Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

รีวิวจาน Dixcel Type SD กับผ้าเบรค Type X

<< < (7/8) > >>

หยก วาฬน้ำเงิน:
ขอบคุณสำหรับ update รีวิวครับพี่บี ชุดนี้เอาซะคุ้มเลย ซื้อ 1 ได้ถึง 3 :L2754:  เมื่อก่อนนานมาแล้วผมก็เคยใฝ่ฝันอยากจะใช้ชุดเบรคของ Dixel เหมือนกัน แต่หลังจากได้แต่งงานอยู่กินกับจานทอง DBA+NSport Prospec มาหลายปีก็รู้สึกว่ามีความสุขสุดยอดดีครับ (เปลี่ยนผ้าเบรคปีละครั้งที่ระยะ 30,xxx กม.) ป.ล. ปกติผมเป็นคนขับรถเร็วมาก-มากที่สุดครับ ;D ;D ;D ไว้ถ้ามีโอกาสก็ยังไม่ล้มเลิกความตั้งใจนะครับ วันนึ่งเราคงจะได้เจอกันนะแม่ Dixel
:sd42: :sd42: :sd42:

กิต <Black Angel>:

--- อ้างจาก: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 14 มีนาคม 2018, 15:52:47 ---ขอบคุณสำหรับ update รีวิวครับพี่บี ชุดนี้เอาซะคุ้มเลย ซื้อ 1 ได้ถึง 3 :L2754:  เมื่อก่อนนานมาแล้วผมก็เคยใฝ่ฝันอยากจะใช้ชุดเบรคของ Dixel เหมือนกัน แต่หลังจากได้แต่งงานอยู่กินกับจานทอง DBA+NSport Prospec มาหลายปีก็รู้สึกว่ามีความสุขสุดยอดดีครับ (เปลี่ยนผ้าเบรคปีละครั้งที่ระยะ 30,xxx กม.) ป.ล. ปกติผมเป็นคนขับรถเร็วมาก-มากที่สุดครับ ;D ;D ;D ไว้ถ้ามีโอกาสก็ยังไม่ล้มเลิกความตั้งใจนะครับ วันนึ่งเราคงจะได้เจอกันนะแม่ Dixel
:sd42: :sd42: :sd42:

--- End quote ---

อ่านสำนวนการเขียนของพี่หยกแล้วมันทะแม่งๆยังไงชอบกลนะ  :L2905:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: บี [SuperDaddy] ที่ 13 มีนาคม 2018, 16:25:43 ---ขออนุญาตกลับมาอัพเดทให้นิดสำหรับผ้าเบรค Dixel TypeX หลังจากได้เคลมไปพร้อมกันกับจาน Type SD นะครับ

ปลายปี 2017 ราวๆเดือนตุลาพอดีผมได้มีโอกาสเอารถพ่อไปสลับยางอีกรอบ
คร่าวๆคือผมได้ไปสลับยางรอบล่าสุดหลังจากที่ใช้งานมาอีก 16,000-18,000โล ปรากฏว่าผ้าเบรคหมดครับ หมดอีกแล้ว 5555
รอบนี้วิ่งไปได้ราวๆ หมื่นปลายๆ ผ้าเบรคก็หมดแบบเหลือราวๆ 2-3มิล. ก็เลยโทรปรึกษาทาง Dixcel ผู้นำเข้าอีกรอบหลังจากรอบก่อนได้รับเคลมผ้า กะจานมาแล้ว1รอบ
เพื่อปรึกษาว่าปัญหาเกิดจากอะไรแล้วเป็นไปได้อย่างไรที่ผ้าเบรคจะหมดด้วยระยะเวลาอันสั้นมากๆ
อย่างไรก็ตาม ประสิทธิภาพการเบรคนั้นขอยืนยันได้เลยครับว่าคุ้มค่ามากๆ เบรคหยุดได้ดังใจจริงๆ

จากที่คุยกันกับทางผู้นำเข้า เข้าใจว่าเหตุน่าจะเกิดจากน้ำหนักรถ ผมใส่กันชน Overland และกันชนหลังของ Giant 4x4 และความสูงที่ผมไปยกขึ้นมา2นิ้ว
ประกอบกะเบรคเดิมผมเป็นดรัมเบรคผ้าเดิมๆจากศูนย์ ซึ่งอาจจะจับได้ไม่ดีเท่ากะผ้าของทาง Dixel เลยกลายเป็นว่าผ้าเบรคหน้าจับก่อนเสมอ ทำให้มันหมดไว
และอาจจะเป็นได้อีกว่า เบรคหลังผมไม่ได้ตั้งให้ชิดมากๆทุกๆหมื่นโล คุยไปคุยมาสรุปได้ว่า

ทาง Dixcel ไทยผู้นำเข้ายอมควักกระเป๋าให้ผมอีก 1ชุด โดยสั่งผ้าเบรคมาให้โดยที่ใช้กะจานเดิมเพราะจานเดิมที่เป็น Type PD รอบก่อนนั้นยังไม่ได้ถูกกินหนักมากเหมือนรอบแรกเลยตกลงกันว่าเจียรจานเดิมใส่กะผ้าใหม่ไปก่อน
อันนี้เป็นอะไรที่สุดๆเกินคาดมากๆอ่ะ ทีแรกกะว่าเต็มที่ก็ได้ส่วนลด 50% ไปๆมาๆให้มาฟรีๆอีกชุดซื้อใจกันไปจริงๆ โดยที่ผมก็ไปจัดการเปลี่ยนผ้าดรัมหลังใหม่ด้วย พร้อมทั้งตั้งเบรคใหม่อีกรอบ ให้มันชิดแบบโคตะระชิดไปเลย จะได้หายห่วง

ทีนี้ระหว่างรอเคลมผ้าเบรคก็ไปจัดผ้าเบรคของ NSport Pro มาใช้แก้ขัดไปก่อน ระหว่างติดตั้งก็เจอจาน TRW XPS แบบสีแดงๆมีร่องๆคู่นึง 4พันนิดๆ เลยจัดมาลองคู่กะผ้า NSport ไปก่อน
รีวิวเบรคชุดนี้สำหรับคนขับไม่เร็วกะใช้รถแบบนั่งครบ 7คนแบบผม คิดว่าทำได้ดีกว่าเบรคเดิมศูนย์พอสมควรเลยครับ แต่จุดสังเกตุเหมือนกะว่าจานจะนิ่มไปนิดนึงอ่ะเพราะเป็นรอยง่ายมากๆ ใช้ไปสัก 1พันโลก็ชึ้นลายบนจานละ

ใช้เบรคชุดได้ไปได้เดือนก่าๆ วิ่งไปพันนิดๆ ทาง Dixel ก็โทรมาละ บอกของเข้า ก็เลยไปใส่ผ้าเดิมพร้อมจาน Dixel PD เจียรเรียบร้อย รอบนี้ตั้งเบรคหลังพร้อมกะใส่ผ้าดรัมหลังใหม่เลย Set Zero ซะก่อนทดสอบอีกรอบ  ;D

รอบนี้กะว่าถ้าผ้าอยู่ไม่ถึง 2หมื่นโลอีกก็ต้องยอมแพ้แระ สู้ราคามะไหว   ;)

ฟิลลิ่งในการเบรคแบบหนึบๆก็กลับมา กะว่าถ้า Dixel หมดอีกรอบนี้คงสลับเอา NSport Pro มาใช้กะจาน XPS ไปก่อนอ่ะครับ ละค่อยดูว่าจะเอาไปใส่ Disc หลังตรงรุ่นดีใหม่ น่าจะช่วยได้เยอะก่า
รวมๆตอนนี้รถวิ่งไป 120,000ก่าโล เด๋วครบ 130,000 ค่อยสลับยางพร้อมเช็คสภาพเบรคอีกรอบสะบายจายไป ไว้วิ่งครบละเด๋วมาอัพใหม่ครับผม  :sd42:

ระหว่างนี้ครายมีไรสงสัยไลน์มาสอบถามได้นะครับผม ยินดีครับ Line ID ผม voravutt

--- End quote ---
สุดยอดเลยครับ  ผมชอบรีวิวแบบนี้แหละ  ใช้กันไปสักระยะนานๆจับอาการแล้วมาสรุปให้ฟัง  หลายอย่างเวลาทดลองหรือแกไขผมก็ใช้เวลาพอสมควรเชานกัน

ตอนนี้ผมใช้ NSport Pro กับจานเบรคติดรถ Supra 320มม มาเจาะรู เริ่มชินกับระยะเบรคละ   นุ่ม  ดูด   อยู่ดี    (แต่หากเทียบกับจาน DBA นั้นจะเสียเปรียบเรื่องระยะเบรคนิดหน่อย)
และหากเบรคต่อเนื่องทางยาว  DBA ดีกว่ามาก   ตอนนี้หากเปลี่ยนจานครั้งหน้าผมเอาแค่ DBA ของ ALL New มาใส่จบเลยครับเพราะทำทุกอย่างไว้รองรับ DBA 320mm ครับ
แต่ตอนนี้ก็ไม่ค่อยขับเร็วแล้วน่าจะใช้ลืมกับจานเบรคชุดนี้5555

บี [SuperDaddy]:

--- อ้างจาก: แม็กกี้ ที่ 13 มีนาคม 2018, 17:29:01 ---ผมเห็นรถพี่บีวิ่งถนนนิวมินทร์ช่วงเย็นและสังเกตุที่ล้อหน้าฝุ่นเขม่าค่อนข้างเยอะอยู่ อยากสอบถามว่าผ้าเบรคNSport pro ที่พี่บีใช้แก้ขัด ฝุ่นเขม่ามากน้อยกว่าผ้าเบรค Dixel TypeX ต่างกันเยอะไหมครับ :sd23:

--- End quote ---

สวัสดีครับผม

ฝุ่นเขม่าดำมีเยอะอยู่ครับ แต่ก็ยังน้อยกว่าDixcel เยอะมากๆอ่ะครับผม ปกติพ่อผมจะขับนะครับ ถ้าทักแล้วมะตอบมะต้องตกกะใจ 555

มีไรไลน์สอบถามกันได้ครับ  ;D

กิต <Black Angel>:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 15 มีนาคม 2018, 13:24:18 ---สุดยอดเลยครับ  ผมชอบรีวิวแบบนี้แหละ  ใช้กันไปสักระยะนานๆจับอาการแล้วมาสรุปให้ฟัง  หลายอย่างเวลาทดลองหรือแกไขผมก็ใช้เวลาพอสมควรเชานกัน

ตอนนี้ผมใช้ NSport Pro กับจานเบรคติดรถ Supra 320มม มาเจาะรู เริ่มชินกับระยะเบรคละ   นุ่ม  ดูด   อยู่ดี    (แต่หากเทียบกับจาน DBA นั้นจะเสียเปรียบเรื่องระยะเบรคนิดหน่อย)
และหากเบรคต่อเนื่องทางยาว  DBA ดีกว่ามาก   ตอนนี้หากเปลี่ยนจานครั้งหน้าผมเอาแค่ DBA ของ ALL New มาใส่จบเลยครับเพราะทำทุกอย่างไว้รองรับ DBA 320mm ครับ
แต่ตอนนี้ก็ไม่ค่อยขับเร็วแล้วน่าจะใช้ลืมกับจานเบรคชุดนี้5555

--- End quote ---

อ้าว แล้ว DBA รุ่นเก่ายังมีจำหน่ายอยู่หรือเปล่าครับ หากจะต้องเปลี่ยนครั้งหน้าคงไม่ต้องถึงกับขยายจานเบรคนะครับ  :L2739: :L2749: :L2738:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version