะขึ้นตอนที่เราถอดฝาสูบออก อากาศเข้าไปเจอความชื้นผนังเหล็ก อาจเกิดขึ้นได้ครับ
ผมพบในเครื่องเชียงกง เวลาซื้อมาแล้วมาลงรถต้องรันน้ำทิ้งหลายๆเที่ยวถึงจะใส แล้วค่อยใส่ Coolant เข้าไปครับพี่หยก
แต่รถพี่หยก ซื้อ มา ป้าย แดง เข้าระยะบริการตามเงือนไขทุกประการ แมัแตีเปลี่ยนสายพานไทมิ่ง และก็ไม่ได้ยกเครืองเชียงกงมาใส่ ครับ :L2761:

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: ปาวาฬไม่สบาย!!!
« ตอบกลับ #107 เมื่อ: 16 กันยายน 2014, 14:02:26 »
ผจก.ศูนย์สาธร ใช้รถประจำตำแหน่ง PAJERO เหมือนเราครับพี่หยก ตัว 178 HP สีบอร์นเงิน ครับ

Case study นี้ของพี่หยกมีปัญหาอย่างอื่นที่พี่นกในฐานะผู้เชี่ยวชาญจะช่วยตอบช่วยแก้ปัญหาได้อีกตั้งเยอะนะครับ เข้ามาทั้งที.....:sd06:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: ปาวาฬไม่สบาย!!!
« ตอบกลับ #108 เมื่อ: 16 กันยายน 2014, 14:34:06 »
ขอขอบคุณพี่หยกสำหรับการแชร์ข้อมูลแบบละเอียด เพื่อให้สมาชิกทุกท่านได้ตระหนักเวลานำรถไปเข้ารับการบริการจากศูนย์บริการต่างๆและเป็นแนวทางสำหรับคนที่ใช้รถและห่วงใยรถตัวเอง    ผมมักพูดแซวเสมอว่า " รถดีๆเอาไปเข้าศูนย์ทำไมกัน " หรือ " มีศูนย์ไว้ถ่ายนำมันเครื่องและเช็คตามระยะก็พอ " เพราะช่างดีๆเก่งๆมักออกไปเปิดอู่ทำกันเองหมดแล้ว   ;)

ศูนย์บริการจะต่างจากอู่นอกตรงที่มีเครื่องมือพร้อม  มีเครื่องวัดที่แน่นอน  มีอะไหล่ที่แท้   แต่อาจจะมีช่างจบใหม่ๆที่มาวนเพื่อศึกษางานหรือทำตามคู่มือในระยะซ่อมบำรุง   ช่างเก่าๆเก๋าๆก็ค้าจ้างแพงสุดท้ายอยู่ไม่สะดวกก็มีขยับขยายตัวออกไป   หรือมีการขยายสาขา  หรือขึ้นเป็นเทนเนอร์   และศูนย์ส่วนใหญ่จะมีมาตรฐานการบริการที่ดีที่น่าไว้ใจและซื่อสัตย์ต่อผู้รับบริการและมีจรรยาบรรณที่ดีในการให้บริการ  แต่ก็ยังมีหลงเหลืออยู่บ้างที่ชอบทุจริตต่อนายจ้างเป็นทีมงานหรือขบวนการ   ผมเชื่อว่าไม่มีนายจ้างคนใดที่ตั้งใจดำเนินธุรกิจแบบเอาเปรียบและหลอกลวงลูกค้าอย่างแน่นอน  จะมีก็พวกที่นายจ้างจ้างมาบริหารจ้างมาควบคุม จ้างมาช่วยดำเนินการ   จนคนเหล่านั้นเห็นช่องทางหารายได้ซ้อนในธุรกิจของนายจ้างแบบนี้คงกล่าวไม่ผิดว่า  ทุจริตต่ออาชีพตนเองและความรู้ตนเองที่มีอยู่  คนพวกนี้อยู่ไม่นานมักจะมีอันเป็นไปจนต้องไปหาเปิดช่องทางทำมาหากินกันเองและอาจจะเอาเรื่องราวต่างๆที่ฟังดูน่าเห็นใจมาบอกกล่าวต่อลูกค้าใหม่หรือการสร้างโอกาสการขายใหม่ให้กับลูกค้า    จริงแล้วอยากจะอวยพรให้คนพวกนี้ได้มีลูกน้องที่นิสัยเหมือนเขาเข้าทำงานกับเขาเยอะๆ  วันนั้นมาถึงเขาจะเข้าใจความรู้สึกของนายจ้างได้ดี   แต่ถ้าเขาระวังตัวมากเกินไปก็คงจะไม่ค่อยสุขสบายนักในงานบริหารหรือโอกาสการขยายสาขาเพราะไม่ไวใจใครนอกจากตัวเอง    เขาถึงบอกว่าจะดูหัวหน้าให้ดูที่ลูกน้องก็พอ  เพราะนิสัยและพฤติกรรมของลูกน้องนั้นแหละคือวิญญานของหัวหน้าที่แท้จริง......หาดูได้ง่ายมากๆ    ยิ่งคำพูดหรือเหตุการณ์เหล่านี้โปรดพึ่งระวัง

- ช่างส่งหรือแนบนามบัตรให้ทุกครั้งที่เอารถเข้าศูนย์ เพื่อแนะนำศูนย์นอกเก่งๆ
- มีการโน้มน้าวลูกค้าด้วยอะไหล่แท้จากศูนย์ราคาถูกกว่าหรือส่วนลดมากกว่า
- มีช่างจากศูนย์มาทำให้  แต่ต้องนัดล่วงหน้า
- มีเครื่องมือพิเศษในการตรวจเช็ค  แต่ต้องเป็นวันหยุด
- ทางเราจะดูแลให้ดีกว่า ศูนย์บริการ   อย่างแน่นอนเพราะช่างเราเคยอยู่ศูนย์กันมาก่อน

ด้วยธรรมชาติของมนุษย์ชอบความได้เปรียบ ไม่ชอบเสียโอกาสและเห็นแก่ตัว  เจอคำพูดแนวๆนี้มักคล้อยตามและสนใจเป็นธรรมดา    แต่สิ่งเหล่านี้ที่พูดมานั้นก็มีทางอื่นเช่นกันที่จัดหามาได้

กรณีของสมาชิกท่านอื่นๆที่ได้รับการบริการผ่านตัวแทนที่มิตซูแต่งตั้งคือศูนย์บริการมานั้น  สามารถมารีวิวในมุมของลูกค้าที่คาดหวังจากการบริการของศูนย์ได้เช่นกัน      ฉะนั้นความคิดเห็นต่างๆในมุมมองลูกค้าคือ feedback การบริการที่เราได้รับ   จะพอใจหรือไม่พอใจพูดได้เต็มที่   หรือสถานที่ดีแต่เราก็ยังมีความรู้สึกว่าไม่ใช่ก็เป็นมุมของลูกค้าอีก  ซึ่งเป็นหน้าที่ที่ทางศูนย์ฯจะต้องหาวิธีและแนวทางใหม่ๆมารองรับลูกค้าให้ได้

ความพอใจของลูกค้าไม่ได้อยู่ที่ว่าอาหารดี สถานที่สะอาด บรรยากาศ Hiso เสมอไป     เก้าอี้พลาสติกตัวเดียวกับมุมนั่งรอพร้อมตู้น้ำเย็นแบบกด ก็สามารถสร้างความประทับใจให้ลูกค้าอยากกลับมาใช้บริการและแนะนำเพื่อนๆแบบปากต่อปากได้เช่นกัน   ฉะนั้นความพอใจของลูกค้าคือความรู้สึกต่อการบริการที่ได้รับบริการจากผู้ให้บริการมากกว่าบรรยากาศศูนย์บริการที่ถูกสร้างขึ้นครับ

คนจะเข้าศูนย์คือคนมีปัญหาหรือคนที่เข้าตามระยะ  ความคาดหวังคือจบและเสร็จรวมถึงเรียบร้อย

* เสร็จและเรียบร้อย = 0   ........................... เสมอตัวเพราะคาดหวังว่าต้องเรียบร้อย

* เสร็จและเรียบร้อย+ชอบใจ = 0+1   ........................... ชอบและพอใจ  งานบริการ

* เสร็จและเรียบร้อย+ชอบใจ + ประทับใจ  = 0+1+1  ...........................ชอบจนประทับใจกับ งานบริการ

* เสร็จแต่อาจจะไม่เรียบร้อย +ชอบใจ + ประทับใจ  = (-1)+1+1  ...........................รู้สึกดีกับการบริการและการใส่ใจในปัญหา

* ไม่เสร็จ ไม่เรียบร้อย + ไม่เข้าใจและไม่พอใจ   =  ติดลบจนอารมณ์โกรธแสดงออกมา กับการตอบสนองจากการให้บริการ 

* ไม่เสร็จ ไม่เรียบร้อย + แต่เข้าใจและชอบใจ   =    ตระหนัก ใส่ใจ  ว่าได้รับการบริการที่ดีจากผู้ให้บริการ


สรุปแล้วจะพบว่างานบริการไม่จำเป็นต้องเก่งเรื่องงานแต่ควรเก่งเรื่องการให้เพิ่มขึ้นด้วย  เช่น

- การเอาความรู้สึกของลูกค้ามาใส่ใจเรา
- การที่ควรรู้ว่าลูกค้าคาดหวังอะไร
- การให้เหตุและผล  สำหรับการจะแก้ปัญหาและสรุปวิธีแก้ปัญหา
- การบริการเหนือความคาดหมาย

สิ่งพวกนี้ไม่มีต้นทุนบริการ  หากมีอยู่ในตัวพนักงานบริการทุกคนในที่นั้นแล้ว  งานบริการจะได้เหนือความคาดหมายแบบไม่ต้องแสร้งทำอย่างแน่นอน


สุดท้ายนี้สำหรับเคสพี่หยกและพี่อั๋นนั้นคงเป็นแนวทางและข้อเตือนใจสำหรับสมาชิกได้ดี    ทุกครั้งก่อนออกจากศูนย์ช่วยตรวจสอบและทำความเข้าใจกับใบเสร็จให้ครบว่าอะไรอยู่ตรงไหน   คืออะไร  ใช้มากน้อยเท่าไหร่  จำเป็นต้องใช่ไหมและใช้จริงหรือเปล่า ?


* พับ บาร์ มักคิดราคาเกินในบิลเช่นพวก  น้ำอัดลม  โซดา  น้ำแข็ง   ดิงค์  และกับแกล้ม

* ร้านอาหาร มักคิดราคาเกินในบิลเช่นพวก  น้ำอัดลม  น้ำแข็ง   ไข่ดาว 

* ศูนย์บริการบางแห่ง  ก็ไม่น้อยหน้า  มักมีราคาติดมาในบิลเช่น   น้ำกลั่น 2 ขวด   น้ำมันหัวเชื้อ   น้ำยาล้าง


(ของแบบนี้มักเลือกที่จะทำ แม้แต่เจ้าแมวป่าผมยังแอบโดนน้ำกลั่น 2 ขวด  ทั้งที่รถผมแบตแห้ง   ดันเลี่ยงตอบว่าเอาไปเติมหม้อน้ำสำรอง    ผมบอกหม้อน้ำผมใช้น้ำก็อกคุณเอาน้ำกลั่นไปเติม  แล้วค่าความเป็นกรดด่างในระบบระบายความร้อนผมมีการเปลี่ยนแปลงจากการใช้ของเหลวผิดประเภท  หากไม่อยากเสี่ยงกับปัญหาลูกค้าอย่างผม ช่วยถ่ายระบบน้ำหล่อเย็นทิ้งให้หมดและเติมให้ผมใหม่ด้วย  หวังว่าราคาน้ำหล่อเย็นทั้งระบบคงไม่แพงไปกว่าต้นทุนการหาลูกค้าใหม่ๆนะ)

เพื่อเป็นแนวทางนะครับ
 :L2758:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: ปาวาฬไม่สบาย!!!
« ตอบกลับ #109 เมื่อ: 16 กันยายน 2014, 14:59:28 »
จะกลายเป็นกระทู้ Hot ไปซะละมั้งนี่  :L2754: :L2754: :L2740: :L2740:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: ปาวาฬไม่สบาย!!!
« ตอบกลับ #110 เมื่อ: 16 กันยายน 2014, 15:46:28 »
จะกลายเป็นกระทู้ Hot ไปซะละมั้งนี่  :L2754: :L2754: :L2740: :L2740:

ผมยังไม่ได้จุดไฟเลยนะ  ;)
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: ปาวาฬไม่สบาย!!!
« ตอบกลับ #111 เมื่อ: 16 กันยายน 2014, 15:57:38 »
ขอกลับมาเรื่องอาการของน้องปาวาฬของพี่หยกกันซักนิดนะครับ

ตอนที่1 ปาวาฬไข้ขึ้น

อย่างที่พี่หยกได้เขียนไว้ตอนต้น ผมได้รับแจ้งจากพี่หยกว่ารถมีอาการความร้อนขึ้น แต่ยังไม่ Overheat แค่ขึ้นสูงกว่าปกติมาก โดยพี่หยกแจ้งว่าความร้อนประมาณ 102 องศา เมื่อวิ่งในเมืองในระดับความเร็วกลาง ตอนนั้นพี่หยกจอดรถอยู่ ผมจึงขอให้พี่หยกตรวจสอบเบื้องต้นได้ข้อมูลมาดังนี้

1. ยังไม่สามารถตรวจสอบระดับน้ำในหม้อน้ำได้ เพราะความร้อนยังสูงอยู่
2. ตรวจรอยรั่วตามทางเดินน้ำ และรอยหยดของน้ำ ไม่พบเห็นการหยดของน้ำ - แสดงว่าไม่มีการรั่วซึมของน้ำออกจากระบบ
3. ตรวจระดับน้ำในหม้อพักน้ำ พบว่าน้ำอยู่ในระดับปกติ แต่พบร่องรอยเหมือนมีน้ำล้นออกจากท่อน้ำล้นของหม้อพัก เห็นรอยน้ำหยดบริเวณใต้ท่อน้ำล้น

ผมสอบถามข้อมูลจากพี่หยกเพิ่มเติมว่าได้มีการเปลี่ยนถ่ายน้ำในหม้อน้ำหรือไม่ ได้รับแจ้งว่ามีการเปลี่ยนปั๊มน้ำเมื่อประมาณ 2 เดือนก่อน หลังจากนั้นไม่ได้ทำอะไรกับรถอีกเลย และอาการความร้อนที่ขึ้นก็เพิ่งเริ่มเป็นได้ไม่นาน ไม่ได้เป็นตั้งแต่ออกจากศูนย์

จากข้อมูลที่ได้ผมวิเคราะห์สาเหตุในใจไว้ดังนี้

1. ความร้อนขึ้นสูงเพราะไม่ไล่อากาศออกจากระบบให้หมดตอนเปลี่ยนปั๊มน้ำ - สาเหตุนี้ไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะเปลี่ยนมา 2 เดือนแล้ว ถ้าความร้อนจะขึ้นเพราะสาเหตุนี้คงต้องขึ้นตั้งแต่ออกจากศูนย์แล้ว ดังนั้นไม่น่าจะเกิดจากการมีอากาศค้างอยู่ในระบบ

2. ความร้อนขึ้นสูงเพราะวาล์วน้ำเปิดไม่สุด - สาเหตุนี้มีความเป็นไปได้ และทดสอบยาก เพราะถ้าจะดูว่าวาล์วน้ำเปิดสุดหรือไม่ต้องดูตอนเดินเบาว่าความร้อนเดินเบาอยู่ที่เท่าไหร่ (ปกติต้องอยู่ประมาณช่วง 84-86 เพราะวาล์วน้ำเปิดที่ 82) แต่พี่หยกรถความร้อนขึ้นไปแล้ว จึงทดสอบไม่ได้ ต้องรอเครื่องเย็นลงก่อน

จริงๆ เหตุหลักๆของน้องปาที่ความร้อนจะขึ้นน่าจะมาจาก 2 สาเหตุนี้ นอกจากนั้นก็มีเรื่องของการอุดตันในทางเดินน้ำ หรือหม้อน้ำ ซึ่งตรวจสอบยาก และจริงๆรถไม่ได้เก่าถึงขนาดจะมีอาการหม้อน้ำตันได้ และผมรู้สึกเอะใจในเรื่องรอยของน้ำที่ล้นออกที่หม้อพัก แสดงว่าน้ำถูกดันออกจากหม้อน้ำไหลไปทางท่อน้ำล้น จนเต็มหม้อพักแล้วไหลล้นออกไป ซึ่งเป็นอาการที่น้องปาผมไม่เคยเจอ ขนาดว่าตัวร้อนๆยังไม่เคยเจอขนาดนี้ แรงดันอะไร มาจากไหน ถึงดันน้ำให้ล้นออกไปได้นี่คือข้อสงสัย

ผมจึงขอให้พี่หยกพาปาวาฬป่วยมาให้ตรวจสอบกันหน่อย จริงๆที่อยากทดสอบคือเรื่องวาล์วน้ำนะครับ คือจะมาลองไล่อากาศดูอีกซักทีว่ามีอากาศค้างอยู่ในระบบหรือเปล่า วันนั้นพี่หยกนำน้องปาวาฬป่วยเข้าไปที่บ้านพี่โยให้พวกเราลองวิเคราะห์ดู วันนั้นหลังจากประชุมกันเสร็จก็ชวนกันไปดูน้องปาวาฬ อันดับแรกก็เปิดฝาหม้อน้ำ สิ่งที่เจอคือน้ำหายไป เลยเอาน้ำเติมลงไปก่อน เติมลงไปได้ประมาณ .75ลิตร หมายความว่าน้ำหายไปเกือบลิตร ก็ไม่แปลกที่ความร้อนจะขึ้นเพราะน้ำหายไปขนาดนั้น จากนั้นก็สตาร์ทรถเพื่อลองไล่อากาศ นี่คือ VDO ที่ถ่ายไว้คืนนั้น (กบว. ขออนุญาติ Censor เสียงนะครับ)

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=9MKjyt97xpw" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=9MKjyt97xpw</a>

จากที่ตรวจสอบดูกันกับพี่ๆหลายๆคนช่วยกันดู สิ่งปกติแรกที่พบเลยคือตัวน้ำยาหม้อน้ำ พอเปิดฝาหม้อน้ำออกมาปุ๊บทุกคนงงหมดว่าทำไมน้ำยาหม้อน้ำเป็นสีนี้ นี่ไม่ใช่สีของน้ำยาหม้อน้ำแท้ที่ปกติศูนย์บริการจะเติมให้ลูกค้า (เหมือนที่พี่หยกเขียนเปรียบเทียบไว้ให้แล้วนะครับ)

ความผิดปกติที่ 2 จากที่เห็นใน VDO จะเห็นว่ามีอากาศออกมาจากระบบน้ำตลอดเวลา และน้ำถูกดันให้ค่อยล้นออกมาตลอดเวลาเช่นเดียวกันตั้งแต่ความร้อนยังไม่ได้ระดับที่วาล์วน้ำจะเปิด (82) ฟองอากาศก็ออกมาอย่างต่อเนื่อง สังเกตุช่วงท้ายๆของคลิบนะครับ ฟองอากาศออกมาจากระบบน้ำเยอะมาก เป็นฟองเล็กๆละเอียดๆ ออกมาเยอะเหมือนน้ำเดือดเลย ทั้งๆที่อุณหภูมิของน้ำอยู่แค่ 80 กว่าองศาเท่าน้น

เดี๋ยวมาต่อนะครับ ขอไปปั่นงานแป๊บ
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ อั๋น ราชพฤกษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,434
  • Like: 171
  • เพศ: ชาย
Re: ปาวาฬไม่สบาย!!!
« ตอบกลับ #112 เมื่อ: 16 กันยายน 2014, 16:20:14 »
 :L2740:   :L2740:   :L2740:    :L2740:   :L2740:
สบาย สบาย. ชิว ชิว คร้าบบ

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: ปาวาฬไม่สบาย!!!
« ตอบกลับ #113 เมื่อ: 16 กันยายน 2014, 18:42:12 »
มาต่อกันครับ

ตอนที่2 หมออนามัยดูอาการ

หลังจากทดสอบพบฟองอากาศออกมาจากระบบน้ำจำนวนมาก ก็มานั่งคิดว่าเกิดจากสาเหตุใดได้บ้าง อาการนี้มีส่วนคล้ายอาการที่เรียกว่า "น้ำดัน" ซึ่งจริงๆไม่ใช่น้ำที่ดัน แต่เป็นอากาศที่ดันน้ำออกมา ซึ่งสามารถมาได้จาก 2 สาเหตุหลักคือ ประเก็นฝาสูบแลบ หรือฝาสูบโก่ง ซึ่งทั้ง 2 สาเหตุมีผลอย่างเดียวกันคือ ทำให้น้ำสามารถลอดเข้าไปในห้องเผาไหม้ (กระบอกสูบ) ได้ และขณะเดียวกันแรงอัดอันมหาศาลในห้องเผาไหม้ก็สามารถอัดอากาศให้ลอดออกมาได้เ่ช่นเดียวกัน อาการนี้หากทิ้งไว้นาน น้ำจะค่อยๆหายไปจากที่ลอดเข้าไปในห้องเผาไหม้ และที่ถูกดันให้ไปล้นที่หม้อพัก เมื่อน้ำเหลือน้อยลงระดับหนึ่งจะไม่สามารถระบายความร้อนของเครื่องยนต์ได้ทัน ทำให้เกิดอาการ Overheat ซึ่งจะมีผลต่อเนื่องถึงอุปกรณ์อีกหลายอย่างที่จะเสียหายเนื่องมาจากความร้อนที่ขึ้นสูงเกินไป

ดังนั้นในวันนั้นเราสันนิษฐานว่าสาเหตุน่าจะมาจากประเก็นฝาสูบ และมีโอกาสไม่มากที่ฝาสูบจะโก่งเนื่องจากรถยังไม่เคย Overheat ก่อนแยกย้ายจากกันที่บ้านพี่โย พี่อ้วนแจ้งว่าวันรุ่งขึ้นหมออนามัยมีภารกิจตรวจสุขภาพที่ร้านพี่ป๊อบ จึงแนะนำว่าให้พี่หยกลองเอาไปให้หมออนามัยตรวจดูก่อน เพราะเป็นวันอาทิตย์โรงพยาบาล (ศูนย์บริการ) ปิด

หลังจากกลับมาผมเข้าไปหาข้อมูลใน Internet พบว่าถ้ามองจากมุมเฉพาะน้ำที่ล้นออกมา โดยไม่คิดถึงฟองอากาศ การที่น้ำล้นออกมาก็มีโอกาสเป็นไปได้ 2 สาเหตุคือ หม้อน้ำตัน (หรือทางเดินน้ำจุดใดจุดหนึ่งตัน) และวาล์วน้ำไม่เปิด หรือเปิดไม่เต็มที่ ทั้ง 2 สาเหตุมีผลทำให้น้ำเดินทางไม่สะดวก และเมื่อเกิดแรงดันมากขึ้นจากความร้อนที่น้ำได้รับมาจากเครื่องก็มีโอกาสที่น้ำจะอั้น และล้นออกมาทางฝาหม้อน้ำได้ .... ผมวิเคราะห์เองว่าแค่มีโอกาส แต่ไม่มากนัก เพราะทั้ง 2 สาเหตุจะต้องแสดงอาการตั้งแต่ความร้อนตอนเดินเบา เพราะถ้าน้ำเดินทางไม่สะดวก มันต้องไม่สะดวกตลอด จะทำให้ตอนเดินเบาความร้อนสูงกว่าปกติ เหมือนตอนที่น้องปาหนูขาวผมวาล์วน้ำเปิดไม่สุด ก็แสดงอาการออกความร้อนสูงตอนเดินเบา

วันรุ่งขึ้นพี่หยกก็แวะไปที่ร้านพี่ป๊อบให้หมออนามัยตรวจดูเบื้องต้น หมออนามัยลงความเห็นว่าน่าจะมาจากประเก็นฝาสูบเช่นกัน ผมได้คุยกะหมออนามัยทางโทรศัพท์ ลองเสนอไอเดียว่าปัญหาอาจเกิดจากหม้อน้ำตัน หรือวาล์วน้ำเปิดไม่สุด ซึ่งหมออนามัยก็บอกว่ามีโอกาสเป็นไปได้ แต่ไม่มากเพราะมีฟองอากาศออกมาด้วย ถ้ามาจาก 2 สาเหตุนั้นไม่ควรมีฟองอากาศ ควรจะมีแค่อาการน้ำล้นออกมาเฉยๆ และหมออนามัยได้แนะนำให้พี่หยกพาน้องปาวาฬเข้าโรงพยาบาลเพื่อตรวจอย่างเต็มระบบซะก่อนจะดีกว่า ดังนั้นเช้าวันรุ่งขึ้นพี่หยกก็จะพาน้องปาวาฬเข้าโรงพยาบาลประจำย่านสาทรต่อไป
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: ปาวาฬไม่สบาย!!!
« ตอบกลับ #114 เมื่อ: 16 กันยายน 2014, 18:56:00 »
ตอนที่3 Second Opinion

วันถัดมาพี่หยกคงเอาน้องปาวาฬเข้าโรงพยาบาลตามที่ได้คุยกันไว้ ผมได้รับแจ้งอีกทีตอนช่วงบ่ายๆ พี่หยกแจ้งว่าหมอที่โรงพยาบาลดังย่านสาทรตรวจสอบแล้วแจ้งว่าไม่พบสิ่งผิดปกติในน้องปาวาฬ ให้นำน้องปาวาฬออกจากโรงพยาบาลได้ และพี่หยกแจ้งว่าได้แจ้งอาการฟองอากาศผุดขึ้นจากหม้อน้ำให้หมอฟังแล้ว แต่หมอก็ยืนยันว่าปกติ พี่หยกจึงนำน้องปาวาฬออกจากโรงพยาบาลก่อน

วันนั้นหลังจากผมได้รับแจ้งข่าวจากพี่หยก ผมก็สงสัยทันทีว่าระดับหมอโรงพยาบาลจะบอกว่าอาการแบบนี้ปกติได้อีกหรือ ด้วยความอยากรู้ และพอดีต้องเดินทางผ่านอีกโรงพยาบาลนึง ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่ผมพาน้องปาหนูขาวไปตรวจสุขภาพเป็นประจำ จึงแวะเข้าไป ตอนแรกที่เข้าไป ไปเจอกับฝ่ายอะไหล่ก่อนเลยยืนคุยกัน ผมเลยเอาคลิบที่ถ่ายไว้ (ที่โชว์อยู่ในกระทู้ก่อนหน้านี้) ให้ฝ่ายอะไหล่ดู คำถามคำแรกที่ฝ่ายอะไหล่ถามผมกลับมาคือ "เปิดฝาสูบหรือยัง"  :L2739: :L2739: :L2739:

ขนาดยังไม่ถึงมือหมอ และยังไม่ได้เล่าอาการให้ฟัง แค่เห็นคลิบ ฝ่ายอะไหล่ยังสรุปได้คร่าวและถามกลับมาแบบนี้ จากนั้นจึงเดินไปถามหมอโรงพยาบาลนี้ดูบ้าง เหมือนเดิมครับ เอาคลิบให้ดู หมอโรงพยาบาลนี้แจ้งเช่นเดียวกับหมออนามัยว่า โอกาสมากที่สุดน่าจะเกิดจากประเก็นฝาสูบ สำหรับวาล์วน้ำหรือหม้อน้ำตันนั้นมีโอกาสบ้างแต่ไม่มากนัก ผมถามต่อว่าถ้านำมาเข้าโรงพยาบาลนี้หมอจะดำเนินการอย่างไร หมอแจ้งว่าคงต้องเปิดเช็ควาล์วน้ำก่อน จากนั้นคงต้องขอเปิดฝาสูบเพื่อตรวจสอบประเก็นฝาสูบว่ามีอาการน้ำข้ามประเก็นหรือไม่

หมออนามัยและหมอโรงพยาบาลดังย่านราชพฤกษ์เห็นตรงกัน และอีก 1 เสียงคือพี่ป๊อบ ผมได้คุยกับพี่ป๊อบเกี่ยวกับอาการรถพี่หยก พี่ป๊อบก็ยืนยันว่าจากประสบการณ์น่าจะมาจากประเก็นฝาสูบเช่นกัน เป็นว่า 3 เสียงเห็นตรงกัน มีเพียงหมอโรงพยาบาลดังย่านสาทรเท่านั้นที่เห็นต่าง

พี่หยกแจ้งว่าจะนำน้องปาวาฬกลับเข้าโรงพยาบาลดังย่านสาทรให้ตรวจสอบอีกครั้ง สำหรับคราวนี้ทิ้งน้องปาวาฬไว้ที่โรงพยาบาล 1 คืน เพื่อให้ตรวจสอบได้อย่างละเอียด
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: ปาวาฬไม่สบาย!!!
« ตอบกลับ #115 เมื่อ: 16 กันยายน 2014, 19:30:22 »
ตอนที่4 วัดฝีมือกับหมอโรงพยาบาล

จากวันที่พี่หยกนำน้องปาวาฬเข้าโรงพยาบาลรอบที่2 ผมได้รับแจ้งจากพี่หยกว่าโรงพยาบาลยังยืนยันว่าไม่พบอาการผิดปกติของน้องปาวาฬ ไม่พบอาการความร้อนขึ้นสูง และได้ทำการไล่อากาศออกจากระบบหมดแล้ว ให้พี่หยกมารับน้องปาวาฬกลับบ้านได้ คราวนี้พี่หยกอยากให้ผมเข้าไปด้วย เพื่อไปคุยกับหมอโรงพยาบาลนี้ด้วยกัน พอดีกับช่วงเช้าวันนั้นผมมีประชุมอยู่แถวสุขุมวิทพอดี เลยรับปากว่าประชุมเสร็จจะรีบไปหาพี่หยก นัดการที่หน้าโรงพยาบาล

เมื่อผมไปถึง เจอพี่หยกอยู่ที่หน้าโรงพยาบาล พ่อเจ้าปาวาฬหน้าตาเคร่งเครียดทีเดียว เราก็ชวนกันเข้าไปข้างใน ภาพแรกที่เห็นคือเห็นเจ้าปาวาฬนอนสงบอยู่ในช่องรอรับออกจากโรงพยาบาล เราก็เข้าไปติดต่อกับฝ่ายบริการลูกค้าก่อนเลย ดูท่าแล้วฝ่ายบริการลูกค้านี้รู้จักกับพี่หยกเป็นอย่างดี เห็นทักทายกันเป็นอย่างดี ฝ่ายบริการลูกค้าแจ้งว่าหมอได้ตรวจสอบน้องปาวาฬแล้วไม่พบอะไรผิดปกติ หมอได้นำน้องปาวาฬออกไปวิ่งทดสอบ และจอดสตาร์ททดสอบไว้แล้ว ไม่พบอาการใดๆที่ผิดปกติ ผมเองได้ถามย้ำว่าไม่พบอากาศผุดออกมา และน้ำล้นออกมาจากหม้อน้ำหรือ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่พบอาการใดๆ และหมอได้ไล่อากาศออกจากระบบหมดแล้ว ไม่น่าจะเกิดอาการอีก ผมเลยถามว่าถ้าสตาร์ทน้องปาวาฬตอนนี้จะไม่มีอาการใช่หรือไม่ พนักงานแจ้งว่าใช่ ดังนั้นเราจึงชวนกันไปสตาร์ททดสอบน้องปาวาฬกันว่าจะไม่เจออาการอย่างที่หมอแจ้งพนักงานมาหรือไม่

และนี่คือคลิบที่สตาร์ทน้องปาวาฬทดสอบในครั้งนั้น คลิบนี้จะมีเสียงที่ผมคุยกับหมอโรงพยาบาลดังย่านสาทรด้วยนะครับ ลองรับชมรับฟังกันดู

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=pF7TVpki_Ik" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=pF7TVpki_Ik</a>

ในคลิบจะได้ยินเสียงผมถามหมอหลายครั้งว่าอาการฟองอากาศที่ผุดขึ้นมานี้คืออาการปกติของรถปาเจโร่หรือไม่ สังเกตุนะครับว่าหมอจะไม่ตอบคำถามนี้ จะเงียบไม่ตอบใดๆทั้งสิ้น แต่ถ้าเป็นคำถามอื่นจะตอบ หมอโรงพยาบาลคนนี้หน้าตาซื่อๆนะครับ ท่าทางเป็นมิตร แต่ลูกเล่นแพรวพราวใช้ได้ พอเห็นฟองผุดขึ้นเยอะ มีการเอามือไปกดบริเวณปากหม้อน้ำให้ฟองหายไป มีเอามือไปปาดฟองออกบ้างไรบ้าง ผมเองก็สังเกตุเห็น แต่อยากทำก็ทำไปเหอะ ฟองมันไม่หมดไปง่ายๆหรอก ยืนคุยกันไปนานๆ เดี๋ยวมันก็ออกมาอีก

คุยกับหมอมานาน สรุปว่าหมอบอกว่าไม่พบสิ่งผิดปกติในน้องปาวาฬ แต่ไม่ยืนยันว่าอาการฟองผุดขึ้นมาเป็นอาการปกติ ... ฟังแล้วงงมั๊ย  :sd42: :sd42: :sd42: ผมจึงบอกว่าถ้าอาการแบบนี้ไม่ผิดปกติ รถคันอื่นที่ไม่มีอะไรผิดปกติก็ต้องเป็นแบบนี้เหมือนกัน เลยขอให้เอาน้องปาคันไหนก็ได้มาสตาร์ทเปรียบเทียบดู หมอทำท่าอึกอักจะไม่ยอมเอาน้องปาคันอื่นมาสตาร์ท ผมเลยบอกว่าถ้างั้นเดี๋ยวผมโทรเรียกมาเอง เดี๋ยวจะเอามาสตาร์ทให้ดูซัก 5-6 คัน หมอโรงพยาบาลเลยรีบออกตัวว่าไม่เป็นไรแล้วก็หาน้องปาที่จอดอยู่มาสตาร์ททดสอบให้ดู

และนี่คือคลิบบันทึกอาการของน้องปาที่เอามาเปรียบเทียบนะครับ ลองดู

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=HYElbVaNDqM" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=HYElbVaNDqM</a>

จะเห็นชัดเจนนะครับว่าไม่มีอาการน้ำที่ล้นออกมา ฟองอากาศมีบ้าง แต่เกิดจากการสั่นของน้ำจากเครื่องที่สั่น ไม่ใช่ฟองอากาศที่ดันออกมาจากภายในเครื่อง และระดับน้ำไม่ได้เพิ่มขึ้นจนล้นออกมาแต่อย่างใด

เมื่อเจอกับอาการที่แตกต่างกันแบบนี้ ผมก็ถามหมอต่อว่า สรุปว่าอาการของน้องปาวาฬปกติหรือไม่ หมอโรงพยาบาลนี้ก็ยังคงไม่ตอบ ผมก็ถามว่าตกลงว่าน้องปาวาฬผิดปกติใช่หรือไม่ คราวนี้ก็ไม่ตอบอีก ยิ้มแล้วอึกอัก คราวนี้เริ่มเอาตัวรอด โดยบอกว่าถ้าพี่หยกยังคิดว่าน้องปาวาฬไม่ปกติก็สามารถทิ้งน้องปาวาฬไว้ หมอจะทดสอบเพิ่มเติมให้ ผมก็เลยถามว่าจะทดสอบอะไร และมีวิธีการอย่างไร และระหว่างที่ทดสอบหากมีความเสียหายเกิดขึ้นในส่วนอื่นใครจะรับผิดชอบค่าใช้จ่าย คราวนี้หมอโรงพยาบาลไม่ตอบละครับ เดินหนีไป จากนั้นก็ไปเรียนเชิญผู้อำนวยการโรงพยาบาลลงมาคุยกับผมแทน

 :L2736: :L2736:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: ปาวาฬไม่สบาย!!!
« ตอบกลับ #116 เมื่อ: 16 กันยายน 2014, 19:38:49 »
เดี๋ยวค่อยมาต่อนะครับ ขอไปทำงานก่อนละ  :L2736: :L2736: :L2901:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ อั๋น ราชพฤกษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,434
  • Like: 171
  • เพศ: ชาย
Re: ปาวาฬไม่สบาย!!!
« ตอบกลับ #117 เมื่อ: 16 กันยายน 2014, 19:42:36 »
เดี๋ยวค่อยมาต่อนะครับ ขอไปทำงานก่อนละ  :L2736: :L2736: :L2901:
ขอบคุณคับพี่ตามคับอ่านตามแล้วเห็นภาพชัดเจนเลยคับ.
         :sd30:   :sd30:  ปรี้ด เลยคับ. 
รอชมต่อคับ......   :L2900:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กันยายน 2014, 19:54:39 โดย อั๋น ราชพฤกษ์ »
สบาย สบาย. ชิว ชิว คร้าบบ

ออฟไลน์ Goodboy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,813
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
Re: ปาวาฬไม่สบาย!!!
« ตอบกลับ #118 เมื่อ: 16 กันยายน 2014, 19:46:34 »
มีปัญหาไม่แก้ ทำไม่ได้ ก็บอกว่าเป็นข้อจำกัดเดะ มีนน่าจะโดน...จริงๆๆ ของขึ้น  :sd30: :sd07: :sd02:
Pamania so good

ออฟไลน์ นุก (ปทุมธานี)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,729
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
Re: ปาวาฬไม่สบาย!!!
« ตอบกลับ #119 เมื่อ: 16 กันยายน 2014, 20:52:40 »
ขอบคุณคนต้นเรื่องทั้งวาฬน้ำเงินของพี่หยก อีกคันของพี่อั๋นครับ เข้าศูนย์บริการครั้งต่อไปต้องละเอียดกว่านี้อีกเยอะเลยครับ เสียดายรถคันเก่าผมมีปัญหาเรื่องความร้อนเหมือนกันวิ่งได้ แสนห้าหมื่นโล นี่ถ้าเจอปามาเนียก่อนนะคงได้มันส์กว่านี้

ปล.ดีใจกับพี่หยกด้วยครับวาฬน้ำเงินกลับมาปกติแล้ว  :L2756:  :L2753: