Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย

Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: หนุ่ม ปา2.4(C06) ที่ 23 มีนาคม 2015, 11:16:44

หัวข้อ: แชร์ประสบการณ์ปาเบนซิน2.4 กับอาการความร้อนขึ้นสูง (รอข้อมูลจากพี่นกมาเฉลยครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: หนุ่ม ปา2.4(C06) ที่ 23 มีนาคม 2015, 11:16:44
 :L2894: พี่ๆทุกท่าน
เนื่องด้วยวันอาทิตย์ที่ผ่านมาต้องไปส่งลูกเข้าเรียนซัมเมอร์ที่ศรีราชา ญาติพี่น้องก็มาส่งหลานกันครบเต็มจำนวนที่นั่ง 6+1 ก็ขับมาปกติครับ 120 บ้าง 130 บ้าง ใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์เกือบจะถึงศรีราชาแล้วละครับคำนวนคร่าวก็น่าจะสักประมาณสิบโล เหลือบไปดูเข็มความร้อนขึ้นไปจนเกือบถึงขีดแดง ก็ปิดแอร์หลบออกคู่ขนานมาเจอปั๊มแก๊สเอ็นจีวีก็จอดดับเครื่อง เปิดฝากระโปรง รอเครื่องเย็น สังเกตที่หม้อพักน้ำ น้ำเดือดดันออกมาจากทางนี้ก็เปิดฝาออกให้มันระบายออกมาให้เต็มที่ ลองแตะที่รังผึ้งของหม้อน้ำไม่ร้อน  :L2761:  :L2761: ลองแตะที่ท่อยางตัวบนจากหม้อน้ำเข้าเครื่องกับร้อนมากๆ ลองเอื้อมมือมุดเข้าไปจับท่อยางชุดล่างกับไม่ค่อยร้อน รอสักพักให้เครื่องยนต์ลดอุณหภูมิลง ก็เปิดฝาหม้อน้ำ ระหว่างรอเข้าเว็บปามาเนียหาเบอร์พี่นกแล้วก็โทรไปขอคำแนะนำต่างๆ  :L2758:  :sd23: รอเครื่องเย็นน้ำในหม้อพักลดไปต่ำกว่าขีดล่างนิดหน่อยก็เติมเข้าไปให้ได้เท่าขีดบนใช้น้ำไปประมาณครึ่งลิตรกว่าๆ (ยังไม่ได้เติมที่หม้อน้ำ) ส่วนตัวตั้งข้อสงสัยไปที่วาล์วน้ำ ก็ขับออกมากะว่าจะมาหาอู่แถวศรีราชา ก็มาเจออู่ตรงเลยจุดกลับรถข้ามสะพานเข้าตัวเมืองศรีราชา ช่างก็บอกรถพึ่ง60000โลวาล์วน้ำไม่น่าเสียนะ  ช่างลองเช็คพัดลมฟรีปั๊มแกบอกว่าน่าจะเป็นที่ตัวนี้ ผมก็ตกลงให้ช่างเติมดู (เพราะเคยอ่านเจอกระทู้ของพวกพี่ๆ) ช่างก็เติมไปประมาณครึ่งหลอดกว่าๆแกก็ลองหมุนดูแกก็งงๆเติมแล้วมันก็หมุนไม่แตกต่างจากเดิมเท่าไหร่ ก็ลองประกอบไล่อากาศ (น้ำดันขึ้นทางฝาหม้อน้ำ) ก็เติมน้ำที่หม้อน้ำไปประมาณลิตรครึ่งน่าจะได้ ลองติดเครื่องดูเปิดแอร์ลองขับรถออกไปอัดดูซักพักก็ปกติดีคิดว่าคงหายแล้วล่ะ (ค่าใช้จ่าย400บาท) ก็ขับรถออกมาส่งลูกที่โรงเรียนรถก็ติดแต่ความร้อนก็ปกติก็คิดว่าคงหายแล้ว ก็ไปหาอาหารทะเลกินซักหน่อยก็ไปร้านดังของศรีราชาเขาล่ะครับร้านเจ๊แอ๊ดซีฟู๊ด 
ข้อมูลเพิ่มเติมครับ ล่าสุดเปิดฝาหม้อน้ำตรวจเช็คปกติเมื่อวันที่6มีนาก่อนเดินทางไปเขาคิชกูฏเป็นครั้งสุดท้าย เสาร์ที่14ไปเยี่ยมญาติที่ลพบุรีไม่ได้เปิดดูฝาหม้อน้ำ และล่าสุดอาทิตย์ที่22ไปศรีราชาไม่ได้เปิดดูฝาหม้อน้ำก่อนเกิดเหตุ และตั้งแต่ออกรถคันนี้มา2ปี2เดือน(วิ่งไป59xxx)ไม่เคยมีอาการความร้อนขึ้นสูงและระดับน้ำหล่อเย็นปกติน้ำไม่เคยขาดครับ
ยังไม่จบครับเดี๋ยวมาต่อ  :L4386:  :L4386:
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ปาเบนซิน2.4 กับอาการความร้อนขึ้นสูง (รอข้อมูลจากพี่นกมาเฉลยครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: หนุ่ม ปา2.4(C06) ที่ 23 มีนาคม 2015, 11:17:32
ต่อครับภาคที่สอง
หลังจากรับประทานอาหารเสร็จค่ำๆแวะมาหาลูกก่อนกลับรถก็ติดพอสมควรครับอุณหภูมิก็ปกติดีครับก็เข้ามอเตอร์เวย์ก็ขับแบบสบายใจ 110 บ้าง 120 บ้าง จนมาถึงด่านเก็บเงินพานทองเข็มความร้อนเริ่มขยับขึ้นมาเกือบถึงขีดแดงอีกแล้วครับรับบัตรผ่านทางเสร็จก็แวะดับเครื่องยนต์ ระหว่างรอเครื่องยนต์เย็นลงก็มีรถจากกู้ภัยมอเตอร์เวย์เข้ามาสอบถามอาการและพูดคุยกันก็ได้ข้อสรุปว่าน่าจะเป็นที่วาล์วน้ำเดี๋ยวเขาจะขับพาไปอู่ใกล้ๆนี้ ครั้งนี้เติมน้ำเข้าไปที่หม้อน้ำประมาณ2ลิตรกว่าเยอะกว่าครั้งแรก หลังจากนั้นก็ขับมาที่อู่ก็ตกลงกันว่าถอดวาล์วน้ำออกต่อตรงไปก่อนเพื่อขับกลับให้ถึงบ้านก่อน (ค่าใช้จ่าย300บาท)
(http://upic.me/i/l0/kkrg9.jpg)
น่าตาเป็นแบบนี้ครับเจ้าวาล์วน้ำที่คิดว่าน่าจะเป็นสาเหตุของอาการครั้งนี้
ก็ขับออกจากอู่มาเข้ามอเตอร์เวย์ก็ขับมาปกติดีครับ แต่พอถึงจุดพักรถมอเตอร์เวย์มันมาอีกแล้วครับความร้อนขึ้นมาอีกแล้วครับขนาดต่อตรงแล้วก็ยังไม่จบ  :L2761:  :L2761: (ในเมื่อต่อตรงแล้วอาการเดิมยังกลับมาอีกไม่น่าจะใช่เจ้าวาล์วน้ำตัวนี้แน่มันยังมีอะไรอีกโอ๊ยมึน)  :sd06:  :sd21: ก็เลยโทรปรึกษาพี่นก(พี่นกบอกเดี๋ยวสั่งเด็กเปิดประตูรอไว้ให้เอารถทิ้งไว้เดี๋ยวจัดการให้)  :L2758:  :sd23: ถึงตอนนี้ผมคงไม่กล้าเสี่ยงขับไปอีกแล้วครับก็กำลังคิดอยู่ว่าจะหารถมายกไป เผอิญมีกู้ภัยของมอเตอร์เวย์ซึ่งกำลังจะไปเข้ากะเดินมาสอบถามอาการแกก็ให้เบอร์โทรรถยกมา  :L2758:  :sd23: ก็โทรติดต่อให้ไปส่งที่อู่พี่นกคิด3500บาทผมก็โอเคครับสงสารผู้โดยสารที่มาด้วยจะขับไปเติมน้ำไปก็คงไม่ไหวเสี่ยงเกินไปสรุปก็ยกมาส่งไว้ที่อู่พี่นก เช้านี้พี่นกโทรมาขอเวลาช่วงเช้าทำรถให้พี่นึกก่อน ช่วงบ่ายต่อด้วยรถผม  :L2758:  :sd23:
รอภาคสามจากพี่นกครับ (มีเปิดฝาสูบแน่ๆงานนี้)ขออย่าให้เป็นอะไรมากเลยนะเจ้าปาปอดของผม  :L4386:  :L4386:  :sd21:
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ปาเบนซิน2.4 กับอาการความร้อนขึ้นสูง (รอข้อมูลจากพี่นกมาเฉลยครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: หนุ่ม ปา2.4(C06) ที่ 23 มีนาคม 2015, 11:18:00
รอภาคสามจากพี่นกครับ
(มีเปิดฝาสูบแน่ๆงานนี้)ขออย่าให้เป็นอะไรมากเลยนะเจ้าปาปอดของผม  :L4386:  :L4386:  :sd21:
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ปาเบนซิน2.4 กับอาการความร้อนขึ้นสูง (รอข้อมูลจากพี่นกมาเฉลยครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: แมวLCB ที่ 23 มีนาคม 2015, 12:54:06
 :sd23: ดีคับพี่หนุ่ม ขอให้เจอสาเหตุไวๆนะคับ
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ปาเบนซิน2.4 กับอาการความร้อนขึ้นสูง (รอข้อมูลจากพี่นกมาเฉลยครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: แม็ค พัทยา MrMacSayHi ที่ 23 มีนาคม 2015, 13:00:01
อาการนี้คล้ายๆตอนผมขับรถเพื่อน เป็นซีวิค FD ติดแก๊ส LPG ตอนนั้นไปเที่ยวปาย ผ่านห้วยน้ำดังก็เริ่มมีอาการความร้อนขึ้นสูง ลองตรวจเช็คหม้อพักน้ำเห็นพร่องไปเยอะ เลยเติมน้ำกลับเข้าไป ขับไปสักพักใหญ่ๆ ถึงด่านขุนแม่ยะก็แวะจอดเติมน้ำอีกที ขับไปเติมไปเรื่อยๆ เพราะน้ำพร่องลงตลอด จนไปถึงปาย ก็ยังต้องเติมน้ำเรื่อยๆ จนกลับมาถึงเชียงใหม่ ครั้งนั้นสรุปเป็นที่หม้อต้มน้ำครับ จัดการเปลี่ยนใหม่ก็กลับมาเป็นปรกติ   ขออภัยครับ เพิ่งโทรคุยกับเพื่อนเจ้าของรถมาเมื่อกี้นี้ เพื่อนบอกว่าคราวนั้นเป็นที่ขับต่อเนื่องยาวนานเกินไป ขับทางเรียบจากเชียงใหม่กลับกรุงเทพก็เป็นปรกติครับ แต่ที่ต้องเปลี่ยนหม้อต้มเป็นอีกช่วงเวลานึงหลังจากนั้นครับ พบว่าหม้อต้มซึมครับ จากนั้นมาก็ยังไม่เจออาการผิดปรกติแต่อย่างใด  :L4399:
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ปาเบนซิน2.4 กับอาการความร้อนขึ้นสูง (รอข้อมูลจากพี่นกมาเฉลยครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: หนุ่ม ปา2.4(C06) ที่ 23 มีนาคม 2015, 13:38:26
:sd23: ดีคับพี่หนุ่ม ขอให้เจอสาเหตุไวๆนะคับ
  :L2758: ครับพี่แมว  :L2893:
อาการนี้คล้ายๆตอนผมขับรถเพื่อน เป็นซีวิค FD ติดแก๊ส LPG ตอนนั้นไปเที่ยวปาย ผ่านห้วยน้ำดังก็เริ่มมีอาการความร้อนขึ้นสูง ลองตรวจเช็คหม้อพักน้ำเห็นพร่องไปเยอะ เลยเติมน้ำกลับเข้าไป ขับไปสักพักใหญ่ๆ ถึงด่านขุนแม่ยะก็แวะจอดเติมน้ำอีกที ขับไปเติมไปเรื่อยๆ เพราะน้ำพร่องลงตลอด จนไปถึงปาย ก็ยังต้องเติมน้ำเรื่อยๆ จนกลับมาถึงเชียงใหม่ ครั้งนั้นสรุปเป็นที่หม้อต้มน้ำครับ จัดการเปลี่ยนใหม่ก็กลับมาเป็นปรกติ   ขออภัยครับ เพิ่งโทรคุยกับเพื่อนเจ้าของรถมาเมื่อกี้นี้ เพื่อนบอกว่าคราวนั้นเป็นที่ขับต่อเนื่องยาวนานเกินไป ขับทางเรียบจากเชียงใหม่กลับกรุงเทพก็เป็นปรกติครับ แต่ที่ต้องเปลี่ยนหม้อต้มเป็นอีกช่วงเวลานึงหลังจากนั้นครับ พบว่าหม้อต้มซึมครับ จากนั้นมาก็ยังไม่เจออาการผิดปรกติแต่อย่างใด  :L4399:
  :L2758:  :L2758: ครับพี่แม็คสำหรับข้อมูล  :sd23:
ตอนนี้พี่นกโทรมารายงานเป็นระยะๆว่าสภาพเครื่องสมบูรณ์ดี  :L2758:  :sd23: ค่อยใจชื้นขึ้นมาหน่อย ให้เวลากับพี่นกเต็มที่เลยครับหวังว่าคงเจอต้นตอของปัญหาในเร็วๆนี้นะครับ  :sd24:
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ปาเบนซิน2.4 กับอาการความร้อนขึ้นสูง (รอข้อมูลจากพี่นกมาเฉลยครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: พี่อ็อด Pentium4 ที่ 23 มีนาคม 2015, 15:38:31
อาการแบบนี้คาดว่าคงเป็นที่วาล์วน้ำครับ
เพราะเห็นพี่หนุ่มบอกว่า ท่อท่อนบนร้อน แต่หม้อน้ำไม่ค่อยร้อน
วาล์วน้ำมันคงตายครับ คือมันไม่ยอมเปิด หรือเปิดไม่เต็มที่

เปลี่ยนวาล์วน้ำไปเลยครับ
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ปาเบนซิน2.4 กับอาการความร้อนขึ้นสูง (รอข้อมูลจากพี่นกมาเฉลยครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: พี่อิฐ ที่ 23 มีนาคม 2015, 16:04:36
เรื่องเปิดฝาสูบเป็นเรื่องใหญ่ ลองไล่จากเรื่องที่เล็ก ๆ ก่อนตามพี่อ๊อดแนะนำ น่าจะดีกว่านะครับพี่หนุ่ม  :L2736:
ขอให้เป็นดังที่พี่อ๊อด ให้ข้อมูลนะครับ  :L2897:


สมัยผมซิ่งเก๋งติดแก๊ส ก่อนมาควบปามาเนีย รถเก๋งผมก็เคยมีอาการแบบรถพี่หนุ่มครับ น้ำในหม้อพักพร่อง และความร้อนโอเวอร์ฮีท เช็คไปเช็คมา สาเหตุมาจากสิ่งที่ผมมองข้ามไปตลอด  ตอนนั้นมาจากฝาหม้อน้ำ เสื่อมสภาพครับ  เพื่อเป็นข้อมูลนะครับ  :L2734:
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ปาเบนซิน2.4 กับอาการความร้อนขึ้นสูง (รอข้อมูลจากพี่นกมาเฉลยครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: tod ที่ 23 มีนาคม 2015, 16:13:16
ถอดวาล์วน้ำบายพาสดูก่อนดีมัย ถ้าความร้อนไม่ขึ้นสูงแล้วค่อยไปเสียตางค์เปลี่ยนวาล์วน้ำ
หรือไม่ถอดออกมาต้มดูก่อนว่าตัวระบบมันยังเปิดปิดปกติดีมัย ส่วนมากตามอู่เขาลองต้มดูก่อน
 :L2761:
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ปาเบนซิน2.4 กับอาการความร้อนขึ้นสูง (รอข้อมูลจากพี่นกมาเฉลยครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: ณะศรีราชา ที่ 23 มีนาคม 2015, 17:28:43
เอาจัยช่วยนะครับขอหั้ยหายไวไว
ไม่รู้ได้เอาเข้าอู่รึยัง ถ้ายังเครื่องเย็นแล้วติดเครื่องเปิดฝาหม้อน้ำดูมีฟองอากาศมั๊ย
ติดนานๆนะครับจะได้ชัวร์ถ้าไม่มีฟองอากาศจะได้ไปหาจำเลยตัวต่อไปไป
หัวข้อ: แชร์ประสบการณ์ปาเบนซิน2.4 กับอาการความร้อนขึ้นสูง (รอข้อมูลจากพี่นกมาเฉลยครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: หนู [นินจา] ที่ 23 มีนาคม 2015, 18:43:44
ขอให้หายไวไว ครับพี่หนุ่ม  :L2753:
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ปาเบนซิน2.4 กับอาการความร้อนขึ้นสูง ()
เริ่มหัวข้อโดย: ที 2930 ที่ 23 มีนาคม 2015, 19:10:45
ขอให้พบสาเหตุและหายไวๆน่ะครับพี่หนุ่มเอาใจช่วย
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ปาเบนซิน2.4 กับอาการความร้อนขึ้นสูง (รอข้อมูลจากพี่นกมาเฉลยครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: ภูดิท ที่ 23 มีนาคม 2015, 19:30:55
มาเอาใจช่วยด้วยคนครับ อยากรู้สาเหตุจริงๆ ครับมารอฟังคำตอบด้วย
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ปาเบนซิน2.4 กับอาการความร้อนขึ้นสูง (รอข้อมูลจากพี่นกมาเฉลยครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: Goodboy ที่ 23 มีนาคม 2015, 19:46:32
เอาใจช่วยพี่หนุ่มครับผม :L4399:
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ปาเบนซิน2.4 กับอาการความร้อนขึ้นสูง (รอข้อมูลจากพี่นกมาเฉลยครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นก-99AUTO ที่ 23 มีนาคม 2015, 22:07:44
รอภาคสามจากพี่นกครับ
(มีเปิดฝาสูบแน่ๆงานนี้)ขออย่าให้เป็นอะไรมากเลยนะเจ้าปาปอดของผม  :L4386:  :L4386:  :sd21:

รายงานครับ
1. ผู้ต้องสงสัยรายแรกคือ หม้อต้ม (แผ่นไดอแฟมตันน้ำไม่วน)
ผมต่อระบบท่อน้ำร้อนวนเข้าระบบเดิมเครื่องยนต์(น้ำมัน)ไม่ผ่านหม้อต้ม  สตาร์ททิ้งไว้เร่ง1500 รอบ ใช้ MUT-III จับอุณหภูมิ วาล์วน้ำเปิด 83 ดูดน้ำคลายอากาศปกติ เปิดฝาหม้อน้ำไล่อากาศ 15 นาทีผ่านไป
ฟองอากาศเม็ดเล็กๆ ดันขึ้นเป็นสาย  ผิดปกติของเครื่องยนต์  ตามที่พี่หนุ่มแจ้ง ไว้จริง ความร้อนเริ่ม ขยับขึ้น 85 87 89 ตามลำดับ โทรแจ้งพี่หนุ่ม แล้ว
2. ตอนนี้ผู้ต้องสงสัย คือ ปะเก้นฝาสูบ เช็คฝาสุบโกง  ทำให้อากาศดันฟอง น้ำเป็นสาย
วันอังคารจะเปิดแล้วรายงานต่อไปครับ

 :L4399: :sd23:
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ปาเบนซิน2.4 กับอาการความร้อนขึ้นสูง (รอข้อมูลจากพี่นกมาเฉลยครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: ภูดิท ที่ 24 มีนาคม 2015, 08:29:38
ไอ้หยา ถึงกับฝาสูบโก่งเลยหรือ แต่ฟองอาการเม็ดเล็กวิ่งเป็นสายขึ้นมานี้ ไม่แคล้ว ฝาสูบโก่งแน่นอน เอาใจช่วยครับ ให้อาการเบาหน่อย
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ปาเบนซิน2.4 กับอาการความร้อนขึ้นสูง (รอข้อมูลจากพี่นกมาเฉลยครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: แมวLCB ที่ 24 มีนาคม 2015, 11:01:17
 :L4365: :L4365:  แอบลุ้นพี่หนุ่มงานจะเข้ามัยเคสนี้  :L4387:
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ปาเบนซิน2.4 กับอาการความร้อนขึ้นสูง (รอข้อมูลจากพี่นกมาเฉลยครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: พี่อ็อด Pentium4 ที่ 24 มีนาคม 2015, 14:04:24
รายงานครับ
1. ผู้ต้องสงสัยรายแรกคือ หม้อต้ม (แผ่นไดอแฟมตันน้ำไม่วน)
ผมต่อระบบท่อน้ำร้อนวนเข้าระบบเดิมเครื่องยนต์(น้ำมัน)ไม่ผ่านหม้อต้ม  สตาร์ททิ้งไว้เร่ง1500 รอบ ใช้ MUT-III จับอุณหภูมิ วาล์วน้ำเปิด 83 ดูดน้ำคลายอากาศปกติ เปิดฝาหม้อน้ำไล่อากาศ 15 นาทีผ่านไป
ฟองอากาศเม็ดเล็กๆ ดันขึ้นเป็นสาย  ผิดปกติของเครื่องยนต์  ตามที่พี่หนุ่มแจ้ง ไว้จริง ความร้อนเริ่ม ขยับขึ้น 85 87 89 ตามลำดับ โทรแจ้งพี่หนุ่ม แล้ว
2. ตอนนี้ผู้ต้องสงสัย คือ ปะเก้นฝาสูบ เช็คฝาสุบโกง  ทำให้อากาศดันฟอง น้ำเป็นสาย
วันอังคารจะเปิดแล้วรายงานต่อไปครับ

 :L4399: :sd23:

ติดแก๊สด้วยหรือครับ ถ้างั้นสาเหตุหลักคงมาจากหม้อต้ม
แต่อาการตอนนี้คงลามไปถึงฝาสูปแล้ว หวังว่าคงไม่เป็นอะไรมากนะครับ สู้ๆ  :sd27:
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ปาเบนซิน2.4 กับอาการความร้อนขึ้นสูง (รอข้อมูลจากพี่นกมาเฉลยครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: tod ที่ 24 มีนาคม 2015, 15:28:50
จากร้อนกลายเป็นหนาวเลย
 :sd30:
ขอให้จบแค่เปลี่ยนปะเกนพอนะครับอย่าถึงขั้นปาดฝาสูบเลย
 :L4386:
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ปาเบนซิน2.4 กับอาการความร้อนขึ้นสูง (รอข้อมูลจากพี่นกมาเฉลยครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: พี่เก่ง (Ken-san) ที่ 24 มีนาคม 2015, 16:32:54
เสร็จรอบนี้ ขอให้พี่หนุ่ม ได้ใช้รถยาว ยาวววววว บ้างนะพี่หนุ่ม
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ปาเบนซิน2.4 กับอาการความร้อนขึ้นสูง (รอข้อมูลจากพี่นกมาเฉลยครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นก-99AUTO ที่ 24 มีนาคม 2015, 16:48:55
ผลการผ่าตัด
น๊อตฝาสูบฝั่งไอดี ไม่แน่น ถอนทั้งฝั่งเลย
(http://upic.me/i/mo/8s111.jpg)

ทำให้ LAP น้ำข้ามล่อง
(http://upic.me/i/oh/1a222.jpg)

(http://upic.me/i/8r/48040.jpg)
(http://upic.me/i/ai/48043.jpg)
(http://upic.me/i/o2/48044.jpg)
(http://upic.me/i/4b/48045.jpg)

แจ้ง สมช. ที่ใช้ เครื่องเบนซิน ติดแก๊ส พยามตรวจเช็คท่อ น้ำเลี้ยงหม้อต้ม ข้อต่อต่างๆ ที่ถูกตัดต่อมาใช้กับระบบแก๊ส

ตอนนี้ ผู้ต้องสงสัย น่าจะหม้อต้มสกปรก ตามที่พี่ๆ อ๊อด พี่ทศ พี่ท่านอื่นๆ คะเน  น้ำวนไม่ทัน ทำให้ร้อน  ครับ
เดี๋ยวส่งฝาเช็คโรงกลึง ครับ
พี่หนุ่มใจเย็นผมช่วยเต็มทีครับ :L4399:
เดี๋ยวคืนนี้ ผ่าพิสูจน์ ให้ชมครับ

 :sd23:
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ปาเบนซิน2.4 กับอาการความร้อนขึ้นสูง (รอข้อมูลจากพี่นกมาเฉลยครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: โบ๊ท[Sathu49] ที่ 24 มีนาคม 2015, 16:54:09
สู้ๆครับ  :L2756:
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ปาเบนซิน2.4 กับอาการความร้อนขึ้นสูง (รอข้อมูลจากพี่นกมาเฉลยครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: แม็ค พัทยา MrMacSayHi ที่ 25 มีนาคม 2015, 09:55:42
ตายละหว่า 2.4 ติดแก๊สเข้าข่ายผมเลย  :L2739: :L2739: :L2739:
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ปาเบนซิน2.4 กับอาการความร้อนขึ้นสูง
เริ่มหัวข้อโดย: ที 2930 ที่ 25 มีนาคม 2015, 10:22:17
ผม V6 ติดแก๊สก็เข้าข่ายด้วยซิครับนี่  :L4387:
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ปาเบนซิน2.4 กับอาการความร้อนขึ้นสูง (รอข้อมูลจากพี่นกมาเฉลยครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: tod ที่ 25 มีนาคม 2015, 11:11:15
(ผลการผ่าตัด น๊อตฝาสูบฝั่งไอดี ไม่แน่น ถอนทั้งฝั่งเลย)
สาเหตุมาจากตอนติดตั้งแก๊สหรือป่าวครับพี่นก ที่ต้องถอดฝาสูบมาทำแล้วใส่กลับขันไม่แน่น
 :L2761:
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ปาเบนซิน2.4 กับอาการความร้อนขึ้นสูง (รอข้อมูลจากพี่นกมาเฉลยครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 25 มีนาคม 2015, 17:29:05
รถพี่หนุ่มเคยเกิดอุบัติเหตุ นอนรักษาตัวอยู่เป็นแรมเดือนอาจเป็นไปได้มากที่ขี้ตะกั้นต่างๆจับตัวเพราะรถไม่ได้ใช้งานเลย

ฝากพี่นกไว้เป็นข้อมูล  สำหรับเบนซิลน้ำดัน  :L2750: หรือป่าวหว่า  :L2739:
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ปาเบนซิน2.4 กับอาการความร้อนขึ้นสูง (รอข้อมูลจากพี่นกมาเฉลยครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: พีรา-[peeratida] ที่ 25 มีนาคม 2015, 18:53:57
  หายไวไวนะคะ...  :L2756:  :L2756:
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ปาเบนซิน2.4 กับอาการความร้อนขึ้นสูง (รอข้อมูลจากพี่นกมาเฉลยครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นก-99AUTO ที่ 25 มีนาคม 2015, 20:28:49
(ผลการผ่าตัด น๊อตฝาสูบฝั่งไอดี ไม่แน่น ถอนทั้งฝั่งเลย)
สาเหตุมาจากตอนติดตั้งแก๊สหรือป่าวครับพี่นก ที่ต้องถอดฝาสูบมาทำแล้วใส่กลับขันไม่แน่น
 :L2761:

ไม่ใช่ครับพี่ทศ หัวฉีด LPG เค้าจะเจาะNOZZLES ไว้ที่ท่อร่วมไอดีก่อนเข้าห้องเผาไหม้ครับ ไม่ได้เปิดฝาสูบ
ผมวิเคราะห์ส่วนตัวน่าจะ ร้อนจัด ตัวปะเก็นทนไม่ไหว หรือป่าวไม่แน่ครับ   :sd06: :sd06:
หรือใครพอมีข้อมูล ดี ดี เชิญนำเสนอ
เพราะไม่เคยเจอ น๊อตฝา ไม่แน่นทั้งแถบเลยครับ
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ปาเบนซิน2.4 กับอาการความร้อนขึ้นสูง (รอข้อมูลจากพี่นกมาเฉลยครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 25 มีนาคม 2015, 21:40:46
รถพี่หนุ่มตอนที่จอดรอรักษาตัวช่วงนั้นไม่ทราบว่าช่างได้ทำการเปิดฝาสูบออกมาทำการตรวจสอบบ้างหรือเปล่านะครับ เพราะถ้าหากไม่เคยมีการเปิดฝาสูบมาก่อนเลยก็อาจจะต้องตั้งสมมุติฐานว่าโรงงานประกอบมาไม่ดีซึ่งไม่น่าเป็นไปได้เพราะน่าจะพบปัญหาก่อนหน้านี้นานแล้ว :L2750:

หรืออาจเกิดจากสาเหตุเดียวกันกับผมหรือเปล่าครับ..คือตอนเปลี่ยนน้ำยาหม้อน้ำไล่อากาศออกจากหม้อน้ำไม่หมด :sd06: ยังไงก็ขอเอาใจช่วยพี่หนุ่มให้เจ้าลูกชายหายป่วยไวๆนะครับ :L2756: :L2756:
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ปาเบนซิน2.4 กับอาการความร้อนขึ้นสูง (รอข้อมูลจากพี่นกมาเฉลยครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: หนุ่ม ปา2.4(C06) ที่ 26 มีนาคม 2015, 09:57:40
อาการแบบนี้คาดว่าคงเป็นที่วาล์วน้ำครับ
เพราะเห็นพี่หนุ่มบอกว่า ท่อท่อนบนร้อน แต่หม้อน้ำไม่ค่อยร้อน
วาล์วน้ำมันคงตายครับ คือมันไม่ยอมเปิด หรือเปิดไม่เต็มที่

เปลี่ยนวาล์วน้ำไปเลยครับ
พี่นกลองเปลี่ยนแล้วครับพี่อ๊อด วาล์วน้ำปกติครับ  :sd23:

เรื่องเปิดฝาสูบเป็นเรื่องใหญ่ ลองไล่จากเรื่องที่เล็ก ๆ ก่อนตามพี่อ๊อดแนะนำ น่าจะดีกว่านะครับพี่หนุ่ม  :L2736:
ขอให้เป็นดังที่พี่อ๊อด ให้ข้อมูลนะครับ  :L2897:


สมัยผมซิ่งเก๋งติดแก๊ส ก่อนมาควบปามาเนีย รถเก๋งผมก็เคยมีอาการแบบรถพี่หนุ่มครับ น้ำในหม้อพักพร่อง และความร้อนโอเวอร์ฮีท เช็คไปเช็คมา สาเหตุมาจากสิ่งที่ผมมองข้ามไปตลอด  ตอนนั้นมาจากฝาหม้อน้ำ เสื่อมสภาพครับ  เพื่อเป็นข้อมูลนะครับ  :L2734:
  :L2758: พี่อิฐสำหรับคำแนะนำ ตอนนี้เปิดฝาสูบแล้วครับ พี่นกส่งฝาสูบเช็ครอผลวันนี้ครับ  :sd23:

ถอดวาล์วน้ำบายพาสดูก่อนดีมัย ถ้าความร้อนไม่ขึ้นสูงแล้วค่อยไปเสียตางค์เปลี่ยนวาล์วน้ำ
หรือไม่ถอดออกมาต้มดูก่อนว่าตัวระบบมันยังเปิดปิดปกติดีมัย ส่วนมากตามอู่เขาลองต้มดูก่อน
 :L2761:
  :L2758: พี่ทศ ผมลองถอดวาล์วน้ำต่อตรงก่อนถึงอู่พี่นกขับได้พักเดียวความร้อนก็ขึ้นมาอีกครับ เลยต้องให้รถมายกไปครับ  :sd23:

เอาจัยช่วยนะครับขอหั้ยหายไวไว
ไม่รู้ได้เอาเข้าอู่รึยัง ถ้ายังเครื่องเย็นแล้วติดเครื่องเปิดฝาหม้อน้ำดูมีฟองอากาศมั๊ย
ติดนานๆนะครับจะได้ชัวร์ถ้าไม่มีฟองอากาศจะได้ไปหาจำเลยตัวต่อไปไป
  :L2758: พี่ณะ ผมทำแบบที่พี่ณะบอกก่อนถึงมือพี่นกครับว่ามันมีฟองอากาศออกมา เป็นข้อมูลเบื้องต้นให้พี่นกไว้แล้วครับ  :sd23:

ขอให้หายไวไว ครับพี่หนุ่ม  :L2753:
  :L2758: ครับพี่หมู  :sd23:

ขอให้พบสาเหตุและหายไวๆน่ะครับพี่หนุ่มเอาใจช่วย
  :L2758: ครับพี่ที  :sd23:

มาเอาใจช่วยด้วยคนครับ อยากรู้สาเหตุจริงๆ ครับมารอฟังคำตอบด้วย
  :L2758: ครับพี่ภูดิท สาเหตุที่แท้จริงยังไม่สรุปว่ามาจากประเด็นไหนครับ คงต้องรอพี่นกอีกทีครับ  :sd23:

เอาใจช่วยพี่หนุ่มครับผม :L4399:
  :L2758: ครับพี่เปี่ยม  :sd23:

รายงานครับ
1. ผู้ต้องสงสัยรายแรกคือ หม้อต้ม (แผ่นไดอแฟมตันน้ำไม่วน)
ผมต่อระบบท่อน้ำร้อนวนเข้าระบบเดิมเครื่องยนต์(น้ำมัน)ไม่ผ่านหม้อต้ม  สตาร์ททิ้งไว้เร่ง1500 รอบ ใช้ MUT-III จับอุณหภูมิ วาล์วน้ำเปิด 83 ดูดน้ำคลายอากาศปกติ เปิดฝาหม้อน้ำไล่อากาศ 15 นาทีผ่านไป
ฟองอากาศเม็ดเล็กๆ ดันขึ้นเป็นสาย  ผิดปกติของเครื่องยนต์  ตามที่พี่หนุ่มแจ้ง ไว้จริง ความร้อนเริ่ม ขยับขึ้น 85 87 89 ตามลำดับ โทรแจ้งพี่หนุ่ม แล้ว
2. ตอนนี้ผู้ต้องสงสัย คือ ปะเก้นฝาสูบ เช็คฝาสุบโกง  ทำให้อากาศดันฟอง น้ำเป็นสาย
วันอังคารจะเปิดแล้วรายงานต่อไปครับ

 :L4399: :sd23:
  :L2758:  :sd23:  พี่นกมากๆครับสำหรับทุกอย่าง ตั้งแต่คืนของวันที่ผมเอารถไปส่งให้เด็กที่อู่รอเปิดประตูอยู่จนดึกและรายงานความคืบหน้าให้ทราบตลอดขอบคุณมากๆครับ  :sd23:  :L2734:

ไอ้หยา ถึงกับฝาสูบโก่งเลยหรือ แต่ฟองอาการเม็ดเล็กวิ่งเป็นสายขึ้นมานี้ ไม่แคล้ว ฝาสูบโก่งแน่นอน เอาใจช่วยครับ ให้อาการเบาหน่อย
  :L2758: พี่ภูดิท ผมหวังไว้ว่าขอแค่เปลี่ยนประเก็นอย่างเดียวพอนะครับ  :L4387:  :sd23:

:L4365: :L4365:  แอบลุ้นพี่หนุ่มงานจะเข้ามัยเคสนี้  :L4387:
  :L2758: พี่แมวผมนี่  :L4391: ทั้งคืนเลยครับ  :L4387:  :sd23:

ติดแก๊สด้วยหรือครับ ถ้างั้นสาเหตุหลักคงมาจากหม้อต้ม
แต่อาการตอนนี้คงลามไปถึงฝาสูปแล้ว หวังว่าคงไม่เป็นอะไรมากนะครับ สู้ๆ  :sd27:
  :L2758: ครับพี่อ๊อดนี่  :L2900: จริงๆครับนับถือกูรูแห่งบ้านปามาเนียได้หมดทั้งดีเซลทั้งเบนซิล  :L4399:  :sd23:

จากร้อนกลายเป็นหนาวเลย
 :sd30:
ขอให้จบแค่เปลี่ยนปะเกนพอนะครับอย่าถึงขั้นปาดฝาสูบเลย
 :L4386:
  :L2758: ครับพี่ทศผมก็หวังไว้แค่นั้นพอครับ  :L4391: อย่าถึงขั้นปาดเลย  :sd23:

เสร็จรอบนี้ ขอให้พี่หนุ่ม ได้ใช้รถยาว ยาวววววว บ้างนะพี่หนุ่ม
[/quote  :L2758: ครับพี่เก่งผมก็อยากใช้มันยาวววววววเหมือนกันครับ หรือว่าผมจะไม่ถูกโฉลกกับน้องปา  :L2761:  :sd23:

ผลการผ่าตัด
น๊อตฝาสูบฝั่งไอดี ไม่แน่น ถอนทั้งฝั่งเลย
(http://upic.me/i/mo/8s111.jpg)

ทำให้ LAP น้ำข้ามล่อง
(http://upic.me/i/oh/1a222.jpg)

ตอนนี้ ผู้ต้องสงสัย น่าจะหม้อต้มสกปรก ตามที่พี่ๆ อ๊อด พี่ทศ พี่ท่านอื่นๆ คะเน  น้ำวนไม่ทัน ทำให้ร้อน  ครับ
เดี๋ยวส่งฝาเช็คโรงกลึง ครับ
พี่หนุ่มใจเย็นผมช่วยเต็มทีครับ :L4399:
เดี๋ยวคืนนี้ ผ่าพิสูจน์ ให้ชมครับ

 :sd23:
  :L2758: ครับพี่นก รอผลเทสฝาสูบวันนี้นะครับ  :L2759:  :sd23:

สู้ๆครับ  :L2756:
  :L2758: ครับพี่โบ๊ท  :sd23:

ตายละหว่า 2.4 ติดแก๊สเข้าข่ายผมเลย  :L2739: :L2739: :L2739:
  :L2758: พี่แม็ค ระว้งตรวจเช็คบ่อยๆสักหน่อยก็ดีนะครับกันไว้ดีกว่าแก้นะครับ  :sd23:

ผม V6 ติดแก๊สก็เข้าข่ายด้วยซิครับนี่  :L4387:
  :L2758: ครับพี่ที ติดแก๊สแล้วก็ต้องดูแลเพิ่มเติมอีกนิดเพื่อความปลอดภัยครับ  :sd23:

(ผลการผ่าตัด น๊อตฝาสูบฝั่งไอดี ไม่แน่น ถอนทั้งฝั่งเลย)
สาเหตุมาจากตอนติดตั้งแก๊สหรือป่าวครับพี่นก ที่ต้องถอดฝาสูบมาทำแล้วใส่กลับขันไม่แน่น
 :L2761:
  :L2758: พี่ทศ แต่ผมก็แอบคิดแบบพี่ทศนะครับแต่พี่นกบอกไม่เกี่ยวกันครับ  :sd23:

รถพี่หนุ่มเคยเกิดอุบัติเหตุ นอนรักษาตัวอยู่เป็นแรมเดือนอาจเป็นไปได้มากที่ขี้ตะกั้นต่างๆจับตัวเพราะรถไม่ได้ใช้งานเลย

ฝากพี่นกไว้เป็นข้อมูล  สำหรับเบนซิลน้ำดัน  :L2750: หรือป่าวหว่า  :L2739:
  :L2758: ครับพี่นะสำหรับการตั้งข้อสังเกต  :L2900: จริงๆ  :L6415:  :sd23:

  หายไวไวนะคะ...  :L2756:  :L2756:
  :L2758: ครับพี่พีรา  :sd23:

ไม่ใช่ครับพี่ทศ หัวฉีด LPG เค้าจะเจาะNOZZLES ไว้ที่ท่อร่วมไอดีก่อนเข้าห้องเผาไหม้ครับ ไม่ได้เปิดฝาสูบ
ผมวิเคราะห์ส่วนตัวน่าจะ ร้อนจัด ตัวปะเก็นทนไม่ไหว หรือป่าวไม่แน่ครับ   :sd06: :sd06:
หรือใครพอมีข้อมูล ดี ดี เชิญนำเสนอ
เพราะไม่เคยเจอ น๊อตฝา ไม่แน่นทั้งแถบเลยครับ
  :L2758: ครับพี่นกขนาดพี่นกยัง  :sd06:  :sd06: ผมนี่  :sd06:  :sd06:  :sd06:  :L4391:  :L4391:  :sd23:

รถพี่หนุ่มตอนที่จอดรอรักษาตัวช่วงนั้นไม่ทราบว่าช่างได้ทำการเปิดฝาสูบออกมาทำการตรวจสอบบ้างหรือเปล่านะครับ เพราะถ้าหากไม่เคยมีการเปิดฝาสูบมาก่อนเลยก็อาจจะต้องตั้งสมมุติฐานว่าโรงงานประกอบมาไม่ดีซึ่งไม่น่าเป็นไปได้เพราะน่าจะพบปัญหาก่อนหน้านี้นานแล้ว :L2750:

หรืออาจเกิดจากสาเหตุเดียวกันกับผมหรือเปล่าครับ..คือตอนเปลี่ยนน้ำยาหม้อน้ำไล่อากาศออกจากหม้อน้ำไม่หมด :sd06: ยังไงก็ขอเอาใจช่วยพี่หนุ่มให้เจ้าลูกชายหายป่วยไวๆนะครับ :L2756: :L2756:
  :L2758: ครับพี่หยก ช่วงรักษาตัวไม่ได้เปิดฝาสูบครับประกันสั่งศูนย์ห้ามเปิดฝาสูบครับ ส่วนเรื่องตอนเปลี่ยนน้ำยาหม้อน้ำผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันครับพี่หยก  :sd23:
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ปาเบนซิน2.4 กับอาการความร้อนขึ้นสูง (รอข้อมูลจากพี่นกมาเฉลยครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: ปุ๊...kbo ที่ 26 มีนาคม 2015, 12:17:00
เอาใจช่วยคะ...พี่หนุ่ม...ขอให้เจอตัวการเจ้าปัญหาและขอให้น้องปาแข็งแรงไวๆ นะครัช  :L4399:
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ปาเบนซิน2.4 กับอาการความร้อนขึ้นสูง (รอข้อมูลจากพี่นกมาเฉลยครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: Net Udonthani(เน็ตอุดร) ที่ 26 มีนาคม 2015, 14:33:28
2.4  ติดแก๊สเหมือนกันครับ เพิ่งเปลี่ยนกรองแก๊สครั้งเดียว สงสัยต้องตรวจเช็คเพิ่มอีกรายการแล้ว
ขอบคุณพี่มากๆครับ ที่แชร์ข้อมูล
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ปาเบนซิน2.4 กับอาการความร้อนขึ้นสูง (รอข้อมูลจากพี่นกมาเฉลยครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: ไข่นุ้ย kainuie ที่ 26 พฤษภาคม 2015, 20:28:33
แล้วถึงตอนนี้น้องปาฯของพี่หนุ่มเป็นไงบ้างครับ อยากทราบเป็นความรู้ไว้ เพราะรถผมเครื่อง V6 ติดแก๊ส เหมือนพี่หนุ่มเลย