คลิกอ่านขั้นตอนการสมัครสมาชิกบ้านปามาเนีย
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
(ผลการผ่าตัด น๊อตฝาสูบฝั่งไอดี ไม่แน่น ถอนทั้งฝั่งเลย)สาเหตุมาจากตอนติดตั้งแก๊สหรือป่าวครับพี่นก ที่ต้องถอดฝาสูบมาทำแล้วใส่กลับขันไม่แน่น
อาการแบบนี้คาดว่าคงเป็นที่วาล์วน้ำครับเพราะเห็นพี่หนุ่มบอกว่า ท่อท่อนบนร้อน แต่หม้อน้ำไม่ค่อยร้อนวาล์วน้ำมันคงตายครับ คือมันไม่ยอมเปิด หรือเปิดไม่เต็มที่เปลี่ยนวาล์วน้ำไปเลยครับ
เรื่องเปิดฝาสูบเป็นเรื่องใหญ่ ลองไล่จากเรื่องที่เล็ก ๆ ก่อนตามพี่อ๊อดแนะนำ น่าจะดีกว่านะครับพี่หนุ่ม ขอให้เป็นดังที่พี่อ๊อด ให้ข้อมูลนะครับ สมัยผมซิ่งเก๋งติดแก๊ส ก่อนมาควบปามาเนีย รถเก๋งผมก็เคยมีอาการแบบรถพี่หนุ่มครับ น้ำในหม้อพักพร่อง และความร้อนโอเวอร์ฮีท เช็คไปเช็คมา สาเหตุมาจากสิ่งที่ผมมองข้ามไปตลอด ตอนนั้นมาจากฝาหม้อน้ำ เสื่อมสภาพครับ เพื่อเป็นข้อมูลนะครับ
ถอดวาล์วน้ำบายพาสดูก่อนดีมัย ถ้าความร้อนไม่ขึ้นสูงแล้วค่อยไปเสียตางค์เปลี่ยนวาล์วน้ำหรือไม่ถอดออกมาต้มดูก่อนว่าตัวระบบมันยังเปิดปิดปกติดีมัย ส่วนมากตามอู่เขาลองต้มดูก่อน
เอาจัยช่วยนะครับขอหั้ยหายไวไวไม่รู้ได้เอาเข้าอู่รึยัง ถ้ายังเครื่องเย็นแล้วติดเครื่องเปิดฝาหม้อน้ำดูมีฟองอากาศมั๊ยติดนานๆนะครับจะได้ชัวร์ถ้าไม่มีฟองอากาศจะได้ไปหาจำเลยตัวต่อไปไป
ขอให้หายไวไว ครับพี่หนุ่ม
ขอให้พบสาเหตุและหายไวๆน่ะครับพี่หนุ่มเอาใจช่วย
มาเอาใจช่วยด้วยคนครับ อยากรู้สาเหตุจริงๆ ครับมารอฟังคำตอบด้วย
เอาใจช่วยพี่หนุ่มครับผม
รายงานครับ1. ผู้ต้องสงสัยรายแรกคือ หม้อต้ม (แผ่นไดอแฟมตันน้ำไม่วน)ผมต่อระบบท่อน้ำร้อนวนเข้าระบบเดิมเครื่องยนต์(น้ำมัน)ไม่ผ่านหม้อต้ม สตาร์ททิ้งไว้เร่ง1500 รอบ ใช้ MUT-III จับอุณหภูมิ วาล์วน้ำเปิด 83 ดูดน้ำคลายอากาศปกติ เปิดฝาหม้อน้ำไล่อากาศ 15 นาทีผ่านไป ฟองอากาศเม็ดเล็กๆ ดันขึ้นเป็นสาย ผิดปกติของเครื่องยนต์ ตามที่พี่หนุ่มแจ้ง ไว้จริง ความร้อนเริ่ม ขยับขึ้น 85 87 89 ตามลำดับ โทรแจ้งพี่หนุ่ม แล้ว 2. ตอนนี้ผู้ต้องสงสัย คือ ปะเก้นฝาสูบ เช็คฝาสุบโกง ทำให้อากาศดันฟอง น้ำเป็นสาย วันอังคารจะเปิดแล้วรายงานต่อไปครับ
ไอ้หยา ถึงกับฝาสูบโก่งเลยหรือ แต่ฟองอาการเม็ดเล็กวิ่งเป็นสายขึ้นมานี้ ไม่แคล้ว ฝาสูบโก่งแน่นอน เอาใจช่วยครับ ให้อาการเบาหน่อย
แอบลุ้นพี่หนุ่มงานจะเข้ามัยเคสนี้
ติดแก๊สด้วยหรือครับ ถ้างั้นสาเหตุหลักคงมาจากหม้อต้มแต่อาการตอนนี้คงลามไปถึงฝาสูปแล้ว หวังว่าคงไม่เป็นอะไรมากนะครับ สู้ๆ
จากร้อนกลายเป็นหนาวเลย ขอให้จบแค่เปลี่ยนปะเกนพอนะครับอย่าถึงขั้นปาดฝาสูบเลย
เสร็จรอบนี้ ขอให้พี่หนุ่ม ได้ใช้รถยาว ยาวววววว บ้างนะพี่หนุ่ม[/quote ครับพี่เก่งผมก็อยากใช้มันยาวววววววเหมือนกันครับ หรือว่าผมจะไม่ถูกโฉลกกับน้องปา อ้างจาก: พี่นก-99AUTO ที่ 24 มีนาคม 2015, 16:48:55ผลการผ่าตัดน๊อตฝาสูบฝั่งไอดี ไม่แน่น ถอนทั้งฝั่งเลยทำให้ LAP น้ำข้ามล่อง ตอนนี้ ผู้ต้องสงสัย น่าจะหม้อต้มสกปรก ตามที่พี่ๆ อ๊อด พี่ทศ พี่ท่านอื่นๆ คะเน น้ำวนไม่ทัน ทำให้ร้อน ครับเดี๋ยวส่งฝาเช็คโรงกลึง ครับพี่หนุ่มใจเย็นผมช่วยเต็มทีครับ เดี๋ยวคืนนี้ ผ่าพิสูจน์ ให้ชมครับ ครับพี่นก รอผลเทสฝาสูบวันนี้นะครับ อ้างจาก: โบ๊ท[Sathu49] ที่ 24 มีนาคม 2015, 16:54:09สู้ๆครับ ครับพี่โบ๊ท อ้างจาก: แม็ค พัทยา MrMacSayHi ที่ 25 มีนาคม 2015, 09:55:42ตายละหว่า 2.4 ติดแก๊สเข้าข่ายผมเลย พี่แม็ค ระว้งตรวจเช็คบ่อยๆสักหน่อยก็ดีนะครับกันไว้ดีกว่าแก้นะครับ อ้างจาก: ที 2930 ที่ 25 มีนาคม 2015, 10:22:17ผม V6 ติดแก๊สก็เข้าข่ายด้วยซิครับนี่ ครับพี่ที ติดแก๊สแล้วก็ต้องดูแลเพิ่มเติมอีกนิดเพื่อความปลอดภัยครับ อ้างจาก: พี่ทศ@KBI ที่ 25 มีนาคม 2015, 11:11:15(ผลการผ่าตัด น๊อตฝาสูบฝั่งไอดี ไม่แน่น ถอนทั้งฝั่งเลย)สาเหตุมาจากตอนติดตั้งแก๊สหรือป่าวครับพี่นก ที่ต้องถอดฝาสูบมาทำแล้วใส่กลับขันไม่แน่น พี่ทศ แต่ผมก็แอบคิดแบบพี่ทศนะครับแต่พี่นกบอกไม่เกี่ยวกันครับ อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 25 มีนาคม 2015, 17:29:05รถพี่หนุ่มเคยเกิดอุบัติเหตุ นอนรักษาตัวอยู่เป็นแรมเดือนอาจเป็นไปได้มากที่ขี้ตะกั้นต่างๆจับตัวเพราะรถไม่ได้ใช้งานเลยฝากพี่นกไว้เป็นข้อมูล สำหรับเบนซิลน้ำดัน หรือป่าวหว่า ครับพี่นะสำหรับการตั้งข้อสังเกต จริงๆ อ้างจาก: พีรา-peera ที่ 25 มีนาคม 2015, 18:53:57 หายไวไวนะคะ... ครับพี่พีรา อ้างจาก: พี่นก-99AUTO ที่ 25 มีนาคม 2015, 20:28:49ไม่ใช่ครับพี่ทศ หัวฉีด LPG เค้าจะเจาะNOZZLES ไว้ที่ท่อร่วมไอดีก่อนเข้าห้องเผาไหม้ครับ ไม่ได้เปิดฝาสูบผมวิเคราะห์ส่วนตัวน่าจะ ร้อนจัด ตัวปะเก็นทนไม่ไหว หรือป่าวไม่แน่ครับ หรือใครพอมีข้อมูล ดี ดี เชิญนำเสนอเพราะไม่เคยเจอ น๊อตฝา ไม่แน่นทั้งแถบเลยครับ ครับพี่นกขนาดพี่นกยัง ผมนี่ อ้างจาก: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 25 มีนาคม 2015, 21:40:46รถพี่หนุ่มตอนที่จอดรอรักษาตัวช่วงนั้นไม่ทราบว่าช่างได้ทำการเปิดฝาสูบออกมาทำการตรวจสอบบ้างหรือเปล่านะครับ เพราะถ้าหากไม่เคยมีการเปิดฝาสูบมาก่อนเลยก็อาจจะต้องตั้งสมมุติฐานว่าโรงงานประกอบมาไม่ดีซึ่งไม่น่าเป็นไปได้เพราะน่าจะพบปัญหาก่อนหน้านี้นานแล้ว หรืออาจเกิดจากสาเหตุเดียวกันกับผมหรือเปล่าครับ..คือตอนเปลี่ยนน้ำยาหม้อน้ำไล่อากาศออกจากหม้อน้ำไม่หมด ยังไงก็ขอเอาใจช่วยพี่หนุ่มให้เจ้าลูกชายหายป่วยไวๆนะครับ ครับพี่หยก ช่วงรักษาตัวไม่ได้เปิดฝาสูบครับประกันสั่งศูนย์ห้ามเปิดฝาสูบครับ ส่วนเรื่องตอนเปลี่ยนน้ำยาหม้อน้ำผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันครับพี่หยก
ผลการผ่าตัดน๊อตฝาสูบฝั่งไอดี ไม่แน่น ถอนทั้งฝั่งเลยทำให้ LAP น้ำข้ามล่อง ตอนนี้ ผู้ต้องสงสัย น่าจะหม้อต้มสกปรก ตามที่พี่ๆ อ๊อด พี่ทศ พี่ท่านอื่นๆ คะเน น้ำวนไม่ทัน ทำให้ร้อน ครับเดี๋ยวส่งฝาเช็คโรงกลึง ครับพี่หนุ่มใจเย็นผมช่วยเต็มทีครับ เดี๋ยวคืนนี้ ผ่าพิสูจน์ ให้ชมครับ
สู้ๆครับ
ตายละหว่า 2.4 ติดแก๊สเข้าข่ายผมเลย
ผม V6 ติดแก๊สก็เข้าข่ายด้วยซิครับนี่
รถพี่หนุ่มเคยเกิดอุบัติเหตุ นอนรักษาตัวอยู่เป็นแรมเดือนอาจเป็นไปได้มากที่ขี้ตะกั้นต่างๆจับตัวเพราะรถไม่ได้ใช้งานเลยฝากพี่นกไว้เป็นข้อมูล สำหรับเบนซิลน้ำดัน หรือป่าวหว่า
หายไวไวนะคะ...
ไม่ใช่ครับพี่ทศ หัวฉีด LPG เค้าจะเจาะNOZZLES ไว้ที่ท่อร่วมไอดีก่อนเข้าห้องเผาไหม้ครับ ไม่ได้เปิดฝาสูบผมวิเคราะห์ส่วนตัวน่าจะ ร้อนจัด ตัวปะเก็นทนไม่ไหว หรือป่าวไม่แน่ครับ หรือใครพอมีข้อมูล ดี ดี เชิญนำเสนอเพราะไม่เคยเจอ น๊อตฝา ไม่แน่นทั้งแถบเลยครับ
รถพี่หนุ่มตอนที่จอดรอรักษาตัวช่วงนั้นไม่ทราบว่าช่างได้ทำการเปิดฝาสูบออกมาทำการตรวจสอบบ้างหรือเปล่านะครับ เพราะถ้าหากไม่เคยมีการเปิดฝาสูบมาก่อนเลยก็อาจจะต้องตั้งสมมุติฐานว่าโรงงานประกอบมาไม่ดีซึ่งไม่น่าเป็นไปได้เพราะน่าจะพบปัญหาก่อนหน้านี้นานแล้ว หรืออาจเกิดจากสาเหตุเดียวกันกับผมหรือเปล่าครับ..คือตอนเปลี่ยนน้ำยาหม้อน้ำไล่อากาศออกจากหม้อน้ำไม่หมด ยังไงก็ขอเอาใจช่วยพี่หนุ่มให้เจ้าลูกชายหายป่วยไวๆนะครับ