Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving
เค้าว่าน้องปาของหนู มอเตอร์ EGR กับ โซลินอยด์พัง
วุธ-ศรีราชา:
ขอแนะนำเรื่อง EGR เสียจะขึ้น P2413 ดูที่ SMG ไฟจะไม่โชว์ ครับเเต่จะขึ้น Code ที่ SMG แทน ให้ลองหา SMG มาเช็คครับ เดี๋ยวนี้ถ้า
EGR เสียไม่เปลี่ยนมอเตอร์เเล้วครับแต่ใส่กล่องหลอกเอาราคา 1,500 ส่วน EGR ให้อุดไปเลยครับ
ตูมตาม:
--- อ้างจาก: พี่ทศ@KBI ที่ 25 กันยายน 2014, 16:42:23 ---เท่าที่อ่านดู ระดับศูนย์ไม่น่าวิเคราะแบบลองผิดลองถูกแบบนั้นเลย
ด้วยความพร้อมทางด้านประสพการและเครื่องมือที่มีพร้อม..........ผมว่าเปลี่ยน 2 อย่างนี้คงไม่จบครับ(ขออย่าให้เป็นอย่างที่ผมคิดเลย)
:L2739: :L2739: :L2739:
--- End quote ---
คงต้องรอผลการทดสอบอาการจากพี่ปุ้ยหลังจากออกมาแล้วหละครับพี่ทศ รู้สึกหวั่นๆอยู่เหมือนกันเมื่อเห็นการรื้อเกียร์ออกมาขนาดนั้นทั้งๆที่มันมีวิธีทดสอบที่ไม่ต้องรื้ออยู่ ส่วนเรื่อง Motor EGR อันนี้คงต้องดูกันไปครับ เพราะพี่ปุ้ยไม่ได้ดูว่าช่างตรวจสอบ code อย่างไร และ code ที่ได้มาคืออะไร
ส่วนประเด็นพี่วุธก็น่าสนใจครับ เพราะเท่าที่จำได้รถพี่จิรศิษฐ์ที่ motor EGR เสียก็ไม่มีไฟโชว์เหมือนกัน แต่ผมก็ไม่แน่ใจว่าไอ้อาการเสียนี่มันมีหลายแบบหรือเปล่า ประมาณว่าของพี่จิรศิษฐ์อาจจะยังไม่ตายสนิทไฟเลยไม่โชว์อะไรแบบนี้เป็นไปได้หรือเปล่า
:L2761: :L2761:
Goodboy:
:L4365: :) :)
tod:
--- อ้างจาก: พี่จิรศิษฏ์ ที่ 25 กันยายน 2014, 09:49:28 ---ขอบคุณพี่ตามที่ให้เครดิตผม ว่าจะแชร์ประสบการณ์แต่ด้วยไม่ถนัดในการเรียบเรียงความ ของผมเปลี่ยนเนื่องจากรถได้ล้างท่อร่วมและช่างได้ถอดมอเตอร์ EGR ออกมาพบว่ามันเสีย จึงแนะนำให้เปลี่ยน แต่ว่าไม่มีอาการบ่งบอกหรือแสดงสัญลักษณ์บนหน้าปัดไฟ Engine สำหรับมอเตอร์ EGR ที่ถอดเปลี่ยนออกมานั้น เห็นว่าพี่ป๊อปขอและส่งไปให้พี่ทศศึกษาวิเคราะห์ ถ้าอย่างไรก็ขอให้พี่ทศช่วยถ่ายรูปมาดูประกอบด้วยก็ดีครับ
--- End quote ---
ยังไม่ได้รับเลยครับพี่จิรศิษฏ์ แต่พี่ป๊อปเคยบอกว่าจะส่งมาให้ครับ สงสัยพี่แกลืมแล้ว
:sd42:
ปุ้ย Pui WB:
กลับมาอัพเดทแล้วค่ะ หลังจากที่หายไปหลายวันมาก เพราะต้องรอเจ้ากรองน้ำมันเกียร์อยู่ตัวเดียวแท้ๆ เลยไม่มีอะไรคืบหน้ามาอัพเดท แต่หลังจากที่อะไหล่ทุกตัวมาครบในวันอังคารที่ 30 กันยา ช่างประกอบแล้วลองรถเรียบร้อยเลยได้ไปรับรถในพุธที่ 1 ตุลา ก็ได้ตรวจเช็คอะไหล่ที่เปลี่ยนไปทุกตัวตามคำแนะนำของพี่ๆที่บอกว่าให้ช่างเก็บอะไหล่เก่าและป้าย code ของอะไหล่ตัวใหม่แต่ละตัว ก็ตรงกันตามในบิลทุกตัวค่ะ แล้วก็ได้ลองรถก่อนออกจากศูนย์ แล้วก็ขับไปกลับจากบ้านไปที่ทำงานตั้งแต่วันนั้นถึงวันนี้ก็วันศุกร์ที่ 3 ก็ปกติดีค่ะ เข้าเกียร์ไม่รู้สึกกระตุกเหมือนเมื่อก่อน ไฟ engine ที่โชว์ก็หายแล้ว สรุปค่าเสียหายทั้งหมดก็ตามนี้เลยค่ะ
มอเตอร์ EGR 4,400
ปะเก็นวาล์ว EGR 65
ปะเก็นท่อ EGR 110
ปะเก็นเหลว 365
โซลินอยด์เกียร์ 2,065
ปะเก็นออโตเมติก 255
สวิทซ์บอกตำแหน่ง 3,230 **ตัวนี้แหละค่ะที่อารมณ์เสียนิดนึง เพราะไม่เห็นศูนย์แจ้งเลยว่าต้องเปลี่ยนตัวนี้ด้วย พอเข้าไปดูรถเมื่อวันเสาร์ที่ 27 กันยา
ถึงบอกว่ามันเสียต้องเปลี่ยนด้วย**
น้ำมันเกียร์ 5 ลิตร 720
กรองเกียร์ออโต้ 1,320
น้ำมันเฟืองท้าย 3 กระป๋อง 420 **อันนี้ให้ช่างเปลี่ยนด้วยเลยเพราะถึงวาระต้องเปลี่ยนพอดี**
ค่าแรง 5 ชั่วโมง 2,400
ได้ส่วนลดค่าแรงและค่าอะไหล่ 10 % ไม่รวมค่าของเหลวที่ลดไม่ได้ รวมแล้ว 14,956 บาท สบายใจไปเลยค่ะ อย่างว่า "รถ" ก็คือ "ลด" 55
ณ ไม่กี่วันมานี้โดยรวมก็ปกติดีอยู่ ยังไม่มีปัญหาอะไร ก็ขอให้หายขาด อย่าได้กลับเข้าโรงหมออีกเลยค่ะ ต่อไปนี้จะดูแลให้ดีๆเลยค่ะ :L4399:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version