Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving
ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
พี่จ่า Jatot:
--- อ้างจาก: KOM05 ที่ 21 เมษายน 2013, 15:20:41 ---เวลาที่เกียร์ล็อคนี่ เสียงเครื่องยนต์มันดังอื้อๆใช่ไม๊ครับ เหมือนมันตื้อไป ผมลองผลักเกียร์มาดูมันก็แสดงเป็นเกียร์สี่อยู่นะครับ แต่เสียงเครื่องยนต์ยังกับว่ามันยังไม่ได้เปลี่ยนเกียร์ หรือว่ามันล็อคไปแล้วผมยังวิ่งยัดอยู่
--- End quote ---
ล็อคที่เกียร์ 2 ครับ ถ้าล็อคที่เกียร์ 4 คงตายแน่ๆ
พี่คม:
--- อ้างจาก: พี่จ่า jatot ที่ 21 เมษายน 2013, 17:33:52 ---
--- อ้างจาก: KOM05 ที่ 21 เมษายน 2013, 15:20:41 ---เวลาที่เกียร์ล็อคนี่ เสียงเครื่องยนต์มันดังอื้อๆใช่ไม๊ครับ เหมือนมันตื้อไป ผมลองผลักเกียร์มาดูมันก็แสดงเป็นเกียร์สี่อยู่นะครับ แต่เสียงเครื่องยนต์ยังกับว่ามันยังไม่ได้เปลี่ยนเกียร์ หรือว่ามันล็อคไปแล้วผมยังวิ่งยัดอยู่
--- End quote ---
ล็อคที่เกียร์ 2 ครับ ถ้าล็อคที่เกียร์ 4 คงตายแน่ๆ
--- End quote ---
อ่อ งั้นทุกโค้ง ทุกเขา ผมปฏิบัติถูกแล้ว ยังไม่เคยถูกเกียร์มันขี้เกียจเปลี่ยนเลยครับ มีแต่อาการที่ผมว่าล่ะครับ :L4373:
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: KOM05 ที่ 21 เมษายน 2013, 15:20:41 ---เวลาที่เกียร์ล็อคนี่ เสียงเครื่องยนต์มันดังอื้อๆใช่ไม๊ครับ เหมือนมันตื้อไป ผมลองผลักเกียร์มาดูมันก็แสดงเป็นเกียร์สี่อยู่นะครับ แต่เสียงเครื่องยนต์ยังกับว่ามันยังไม่ได้เปลี่ยนเกียร์ หรือว่ามันล็อคไปแล้วผมยังวิ่งยัดอยู่
--- End quote ---
อาการที่พี่คมว่านั้น เกิดจากรอบเครื่องและความเร็วเหมาะสมแล้ว เครื่องยนต์เข้าเกียร์ 4 ให้ในขณะที่เราใช้ gear D จะลดอย่างไรก็ไม่ลง
ยกเว้นพี่คมผ่อนคันเร่งลงหน่อย จะลดลงมาที่3 ได้ครับ สำหรับรุ่น auto 4 gear
สำหรับรุ่น VG Turbo ที่มีเกียร์มือนั้นมี 5 เกียร การลดเกียร์อาจทำได้ง่ายกว่ารุ่น 4 เกียร์เพราะช่วงอัตราทดละเอียดและมี scale ใกล้เคียงกว่า ลดรอบเล็กน้อยปลดได้เลย
พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์:
:L2900: :L2900: :L2900: กระจ่างแจ้ง ปกติ ขึ้นเขา ลงเขาใช้ +- แบบพี่ทศ ก็เลยไม่เคยเจอ ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ รู้จักน้องปามากขึ้นเยอะเลย :sd23: :sd23: :sd23:
พี่ตู่ Black PJM:
เท่าที่ผมเคยเจอถ้าขับ D แล้วเริ่มไม่มีแรง ผมจะปรับใช้ manual แทนแล้วลดมาเป็นเกียร์ 1 ลากให้มันมีแรงก่อนแล้วค่อยเปลี่ยนเป็นเกียร์ 2 สรุปง่ายๆคือ ถ้าเห็นว่าเป็นทางค่อนข้างชัน ผมเล่น manual ก่อนเลยครับ เพราะเวลาช่วงขาลงก็จะได้ใช้เกียร์ช่วยเบรคไปในตัวได้อีกต่างหาก ม่ายงั้นอาจจะเจออาการผ้าเบรคไหม้ตามมาครับผม ถ้าเหยียบเบรคยาวๆช่วงขาลง
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version