ผู้เขียน หัวข้อ: จะติดวัดบูส ใช้ขนาดเท่าไหร่ดีครับ 35 หรือ 60 ดีครับ  (อ่าน 42715 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ภูดิท

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 460
  • Like: 10
  • เพศ: ชาย
        ถามพี่ๆครับ ติดวัดบูส ใช้ตัวไหนดีครับ ค่า 35 หรือ  60 ดีครับ  ใจจริงอยากได้ 35 ครับ จะได้เห็นเข็มกระดิกขึ้นลงชัดเจนกว่า และค่าน่าจะละเอียดกว่า และบูสของรถตัวเองไม่น่าจะไปถึง 35 ครับ  :sd23: สินค้าเป็นของ Auto meter ครับ  ของแท้ made in usa ราคาลดพิเศษเหลือ 3000 ร้านสยามมอเตอร์สปอร์ตครั้บ 

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
        ถามพี่ๆครับ ติดวัดบูส ใช้ตัวไหนดีครับ ค่า 35 หรือ  60 ดีครับ  ใจจริงอยากได้ 35 ครับ จะได้เห็นเข็มกระดิกขึ้นลงชัดเจนกว่า และค่าน่าจะละเอียดกว่า และบูสของรถตัวเองไม่น่าจะไปถึง 35 ครับ  :sd23: สินค้าเป็นของ Auto meter ครับ  ของแท้ made in usa ราคาลดพิเศษเหลือ 3000 ร้านสยามมอเตอร์สปอร์ตครั้บ

รู้สึกว่าความแตกต่างจะมีมากกว่านั้นครับพี่ภูดิท เกี่ยวกับกลไกข้างใน เคยได้ยินพ่อหมอเราเม้าท์ๆอยู่ เดี๋ยวรอแกมาร่ายมนต์หน่อยแล้วกันนะครับ  :sd42:

ออฟไลน์ อั๋น ราชพฤกษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,434
  • Like: 171
  • เพศ: ชาย
        ถามพี่ๆครับ ติดวัดบูส ใช้ตัวไหนดีครับ ค่า 35 หรือ  60 ดีครับ  ใจจริงอยากได้ 35 ครับ จะได้เห็นเข็มกระดิกขึ้นลงชัดเจนกว่า และค่าน่าจะละเอียดกว่า และบูสของรถตัวเองไม่น่าจะไปถึง 35 ครับ  :sd23: สินค้าเป็นของ Auto meter ครับ  ของแท้ made in usa ราคาลดพิเศษเหลือ 3000 ร้านสยามมอเตอร์สปอร์ตครั้บ
ผมขอสอบถามไว้เป็นความรู้หน่อยคับ. รถพี่ติดตั้งอะไรเพิ่มบ้างไหมคับ. พวกกล่องหรือหัวฉีดอะไรแบบนี้น่ะคับ.  ขอบคุณคับ. 
สบาย สบาย. ชิว ชิว คร้าบบ

ออฟไลน์ พี่ดล (2523)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,675
  • Like: 21
  • เพศ: ชาย
  • ปั่นหัวใจ ให้เข้มแข็ง
ของผมใช้ตัว 35 อยู่ครับ ก็ดี เข้มมันขึ้นดี ส่วนตัว 60 ไม่ทราบจริงๆต้องรอ พี่นะ มาร่ายมนต์อีกทีครับ  :sd23:
มิตรภาพซื้อไม่ได้  ต้องใช้ใจซื้อ

ออฟไลน์ ภูดิท

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 460
  • Like: 10
  • เพศ: ชาย
 ผมถามรายละเอียดพี่นะ คร่าวๆแล้วครับ แต่ลืมถามว่าใช้ตัวไหนดี เห็นของพี่ๆ ส่วนใหญ่ ใช้ 60 แต่ไม่รู้ว่ามันดีกว่าหรือต่างกันอย่างไร  ครับ  ส่วนรถผม เปลี่ยนหัวฉีดที่ไอฟริท กล่องดันรางไอฟริทสูตร ปามาเนีย กล่องคันเร่งไฟฟ้า สูตร ปีม้าแคระ  กำลังจะปลดบูสครับ ถามดีเทลพี่นะมาส่วนหนึ่งแล้วครับแต่ลืมถามเรื่องวัดบูส เลยถามออกสื่อ เผื่อเป็นความรู้ กับท่านอื่นครับ ขอบคุณทุกท่านครับ

ออฟไลน์ โบ๊ท[Sathu49]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,339
  • Like: 20
  • เพศ: ชาย
  • ไม่ไหวจะเคลียร์ อ่อนเพลียจะเอ่ย
รอรับความรู้ด้วยคนครับ เผื่อว่าจะติดกับเค้าบ้าง  ;D  ;D

surut jantorn

  • บุคคลทั่วไป
ราคาโดนใจพี่ภูดิท  :L4384:

ออฟไลน์ พี่ทูต LCB-3785

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 992
  • Like: 97
  • เพศ: ชาย
ผมถามรายละเอียดพี่นะ คร่าวๆแล้วครับ แต่ลืมถามว่าใช้ตัวไหนดี เห็นของพี่ๆ ส่วนใหญ่ ใช้ 60 แต่ไม่รู้ว่ามันดีกว่าหรือต่างกันอย่างไร  ครับ  ส่วนรถผม เปลี่ยนหัวฉีดที่ไอฟริท กล่องดันรางไอฟริทสูตร ปามาเนีย กล่องคันเร่งไฟฟ้า สูตร ปีม้าแคระ  กำลังจะปลดบูสครับ ถามดีเทลพี่นะมาส่วนหนึ่งแล้วครับแต่ลืมถามเรื่องวัดบูส เลยถามออกสื่อ เผื่อเป็นความรู้ กับท่านอื่นครับ ขอบคุณทุกท่านครับ

.....ใช้ 60 ปอนด์ ครับพี่ภูดิท......มันมีเหตุผลดังต่อไปนี้

1. ปอนด์จะเซ็ทแรงดันปลดบูทส์ อยู่ที่ประมาณ 22 psi แบบต่อเนื่อง หรือไม่เกิน 25 psi .......เวลา shooting 27 psi

2. ถ้าหน้าปัทม์ 35 psi เท่ากับว่าเข็มจะไปประมาณ 80% of scale, เข็มจะเคลื่อนที่ขึ้นๆลงๆ จาก 0 ไปที่ ขวามือของหน้าปัทม์เร็วเพื่อให้สัมพันธ์กับแรงดันที่วัดได้....ทำให้เรารู้สึกว่าเข็มอ่อน+วิ่งเร็ว+อ่านไม่ทัน

3. หลักการเลือกหน้าปัทม์ในอุตสาหกรรม เขาจะเลือกกันที่ middle third คือให้แบ่งหน้าปัทม์เป็น 3 ส่วน แล้วให้แรงดันที่ต้องการวัดอยู่ที่ส่วนตรงกลาง, หมายถึง 22-27 psi จะต้องอยู่ระหว่าง 33-66% of scale........วิชาการไปมั้ยเอ่ยยย...แต่ต้องตามนี้... :sd06:

4. เวลาเราขับรถเราจะมองที่บูทส์เกจ ด้วยหางตาเท่านั้น...เพราะฉนั้นเราไม่ต้องการ Accuracy แต่เราต้องการให้เข็มมันนิ่งเพื่อที่จะชำเรืองมองได้ทัน..... :L6419:  :L2901:
 

 

ออฟไลน์ พี่โต (1007)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,280
  • Like: 28
  • เพศ: ชาย
 :L4365:  :L4365:  :L4363:
:L4398: โอม  งึมงำ งึมงำ รักกู  หลงกู  รักปา  หลงปา... :L2901:

surut jantorn

  • บุคคลทั่วไป
ชัดเจนครับพี่ทูต  :L2734: เป็นเยี่ยงนี้นี่เอง

ออฟไลน์ บังมะ-Bangma

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 4,134
  • Like: 34
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ ที่มีทาง
ได้ความรู้เพิ่มอีกแล้วเรา  :sd23: ครับพี่ฑูต

ออฟไลน์ ภูดิท

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 460
  • Like: 10
  • เพศ: ชาย
    ขอบคุณครับ พี่ทูต จะได้จัดถูกเสียที   :L4384:

ออฟไลน์ เอก-ยองฮิ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 480
  • Like: 12
  • เพศ: ชาย
 :L4399: ขอบคุณพี่ภูดิทที่ถามออกสื่อเป็นความรู้แก่สมาชิกครับ ของผมดูที่ SMG อย่างเดียวครับ ค่าสูงสุดอยู่ที่17-19 PSI ยังคิดว่าควรติดวัดบูทเพิ่มดีหรือเปล่าครับ  :L2761:
รัฐภูมิ อุตตมากร
 7/12   ถนน ทางไผ่4   ตำบล เชิงเนิน
อำเภอ เมือง จ.ระยอง 21000
TEL.0819859099

ออฟไลน์ พี่ตุ้ย_Yindee

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ด้วยPAJERO SPORT

.....ใช้ 60 ปอนด์ ครับพี่ภูดิท......มันมีเหตุผลดังต่อไปนี้

1. ปอนด์จะเซ็ทแรงดันปลดบูทส์ อยู่ที่ประมาณ 22 psi แบบต่อเนื่อง หรือไม่เกิน 25 psi .......เวลา shooting 27 psi

2. ถ้าหน้าปัทม์ 35 psi เท่ากับว่าเข็มจะไปประมาณ 80% of scale, เข็มจะเคลื่อนที่ขึ้นๆลงๆ จาก 0 ไปที่ ขวามือของหน้าปัทม์เร็วเพื่อให้สัมพันธ์กับแรงดันที่วัดได้....ทำให้เรารู้สึกว่าเข็มอ่อน+วิ่งเร็ว+อ่านไม่ทัน

3. หลักการเลือกหน้าปัทม์ในอุตสาหกรรม เขาจะเลือกกันที่ middle third คือให้แบ่งหน้าปัทม์เป็น 3 ส่วน แล้วให้แรงดันที่ต้องการวัดอยู่ที่ส่วนตรงกลาง, หมายถึง 22-27 psi จะต้องอยู่ระหว่าง 33-66% of scale........วิชาการไปมั้ยเอ่ยยย...แต่ต้องตามนี้... :sd06:

4. เวลาเราขับรถเราจะมองที่บูทส์เกจ ด้วยหางตาเท่านั้น...เพราะฉนั้นเราไม่ต้องการ Accuracy แต่เราต้องการให้เข็มมันนิ่งเพื่อที่จะชำเรืองมองได้ทัน..... :L6419:  :L2901:
 


อธิบายอย่างงี้เหมือนนั่งเรียนแลคเชอร์เลยอ่ะ
งง แต่เข้าใจครับ 'จารย์ฑูต
ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ

 :L2905: :L2905: :L2905:

 :L2758: :sd23: :L2897: :L2901:
:sd24: I LOVE PA_MANIA  :L4398: :sd24: "Pamania เพื่อนกันตลอดไป"

ออฟไลน์ พี่หนึ่ง 111

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,448
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย

.....ใช้ 60 ปอนด์ ครับพี่ภูดิท......มันมีเหตุผลดังต่อไปนี้

1. ปอนด์จะเซ็ทแรงดันปลดบูทส์ อยู่ที่ประมาณ 22 psi แบบต่อเนื่อง หรือไม่เกิน 25 psi .......เวลา shooting 27 psi

2. ถ้าหน้าปัทม์ 35 psi เท่ากับว่าเข็มจะไปประมาณ 80% of scale, เข็มจะเคลื่อนที่ขึ้นๆลงๆ จาก 0 ไปที่ ขวามือของหน้าปัทม์เร็วเพื่อให้สัมพันธ์กับแรงดันที่วัดได้....ทำให้เรารู้สึกว่าเข็มอ่อน+วิ่งเร็ว+อ่านไม่ทัน

3. หลักการเลือกหน้าปัทม์ในอุตสาหกรรม เขาจะเลือกกันที่ middle third คือให้แบ่งหน้าปัทม์เป็น 3 ส่วน แล้วให้แรงดันที่ต้องการวัดอยู่ที่ส่วนตรงกลาง, หมายถึง 22-27 psi จะต้องอยู่ระหว่าง 33-66% of scale........วิชาการไปมั้ยเอ่ยยย...แต่ต้องตามนี้... :sd06:

4. เวลาเราขับรถเราจะมองที่บูทส์เกจ ด้วยหางตาเท่านั้น...เพราะฉนั้นเราไม่ต้องการ Accuracy แต่เราต้องการให้เข็มมันนิ่งเพื่อที่จะชำเรืองมองได้ทัน..... :L6419:  :L2901:
 

 


 :L6428: ให้พี่ทูตครับ

ออฟไลน์ โบ๊ท[Sathu49]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,339
  • Like: 20
  • เพศ: ชาย
  • ไม่ไหวจะเคลียร์ อ่อนเพลียจะเอ่ย
สุดยอดมากครับพี่ทูต  :L6428: เลยจ๊ะ

ออฟไลน์ พี่มัติ [Foazee]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,297
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
พี่ฑูต  :L2900:  :L2900:

อธิบายได้ละเอียด และมีหลักการใช้ในการอ้างอิง

 :sd23:  :sd23:  :sd23:
ทรัพย์สินยิ่งใช้ยิ่งหมดไป ความรู้ยิ่งใช้ยิ่งเพิ่มพูน

ออฟไลน์ แม็ก พัชรพงศ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 164
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
จัดให้  :L6428: 
ขอบคุณครับครูทูต  :L2900:
 :sd23: :sd23: :sd23:

ออฟไลน์ ใหญ่_Yai

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 133
  • Like: 7
  • เพศ: ชาย
ไม่มีกะเค้าหรอก. แต่ให้ :L6428: พี่ฑูตเลย แน่นจริงๆ
ความรู้ล้วนๆ   :L2888: :L2888:

ออฟไลน์ ใหม่ เมืองอุบล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 127
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
กด  :L6428:  ให้พี่ทูตสำหรับความรู้ดีๆ ที่นำมาแบ่งปัน