Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ

<< < (7/9) > >>

Phakphum (เอ):

--- อ้างจาก: อาท Workkind ที่ 14 มีนาคม 2017, 22:46:00 ---555...สรุปแล้วก็โดนสเต็ปแรกจนได้  ดีใจด้วยครับพี่เอ อีกสักพักสเต็ป2-3กำลังจะตามมาในไม่ช้า

Sent from my SM-A520F using Tapatalk

--- End quote ---

ขอบคุณครับพี่อาท ผมมานั่งคิดย้อนกลับไปก่อนที่จะเข้ามาอยู่บ้านนี้ตอนนั้นผมจากคนที่ไม่เคยแต่งรถเลย (เรียกว่าไม่เคยมีความคิดอยากจะแต่งรถเลยดีกว่า) มาถึงวันนี้กลับกลายมาเป็นคนที่ชอบการแต่งรถไปซะแล้ว  :L6415: ไปเป็นแสนๆ และมีความสุขทุกครั้งที่ได้มองรถตัวเอง ไม่อยากจะเชื่อเลยว่ามันจะเกิดขึ้นกับผม :sd42:

พี่ทูต LCB-3785:

--- อ้างจาก: Phakphum (เอ) ที่ 10 มีนาคม 2017, 11:44:38 ---สรุปว่าผมได้ทำการ upgrade step ที่ 5 เรียบร้อยแล้วครับ ซึ่งไม่ได้ติดกล่องดันรางตามแผนเดิมที่เคยวางไว้ แต่เป็นการติดกล่องคันเร่งไฟฟ้า ฺBoost speed mark II เข้าไปแทน โดยหลังจากติดตั้งไปแล้วอัตราการกินน้ำมันยังคงเท่าเดิม แต่ด้านอัตราเร่งนี่เรียกว่าถูกใจใช่เลย คือมันได้แบบที่ต้องการจริงๆ การออกตัว หรือเร่งแซงทำได้ดีขึ้นมากๆ ไม่มีความรู้สึกอืดเหมือนก่อนหน้านี้เลย การต่อเกียร์ก็สมูทดี รู็สึกว่าขับรถได้ไหลลื่น เหมือนขับรถเก๋งเลย (รู้แบบนี้ติดกล่องคันเร่งตั้งนานแล้ว) สำหรับผมแล้วคิดว่าคงไม่ต้องเพิ่มกล่องดันรางอีกแล้ว เพราะได้การตอบสนองของรถในแบบที่ต้องการแล้ว หากเพิ่มกล่องดันรางเข้าไปรถคงจะแรงกว่านี้ซึ่งอาจจะแรงเกินไปสำหรับผม (รถแรงเกินคนขับ)

ในส่วนของตัวกล่องคันเร่งเท่าที่ลองปรับดูหลายๆ โหมดสรุปว่าโหมด  7 เข้ากับรถผมมากที่สุด (โหมดที่สูงกว่านี้ก็แรงดีแต่เหมือนว่าจะควบคุมรถได้ลำบากตอนขับคลานๆ แบบรถติดๆ รถมันจะพุ่งเกินไป) ตอนนี้คิดว่าพอใจกับโหมด 7 แล้วแต่ก็ยังสงสัยอยู่ว่าโหมด A กับ B ของสูตรม้าแคระหรือสูตรผีบอกที่ว่าสมูทสุดๆนั้นหากได้มาใช้กับรถผมแล้วจะแตกต่างจากโหมด 7 ขนาดใหน แต่ก็ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้สัมผัสหรือเปล่า
:L2761:

--- End quote ---

พี่เอ ตามหาหมอผีเจ้าของสูครให้เจอ

อ้อนวอน จับยัดลงกล่องให้ได้ แล้วพี่เอจะรัก ฺBoost Speed Mark II อีกเยอะเลยครับ  :L2901:

Phakphum (เอ):

--- อ้างจาก: พี่ทูต LCB-3785 ที่ 15 มีนาคม 2017, 01:31:01 ---พี่เอ ตามหาหมอผีเจ้าของสูครให้เจอ

อ้อนวอน จับยัดลงกล่องให้ได้ แล้วพี่เอจะรัก ฺBoost Speed Mark II อีกเยอะเลยครับ  :L2901:

--- End quote ---

ขอบคุณครับพี่ทูต คงต้องหาโอกาสไปร่วมมิตติ้งให้ได้สักครั้งแล้วครับ  :L4399:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: Phakphum (เอ) ที่ 10 มีนาคม 2017, 14:56:03 ---ขอบคุณครับพี่เอ
หากมีโอกาสได้เจอพี่ๆ ที่ติดกล่องดันรางผมคงไม่กล้าไปนั่งครับ กลัวจะติดใจ  :L2901:

--- End quote ---

เรื่องกล่อง
กล่องคันเร่ง: ไม่ได้ช่วยให้รถมีอัตราเร่งเพิ่มขึ้น  แต่ช่วยเรื่องย่นระยะการกดคันเร่งคล้ายกดคันเร่งลึกๆเร็วๆ  เลยเหมือนว่าดีขึ้น (และสามารถแต่งย้ายกราฟอัตราเร่งได้)

กล่องดันราง: ช่วยเพิ่มอัตราเร่งได้  เพราะเป็นการเพิ่มเชื้อเพลิงที่ผสมแล้วจากจุดกำหนดของแต่ละรอบเครื่อง

กล่องยกหัวฉีด :  ช่วยปรับเปลี่ยนสัญญานการฉีด   เป็นการเพิ่มและระบายแรงดันและเชื้อเพลิงอย่างหนึ่ง

*หากนำ 3 ส่วนมาผสมรวมกันแล้ว  ปรับแต่งให้ทำงานแบบ Crosspoint ของระบบเสียงจะโอเคมาก  โดยไม่ต้องใช้ switch เปิดปิด

เรื่องอัตราสิ้นเปลือง
จุดนี้ต้องตีความว่า   วิ่งแล้วเปลืองในระยะทางเดียวกัน    วิ่งแล้วเปลืองแต่วิ่งมันส์    เหยีบบก็กินเบาก็เรื่อยๆ   
ฝากไว้ว่า...กับเทคโนโลยีที่มีมากับ pajero sport นี่.....รถจะแรง  มาจากเครื่อง  เครื่องจะแรงต้องมีรอบและกำลังส่งที่ดี   
รอบและกำลังต้องพึ่งเชื้อเพลิงที่เพียงพอ  กับความต้องการ ณ เวลานั้นๆ    ผมเลยสรุปว่า....ใช้เชื้อเพลิงได้ตุ้มค่ากว่าเดิมมาก

เมื่อวันหยุดผมไปปั่นจักรยานที่  ระยอง-จันท์



ขับกันกับ ปามาเนีย  Style ตูดดำ   



* ออกตัวอย่าเร่งเรียกกำลัง  ปล่อยลอยตัวก่อน
* กดเร่งยาวแล้ว  ก็เร่งยาวไป มุดไป   พยายามอย่าขยี้คันเร่ง
* หัวฉีดใหญ่จะได้เปรียบเรื่องรถลอยตัวแล้วกำลังมากกว่า  ในการย้ายความเร็ว   รอบเครื่องแตกต่างน้อยกว่าเดิมเยอะและเร่งเร็วมาก
* พยายามอย่าเบรคจนเกือบหยุดแล้วเร่งกลับความเร็วเดิม  เปลืองแน่นอน
* ขับรถในเมืองใช้วิธีลดเพดานความเร็ว  ให้ขับความเร็วนิ่งๆไป  อย่าเร่งรอบตามจังหวะ   ใช้วิธีเดินคันเร่งไปเบาๆ (รถมีกล่องดันรางได้เปรียบเรื่องนี้ เพราะกำลังดีกว่า)
* แต่หากเหยีบบแบบมันส์กว่าเดิม  ขยี้  ยัด  รับรองว่า  1 ถัง=250-350 โลครับ

Phakphum (เอ):

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 27 มีนาคม 2017, 15:06:41 ---เรื่องกล่อง
กล่องคันเร่ง: ไม่ได้ช่วยให้รถมีอัตราเร่งเพิ่มขึ้น  แต่ช่วยเรื่องย่นระยะการกดคันเร่งคล้ายกดคันเร่งลึกๆเร็วๆ  เลยเหมือนว่าดีขึ้น (และสามารถแต่งย้ายกราฟอัตราเร่งได้)

กล่องดันราง: ช่วยเพิ่มอัตราเร่งได้  เพราะเป็นการเพิ่มเชื้อเพลิงที่ผสมแล้วจากจุดกำหนดของแต่ละรอบเครื่อง

กล่องยกหัวฉีด :  ช่วยปรับเปลี่ยนสัญญานการฉีด   เป็นการเพิ่มและระบายแรงดันและเชื้อเพลิงอย่างหนึ่ง

*หากนำ 3 ส่วนมาผสมรวมกันแล้ว  ปรับแต่งให้ทำงานแบบ Crosspoint ของระบบเสียงจะโอเคมาก  โดยไม่ต้องใช้ switch เปิดปิด

เรื่องอัตราสิ้นเปลือง
จุดนี้ต้องตีความว่า   วิ่งแล้วเปลืองในระยะทางเดียวกัน    วิ่งแล้วเปลืองแต่วิ่งมันส์    เหยีบบก็กินเบาก็เรื่อยๆ   
ฝากไว้ว่า...กับเทคโนโลยีที่มีมากับ pajero sport นี่.....รถจะแรง  มาจากเครื่อง  เครื่องจะแรงต้องมีรอบและกำลังส่งที่ดี   
รอบและกำลังต้องพึ่งเชื้อเพลิงที่เพียงพอ  กับความต้องการ ณ เวลานั้นๆ    ผมเลยสรุปว่า....ใช้เชื้อเพลิงได้ตุ้มค่ากว่าเดิมมาก

เมื่อวันหยุดผมไปปั่นจักรยานที่  ระยอง-จันท์



ขับกันกับ ปามาเนีย  Style ตูดดำ   



* ออกตัวอย่าเร่งเรียกกำลัง  ปล่อยลอยตัวก่อน
* กดเร่งยาวแล้ว  ก็เร่งยาวไป มุดไป   พยายามอย่าขยี้คันเร่ง
* หัวฉีดใหญ่จะได้เปรียบเรื่องรถลอยตัวแล้วกำลังมากกว่า  ในการย้ายความเร็ว   รอบเครื่องแตกต่างน้อยกว่าเดิมเยอะและเร่งเร็วมาก
* พยายามอย่าเบรคจนเกือบหยุดแล้วเร่งกลับความเร็วเดิม  เปลืองแน่นอน
* ขับรถในเมืองใช้วิธีลดเพดานความเร็ว  ให้ขับความเร็วนิ่งๆไป  อย่าเร่งรอบตามจังหวะ   ใช้วิธีเดินคันเร่งไปเบาๆ (รถมีกล่องดันรางได้เปรียบเรื่องนี้ เพราะกำลังดีกว่า)
* แต่หากเหยีบบแบบมันส์กว่าเดิม  ขยี้  ยัด  รับรองว่า  1 ถัง=250-350 โลครับ

--- End quote ---

 :sd23: ขอบคุณครับพี่นะ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ชัดเจนเลยครับ ชักอยากไปต่อที่ ดันรางแล้วสิครับตอนนี้
พี่นะครับ ว่าแต่สูตรผีบอกในกล่องคันเร่ง ยังคงมีแจกอยู่มั้ยครับพี่ อยากได้จังเลยครับ  :L4384:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version