Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: Phakphum (เอ) ที่ 27 มีนาคม 2017, 17:02:15 --- :sd23: ขอบคุณครับพี่นะ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ชัดเจนเลยครับ ชักอยากไปต่อที่ ดันรางแล้วสิครับตอนนี้
พี่นะครับ ว่าแต่สูตรผีบอกในกล่องคันเร่ง ยังคงมีแจกอยู่มั้ยครับพี่ อยากได้จังเลยครับ :L4384:
--- End quote ---
ตามมาบ้านพี่ใหม่ เสาร์นี้ซิครับ :L2739:
Phakphum (เอ):
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 27 มีนาคม 2017, 17:07:55 ---ตามมาบ้านพี่ใหม่ เสาร์นี้ซิครับ :L2739:
--- End quote ---
:L4386: น่าเสียดายจริงๆ เลยครับที่เสาร์นี้ติดภารกิจต้องไปรับลูกชายที่จันทบุรีมาหาหมอที่ระยอง หมอนัดน่ะครับ อดเลย แต่ว่าโอกาสหน้าต้องเจอพี่นะให้ได้เลยครับ :sd27:
Jojo (โจ้):
รถผมนี่ภายนอกนี่จัดเต็มเลย
แต่เครื่องนี่เดิมๆเลยแฮะ
คุยกะเขาไม่เคยรู้เรื่องเลย
:sd21: :sd21: :sd21:
ต้อง (Tong):
--- อ้างจาก: พฏ ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2017, 12:44:39 --- :L2732: ติดแบรนด์ไหนที่ใกล้บ้านพี่เอหากมีปัญหาอะไรจะได้สะดวกในการแก้ไขครับพี่... :L4399: :L4399: การแต่งรถเป็นการพักผ่อน...แล้วมารีวิวเล่าสู่กันฟังด้วยนะครับ... ;D ;D
--- End quote ---
:L2900: :L2900: :L2900:
โจ้ (ราชบุรี):
เรื่องกล่อง
กล่องคันเร่ง: ไม่ได้ช่วยให้รถมีอัตราเร่งเพิ่มขึ้น แต่ช่วยเรื่องย่นระยะการกดคันเร่งคล้ายกดคันเร่งลึกๆเร็วๆ เลยเหมือนว่าดีขึ้น (และสามารถแต่งย้ายกราฟอัตราเร่งได้)
กล่องดันราง: ช่วยเพิ่มอัตราเร่งได้ เพราะเป็นการเพิ่มเชื้อเพลิงที่ผสมแล้วจากจุดกำหนดของแต่ละรอบเครื่อง
กล่องยกหัวฉีด : ช่วยปรับเปลี่ยนสัญญานการฉีด เป็นการเพิ่มและระบายแรงดันและเชื้อเพลิงอย่างหนึ่ง
*หากนำ 3 ส่วนมาผสมรวมกันแล้ว ปรับแต่งให้ทำงานแบบ Crosspoint ของระบบเสียงจะโอเคมาก โดยไม่ต้องใช้ switch เปิดปิด
เรื่องอัตราสิ้นเปลือง
จุดนี้ต้องตีความว่า วิ่งแล้วเปลืองในระยะทางเดียวกัน วิ่งแล้วเปลืองแต่วิ่งมันส์ เหยีบบก็กินเบาก็เรื่อยๆ
ฝากไว้ว่า...กับเทคโนโลยีที่มีมากับ pajero sport นี่.....รถจะแรง มาจากเครื่อง เครื่องจะแรงต้องมีรอบและกำลังส่งที่ดี
รอบและกำลังต้องพึ่งเชื้อเพลิงที่เพียงพอ กับความต้องการ ณ เวลานั้นๆ ผมเลยสรุปว่า....ใช้เชื้อเพลิงได้ตุ้มค่ากว่าเดิมมาก
* ออกตัวอย่าเร่งเรียกกำลัง ปล่อยลอยตัวก่อน
* กดเร่งยาวแล้ว ก็เร่งยาวไป มุดไป พยายามอย่าขยี้คันเร่ง
* หัวฉีดใหญ่จะได้เปรียบเรื่องรถลอยตัวแล้วกำลังมากกว่า ในการย้ายความเร็ว รอบเครื่องแตกต่างน้อยกว่าเดิมเยอะและเร่งเร็วมาก
* พยายามอย่าเบรคจนเกือบหยุดแล้วเร่งกลับความเร็วเดิม เปลืองแน่นอน
* ขับรถในเมืองใช้วิธีลดเพดานความเร็ว ให้ขับความเร็วนิ่งๆไป อย่าเร่งรอบตามจังหวะ ใช้วิธีเดินคันเร่งไปเบาๆ (รถมีกล่องดันรางได้เปรียบเรื่องนี้ เพราะกำลังดีกว่า)
* แต่หากเหยีบบแบบมันส์กว่าเดิม ขยี้ ยัด รับรองว่า 1 ถัง=250-350 โลครับ
[/quote]
สุดยอดคับพี่นะ.
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version