Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: กิต <Black Angel> ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2017, 17:01:43 ---ผมเข้าใจพี่เอนะครับ ขอให้ข้อมูลไว้เพื่อเปรียบเทียบกับข้อมูลที่พี่เอแจ้งมาแล้วกัน :L2736:
เครื่อง 3.2
ล้อ 22 ยาง 305/40
ขนเหล็กทั้งคันน้องๆพี่อิฐครับ ;D
กล่องคันเร่ง + ปิ่นโต
ผู้โดยสารรวมคนขับ 6 + สัมภาระ
ล่าสุดขับ กทม - ระยอง ออกตัวอืด เร่งแซงอืด เหมือนลากอะไรไว้ข้างหลัง ลอยตัวแล้วก็เรื่อยๆครับ ขับไม่รีบความเร็ว 110-120 10โล/ลิตรครับ
ขากลับระยอง - กทม รีบครับ เจอรถติดเป็นช่วงๆ บน motor way นี่แหละ เร่งแซงบ่อย ความเร็ว 120 - 140 8โล/ลิตรครับ
สรุป พี่เอได้เห็นเลข10โล/ลิตรแน่นอนครับ ถ้าวิ่งทางไกล ทั้งนี้และทั้งนั้น ตัวแปรอยู่ที่คนจูนครับ :L2739:
--- End quote ---
งั้นแชร์ข้อมูลผมบ้าง
เครื่อง 2.5 ขับสอง 140Hp แรงบิด 320 nm ที่ 2400 rpm (ก่อนแต่ง)
ล้อ 22
ยาง AT 305/40/R22
auto diff lock
ขนเหล็กทั้งคันน้องๆ พี่อิฐ พี่กิต พี่ป้อม พี่ตุ้ยเทพ พี่แม็คเบนซิล 55555 ;) :D
กล่องคันเร่ง + ปิ่นโต + ยกหัวฉีด + เปลี่ยนหัวฉีด
ผู้โดยสารรวมคนขับ 4 + สัมภาระ
ในเมืองรถติดๆ 1 ถังถึงไฟเตือนได้ 440-480 โล...............เฉลี่ย 8-9 โล/ลิตร
นอกเมืองเดินทางเที่ยว 1 ถังถึงไฟเตือนได้ 580 โล +/-...............เฉลี่ย 9-10.5 โล/ลิตร
**ที่ความเร็วใช้งาน 130 +/-
** หลีกเลี่ยงการออกตัวเร็ว
** หลีกเลี่ยงการใช้กำลังฉุดลากตอนต้น
** ถ้่ารถลอยตัวแล้ว ล้อใหญ่ หัวฉีดใหญ่ กล่องต่างๆ ได้เปรียบมาก (หากขับแบบรินชา ยิ่งใช้เชื้อเพลิงน้อยและแรงต่อเนื่องดีกว่า)
:L2732:
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2017, 07:15:46 ---งั้นแชร์ข้อมูลผมบ้าง
เครื่อง 2.5 ขับสอง 140Hp แรงบิด 320 nm ที่ 2400 rpm (ก่อนแต่ง)
ล้อ 22
ยาง AT 305/40/R22
auto diff lock
ขนเหล็กทั้งคันน้องๆ พี่อิฐ พี่กิต พี่ป้อม พี่ตุ้ยเทพ พี่แม็คเบนซิล 55555 ;) :D
กล่องคันเร่ง + ปิ่นโต + ยกหัวฉีด + เปลี่ยนหัวฉีด
ผู้โดยสารรวมคนขับ 4 + สัมภาระ
ในเมืองรถติดๆ 1 ถังถึงไฟเตือนได้ 440-480 โล...............เฉลี่ย 8-9 โล/ลิตร
นอกเมืองเดินทางเที่ยว 1 ถังถึงไฟเตือนได้ 580 โล +/-...............เฉลี่ย 9-10.5 โล/ลิตร
**ที่ความเร็วใช้งาน 130 +/-
** หลีกเลี่ยงการออกตัวเร็ว
** หลีกเลี่ยงการใช้กำลังฉุดลากตอนต้น
** ถ้่ารถลอยตัวแล้ว ล้อใหญ่ หัวฉีดใหญ่ กล่องต่างๆ ได้เปรียบมาก (หากขับแบบรินชา ยิ่งใช้เชื้อเพลิงน้อยและแรงต่อเนื่องดีกว่า)
:L2732:
--- End quote ---
ก่อนแต่งเดิมๆได้ 650โล หลังแต่งหายไปสัก 80-100 โลต่อถัง แต่การตอบสนองการขับขี่คนละเรื่องเลยครับ
รถผมก่อนแต่งเป็น Pajero Turtle หลังแต่ง Pajero Sport ;D ;D ;D ;D
Phakphum (เอ):
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2017, 07:15:46 ---งั้นแชร์ข้อมูลผมบ้าง
เครื่อง 2.5 ขับสอง 140Hp แรงบิด 320 nm ที่ 2400 rpm (ก่อนแต่ง)
ล้อ 22
ยาง AT 305/40/R22
auto diff lock
ขนเหล็กทั้งคันน้องๆ พี่อิฐ พี่กิต พี่ป้อม พี่ตุ้ยเทพ พี่แม็คเบนซิล 55555 ;) :D
กล่องคันเร่ง + ปิ่นโต + ยกหัวฉีด + เปลี่ยนหัวฉีด
ผู้โดยสารรวมคนขับ 4 + สัมภาระ
ในเมืองรถติดๆ 1 ถังถึงไฟเตือนได้ 440-480 โล...............เฉลี่ย 8-9 โล/ลิตร
นอกเมืองเดินทางเที่ยว 1 ถังถึงไฟเตือนได้ 580 โล +/-...............เฉลี่ย 9-10.5 โล/ลิตร
**ที่ความเร็วใช้งาน 130 +/-
** หลีกเลี่ยงการออกตัวเร็ว
** หลีกเลี่ยงการใช้กำลังฉุดลากตอนต้น
** ถ้่ารถลอยตัวแล้ว ล้อใหญ่ หัวฉีดใหญ่ กล่องต่างๆ ได้เปรียบมาก (หากขับแบบรินชา ยิ่งใช้เชื้อเพลิงน้อยและแรงต่อเนื่องดีกว่า)
:L2732:
--- End quote ---
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2017, 07:21:34 ---ก่อนแต่งเดิมๆได้ 650โล หลังแต่งหายไปสัก 80-100 โลต่อถัง แต่การตอบสนองการขับขี่คนละเรื่องเลยครับ
รถผมก่อนแต่งเป็น Pajero Turtle หลังแต่ง Pajero Sport ;D ;D ;D ;D
--- End quote ---
ขอบคุณครับพี่นะ
ตุ้ย - นนทบุรี:
ร่วมแชร์รถที่ใช้งาน หลังติดกล่องเพิ่ม กินน้ำมันประมาณเดิม (เฉลี่ย 8-10 โล/ลิตร ตามสถานะการและภูมิประเทศ) แต่ได้อัตราเร่งดีขึ้นครับ :L4399:
นุก (ปทุมธานี):
--- อ้างจาก: พี่เปี่ยม Goodboy ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2017, 17:16:46 ---พี่เอครับ เรื่องกล่องดันราง เมื่อติดแล้ว แนมโน้มกินน้ำมันขึ้นแน่นอนครับ มีตัวแทนจำหน่ายรายนึงบอกว่า จูนแรง = กินน้ำมัน
หากพี่อยากใส่กล่องโดยจูนเนียน ประหยัดน้ำมัน ต้องเลือกดีดีครับ บางรายจูนควันท่วมแบบเหรียญสิบหล่นตลอดทาง บางรายจูนเพียงจอดเร่งเครื่อง บางรายขีดความสามารถจูนได้แค่นั้นโดยไม่สนใจเรา บางรายจูนตามความรู้สึก แล้วอะไรเป็นตัวชี้วัดได้ จะเป็นคอมพิวเตอร์มั้ย ไดโนป่าว คนขับรถแข่ง หรือตัวเราเอง ส่วนตัวผมมองว่าการจูนกล่องแบบประหยัดน้ำมัน คงไม่ใช่วัตถุประสงค์หลักของการผลิตกล่องนั้นๆ แต่ทั้งนี้ก็อยู่ที่ฝีมือคนจูนเป็นสาระด้วยครับ ว่าคุ้มไหม ประหยัดมั้ย รอบต้น กลาง ปลาย สมูนกับความเร็วแรงฟรี๊ด ไหลดีมั้ย กลับมาการประหยัดน้ำมัน ผมให้ปัจจัยของรถกับนิสัยการขับมากกว่าครับ ขอบคุณครับพี่เอ
ป.ล.หากอ่านแล้วงง ขออภัยครับ
--- End quote ---
มิตรชัยเลยครับพี่เปี่ยม :L2900: :L2900:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version