Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving
น้ำมันรั่วจากปั๊มคอมมอนเรล
พี่เอริท์:
--- อ้างจาก: พี่โต้ง Tongsom ที่ 21 กรกฎาคม 2013, 00:52:27 ---เท่าที่อ่านๆ แต่ไม่ละเอียดนัก ผมทำงานฝ่ายผลิตกับอุตสาหกรรมรถยนต์มาตลอด ตั้งแต่ 1982 - 2013 ปีปัจจุบัน
บอกได้เลยว่า คนทำ Toyota ไม่ซื้อขับ คนทำ Mitsu ไม่ซื้อขับ คนทำ Nissan ไม่ซื้อขับ ยี่ห้อ อื่นๆคล้ายๆกัน แต่ไม่ทั้งหมด ก็มีที่ซื้อมาขับ
ทุกยี่ห้อ จะมีปัญหาไม่ต่างกันมากนัก ยก ตย. เช่น ชิ้นส่วน 2 ชิ้น ที่ต้องสวมใส่กัน ชิ้นนึง ติดค่าบวกสูงสุด อีกชิ้นนึง ติดค่าลบต่ำสุด แต่อยู่ใน Spec. ทั้งคู่
คุณภาพ OK ครับ แต่นั่นหมายความว่า มันกำลังเตือนว่า ชิ้นส่วนทั้ง 2 ชิ้นนั้น คุณภาพกำลังจะหลุดนอก spec. แล้ว ทาง maker ต้องไปปรับปรุงโดยด่วน
เพื่อให้ ค่าไปอยู่ตรงกลาง หรือ ใกล้ 0. ( เชื่อไหม ชิ้นส่วน เหล่านั้น ที่อยู่ใน Spec. และ ตก spec. หลุดไปอยู่ในรถแล้ว และ ส่วนนึง ที่ท่านทั้งหลาย ขับอยู่ทุกวันนี้ )
Choke Mitsu ที่เยิ้ม ก็เกิดมาจากสาเหตุ ข้างบน ( เพื่อนผม เป็นจัดซื้ออยู่ที่นั่น เล่าให้ฟัง )
ผมยังไม่เจอปัญหาเหมือนเพื่อนๆ ผมติดกล่องข้าวน้อยยังป้ายแดง วิ่งมาที่หนองมน ที่กิโล.นับได้ 165 จนมาถึงวันนี้ 70,000 กม. โดยประมาณ.
1 ปี 9 เดือน เท้าหนัก 140 - 160 ทุกวัน จ.-ศ. และ 180 เป็นบางวัน. SMG. ตั้งสลับ 3 และ 5 มาตลอด ผมยังไม่เคยเจอ ที่เพื่อนๆเจอกันเลย ( จะมีก็สาย plug หัวฉีดหลวม 2 ครั้ง ) และอาจจะเจอหลังหมดประกันก็ได้ครับ
และเมื่อมาติดคันเร่งไฟฟ้า Mode D. ขับมาได้ 2 หมื่นกว่าโล. เป้น 92,000 โล. ยิ่งมันใหญ่เลย เร่งแซง สะใจมาก ควันดำออกตูด ให้เค้าด่าบุพาการี
ดังนั้น ผมจะบอกว่า ส่วนนึง อาจมีส่วนที่ ผู้ขับขี่
แต่ฟันธงเลยว่า ที่เพื่อนๆเจอกันนั้น เกิดจาก Major จริงๆเลย คือ
1. คุณภาพมันแกว่ง
2. การประกอบที่ไม่ระวังของคน
3. ความสะอาดในระหว่างการประกอบชิ้นส่วน.
เพื่อนๆครับ ไม่ต้องตกใจและไม่ต้องหงุดหงิดหรอกครับ
กลายเป็นว่า ต้องโชคดีหรือโชคร้าย มากกว่า.
ผิดถูกประการใด ขออภัยไว้ ณ. ที่นี้ด้วย
--- End quote ---
:L4365: :L4365: :L4365:
พี่ตุ้ย_Yindee:
--- อ้างจาก: พี่โต้ง Tongsom ที่ 21 กรกฎาคม 2013, 00:52:27 ---เท่าที่อ่านๆ แต่ไม่ละเอียดนัก ผมทำงานฝ่ายผลิตกับอุตสาหกรรมรถยนต์มาตลอด ตั้งแต่ 1982 - 2013 ปีปัจจุบัน
บอกได้เลยว่า คนทำ Toyota ไม่ซื้อขับ คนทำ Mitsu ไม่ซื้อขับ คนทำ Nissan ไม่ซื้อขับ ยี่ห้อ อื่นๆคล้ายๆกัน แต่ไม่ทั้งหมด ก็มีที่ซื้อมาขับ
ทุกยี่ห้อ จะมีปัญหาไม่ต่างกันมากนัก ยก ตย. เช่น ชิ้นส่วน 2 ชิ้น ที่ต้องสวมใส่กัน ชิ้นนึง ติดค่าบวกสูงสุด อีกชิ้นนึง ติดค่าลบต่ำสุด แต่อยู่ใน Spec. ทั้งคู่
คุณภาพ OK ครับ แต่นั่นหมายความว่า มันกำลังเตือนว่า ชิ้นส่วนทั้ง 2 ชิ้นนั้น คุณภาพกำลังจะหลุดนอก spec. แล้ว ทาง maker ต้องไปปรับปรุงโดยด่วน
เพื่อให้ ค่าไปอยู่ตรงกลาง หรือ ใกล้ 0. ( เชื่อไหม ชิ้นส่วน เหล่านั้น ที่อยู่ใน Spec. และ ตก spec. หลุดไปอยู่ในรถแล้ว และ ส่วนนึง ที่ท่านทั้งหลาย ขับอยู่ทุกวันนี้ )
Choke Mitsu ที่เยิ้ม ก็เกิดมาจากสาเหตุ ข้างบน ( เพื่อนผม เป็นจัดซื้ออยู่ที่นั่น เล่าให้ฟัง )
ผมยังไม่เจอปัญหาเหมือนเพื่อนๆ ผมติดกล่องข้าวน้อยยังป้ายแดง วิ่งมาที่หนองมน ที่กิโล.นับได้ 165 จนมาถึงวันนี้ 70,000 กม. โดยประมาณ.
1 ปี 9 เดือน เท้าหนัก 140 - 160 ทุกวัน จ.-ศ. และ 180 เป็นบางวัน. SMG. ตั้งสลับ 3 และ 5 มาตลอด ผมยังไม่เคยเจอ ที่เพื่อนๆเจอกันเลย ( จะมีก็สาย plug หัวฉีดหลวม 2 ครั้ง ) และอาจจะเจอหลังหมดประกันก็ได้ครับ
และเมื่อมาติดคันเร่งไฟฟ้า Mode D. ขับมาได้ 2 หมื่นกว่าโล. เป้น 92,000 โล. ยิ่งมันใหญ่เลย เร่งแซง สะใจมาก ควันดำออกตูด ให้เค้าด่าบุพาการี
ดังนั้น ผมจะบอกว่า ส่วนนึง อาจมีส่วนที่ ผู้ขับขี่
แต่ฟันธงเลยว่า ที่เพื่อนๆเจอกันนั้น เกิดจาก Major จริงๆเลย คือ
1. คุณภาพมันแกว่ง
2. การประกอบที่ไม่ระวังของคน
3. ความสะอาดในระหว่างการประกอบชิ้นส่วน.
เพื่อนๆครับ ไม่ต้องตกใจและไม่ต้องหงุดหงิดหรอกครับ
กลายเป็นว่า ต้องโชคดีหรือโชคร้าย มากกว่า.
ผิดถูกประการใด ขออภัยไว้ ณ. ที่นี้ด้วย
--- End quote ---
คอมเม้นท์จากคนในวงการมาเอง
ขอบคุณครับพี่โต้ง
:L2900: :L2900: :L2900:
หยก วาฬน้ำเงิน:
ขอบคุณพี่โต้งพี่เอ็กซ์ที่ช่วยแชร์ข้อมูลให้เพื่อนๆพี่ๆสมาขิกได้ทราบ และในฐานะเคยอยู่ในวงการรถยนต์ขอยืนยันว่าที่พี่ทั้งสองแชร์เป็นความจริงตามนั้นครับ
ต๋อง Fuddy:
=ชัดเจนครับ ลุงโต้ง :L2753: :L2758:
พี่อาร์ต-Outdoor:
ขอบคุณพี่โต้ง พี่ X และพี่เอิร์ทเป็นอย่างสูงครับ ที่มาให้ความรู้เรื่องเกี่ยวกับการลดต้นทุนการผลิตของทุกยี่ห้อให้สมาชิกให้มีความรู้ความเข้าใจมากขึ้น :sd23: วันนี้ผมได้นัดกับปอนด็ iFrit เพื่อจูนกล่องข้าวน้อยเรียบร้อยแล้วครับ โดยน้องเค้าได้ปรับลดเปอร์เซนต์การจ่ายน้ำมันช่วงออกตัวลงอีก 2 % เพื่อให้เหมาะสมกับกล่องคันเร่งปามาเนียที่ได้ติดมาตามที่พี่นะได้แนะนำ :L6419: ได้ลองกันพอสมควรครับ เด๋วผมจะลอง monitor ดูสักระยะ เด๋วจะมาอัพเดทให้พี่ๆฟังอีกรอบนึงนะขอรับ :L4373:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version