Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving
น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
พี่อิฐ:
ติดตามกระทู้นี้มาตลอด เสนอปักหมุดนี้กระทู้เพื่อประโยชน์แก่ สมช. ดีมั๊ยครับ :sd23:
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: พี่อิฐ Donmueang ที่ 20 กรกฎาคม 2013, 18:58:02 ---ติดตามกระทู้นี้มาตลอด เสนอปักหมุดนี้กระทู้เพื่อประโยชน์แก่ สมช. ดีมั๊ยครับ :sd23:
--- End quote ---
จัดให้ครับ
พี่โต้ง Tongsom:
--- อ้างจาก: พี่เอ็กซ์ Exit8689 ที่ 20 กรกฎาคม 2013, 07:29:03 ---
--- อ้างจาก: กิต <Black Angel> ที่ 20 กรกฎาคม 2013, 01:12:59 ---
--- อ้างจาก: พี่อาร์ต-Outdoor ที่ 20 กรกฎาคม 2013, 00:52:50 ---โดยส่วนตัวคิดว่าไม่ว่าใครที่ติดตั้งกล่องแบบนี้ไป หมายถึงยี่ห้ออะไรก็ได้ที่ทำให้แรงขึ้นไม่ว่าจะดันรางหรือยกหัวฉีด คนที่ติดตั้งไปก็ต้องทดสอบว่าแรงขึ้นจริงๆอยู่แล้วครับ เป็นไปได้ครับที่ปัญหาอาจเกิดจากพฤติกรรมการขับของแต่ละบุคคลที่ไม่เหมือนกัน แต่เคสแบบที่เกิดกับผมนี้ แต่ผมกลับคิดว่าเป็นจากสาเหตุอย่างอื่น เพราะอะไรทำไมผมถึงคิดแบบนี้ มีใครในปามาเนียสักคนมั้ยครับที่ติดกล่องประเภทนี้แล้วมีปัญหาอย่างผม? อุปกรณ์เหมือนกัน config ต่างกันบ้างพี่บางท่านจูนหนักกว่าผมอีกด้วยซ้ำแต่ไม่เคยเจอปัญหาแบบเดียวกัน ติดมานานกว่าผมอีกด้วย หรือผู้ผลิตลดคุณภาพของชิ้นส่วนลงหรือไม่หรือไม่ใส่มาให้เพื่อลดต้นทุนการผลิตโดยรวม ซึ่งก็ไม่รู้ยังพิสูจน์ไม่ได้ แต่เราก็มีสิทธิ์ที่จะคิด?รึเปล่า แต่มีหลายอย่างที่เห็นเป็นรูปธรรม เช่นกรองแอร์ หรือphoto sensor รถปีแรกๆทำไมมีใส่มาให้ล่ะ อาจจะมีคนแย้งว่าก็อุปกรณ์อื่นที่รถรุ่นเก่าไม่มีให้แต่มีในรถรุ่นใหม่ๆที่เพิ่มเติมขึ้นมาก็เลยจะตัดสิ่งที่ควรจะมีหรือคุณภาพที่ควรจะ เป็นในรถรุ่นใหม่ออกอย่างนั้นหรือ?เพิ่มตังค์ก็ยอมจ่ายครับ หรือจะเป็นเพราะว่าคุณภาพการประกอบชิ้นส่วนลดลงเพราะรถขายดี? ขอบ่นครับ :L2905: :L2905: ตอนนี้ก็แค่รอดูว่ารถรุ่นปีเดียวกันจะมีปัญหาแบบผมบ้างหรือไม่ (ไม่ได้แช่งนะครับ ไม่ได้อยากให้เกิดกับพี่ๆท่านไหนเลยจริง) จริงๆแล้วไม่ได้อะไรหรอกครับแค่คิดดังไปหน่อย 555 เลยอยากแชร์พี่ๆ :sd42: :sd42:
--- End quote ---
ถ้ายังไม่สุดเรายังมีห้องนํ้าปามาเนียรองรับนะครับ เรียนเชิญพี่อาร์ตเลยนะครับ :L4399:
แต่จริงๆแล้วต้องขอขอบคุณพี่อาร์ตอย่างจริงใจที่ช่วยแชร์ประสบการณ์ ประโยชน์จะตกอยู่ที่ส่วนรวมครับ :L2758:
--- End quote ---
ถ้าเป็นเรื่องลดต้นทุ่น ผมยอมรับว่าทุกค่ายเน้นเรื่องนี้มาก
เนื่องจากผมอยู่เป็น Supplier ของเกือบทุกค่ายรถยนต์ในเมืองไทย
เนื่องจากเค้าตั้ง Target ในการลดต้นทุนเป็น % อะไรที่ลดได้เพื่อให้ Achieve Target เค้าทำหมดครับ
ยิ่งถ้าเป็น Model life ที่นานแล้วใกล้จะ FMC แล้วไม่อยากพูด
ลดต้นทุนเพื่อรองรับ Minor Change แต่ราคารถขึ้นตลอด
สวนทางกับต้นทุนที่แจริง
แต่ผู้บริโภคอย่างเรา ก็รับไปครับตรงนี้
คืดง่ายๆ ทำไม่ค่ายรถยนต์ถึงจ่าย โบนัสพนักงานได้ถึง 6-8 เดือน +30,000 - 60,000 บาทได้
คิดแล้ว :L4386:
แต่มันก็เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นอยู่ และจะเป็นอย่างนี้ตลอดไปครับ
ยาวไปปะครับ :L4387:
--- End quote ---
ไม่เถียง พี่ X สักคำ เรื่อง VA/VE ลดต้นทุน ของทุกบริษัท รถยนต์ ทุกค่ายเหมือนกัน
เขียนสั้นไปไหม 5555555
พี่โต้ง Tongsom:
--- อ้างจาก: พี่เอริท์ ที่ 19 กรกฎาคม 2013, 22:08:30 ---
--- อ้างจาก: พี่เจมส์ ที่ 19 กรกฎาคม 2013, 12:08:36 ---ขอบคุณพี่อาร์ต และพี่นะ
ที่มาแชร์ประสบการณ์ และความรู้ให้แก่สมาชิก
หลายคนได้ของดีไป ก็คงกดเอามัน (ผมด้วยอ่ะ หุหุ)
ต่อไปนี้ รถแรง "ปามาเนีย" คงต้องปรับพฤฒิกรรมการขับขี่กันน่าดู
ขอบคุณคับ
:sd23:
--- End quote ---
เต่าดำวิ่ง80จะกลัวอะไร :L2905:
--- End quote ---
ผมคนเท้าเบาครับ คงเปลี่ยนไม่ได้แล้ว ฝังลงลึกมาก ยากจะเยียวยา
พี่โต้ง Tongsom:
เท่าที่อ่านๆ แต่ไม่ละเอียดนัก ผมทำงานฝ่ายผลิตกับอุตสาหกรรมรถยนต์มาตลอด ตั้งแต่ 1982 - 2013 ปีปัจจุบัน
บอกได้เลยว่า คนทำ Toyota ไม่ซื้อขับ คนทำ Mitsu ไม่ซื้อขับ คนทำ Nissan ไม่ซื้อขับ ยี่ห้อ อื่นๆคล้ายๆกัน แต่ไม่ทั้งหมด ก็มีที่ซื้อมาขับ
ทุกยี่ห้อ จะมีปัญหาไม่ต่างกันมากนัก ยก ตย. เช่น ชิ้นส่วน 2 ชิ้น ที่ต้องสวมใส่กัน ชิ้นนึง ติดค่าบวกสูงสุด อีกชิ้นนึง ติดค่าลบต่ำสุด แต่อยู่ใน Spec. ทั้งคู่
คุณภาพ OK ครับ แต่นั่นหมายความว่า มันกำลังเตือนว่า ชิ้นส่วนทั้ง 2 ชิ้นนั้น คุณภาพกำลังจะหลุดนอก spec. แล้ว ทาง maker ต้องไปปรับปรุงโดยด่วน
เพื่อให้ ค่าไปอยู่ตรงกลาง หรือ ใกล้ 0. ( เชื่อไหม ชิ้นส่วน เหล่านั้น ที่อยู่ใน Spec. และ ตก spec. หลุดไปอยู่ในรถแล้ว และ ส่วนนึง ที่ท่านทั้งหลาย ขับอยู่ทุกวันนี้ )
Choke Mitsu ที่เยิ้ม ก็เกิดมาจากสาเหตุ ข้างบน ( เพื่อนผม เป็นจัดซื้ออยู่ที่นั่น เล่าให้ฟัง )
ผมยังไม่เจอปัญหาเหมือนเพื่อนๆ ผมติดกล่องข้าวน้อยยังป้ายแดง วิ่งมาที่หนองมน ที่กิโล.นับได้ 165 จนมาถึงวันนี้ 70,000 กม. โดยประมาณ.
1 ปี 9 เดือน เท้าหนัก 140 - 160 ทุกวัน จ.-ศ. และ 180 เป็นบางวัน. SMG. ตั้งสลับ 3 และ 5 มาตลอด ผมยังไม่เคยเจอ ที่เพื่อนๆเจอกันเลย ( จะมีก็สาย plug หัวฉีดหลวม 2 ครั้ง ) และอาจจะเจอหลังหมดประกันก็ได้ครับ
และเมื่อมาติดคันเร่งไฟฟ้า Mode D. ขับมาได้ 2 หมื่นกว่าโล. เป้น 92,000 โล. ยิ่งมันใหญ่เลย เร่งแซง สะใจมาก ควันดำออกตูด ให้เค้าด่าบุพาการี
ดังนั้น ผมจะบอกว่า ส่วนนึง อาจมีส่วนที่ ผู้ขับขี่
แต่ฟันธงเลยว่า ที่เพื่อนๆเจอกันนั้น เกิดจาก Major จริงๆเลย คือ
1. คุณภาพมันแกว่ง
2. การประกอบที่ไม่ระวังของคน
3. ความสะอาดในระหว่างการประกอบชิ้นส่วน.
เพื่อนๆครับ ไม่ต้องตกใจและไม่ต้องหงุดหงิดหรอกครับ
กลายเป็นว่า ต้องโชคดีหรือโชคร้าย มากกว่า.
ผิดถูกประการใด ขออภัยไว้ ณ. ที่นี้ด้วย
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version