Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving
ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง
พี่คม:
--- อ้างจาก: Na ratchada ที่ 21 เมษายน 2013, 19:23:30 ---
--- อ้างจาก: KOM05 ที่ 21 เมษายน 2013, 15:20:41 ---เวลาที่เกียร์ล็อคนี่ เสียงเครื่องยนต์มันดังอื้อๆใช่ไม๊ครับ เหมือนมันตื้อไป ผมลองผลักเกียร์มาดูมันก็แสดงเป็นเกียร์สี่อยู่นะครับ แต่เสียงเครื่องยนต์ยังกับว่ามันยังไม่ได้เปลี่ยนเกียร์ หรือว่ามันล็อคไปแล้วผมยังวิ่งยัดอยู่
--- End quote ---
อาการที่พี่คมว่านั้น เกิดจากรอบเครื่องและความเร็วเหมาะสมแล้ว เครื่องยนต์เข้าเกียร์ 4 ให้ในขณะที่เราใช้ gear D จะลดอย่างไรก็ไม่ลง
ยกเว้นพี่คมผ่อนคันเร่งลงหน่อย จะลดลงมาที่3 ได้ครับ สำหรับรุ่น auto 4 gear
สำหรับรุ่น VG Turbo ที่มีเกียร์มือนั้นมี 5 เกียร การลดเกียร์อาจทำได้ง่ายกว่ารุ่น 4 เกียร์เพราะช่วงอัตราทดละเอียดและมี scale ใกล้เคียงกว่า ลดรอบเล็กน้อยปลดได้เลย
--- End quote ---
เข้าใจแล้วครับ ขอบคุณพี่นะครับ :L4398:
พี่หนึ่ง 111:
ในที่สุดก็รู้ว่าเกียร์ล็อคเป็นยังไง :sd42:
วันนี้ขึ้นห้วยคอกหมู สวนผึ้ง ราชบุรี ใช้เกียร์ 4HL + D ลุยลูกเดียว ลองดูว่าเป็นไง (ปกติเวลาขึ้นเขาจะใช้ +/-) สรุปโดนจนได้ วิ่งขึ้นเขาประมาณ 3.5โล อีก 2โลถึงที่หมาย
จึงรู้อ้อ..มันเป็นอย่างนี้นี่เอง จะเปลี่ยนเกียร์ก็ไม่ได้ แถมไฟโชว์ A/T TEMP อีก พอถึงที่หมาย จอดรถดับเครื่อง เดินชมวิว กลับมาสตาร์ทใหม่ก็เป็นปกติครับ
แต่สงสัย A/T TEMP นี่ความร้อนเกียร์ใช่ไหม ,เป็นเพราะอะไร ,แก้อย่างไร เห็นเขาไปติด OIL GEAR COOLER กัน จะช่วยได้ไหมครับ วานผู้รู้ตอบที :sd23:
ใช้กล่องคันเร่งปามาเนีย เบอร์2 ครับ
พี่พงษ์ zentrino:
:L2758: :L2758: :L2758: :L2758:
ขอบคุณพี่ตาม พี่นะ และพี่ ๆ ทุก ๆ ท่านที่มา Share ประสบการณ์ และแนะนำข้อมูลดี ๆ แบบนี้ครับ
ส่วนตัวยังไม่เคยเจอเหมือนกันครับ อาจจะเป็นเพราะขับแบบนี้ก็เป็นได้ครับ :sd10: :sd10: :sd10:
--- อ้างจาก: Na ratchada ที่ 20 เมษายน 2013, 23:51:49 ---
--- อ้างจาก: โต้ง Tongsom ที่ 20 เมษายน 2013, 23:38:37 ---อาจเป็นไปได้ว่า ผมไม่ได้ ยัดแรง แต่อาศัย เลี้อง ไป เลี้อง มา ลัดตัดโค้ง ถ้าเห็นข้างหน้าว่าง [/color][/size]
คุณ พ่อ และ คุณ แม่ ผม 70 กว่าแล้ว คงจะฉวัดเฉวียงไม่ได้ เด๋ยวคนแก่เมารถ
--- End quote ---
ขับแบบพี่โต้งแสดงว่าความเร็วเดิน และเลี้ยงความเร็วได้รอบเดินมีกำลัง โอกาสเกิดน้อยครับ แต่ถ้าเร่งรีบเมื่อไหร่ยัดตอนกำลังไต่แบบนั้นเมื่อไหร่ก็คงเจอครับ
แต่การยัดครั้งแรกๆรถยังไม่ hold gear นะครับ ครั้ง 2 ครั้ง 3 นู๊นแหละมันถึงจะช่วยประคองเกียร์ไว้ให้ครับ
--- End quote ---
tod:
--- อ้างจาก: noung111 ที่ 28 เมษายน 2013, 23:28:12 ---ในที่สุดก็รู้ว่าเกียร์ล็อคเป็นยังไง :sd42:
วันนี้ขึ้นห้วยคอกหมู สวนผึ้ง ราชบุรี ใช้เกียร์ 4HL + D ลุยลูกเดียว ลองดูว่าเป็นไง (ปกติเวลาขึ้นเขาจะใช้ +/-) สรุปโดนจนได้ วิ่งขึ้นเขาประมาณ 3.5โล อีก 2โลถึงที่หมาย
จึงรู้อ้อ..มันเป็นอย่างนี้นี่เอง จะเปลี่ยนเกียร์ก็ไม่ได้ แถมไฟโชว์ A/T TEMP อีก พอถึงที่หมาย จอดรถดับเครื่อง เดินชมวิว กลับมาสตาร์ทใหม่ก็เป็นปกติครับ
แต่สงสัย A/T TEMP นี่ความร้อนเกียร์ใช่ไหม ,เป็นเพราะอะไร ,แก้อย่างไร เห็นเขาไปติด OIL GEAR COOLER กัน จะช่วยได้ไหมครับ วานผู้รู้ตอบที :sd23:
ใช้กล่องคันเร่งปามาเนีย เบอร์2 ครับ
--- End quote ---
ไม่ต้องตกใจ พี่จูนก็เป็นครับ น้ำมันเกียร์ออโต้ร้อนเกินกำหนด หาจุดพักสักคู่ก็หายครับ // เคยเอาพี่จูนไปเที่ยวเหนือ
ขึ้นเขาขึ้นดอย ก็เจออาการนี้ครับ
:L2736:
พี่ปุ้ม-PUM_Winyoo:
ยังไม่เคยเจอแต่จะได้เตรียมการต้อนรับอาการครับ ขอบคุณครับ :sd10:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version