Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ

<< < (8/9) > >>

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: Phakphum (เอ) ที่ 27 มีนาคม 2017, 17:02:15 --- :sd23: ขอบคุณครับพี่นะ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ชัดเจนเลยครับ ชักอยากไปต่อที่ ดันรางแล้วสิครับตอนนี้
พี่นะครับ ว่าแต่สูตรผีบอกในกล่องคันเร่ง ยังคงมีแจกอยู่มั้ยครับพี่ อยากได้จังเลยครับ  :L4384:

--- End quote ---
ตามมาบ้านพี่ใหม่ เสาร์นี้ซิครับ  :L2739:

Phakphum (เอ):

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 27 มีนาคม 2017, 17:07:55 ---ตามมาบ้านพี่ใหม่ เสาร์นี้ซิครับ  :L2739:

--- End quote ---

 :L4386: น่าเสียดายจริงๆ เลยครับที่เสาร์นี้ติดภารกิจต้องไปรับลูกชายที่จันทบุรีมาหาหมอที่ระยอง หมอนัดน่ะครับ อดเลย แต่ว่าโอกาสหน้าต้องเจอพี่นะให้ได้เลยครับ  :sd27:

Jojo (โจ้):
รถผมนี่ภายนอกนี่จัดเต็มเลย
แต่เครื่องนี่เดิมๆเลยแฮะ
คุยกะเขาไม่เคยรู้เรื่องเลย
 :sd21: :sd21: :sd21:

ต้อง (Tong):

--- อ้างจาก: พฏ ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2017, 12:44:39 --- :L2732: ติดแบรนด์ไหนที่ใกล้บ้านพี่เอหากมีปัญหาอะไรจะได้สะดวกในการแก้ไขครับพี่...  :L4399: :L4399: การแต่งรถเป็นการพักผ่อน...แล้วมารีวิวเล่าสู่กันฟังด้วยนะครับ... ;D ;D

--- End quote ---
:L2900: :L2900: :L2900:

โจ้ (ราชบุรี):
เรื่องกล่อง
กล่องคันเร่ง: ไม่ได้ช่วยให้รถมีอัตราเร่งเพิ่มขึ้น  แต่ช่วยเรื่องย่นระยะการกดคันเร่งคล้ายกดคันเร่งลึกๆเร็วๆ  เลยเหมือนว่าดีขึ้น (และสามารถแต่งย้ายกราฟอัตราเร่งได้)

กล่องดันราง: ช่วยเพิ่มอัตราเร่งได้  เพราะเป็นการเพิ่มเชื้อเพลิงที่ผสมแล้วจากจุดกำหนดของแต่ละรอบเครื่อง

กล่องยกหัวฉีด :  ช่วยปรับเปลี่ยนสัญญานการฉีด   เป็นการเพิ่มและระบายแรงดันและเชื้อเพลิงอย่างหนึ่ง

*หากนำ 3 ส่วนมาผสมรวมกันแล้ว  ปรับแต่งให้ทำงานแบบ Crosspoint ของระบบเสียงจะโอเคมาก  โดยไม่ต้องใช้ switch เปิดปิด

เรื่องอัตราสิ้นเปลือง
จุดนี้ต้องตีความว่า   วิ่งแล้วเปลืองในระยะทางเดียวกัน    วิ่งแล้วเปลืองแต่วิ่งมันส์    เหยีบบก็กินเบาก็เรื่อยๆ   
ฝากไว้ว่า...กับเทคโนโลยีที่มีมากับ pajero sport นี่.....รถจะแรง  มาจากเครื่อง  เครื่องจะแรงต้องมีรอบและกำลังส่งที่ดี   
รอบและกำลังต้องพึ่งเชื้อเพลิงที่เพียงพอ  กับความต้องการ ณ เวลานั้นๆ    ผมเลยสรุปว่า....ใช้เชื้อเพลิงได้ตุ้มค่ากว่าเดิมมาก

* ออกตัวอย่าเร่งเรียกกำลัง  ปล่อยลอยตัวก่อน
* กดเร่งยาวแล้ว  ก็เร่งยาวไป มุดไป   พยายามอย่าขยี้คันเร่ง
* หัวฉีดใหญ่จะได้เปรียบเรื่องรถลอยตัวแล้วกำลังมากกว่า  ในการย้ายความเร็ว   รอบเครื่องแตกต่างน้อยกว่าเดิมเยอะและเร่งเร็วมาก
* พยายามอย่าเบรคจนเกือบหยุดแล้วเร่งกลับความเร็วเดิม  เปลืองแน่นอน
* ขับรถในเมืองใช้วิธีลดเพดานความเร็ว  ให้ขับความเร็วนิ่งๆไป  อย่าเร่งรอบตามจังหวะ   ใช้วิธีเดินคันเร่งไปเบาๆ (รถมีกล่องดันรางได้เปรียบเรื่องนี้ เพราะกำลังดีกว่า)
* แต่หากเหยีบบแบบมันส์กว่าเดิม  ขยี้  ยัด  รับรองว่า  1 ถัง=250-350 โลครับ
[/quote]
 
สุดยอดคับพี่นะ.

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version