คลิกอ่านขั้นตอนการสมัครสมาชิกบ้านปามาเนีย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ดีคับพี่หนุ่ม ขอให้เจอสาเหตุไวๆนะคับ
อาการนี้คล้ายๆตอนผมขับรถเพื่อน เป็นซีวิค FD ติดแก๊ส LPG ตอนนั้นไปเที่ยวปาย ผ่านห้วยน้ำดังก็เริ่มมีอาการความร้อนขึ้นสูง ลองตรวจเช็คหม้อพักน้ำเห็นพร่องไปเยอะ เลยเติมน้ำกลับเข้าไป ขับไปสักพักใหญ่ๆ ถึงด่านขุนแม่ยะก็แวะจอดเติมน้ำอีกที ขับไปเติมไปเรื่อยๆ เพราะน้ำพร่องลงตลอด จนไปถึงปาย ก็ยังต้องเติมน้ำเรื่อยๆ จนกลับมาถึงเชียงใหม่ ครั้งนั้นสรุปเป็นที่หม้อต้มน้ำครับ จัดการเปลี่ยนใหม่ก็กลับมาเป็นปรกติ ขออภัยครับ เพิ่งโทรคุยกับเพื่อนเจ้าของรถมาเมื่อกี้นี้ เพื่อนบอกว่าคราวนั้นเป็นที่ขับต่อเนื่องยาวนานเกินไป ขับทางเรียบจากเชียงใหม่กลับกรุงเทพก็เป็นปรกติครับ แต่ที่ต้องเปลี่ยนหม้อต้มเป็นอีกช่วงเวลานึงหลังจากนั้นครับ พบว่าหม้อต้มซึมครับ จากนั้นมาก็ยังไม่เจออาการผิดปรกติแต่อย่างใด
รอภาคสามจากพี่นกครับ (มีเปิดฝาสูบแน่ๆงานนี้)ขออย่าให้เป็นอะไรมากเลยนะเจ้าปาปอดของผม
รายงานครับ1. ผู้ต้องสงสัยรายแรกคือ หม้อต้ม (แผ่นไดอแฟมตันน้ำไม่วน)ผมต่อระบบท่อน้ำร้อนวนเข้าระบบเดิมเครื่องยนต์(น้ำมัน)ไม่ผ่านหม้อต้ม สตาร์ททิ้งไว้เร่ง1500 รอบ ใช้ MUT-III จับอุณหภูมิ วาล์วน้ำเปิด 83 ดูดน้ำคลายอากาศปกติ เปิดฝาหม้อน้ำไล่อากาศ 15 นาทีผ่านไป ฟองอากาศเม็ดเล็กๆ ดันขึ้นเป็นสาย ผิดปกติของเครื่องยนต์ ตามที่พี่หนุ่มแจ้ง ไว้จริง ความร้อนเริ่ม ขยับขึ้น 85 87 89 ตามลำดับ โทรแจ้งพี่หนุ่ม แล้ว 2. ตอนนี้ผู้ต้องสงสัย คือ ปะเก้นฝาสูบ เช็คฝาสุบโกง ทำให้อากาศดันฟอง น้ำเป็นสาย วันอังคารจะเปิดแล้วรายงานต่อไปครับ