Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ
Goodboy:
พี่เอครับ เรื่องกล่องดันราง เมื่อติดแล้ว แนมโน้มกินน้ำมันขึ้นแน่นอนครับ มีตัวแทนจำหน่ายรายนึงบอกว่า จูนแรง = กินน้ำมัน
หากพี่อยากใส่กล่องโดยจูนเนียน ประหยัดน้ำมัน ต้องเลือกดีดีครับ บางรายจูนควันท่วมแบบเหรียญสิบหล่นตลอดทาง บางรายจูนเพียงจอดเร่งเครื่อง บางรายขีดความสามารถจูนได้แค่นั้นโดยไม่สนใจเรา บางรายจูนตามความรู้สึก แล้วอะไรเป็นตัวชี้วัดได้ จะเป็นคอมพิวเตอร์มั้ย ไดโนป่าว คนขับรถแข่ง หรือตัวเราเอง ส่วนตัวผมมองว่าการจูนกล่องแบบประหยัดน้ำมัน คงไม่ใช่วัตถุประสงค์หลักของการผลิตกล่องนั้นๆ แต่ทั้งนี้ก็อยู่ที่ฝีมือคนจูนเป็นสาระด้วยครับ ว่าคุ้มไหม ประหยัดมั้ย รอบต้น กลาง ปลาย สมูนกับความเร็วแรงฟรี๊ด ไหลดีมั้ย กลับมาการประหยัดน้ำมัน ผมให้ปัจจัยของรถกับนิสัยการขับมากกว่าครับ ขอบคุณครับพี่เอ
ป.ล.หากอ่านแล้วงง ขออภัยครับ
Phakphum (เอ):
--- อ้างจาก: พี่เปี่ยม Goodboy ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2017, 17:16:46 ---พี่เอครับ เรื่องกล่องดันราง เมื่อติดแล้ว แนมโน้มกินน้ำมันขึ้นแน่นอนครับ มีตัวแทนจำหน่ายรายนึงบอกว่า จูนแรง = กินน้ำมัน
หากพี่อยากใส่กล่องโดยจูนเนียน ประหยัดน้ำมัน ต้องเลือกดีดีครับ บางรายจูนควันท่วมแบบเหรียญสิบหล่นตลอดทาง บางรายจูนเพียงจอดเร่งเครื่อง บางรายขีดความสามารถจูนได้แค่นั้นโดยไม่สนใจเรา บางรายจูนตามความรู้สึก แล้วอะไรเป็นตัวชี้วัดได้ จะเป็นคอมพิวเตอร์มั้ย ไดโนป่าว คนขับรถแข่ง หรือตัวเราเอง ส่วนตัวผมมองว่าการจูนกล่องแบบประหยัดน้ำมัน คงไม่ใช่วัตถุประสงค์หลักของการผลิตกล่องนั้นๆ แต่ทั้งนี้ก็อยู่ที่ฝีมือคนจูนเป็นสาระด้วยครับ ว่าคุ้มไหม ประหยัดมั้ย รอบต้น กลาง ปลาย สมูนกับความเร็วแรงฟรี๊ด ไหลดีมั้ย กลับมาการประหยัดน้ำมัน ผมให้ปัจจัยของรถกับนิสัยการขับมากกว่าครับ ขอบคุณครับพี่เอ
ป.ล.หากอ่านแล้วงง ขออภัยครับ
--- End quote ---
ขอบคุณครับพี่เปี่ยม
Phakphum (เอ):
--- อ้างจาก: พี่โต้ง Tongsom ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2017, 14:18:27 ---พอเรียนรู้นิสัยรถ และ เรียนรู้ความต้องการของตัวเองแล้ว
สร้างฝันต่อ โดยเรียนรู้ อุปกรณ์ ชิ้นนั้น ให้เข้ากับรถเราและตัวเราเอง ..... อ่นแล้ว งง ไหม
ผมยัง งง เลย
--- End quote ---
เข้าใจได้ครับพี่โต้ง ขอบคุณครับ
พี่อิฐ:
จากประสบการณ์ที่ผมใช้กล่องหรรษาอยู่ และความเห็นของผมเอง ผมว่ามันค่อนข้างสวนทางกันนะครับพี่เอ อยากได้อัตราเร่งที่ดีขึ้น แต่อยากให้รถประหยัดน้ำมันที่ดีขึ้น เอาเป็นว่าผมใช้คำว่าไม่ประหยัดขึ้น แต่ใช้น้ำมันที่เราเติมไปคุ้มค่ามากขึ้น และอัตราบริโภคเท่าเดิม ทั้งนี้อยู่ที่การจูน ซึ่งผมเห็นตามพี่เปี่ยม และนิสัยการขับขี่ของผู้ขับเองด้วยนะครับ ถ้านิสัยขับแทกคันเร่ง อัดเต็มเหนี่ยว ต่อให้ขับเดิม ล้อเดิม ๆ ก็ ..... :sd06:
ปล.รถผม ล้อขอบ 20 อัตราบริโภคพอๆ กับพี่เอ แต่อุปกรณ์เสริมเพียบ ขนเหล็กทั้งคัน :L4398:
Phakphum (เอ):
--- อ้างจาก: พี่อิฐ ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2017, 06:54:38 ---จากประสบการณ์ที่ผมใช้กล่องหรรษาอยู่ และความเห็นของผมเอง ผมว่ามันค่อนข้างสวนทางกันนะครับพี่เอ อยากได้อัตราเร่งที่ดีขึ้น แต่อยากให้รถประหยัดน้ำมันที่ดีขึ้น เอาเป็นว่าผมใช้คำว่าไม่ประหยัดขึ้น แต่ใช้น้ำมันที่เราเติมไปคุ้มค่ามากขึ้น และอัตราบริโภคเท่าเดิม ทั้งนี้อยู่ที่การจูน ซึ่งผมเห็นตามพี่เปี่ยม และนิสัยการขับขี่ของผู้ขับเองด้วยนะครับ ถ้านิสัยขับแทกคันเร่ง อัดเต็มเหนี่ยว ต่อให้ขับเดิม ล้อเดิม ๆ ก็ ..... :sd06:
ปล.รถผม ล้อขอบ 20 อัตราบริโภคพอๆ กับพี่เอ แต่อุปกรณ์เสริมเพียบ ขนเหล็กทั้งคัน :L4398:
--- End quote ---
ขอบคุณครับพี่อิฐ
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version