Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

รีวิวจาน Dixcel Type SD กับผ้าเบรค Type X

<< < (6/8) > >>

บี [SuperDaddy]:

--- อ้างจาก: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 16 สิงหาคม 2016, 19:52:58 ---ขอแจมกระทู้ครับ อ้างอิงจากกระทู้เก่าของผมสำหรับจานเบรค dixcel ปัจจุบันใช้งานมา 50,000 โล ผ้าเบรค 2 ชุด (ชุดแรกของ dixcel + ชุดสอง N Sport) สภาพจานสึกเรียบร่องหายไปเลย แต่ยังเบรคโอเคอยู่ ผ้าเบรคของ dixcel ค่อนข้างฟันคมกัดจานสึก แต่หนึบดีมาก:L4399:

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4369.0.html

--- End quote ---

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่ตุ้ย
5หมื่นโลเรียบนี่ก็โหดนะครับ เหมือนว่าของพี่ใช้ Type ES ด้วย มันควรจะทนกว่าละก็ใช้ได้นานกว่าตัว TypeX ของผมอ่ะครับผมว่า
ถ้าใช้ไป 5หมื่น เรียบหมดนี่ผมว่าราคาสูงไปนิดละ เบิกจานศูนย์มาน่าจะคุ้มกว่าอ่า
เด๋วรอดู CRV ผมครับ จาน TypeSD กะผ้า TypeES เหมือนพี่เลย มารอชมกันว่าจะได้กี่โล 55

ตุ้ย - นนทบุรี:

--- อ้างจาก: บี [SuperDaddy] ที่ 16 สิงหาคม 2016, 21:03:15 ---ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่ตุ้ย
5หมื่นโลเรียบนี่ก็โหดนะครับ เหมือนว่าของพี่ใช้ Type ES ด้วย มันควรจะทนกว่าละก็ใช้ได้นานกว่าตัว TypeX ของผมอ่ะครับผมว่า
ถ้าใช้ไป 5หมื่น เรียบหมดนี่ผมว่าราคาสูงไปนิดละ เบิกจานศูนย์มาน่าจะคุ้มกว่าอ่า
เด๋วรอดู CRV ผมครับ จาน TypeSD กะผ้า TypeES เหมือนพี่เลย มารอชมกันว่าจะได้กี่โล 55

--- End quote ---

ขอบคุณครับพี่บี รอติดตามด้วยครับ ผ้าเบรคของ dixcel ที่ใส่ฝุ่นค่อนข้างเยอะ สงสัยเป็นผงผ้าเบรค+ผงเนื้อจานด้วยแน่เลยครับ  :D

บี [SuperDaddy]:

--- อ้างจาก: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 17 สิงหาคม 2016, 09:50:47 ---ขอบคุณครับพี่บี รอติดตามด้วยครับ ผ้าเบรคของ dixcel ที่ใส่ฝุ่นค่อนข้างเยอะ สงสัยเป็นผงผ้าเบรค+ผงเนื้อจานด้วยแน่เลยครับ  :D

--- End quote ---

เรื่องฝุ่นนี่ก็จัดว่าโหดครับ ดำปิ๊ดๆเลยอ่ะ

มาอัพเดทให้เรื่องผ้า ES พอดีถามเพื่อนที่ใช้ CRV มา เค้าใส่ผ้า Type ES ทั้งหน้าและหลัง กับจานเดิมๆของศูนย์ฮอนด้า
ผ้าหลังหมดที่ 45,000โล ผ้าหน้ายังเหลือนิดหน่อย ส่วนจานเบรคก็ไม่ได้สึกหรอเยอะครับไม่ได้เป็นร่องลึกๆ  ;D

บี [SuperDaddy]:
ขออนุญาตกลับมาอัพเดทให้นิดสำหรับผ้าเบรค Dixel TypeX หลังจากได้เคลมไปพร้อมกันกับจาน Type SD นะครับ

ปลายปี 2017 ราวๆเดือนตุลาพอดีผมได้มีโอกาสเอารถพ่อไปสลับยางอีกรอบ
คร่าวๆคือผมได้ไปสลับยางรอบล่าสุดหลังจากที่ใช้งานมาอีก 16,000-18,000โล ปรากฏว่าผ้าเบรคหมดครับ หมดอีกแล้ว 5555
รอบนี้วิ่งไปได้ราวๆ หมื่นปลายๆ ผ้าเบรคก็หมดแบบเหลือราวๆ 2-3มิล. ก็เลยโทรปรึกษาทาง Dixcel ผู้นำเข้าอีกรอบหลังจากรอบก่อนได้รับเคลมผ้า กะจานมาแล้ว1รอบ
เพื่อปรึกษาว่าปัญหาเกิดจากอะไรแล้วเป็นไปได้อย่างไรที่ผ้าเบรคจะหมดด้วยระยะเวลาอันสั้นมากๆ
อย่างไรก็ตาม ประสิทธิภาพการเบรคนั้นขอยืนยันได้เลยครับว่าคุ้มค่ามากๆ เบรคหยุดได้ดังใจจริงๆ

จากที่คุยกันกับทางผู้นำเข้า เข้าใจว่าเหตุน่าจะเกิดจากน้ำหนักรถ ผมใส่กันชน Overland และกันชนหลังของ Giant 4x4 และความสูงที่ผมไปยกขึ้นมา2นิ้ว
ประกอบกะเบรคเดิมผมเป็นดรัมเบรคผ้าเดิมๆจากศูนย์ ซึ่งอาจจะจับได้ไม่ดีเท่ากะผ้าของทาง Dixel เลยกลายเป็นว่าผ้าเบรคหน้าจับก่อนเสมอ ทำให้มันหมดไว
และอาจจะเป็นได้อีกว่า เบรคหลังผมไม่ได้ตั้งให้ชิดมากๆทุกๆหมื่นโล คุยไปคุยมาสรุปได้ว่า

ทาง Dixcel ไทยผู้นำเข้ายอมควักกระเป๋าให้ผมอีก 1ชุด โดยสั่งผ้าเบรคมาให้โดยที่ใช้กะจานเดิมเพราะจานเดิมที่เป็น Type PD รอบก่อนนั้นยังไม่ได้ถูกกินหนักมากเหมือนรอบแรกเลยตกลงกันว่าเจียรจานเดิมใส่กะผ้าใหม่ไปก่อน
อันนี้เป็นอะไรที่สุดๆเกินคาดมากๆอ่ะ ทีแรกกะว่าเต็มที่ก็ได้ส่วนลด 50% ไปๆมาๆให้มาฟรีๆอีกชุดซื้อใจกันไปจริงๆ โดยที่ผมก็ไปจัดการเปลี่ยนผ้าดรัมหลังใหม่ด้วย พร้อมทั้งตั้งเบรคใหม่อีกรอบ ให้มันชิดแบบโคตะระชิดไปเลย จะได้หายห่วง

ทีนี้ระหว่างรอเคลมผ้าเบรคก็ไปจัดผ้าเบรคของ NSport Pro มาใช้แก้ขัดไปก่อน ระหว่างติดตั้งก็เจอจาน TRW XPS แบบสีแดงๆมีร่องๆคู่นึง 4พันนิดๆ เลยจัดมาลองคู่กะผ้า NSport ไปก่อน
รีวิวเบรคชุดนี้สำหรับคนขับไม่เร็วกะใช้รถแบบนั่งครบ 7คนแบบผม คิดว่าทำได้ดีกว่าเบรคเดิมศูนย์พอสมควรเลยครับ แต่จุดสังเกตุเหมือนกะว่าจานจะนิ่มไปนิดนึงอ่ะเพราะเป็นรอยง่ายมากๆ ใช้ไปสัก 1พันโลก็ชึ้นลายบนจานละ

ใช้เบรคชุดได้ไปได้เดือนก่าๆ วิ่งไปพันนิดๆ ทาง Dixel ก็โทรมาละ บอกของเข้า ก็เลยไปใส่ผ้าเดิมพร้อมจาน Dixel PD เจียรเรียบร้อย รอบนี้ตั้งเบรคหลังพร้อมกะใส่ผ้าดรัมหลังใหม่เลย Set Zero ซะก่อนทดสอบอีกรอบ  ;D

รอบนี้กะว่าถ้าผ้าอยู่ไม่ถึง 2หมื่นโลอีกก็ต้องยอมแพ้แระ สู้ราคามะไหว   ;)

ฟิลลิ่งในการเบรคแบบหนึบๆก็กลับมา กะว่าถ้า Dixel หมดอีกรอบนี้คงสลับเอา NSport Pro มาใช้กะจาน XPS ไปก่อนอ่ะครับ ละค่อยดูว่าจะเอาไปใส่ Disc หลังตรงรุ่นดีใหม่ น่าจะช่วยได้เยอะก่า
รวมๆตอนนี้รถวิ่งไป 120,000ก่าโล เด๋วครบ 130,000 ค่อยสลับยางพร้อมเช็คสภาพเบรคอีกรอบสะบายจายไป ไว้วิ่งครบละเด๋วมาอัพใหม่ครับผม  :sd42:

ระหว่างนี้ครายมีไรสงสัยไลน์มาสอบถามได้นะครับผม ยินดีครับ Line ID ผม voravutt

แม็กกี้:
ผมเห็นรถพี่บีวิ่งถนนนิวมินทร์ช่วงเย็นและสังเกตุที่ล้อหน้าฝุ่นเขม่าค่อนข้างเยอะอยู่ อยากสอบถามว่าผ้าเบรคNSport pro ที่พี่บีใช้แก้ขัด ฝุ่นเขม่ามากน้อยกว่าผ้าเบรค Dixel TypeX ต่างกันเยอะไหมครับ :sd23:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version