เรื่องนี้เริ่มเมื่อ 2 ปีที่แล้วครับ ประมาณเดือนธันวาคม ปี 2554
หลังจากที่ได้จัดการรถตัวเองให้มีพละกำลัง
เริ่มจาก กลางเดือนมิถุนายน 2554 เปลี่ยนกล่องดันรางจากแบบ Analog มือหมุน มาเป็นกล่องดันรางแบ Digital + ทำท้ายราง

ปลายเดือนมิถุนายน 2554 เปลี่ยนหัวฉีด

ต้นเดือนตุลาคม 2554 เพิ่มบู้ส

และก็ตามมาด้วย SCV เบอร์พิเศษ รูใหญ่ ไม่มีการโม

ตั้งแต่นั้นมา รถก็ให้การตอบสนองที่ดีมากๆ ออกตัวพุ่ง กดเป็นมา แซงอย่างมั่นใจ เร็วจนมิดไมล์สบายๆ
ก็คิดว่าคงพอแล้ว ไม่เอาแรงกว่านี้แล้ว มันตอบสนองได้ดีในระดับที่ยังอยู่ในการควบคุมความปลอดภัยต่อเครื่องยนต์
จนวันนึงผมได้ไปหยิบยืมของจากน้องใจดีคนนึง
ปลายเดือนธันวาคม 2554 กล่องคันเร่งไฟฟ้า

หลังติดตั้งเสร็จ ลองใช้งาน ก็เยี่ยมเลยนะ คันเร่งที่เคยรู้สึกว่าต้องกดเยอะ หน่วงๆ
พอใส่แล้วก็กดนิดเดียว รอบเครื่องก็มาแล้ว รถพุ่ง รู้สึกได้ตั้งแต่ออกตัว ขับรถเร่งแซงสบายเท้าขึ้นเยอะ
แต่ก็ยังไม่คิดจะซื้อตัวนี้มาใส่ เพราะด้วยค่าตัว 8000 กว่าบาท
แพงจัง ขอดูหน่อยว่าข้างในมันมีอะไร


ลองพิจารณาจากความรู้เท่าที่มี ตัววงจรแบ่งการทำงานเป็นส่วนๆ ตามภาพข้างล่าง (อาจมีผิดบ้างนะครับ)
มีปุ่มหมุนไว้เลือกเปลี่ยนโหมด

แต่ที่ทำให้ผมรู้สึกมั่นใจ และชอบในการออกแบบของผู้ผลิตคือ การใส่ Circuit Cutoff Relay
ที่ตัดการทำงานของวงจร หรือปิดกล่อง ต่อสายไฟคืนกลับให้เรา เสมือนว่าไม่ได้ใส่กล่อง
ซึ่งมันทำให้ผมรู้สึกมั่นใจว่า ถ้าวันนึงกล่องมีปัญหา ผมก็แค่บิดสวิทช์มาที่เลข 0 เพื่อ ปิดกล่อง
เพราะยอมรับครับว่าลองครั้งแรก ก็กลัวเรื่องคันเร่งค้างอยู่เหมือนกันครับ มีโหมดเลข 0 ก็ค่อยอุ่นใจ
ลองใช้อยู่หลายเดือน ก็งงๆครับว่า ตกลงเรารู้สึกว่าเครื่องมันแรงขึ้น หรือเพราะมันหลอกความรู้สึกเราว่าแรงขึ้นกันแน่
สุดท้ายก็เกิดความอยากได้ครับ ถึงแม้มันจะหลอกความรู้สึกเราก็เถอะ แต่เราขับรถแล้วสนุกขึ้น สบายเท้าขึ้น ติดใจจริงๆ
แล้วก็เริ่มมองหาตัวอื่นๆที่น่าจะใช้ได้และอาจจะถูกกว่า
