ผู้เขียน หัวข้อ: จากกล่องข้าวน้อย....สู่..... “ ปิ่นโตเถา (กล่องข้าวน้อย3)“ ล้อมวงกันเข้ามา!  (อ่าน 55723 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
จะลองของกับเขาบ้างดีมั๊ยเนี่ย  :L2761: :L2761: :L2761:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
จะลองของกับเขาบ้างดีมั๊ยเนี่ย  :L2761: :L2761: :L2761:

สงสัยจะโดนคาถาพ่อมดนะเหมือนๆกัน :sd42: :sd42: :sd42:

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
จะลองของกับเขาบ้างดีมั๊ยเนี่ย  :L2761: :L2761: :L2761:
ขอมั่ง  :sd42: :sd42: :sd42:

ออฟไลน์ พี่ดล (2523)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,675
  • Like: 21
  • เพศ: ชาย
  • ปั่นหัวใจ ให้เข้มแข็ง
ขอถามพี่ๆมาเนียครับ ถ้าผมไปติดกล่อง ปิ่นโตพลัส มี สมาร์ท เกจ ให้ด้วยหรือเปล่าครับ หรือซื้อที่ไหนได้
ราคา ประมาณเท่าไหร่ กะว่าเอาไว้ดูเรื่องความร้อนด้วยครับ :L4399:
มิตรภาพซื้อไม่ได้  ต้องใช้ใจซื้อ

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ขอถามพี่ๆมาเนียครับ ถ้าผมไปติดกล่อง ปิ่นโตพลัส มี สมาร์ท เกจ ให้ด้วยหรือเปล่าครับ หรือซื้อที่ไหนได้
ราคา ประมาณเท่าไหร่ กะว่าเอาไว้ดูเรื่องความร้อนด้วยครับ :L4399:
ถ้าติด Pinto+  สามารถใช้ SMG ธรรมดาได้เลยครับ   หาจับในเวปก็ได้มีเยอะที่ใช้กับไทรทัน ปาเจโร่  หรือถ้าหาไม่ได้จะหาให้หลังจากติด pinto+ ไปแล้ว
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่ดล (2523)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,675
  • Like: 21
  • เพศ: ชาย
  • ปั่นหัวใจ ให้เข้มแข็ง
ขอถามพี่ๆมาเนียครับ ถ้าผมไปติดกล่อง ปิ่นโตพลัส มี สมาร์ท เกจ ให้ด้วยหรือเปล่าครับ หรือซื้อที่ไหนได้
ราคา ประมาณเท่าไหร่ กะว่าเอาไว้ดูเรื่องความร้อนด้วยครับ :L4399:
ถ้าติด Pinto+  สามารถใช้ SMG ธรรมดาได้เลยครับ   หาจับในเวปก็ได้มีเยอะที่ใช้กับไทรทัน ปาเจโร่  หรือถ้าหาไม่ได้จะหาให้หลังจากติด pinto+ ไปแล้ว
ขอบคุณ พี่นะครับ ถ้างั้นหาให้เลยครับ พี่นะ :L4399:
มิตรภาพซื้อไม่ได้  ต้องใช้ใจซื้อ

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
ขอถามพี่ๆมาเนียครับ ถ้าผมไปติดกล่อง ปิ่นโตพลัส มี สมาร์ท เกจ ให้ด้วยหรือเปล่าครับ หรือซื้อที่ไหนได้
ราคา ประมาณเท่าไหร่ กะว่าเอาไว้ดูเรื่องความร้อนด้วยครับ :L4399:
ถ้าติด Pinto+  สามารถใช้ SMG ธรรมดาได้เลยครับ   หาจับในเวปก็ได้มีเยอะที่ใช้กับไทรทัน ปาเจโร่  หรือถ้าหาไม่ได้จะหาให้หลังจากติด pinto+ ไปแล้ว
ขอบคุณ พี่นะครับ ถ้างั้นหาให้เลยครับ พี่นะ :L4399:
พี่ดล คง ได้ลิ้มลองปิ่นโต แล้วดิ ไม่เห็นUpdate ว่า อาหย่อย ปานใด :L2901:

surut jantorn

  • บุคคลทั่วไป
ขอถามพี่ๆมาเนียครับ ถ้าผมไปติดกล่อง ปิ่นโตพลัส มี สมาร์ท เกจ ให้ด้วยหรือเปล่าครับ หรือซื้อที่ไหนได้
ราคา ประมาณเท่าไหร่ กะว่าเอาไว้ดูเรื่องความร้อนด้วยครับ :L4399:
ถ้าติด Pinto+  สามารถใช้ SMG ธรรมดาได้เลยครับ   หาจับในเวปก็ได้มีเยอะที่ใช้กับไทรทัน ปาเจโร่  หรือถ้าหาไม่ได้จะหาให้หลังจากติด pinto+ ไปแล้ว
ขอบคุณ พี่นะครับ ถ้างั้นหาให้เลยครับ พี่นะ :L4399:
พี่ดล คง ได้ลิ้มลองปิ่นโต แล้วดิ ไม่เห็นUpdate ว่า อาหย่อย ปานใด :L2901:
พี่ดลเงียบผิดปกติ วันนี้ตอนเที่ยงแวะผ่านไปดูไม่เห็นมีใครเลย

ออฟไลน์ พี่ดล (2523)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,675
  • Like: 21
  • เพศ: ชาย
  • ปั่นหัวใจ ให้เข้มแข็ง
สายไม่มาครับ  :L438 :L2739:6:ผบ เซ็งมาก :L2739:
มิตรภาพซื้อไม่ได้  ต้องใช้ใจซื้อ

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
สายไม่มาครับ  :L438 :L2739:6:ผบ เซ็งมาก :L2739:

ฝากบอกผบ.ใจเย็นนิดหนึ่งนะครับ  ของเล่น BBB gang ส่วนใหญ่มีเงินก็หาซื้อลำบากต้องมีจังหวะด้วยครับ

แต่รับรองว่าเล่นไม่เบื่อแน่นอนครับ   เช้านี้รายงานผลด้วยนะมีเพื่อนๆรอทำตามอีกหลายคัน :L2904:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
สายไม่มาครับ  :L438 :L2739:6:ผบ เซ็งมาก :L2739:

ฝากบอกผบ.ใจเย็นนิดหนึ่งนะครับ  ของเล่น BBB gang ส่วนใหญ่มีเงินก็หาซื้อลำบากต้องมีจังหวะด้วยครับ

แต่รับรองว่าเล่นไม่เบื่อแน่นอนครับ   เช้านี้รายงานผลด้วยนะมีเพื่อนๆรอทำตามอีกหลายคัน :L2904:

อันนี้น่าจะเป็นการแหกลำดับถัดไปของผมครับ....    :L2736:

แต่ตอนนี้ขอหยุดพักพิมพ์แบงก์สักพัก  :sd27: :sd27:

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

surut jantorn

  • บุคคลทั่วไป
สายไม่มาครับ  :L438 :L2739:6:ผบ เซ็งมาก :L2739:

ฝากบอกผบ.ใจเย็นนิดหนึ่งนะครับ  ของเล่น BBB gang ส่วนใหญ่มีเงินก็หาซื้อลำบากต้องมีจังหวะด้วยครับ

แต่รับรองว่าเล่นไม่เบื่อแน่นอนครับ   เช้านี้รายงานผลด้วยนะมีเพื่อนๆรอทำตามอีกหลายคัน :L2904:

อันนี้น่าจะเป็นการแหกลำดับถัดไปของผมครับ....    :L2736:

แต่ตอนนี้ขอหยุดพักพิมพ์แบงก์สักพัก  :sd27: :sd27:

เอาไว้นัดรวมกันหลายๆคัน"ปิ่นโต"

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
สายไม่มาครับ  :L438 :L2739:6:ผบ เซ็งมาก :L2739:

ฝากบอกผบ.ใจเย็นนิดหนึ่งนะครับ  ของเล่น BBB gang ส่วนใหญ่มีเงินก็หาซื้อลำบากต้องมีจังหวะด้วยครับ

แต่รับรองว่าเล่นไม่เบื่อแน่นอนครับ   เช้านี้รายงานผลด้วยนะมีเพื่อนๆรอทำตามอีกหลายคัน :L2904:

อันนี้น่าจะเป็นการแหกลำดับถัดไปของผมครับ....    :L2736:

แต่ตอนนี้ขอหยุดพักพิมพ์แบงก์สักพัก  :sd27: :sd27:

เอาไว้นัดรวมกันหลายๆคัน"ปิ่นโต"
พี่อ้วน อย่า ลิม พี่เจมส์ ละ พา กัน พัง ราง  :L2905: :L2905: :L2905:
งั้นลงชื่อเลย
1.พี่อ้วน
2.พี่เจมส์ 18"
3.
4.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 พฤษภาคม 2013, 11:03:24 โดย พี่ต๋อง Fuddy »

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
อืม..ขออนุญาตแชร์ประสบการณ์การใช้งานกล่องปิ่นโต+ ร่วมกับกล่องคันเร่งหน่อยนะครับ แต่เนื้อหาจะเน้นไปที่กล่องปิ่นโต+ เผื่อจะเป็นประโยชน์กับสมาชิกที่สนใจ

เรื่องมีอยู่ว่าผมได้ทดลองใช้กล่องคันเร่งเฉพาะโหมด A กับ B เท่านั้นครับ แต่มาติดใจโหมด B ตรงที่รอบมาเร็วกว่าทำให้ขับสนุกขึ้น ต่อมาก็เลยยึดโหมด B เป็นสรณะคบแต่กับโหมดนี้มาตลอดไม่เคยเปลี่ยนไปโหมดอื่นอีกเลยเพราะรู้สึกว่าลงตัวกับมันแล้ว สำหรับกล่องปิ่นโต+ ผมลองไล่ใช้งานมาจนครบทุกโหมดแล้วครับ ปัจจุบันหยุดอยู่ที่โหมด 1 เพราะพี่นะเคยแนะนำให้เลือกโหมดใดโหมดหนึ่งที่ชอบแล้วใช้โหมดนั้นไปตลอดโดยอาศัยจังหวะการกดคันเร่งเพื่อเรียกกำลังรถ ประกอบกับส่วนตัวรู้สึกว่ามันค่อนข้างโอเคสำหรับผมแล้ว และอีกอย่างที่พบคือควันดำลดน้อยลงไปมาก ปกติผมจะใช้เวลาขับรถมากกว่า 60% บนถนนในเมืองซึ่งส่วนใหญ่รถจะติด บ่อยครั้งมากที่ต้องกระดึ๊บ กระดึ๊บ แล้วก็ติดอีก มีบ้างที่วิ่งต่างจังหวัดระยะทางไกลไประยองบ้างชลบุรีบ้างสัปดาห์ละครั้้งหรือสองสัปดาห์ครั้ง

เมื่อก่อนเคยจับคู่คันเร่งโหมด B กับปิ่นโต+ โหมด 9 (ชมพูยิกๆ) แต่รู้สึกว่ารอบมันมาเร็วเกินไปสำหรับวิ่งในเมือง พอเร่งขึ้นรอบมาปุ๊บก็ต้องเบรคปั๊บหัวทิ่มหัวตำ ผบ.เริ่มบ่นว่าขับรถชะเวิ้บชะว้าบ 555 มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ไม่ได้เช็คสถานะการทำงานกล่องปิ่นโตคิดว่าคงยังทำงานในโหมด 9 ตามปกติ พอได้อัพกล่องคันเร่งเป็นสูตรม้าแคระก็เห็นความแตกต่าง ช่วงนั้นขับสนุกจริงๆครับ สนุกอย่าบอกใครเลย แต่มารู้ทีหลังตอนเอารถเข้าเช็คระยะที่ศูนย์ว่ากล่องปิ่นโต+ มันเด้งกลับมาที่โหมด neutral (ไฟเขียวนิ่ง) เองโดยไม่ทราบว่าเป็นตั้งแต่เมื่อไหร่ หรืออีกความหมายหนึ่งคือผมวิ่งแบบปิดกล่องปิ่นโต+ และมีแต่ม้าแคระเท่านั้นที่แผลงฤทธิ์อยู่เพียงอย่างเดียวมานานโดยไม่รู้ตัว

เลยรู้สึกว่าขนาดกล่องปิ่นโต+ ถูกปิดไปยังขับได้สนุกขนาดนี้ ก็เลยลองเปลี่ยนใช้มันทุกโหมดโดยค่อยๆถอยลงทีละโหมดจาก 9, 8, 7,..., จนถึงโหมด 1 ในปัจจุบันซึ่งผมรู้สึกว่าเพียงพอสำหรับการใช้งานในเมืองแล้ว เพราะถ้ารอบมาเร็วเกินไปจะทำให้เปลืองเบรคมากๆ และมีโอกาสทำให้คนนั่งข้างเวียนหัวได้ง่ายขึ้นด้วย อย่างไรก็ตาม การทดลองเปลี่ยนโหมดต่างๆของกล่องปิ่นโตในระหว่างที่รถกำลังวิ่งหรือที่เรียกกันว่า shift-on-the-fly นั้นทำให้ผมได้เรียนรู้ประสบการณ์ใหม่อีกอย่างหนึ่ง ซึ่งนั่นก็คืออาการเกียร์สะดุดที่เกิดตามมาหลังจากนั้นครับ

พี่ๆที่มีกล่องปิ่นโตคงจะนึกภาพออกนะครับ ว่าเวลาที่เราจะเปลี่ยนจากโหมดต่ำไปโหมดสูงนั้นเรากดเพิ่มโหมดได้เลยโดยตรง แต่กล่องปิ่นโต+ มันไม่มีฟังก์ชั่นลดโหมดจากสูงไปต่ำ ดังนั้นการจะเปลี่ยนไปใช้โหมดต่ำกว่าจะต้องเปลี่ยนโหมดสูงขึ้นเรื่อยๆจนมันวนกลับมาเริ่มต้นใหม่แล้วจึงค่อยวนไปสู่โหมดที่เราต้องการ สิ่งที่ผมต้องการในเวลานั้นคือการปรับลดลงทีละโหมดจากสูงลงต่ำ (ซึ่งไม่แนะนำให้ใช้วิธีนี้นะครับ เพราะมันมีผลข้างเคียงครับ...) วิธีเดียวที่ผมจะทำได้ก็คือกดปุ่มเลือกโหมดเร็วๆ ถี่ๆ เพื่อให้วนรอบกลับมาสู่โหมดต่ำกว่า เช่น ถ้าต้องการเปลี่ยนจากโหมด 9 ไปโหมด 8 เราต้องกดปุ่มที่กล่องปิ่นโตติดๆกัน 9 ครั้งเพื่อให้มันวนจากโหมด 9 กลับมายังโหมด 8 เป็นต้น ผมทำแบบนี้หลายครั้ง กดเร็วๆ ถี่ๆ ให้วนรอบจนลดลงทีละโหมดๆ ในขณะที่รถกำลังชะลอเพื่อที่จะได้ไม่ต้องละสายตาจากถนนและเสียจังหวะในการขับรถ (ซึ่งไม่แนะนำให้ทำเป็นอย่างยิ่งครับ)

ในเวลาต่อมาอีกไม่นาน ผลการการกระทำดังกล่าวของผมทำให้รถมีอาการเกียร์สะดุดในช่วงระหว่างการเปลี่ยนเกียร์จากเกียร์ 2 ไปเกียร์ 3 กล่าวคือในขณะเปลี่ยนจาก 2 ไป 3 รถจะมีอาการเหมือนถูกฉุดอย่างแรงทำให้เสียความเร็วจนคนนั่งก็สามารถรู้สึกได้ บางครั้งสะดุดแรงบางครั้งก็เบาและบางครั้งก็เกือบจะทำได้สมบูรณ์ แต่ที่พบว่าเป็นแน่ๆ คือ..การต่อเกียร์มันไม่เนียนเหมือนเดิม ผมลองแก้ไขอาการนี้ด้วยตัวเองโดยลองถอดขั้วลบแบตทิ้งไว้ครึ่งชม.ตามที่พี่นะเคยแนะนำแต่อาการก็ไม่หาย ต่อมาผมลองอีกครั้ง..ถอดขั้วแบตทิ้งไว้นานขึ้น คราวนี้ทิ้งไว้ข้ามคืนประมาณ 17 ชม.ก่อนใส่กลับคืน ผลปรากฎว่าอาการก็ยังไม่ดีขึ้น เลยคิดว่าจะลองขับๆดูสัก 3-4 วันเดี๋ยว ECU มันคงจะ compromise ค่าต่างๆแล้วอาการน่าจะค่อยๆดีขึ้นเรื่อยๆเอง แต่ผ่านมาหลายวันอาการก็ยังไม่ดีขึ้นสักที แต่มีข้อสังเกตที่ชัดเจนอย่างหนึ่งว่าอาการเกียร์สะดุดในปิ่นโต+ โหมดต่ำจะเบาลงกว่าโหมดสูงแบบรู้สึกได้ครับ

ที่มารีวิวให้ได้ทราบกันก็เพื่อเป็นข้อมูลและหลีกเลี่ยงพฤติกรรมดังกล่าวเพราะเกรงว่าพี่ๆอาจจะประสบปัญหาแบบเดียวกับที่ผมเจอก็ได้ และหวังว่าข้อมูลของผมคงจะเป็นประโยชน์แก่ทุกท่านที่ใช้งานกล่องปิ่นโต+ บ้างไม่มากก็น้อย ล่าสุดผมโทรนัดที่ศูนย์ไว้ว่าจะเอารถเข้าไปให้เขาลองช่วยวิเคราะห์ปัญหาดู ไม่แน่ใจว่าต้องทำการ Learning โปรแกรมเกียร์ใหม่หรือปล่าว คืบหน้าอย่างไรจะมารีวิวให้ทราบอีกครั้งครับ

 :L4399: :L4399: :L4399:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ ตุ้ย THEPBURI

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,506
  • Like: 39
  • เพศ: ชาย
ลงชื่อรัยกันครับ

ออฟไลน์ อั๋น ราชพฤกษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,434
  • Like: 171
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณมากคับพี่หยก.  สำหรับประสบการณ์. ที่เจอมาคับ.   ผมรอ ฟังสาเหตุ  แก้ไม่หายอยู่คับ.  อย่าลืมผมน่ะคร้าบ.   เพราะ ผมก้อชอบเปลี่ยนโหมด บ่อยๆ. เหมือนกันคับ.    ขอบคุณคับ.      :sd23:
สบาย สบาย. ชิว ชิว คร้าบบ

ออฟไลน์ โบ๊ท[Sathu49]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,339
  • Like: 20
  • เพศ: ชาย
  • ไม่ไหวจะเคลียร์ อ่อนเพลียจะเอ่ย
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่หยก ไม่ทราบว่าลองอุดปลั๊ก ดันรางหรือยัง อาการยังเหมือนเดิมปล่าวครับ

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
 :L2901:
ขอบคุณมากคับพี่หยก.  สำหรับประสบการณ์. ที่เจอมาคับ.   ผมรอ ฟังสาเหตุ  แก้ไม่หายอยู่คับ.  อย่าลืมผมน่ะคร้าบ.   เพราะ ผมก้อชอบเปลี่ยนโหมด บ่อยๆ. เหมือนกันคับ.    ขอบคุณคับ.      :sd23:

ไม่ลืมครับ พรุ่งนี้มาอัพเดทให้ฟังครับพี่อั๋น :L2904:

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่หยก ไม่ทราบว่าลองอุดปลั๊ก ดันรางหรือยัง อาการยังเหมือนเดิมปล่าวครับ

ผมไม่ได้อุดปลั๊กดันรางครับพี่โบ๊ท แค่ปิดการทำงานของกล่องโดยเปลี่ยนไปที่โหมดไฟเขียวนิ่งเฉยๆครับ :L2736:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
อืม..ขออนุญาตแชร์ประสบการณ์การใช้งานกล่องปิ่นโต+ ร่วมกับกล่องคันเร่งหน่อยนะครับ แต่เนื้อหาจะเน้นไปที่กล่องปิ่นโต+ เผื่อจะเป็นประโยชน์กับสมาชิกที่สนใจ

.
.
.
.
.
.

ในเวลาต่อมาอีกไม่นาน ผลการการกระทำดังกล่าวของผมทำให้รถมีอาการเกียร์สะดุดในช่วงระหว่างการเปลี่ยนเกียร์จากเกียร์ 2 ไปเกียร์ 3 กล่าวคือในขณะเปลี่ยนจาก 2 ไป 3 รถจะมีอาการเหมือนถูกฉุดอย่างแรงทำให้เสียความเร็วจนคนนั่งก็สามารถรู้สึกได้ บางครั้งสะดุดแรงบางครั้งก็เบาและบางครั้งก็เกือบจะทำได้สมบูรณ์ แต่ที่พบว่าเป็นแน่ๆ คือ..การต่อเกียร์มันไม่เนียนเหมือนเดิม ผมลองแก้ไขอาการนี้ด้วยตัวเองโดยลองถอดขั้วลบแบตทิ้งไว้ครึ่งชม.ตามที่พี่นะเคยแนะนำแต่อาการก็ไม่หาย ต่อมาผมลองอีกครั้ง..ถอดขั้วแบตทิ้งไว้นานขึ้น คราวนี้ทิ้งไว้ข้ามคืนประมาณ 17 ชม.ก่อนใส่กลับคืน ผลปรากฎว่าอาการก็ยังไม่ดีขึ้น เลยคิดว่าจะลองขับๆดูสัก 3-4 วันเดี๋ยว ECU มันคงจะ compromise ค่าต่างๆแล้วอาการน่าจะค่อยๆดีขึ้นเรื่อยๆเอง แต่ผ่านมาหลายวันอาการก็ยังไม่ดีขึ้นสักที แต่มีข้อสังเกตที่ชัดเจนอย่างหนึ่งว่าอาการเกียร์สะดุดในปิ่นโต+ โหมดต่ำจะเบาลงกว่าโหมดสูงแบบรู้สึกได้ครับ

ที่มารีวิวให้ได้ทราบกันก็เพื่อเป็นข้อมูลและหลีกเลี่ยงพฤติกรรมดังกล่าวเพราะเกรงว่าพี่ๆอาจจะประสบปัญหาแบบเดียวกับที่ผมเจอก็ได้ และหวังว่าข้อมูลของผมคงจะเป็นประโยชน์แก่ทุกท่านที่ใช้งานกล่องปิ่นโต+ บ้างไม่มากก็น้อย ล่าสุดผมโทรนัดที่ศูนย์ไว้ว่าจะเอารถเข้าไปให้เขาลองช่วยวิเคราะห์ปัญหาดู ไม่แน่ใจว่าต้องทำการ Learning โปรแกรมเกียร์ใหม่หรือปล่าว คืบหน้าอย่างไรจะมารีวิวให้ทราบอีกครั้งครับ

 :L4399: :L4399: :L4399:

วิธีการแบบพี่หยกสามารถทำได้   แต่ในการเปลี่ยน mode กล่องปินโตนั้นควรยกขาออกจากคันเร่งเลยสัก 3-5 วินาทีแล้วปรับแล้วส้ก 3-5 วินาทีค่อยเหยีบบคันเร่งต่อ   เพราะค่า sensor ต่างๆจะถูกหลอกค่าไปบอกกล่อง ECU ว่าเปลี่ยนค่าใหม่แล้วเริ่มทำงานใหม่ตามค่านี้นะ

อาการของพี่หยกน่าจะเกิดจากการหลอกกล่องECUเล่นบ่อยๆ  จนโดนกล่องECUมันหลอกพี่หยกกลับบ้างพี่หยกเลยมันเอง 555555

ผมแนะนำให้พี่หยกใช้ mode น้ำเงิน ว๊าบ  ว๊าบ พอครับ ( น้ำเงินกระพริบอันที่ 2) กับคันเร่ง B  แล้วลองจับจังหวะการบังคับคันเร่งดูครับ  / ส่วนmode ชมพู ยิ๊กยิ๊กของพี่ไซนั้น  สำหรับคอวัยรุ่นตอนปลายเท่านั้น 5555

อาการดังกล่าวไม่ต้องไปเข้าศูนย์หรอก  ถอดแบตอีกครั้งให้มากกว่า 24 นาทีที่แนะนำบ่อยๆคือครึ่งชั่วโมง(เพราะ ECU เก็บค่าได้นานเมื่อไม่มีไฟเลี้ยงประมาณ 18-24 นาที)    แล้วปรับไปที่ mode แนะนำ   นำรถไปขับแบบ sport สัก  1-3 เที่ยว  อาการดังกล่าวจะหายเป็นปลิดทิ้งครับ

**เก็บศูนย์ไว้ถ่ายน้ำมันเครื่องเพื่อรักษาประวัติพอครับ  อย่าให้ทำอะไรมากกว่าตารางซ่อมบำรุงเดี๋ยวเจ้าของรถจะยิ้มไม่หุบเวลาเขาอ้างเหตุและอธิบายสารพัดเหตุผลที่พลาดไปแล้ว  อิ  อิ

 :L2739:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
วิธีการแบบพี่หยกสามารถทำได้   แต่ในการเปลี่ยน mode กล่องปินโตนั้นควรยกขาออกจากคันเร่งเลยสัก 3-5 วินาทีแล้วปรับแล้วส้ก 3-5 วินาทีค่อยเหยีบบคันเร่งต่อ   เพราะค่า sensor ต่างๆจะถูกหลอกค่าไปบอกกล่อง ECU ว่าเปลี่ยนค่าใหม่แล้วเริ่มทำงานใหม่ตามค่านี้นะ

อาการของพี่หยกน่าจะเกิดจากการหลอกกล่องECUเล่นบ่อยๆ  จนโดนกล่องECUมันหลอกพี่หยกกลับบ้างพี่หยกเลยมันเอง 555555

ผมแนะนำให้พี่หยกใช้ mode น้ำเงิน ว๊าบ  ว๊าบ พอครับ ( น้ำเงินกระพริบอันที่ 2) กับคันเร่ง B  แล้วลองจับจังหวะการบังคับคันเร่งดูครับ  / ส่วนmode ชมพู ยิ๊กยิ๊กของพี่ไซนั้น  สำหรับคอวัยรุ่นตอนปลายเท่านั้น 5555

อาการดังกล่าวไม่ต้องไปเข้าศูนย์หรอก  ถอดแบตอีกครั้งให้มากกว่า 24 นาทีที่แนะนำบ่อยๆคือครึ่งชั่วโมง(เพราะ ECU เก็บค่าได้นานเมื่อไม่มีไฟเลี้ยงประมาณ 18-24 นาที)    แล้วปรับไปที่ mode แนะนำ   นำรถไปขับแบบ sport สัก  1-3 เที่ยว  อาการดังกล่าวจะหายเป็นปลิดทิ้งครับ

**เก็บศูนย์ไว้ถ่ายน้ำมันเครื่องเพื่อรักษาประวัติพอครับ  อย่าให้ทำอะไรมากกว่าตารางซ่อมบำรุงเดี๋ยวเจ้าของรถจะยิ้มไม่หุบเวลาเขาอ้างเหตุและอธิบายสารพัดเหตุผลที่พลาดไปแล้ว  อิ  อิ

 :L2739:

ขอบคุณพี่นะสำหรับคำอธิบายครับ :sd23: 

แปลกมากครับที่เมื่อวานตอนที่ขับรถกลับบ้านมีความรู้สึกว่าอาการเกียร์สะดุดบรรเทาลงไปมาก ถึงแม้จะยังไม่หายสนิทแต่ก็ดีขึ้นจนอยู่ในระดับที่ยอมรับได้ หรือว่ารถมันจะกลัวหมอก็ไม่รู้นะครับเพราะหลังจากผ่านมาหลายวันไม่มีแนวโน้มว่าอาการจะดีขึ้น ลึกๆใจหนึ่งผมก็รู้ครับว่าวันหนึ่งมันคงจะค่อยๆกลับมาขับได้ดีเหมือนเดิม..แต่ก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ ไม่เคยมีประสบการณ์เรื่องนี้เลย พอหลายๆวันเข้าอาการยังไม่ดีขึ้นอีกใจก็เริ่มลังเลและหงุดหงิดกับอาการดังกล่าวว่าจะเป็นแบบนี้ไปอีกนานเท่าไหร่ แล้วถ้ามันไม่หายเสียทีล่ะ..เราจะต้องทนขับมันไปแบบนี้น่ะเหรอ?!!! มันเสียสุขภาพจิตมากๆครับ สุดท้ายเมื่อวานก็เลยตัดสินใจโทรไปนัดที่ศูนย์แล้วก็มาเขียนรีวิวบอกเล่าที่มาที่ไปของอาการเนี่ยแหละครับ ไม่แน่ใจว่ามีใครในบ้านที่เคยเจอแบบผมมาก่อนบ้างหรือเปล่านะครับ

สำหรับเรื่องการแก้อาการเกียร์สะดุดนั้นผมไม่รู้มาก่อนว่าอาจจำเป็นต้องถอดขั้วแบตนาน 30 นาทีจำนวนมากกว่า 1 ครั้ง แค่ลองทำตามคำแนะนำที่พ่อหมอเคยแนะนำมาแต่ทำแล้ว 1 ครั้งไม่หาย ทำครั้งที่ 2 อีกก็ยังไม่หาย คราวนี้เลยเริ่มรู้สึกว่าไปต่อไม่ถูกแล้วครับ 5555 ในใจก็คิดไปต่างๆนานา เคยคิดว่าป่านนี้สงสัยโปรแกรมในกล่อง ECU คงรวนไปหมดแล้วหรือเปล่า เฮ้อ!! แบบนี้ค่อยสบายใจขึ้นมาหน่อย เช้านี้เลยปฏิบัติตามคำแนะนำพ่อหมออีกครั้งโทรไปยกเลิกนัดที่ศูนย์เรียบร้อยแล้ว เดี๋ยวลองถอดขั้วแบตดูอีกครั้งแล้วเอารถไปควบมันส์ๆซัก 2-3 เที่ยวดูแล้วจะมารายงานผลให้ทราบครับ


 :L2734: :L2734: :L2734:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 3 กรกฎาคม 2014, 09:15:35 โดย พี่หยก »

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!