กลับมาต่อครับ ผมจะพูดถึงตัวกล่อง Boost Speed MKII ที่ผมใช้ปัจจุบันซักเล็กน้อยก็จบแล้วครับ
จะลงลึกหรืออธิบายรายละเอียดหรือเล่าต่อยืดยาวก็เกรงว่าจะยิ่งงงครับ ขนาดผมเองยังงงเลยครับว่าพิมพ์อะไรไปแล้วบ้าง 555

เริ่มที่จุดด้อยของกล่องตัวนี้ที่ผมไม่ชอบเป็นสิ่งแรกเลยก็คือ "
ไม่มีปลั๊ก"
ซึ่งทำให้ต้องลำบากในการติดตั้ง เสี่ยงต่อการต่อผิด และขณะใช้งานสายหรือ pin อาจจะหลุดออกจากขั้ว เสี่ยงต่ออุบัติเหตุ

ผมเคยเห็นการติดตั้งอุปกรณ์ในรถของพี่ๆคันอื่นๆมามากมาก ส่วนใหญ่หากมีการต่อเชื่อมสายไฟ มักจะทำแบบลวกๆ
หรือพันเทปพันสายไฟแล้วอยู่ไม่นานก็ร่อนออก ไม่ก็เก็บสายไฟไม่เรียบร้อยหลังการติดตั้ง
ทำให้เป็นที่ลำบากของคนรื้อทีหลัง ที่อาจจะไปโดนหรือเกี่ยวมันหลุด
แต่ส่วนใหญก็จะเป็นอุปกรณ์ที่ไม่ได้เสี่ยงต่ออุบัติเหตุ เหมือนอย่างเช่นกล่องคันเร่งไฟฟ้า
ที่หากสายหลุด กล่องรวน จะทำให้มีปัญหาในการเร่งเครื่องได้
ไม่อยากจะนึกถึงตอนเร่งแซงเลย แต่ก็ต้องนึกถึง เพราะผมก็กลัวมากๆ

ผมจึงต้องทำการติดตั้งสายไฟ เสียบ pin ให้มั่นใจ เก็บสายไฟให้เรียบร้อยแน่นหนา
และพยายามจินตนาการถึงตอนที่เราขับรถ ว่ามีโอกาศมั้ยที่ปลายเท้าหรือรองเท้าเราจะเกี่ยว
จินตนาการถึงตอนขับรถกระแทกกระเทือน ว่ามันจะหลุดได้มั้ย
จินตนาการถึงช่างศูนย์ ที่อาจจะต้องมารื้อรถเราเปลี่ยนแกนพวงมาลัย เค้าจะเผลอไปทำสายหลุดหลวมมั้ย
พี่ๆที่ติดตั้งกันเอง ผมขอย้ำและให้นึกถึงตรงจุดนี้ให้มากๆนะครับ
ตัวกล่องไม่กลัวรวน เพราะมั่นใจจากวงจรที่เห็นภายใน บวกกับยี่ห้อ ECU Shop การันตี
แต่เรื่องการต่อสาย กลัวมากๆ เวลาผมมีโอกาสติดตั้งให้พี่ๆในมิตติ้ง ผมก็จะคำนึงถึงการต่อสายเป็นพิเศษ

จุดด้อยอันต่อไป คงไม่เรียกว่าจุดด้อยซะทีเดียว แต่จะเรียกว่า "
ความไม่สะดวก" ซะมากกว่า
นั่นคือ เวลากดเปลี่ยนโหมด รุ่นเก่าจะใช้วิธีหมุนไปที่ เบอร์ที่ต้องการได้เลย
ไม่ว่าจะเหยียบคันเร่งอยู่ หรือตอนไหนก็ได้ หมุนได้เลย
แต่กับตัวนี้ ใช้วิธีกดปุ่ม ซึ่งจะไม่สามารถกดได้ หากเราเหยียบคันเร่งค้างอยู่
และต้องค่อยกดไล่โหมดวนไปเรื่อยๆ ไม่สามารถกดถอดหลังได้ เช่น
ผมอยู่เบอร์ 5 จะไปเบอร์ 3 ถ้าแบบหมุน ผมสามารถหมุนไปที่ 3 ได้เลย บิดกริ๊กๆ 2 ที
แต่ถ้ากดผมต้องกดไล่ไป 6 7 8 9 A B C D E L OFF 1 2 และถึงจะมาที่ 3 กดอยู่ 10 กว่าครั้ง
แต่ภายหลังที่ผมได้สูตรจูนลงตัวแล้ว สุดท้ายก็อยู่ที่โหมดเดิม เบอร์เดิม และแทบไม่ได้กดเปลี่ยนอีกเลย 

ทุกวันนี้มันก็ประจำการอยู่บริเวณเท้าซ้ายครับ เลือกไว้ที่โหมด A
หาอะไรปิดที่ไฟสีฟ้า ลดแสงลงไปหน่อย เพราะแสบตาเหลือเกิน

และด้วยตำแหน่งติดตั้งตรงนี้ ทำให้เวลาขับรถ ผมก้มมองไม่เห็นโหมดไฟสีฟ้า
ผมจึงได้ทำการ "กลับหัว" เอาปุ่มขึ้นบน เอาตัวเลขโหมดไฟสีฟ้าลงล่าง
ซึ่งพี่ๆที่อยากจะกลับหัวก็สามารถทำเองได้ ด้วยการบิดกุญแจ ON เพื่อเปิดกล่อง
จากนั้นให้กดปุ่ม Select ไปเรื่อยๆเพื่อให้ไฟตัวเลขสีฟ้าดับลง หรือปิดกล่องนั่นเอง
ต่อจาดนั้นก็ให้ทำการเปิดกล่องด้วยการกด Select ค้างไว้ จะเห็นไฟติดขึ้น รออีกเสี้ยววินาทีนึง จะเห็นตัวเลขกระพริบกลับด้าน
จากนั้นก็ปล่อยมือจากปุ่ม กล่องจะดับไป กดเปิดใหม่ ก็จะได้ตัวเลขกลับหัวแล้วครับ
ยังมีลูกเล่นอีกอันนึง ที่ผมจะบอก
กล่องนี้มีโหมดคันเร่งทั้งหมด 14 โหมด คือ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 A b c d E
และโหมด L หรือการ Lock คันเร่ง กดแล้วไม่ตอบสนอง
แต่ยังมีโหมดที่ซ่อนอยู่อีกครับ

แค่นี้ก่อนครับ มืดๆค่ำๆหรือพรุ่งนี้จะมาต่อตอนจบครับ
