Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: jople ที่ 14 กันยายน 2018, 22:21:12 ---
สุดยอดคับพี่นะ.
--- End quote ---
เดาว่ากำลังจะเสพกล่อง :L2739:
โจ้ (ราชบุรี):
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 21 กันยายน 2018, 20:43:14 ---เดาว่ากำลังจะเสพกล่อง :L2739:
--- End quote ---
กำลังจะถอด firit จากรถของพี่สมาชิกในปามาเนียนี่แหละ
ถ้าจะเสพ สามารถติดได้เลยโดยยังไม่ทำท้ายรางได้หรือไม่คับ แล้วผลลัพธ์จะได้ประมาณไหนคับ
สามารถถอดจากรถอีกคันมาติดอีกคันได้เลยหรือไม่คับ
โจ้ (ราชบุรี):
--- อ้างจาก: โจ้ (ราชบุรี) ที่ 21 กันยายน 2018, 21:34:23 --- กำลังจะถอด firit จากรถของพี่สมาชิกในปามาเนียนี่แหละ
ถ้าจะเสพ สามารถติดได้เลยโดยยังไม่ทำท้ายรางได้หรือไม่คับ แล้วผลลัพธ์จะได้ประมาณไหนคับ
สามารถถอดจากรถอีกคันมาติดอีกคันได้เลยหรือไม่คับ
--- End quote ---
หรือ พีๆ ท่านใดจำได้บ้างไหมว่าตอนที่พี่ๆไปมีตติ้งติดกล่องปินโต(ifrit) ได้ทำท้ายราง หรือจูนรถด้วยหรือไม่คับ..
หยก วาฬน้ำเงิน:
ต้องทำท้ายรางทุกคันครับพี่โจ้ เพราะถ้าไม่ทำแรงดันที่เพิ่มขึ้นในรางคอมมอลเรลก็จะถูกปล่อยออกหมด แรงดันส่วนเพิ่มที่กล่อง ifrit รางสร้างขึ้นก็จะเปล่าประโยชน์ครับ
เท่าที่พอรู้คือการทำท้ายรางยังช่วยให้รถดีเซลคอมมอลเรลธรรมดาๆแรงขึ้นได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องติดตั้งกล่องดันรางด้วยนะครับ
โจ้ (ราชบุรี):
--- อ้างจาก: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 23 กันยายน 2018, 10:15:53 ---ต้องทำท้ายรางทุกคันครับพี่โจ้ เพราะถ้าไม่ทำแรงดันที่เพิ่มขึ้นในรางคอมมอลเรลก็จะถูกปล่อยออกหมด แรงดันส่วนเพิ่มที่กล่อง ifrit รางสร้างขึ้นก็จะเปล่าประโยชน์ครับ
เท่าที่พอรู้คือการทำท้ายรางยังช่วยให้รถดีเซลคอมมอลเรลธรรมดาๆแรงขึ้นได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องติดตั้งกล่องดันรางด้วยนะครับ
--- End quote ---
ขอบคุณคับพี่หยก ก็แสดงว่าจริงตามที่ผมเคยดูในบางคลิป เขาบอกว่าถ้าท้ายรางเปิดบ่อยๆ แล้วECUของเครื่องยนต์ยังสั่งให้ปั๊มทำงานอยู่ตลอด เพราะกล่องดันรางสั่ง ปั๊มอาจแตกหรืออายุสั้นเพราะทำงานหนักเกินไป ต้องปรับท้ายรางให้เหมาะสม..แต่ปิ่นโตใบนี้ไม่รู้ว่าจูนไว้เหมาะสมกับท้ายรางเดิมๆหรือไม่ :L2758:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version