คลิกอ่านขั้นตอนการสมัครสมาชิกบ้านปามาเนีย
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อ้างจาก: bchan ที่ 5 มีนาคม 2013, 23:09:13นั่งอ่านรวดเดียว 5หน้าต้องพูดว่าทางโรงงานSetupมาโดยมี ระยะความปลอดภัย(Safety Factor)ไว้ระดับหนึ่งส่วนพวกเราที่ไม่เคยพอใจกับสิ่งที่โรงงานให้มา โดยเฉพาะพี่นะ ที่หลอกล่อสารพัดให้เออออห่อหมกและพยายามเตือนอยู่ตลอดเรื่องนี้ตลอด แต่เรามักจะฟังแต่หม้อ ..เอ้ย ความแรงงงงงง อย่างเดียวสุดท้าย เพิ่มเงินอีกนิด ขยายระยะความปลอดภัย(Safety Factor) ขึ้นอีกหน่อยและฟังเสียงเตือนจากพี่นะ จาก16ตอน!ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง (ยังอ่านไม่หมดเลย มันไม่มันเหมือนนิยายของ ตูมตามอิอิ ) เออสวัสดีครับ ไม่ทราบว่าพี่ชื่ออะไรครับอ่านออกเสียงว่าอะไร ผมทักไม่ถูกเลย พอดีอยู่จากชื่อก็ไม่กล้าออกเสียงครับ
นั่งอ่านรวดเดียว 5หน้าต้องพูดว่าทางโรงงานSetupมาโดยมี ระยะความปลอดภัย(Safety Factor)ไว้ระดับหนึ่งส่วนพวกเราที่ไม่เคยพอใจกับสิ่งที่โรงงานให้มา โดยเฉพาะพี่นะ ที่หลอกล่อสารพัดให้เออออห่อหมกและพยายามเตือนอยู่ตลอดเรื่องนี้ตลอด แต่เรามักจะฟังแต่หม้อ ..เอ้ย ความแรงงงงงง อย่างเดียวสุดท้าย เพิ่มเงินอีกนิด ขยายระยะความปลอดภัย(Safety Factor) ขึ้นอีกหน่อยและฟังเสียงเตือนจากพี่นะ จาก16ตอน!ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง (ยังอ่านไม่หมดเลย มันไม่มันเหมือนนิยายของ ตูมตามอิอิ )
คุณ ตูมตาม. เขียนอารมณ์นี้ถ้ามีพล๊อดเรื่องดีๆหน่อยเกี่ยวข้องกับเทคนิคบ้านๆแบบแมคไกเวอร์ ทำหนังสือขาย น่าจะเป็นbest seller ได้ไม่ยาก จริงๆนะมันจริงๆ
ขอใช้สิทธิพาดพิงครับ เพิ่งรู้ว่าขับมุดซะขนาดนั้นเพื่อ ที่จะช่วยระบายความร้อนให้หม้อ นะเนี่ย
สวัสดีครับ พี่นะ ผม B-chan ครับ bonlert ครับ ตามกันมาตั้งแต่ web แรกแล้วครับ ผ่าน100,000 Kmไม่นานครับรถแทบไม่มีปัญหาเลย. หรือว่ามีก็แก้กันไปเลยไม่รู้สึก อบอุ่นครับ webนี้อ่าน 16 ตอนจบแล้วมาสรุปให้ฟังอีกทีนะครับ
มารอชมครับพี่ตาม
อ้างจาก: โต 1007 ที่ 17 มีนาคม 2013, 09:05:07 มารอชมครับพี่ตาม -ของพี่โต 4WD หรือเปล่า ของพี่ตามกะของผม4WD
ปาผมกำลังตัวร้อนอยู่ ยังไม่รู้ว่าเป็นเพราะฮยั๋งความร้อนมาไวกว่าปกติทั้งเปิดกล่องและปิ๊ด กดออกตัวก็ไม่ได้มากนะครับวันก่อนทางขึ้นลอยฟ้าบรม ความเร็วที่ 80-100 กม/ชม SMGโชว์ความร้อนขึ้นไป90แล้ว ถ้าเบาลงก็จะขึ้นต่อที่110-120=90-92องศา ตอนยังปกติความเร็วที่ 120ก็ไม่เคยเห็นความร้อนขึ้นจนถึง 90-91นอกจะกดแซงแต่ยกคันเร่งก็จะลงมาอยู่ที่89องศา ถ้าจะเห็นความร้อนขึ้นไปที่90+ก็จะอยู่ที่ความเร็วเกิน130ไปแล้ว ความร้อนจะขึ้นมากกว่าปกติที่เคยๆๆใช้รถประมาณ2-3องศา ลองเอารถไปวิ่งยาวๆต่อเนื่องดูเข็มความร้อนของรถก็ไม่ขึ้น อยากให้เข็มที่รถขึ้นจะได้ไปคุยกะศูยน์ให้ตรวจเช็ค
อ้างจาก: Leejoe ที่ 18 มีนาคม 2013, 13:51:34ปาผมกำลังตัวร้อนอยู่ ยังไม่รู้ว่าเป็นเพราะฮยั๋งความร้อนมาไวกว่าปกติทั้งเปิดกล่องและปิ๊ด กดออกตัวก็ไม่ได้มากนะครับวันก่อนทางขึ้นลอยฟ้าบรม ความเร็วที่ 80-100 กม/ชม SMGโชว์ความร้อนขึ้นไป90แล้ว ถ้าเบาลงก็จะขึ้นต่อที่110-120=90-92องศา ตอนยังปกติความเร็วที่ 120ก็ไม่เคยเห็นความร้อนขึ้นจนถึง 90-91นอกจะกดแซงแต่ยกคันเร่งก็จะลงมาอยู่ที่89องศา ถ้าจะเห็นความร้อนขึ้นไปที่90+ก็จะอยู่ที่ความเร็วเกิน130ไปแล้ว ความร้อนจะขึ้นมากกว่าปกติที่เคยๆๆใช้รถประมาณ2-3องศา ลองเอารถไปวิ่งยาวๆต่อเนื่องดูเข็มความร้อนของรถก็ไม่ขึ้น อยากให้เข็มที่รถขึ้นจะได้ไปคุยกะศูยน์ให้ตรวจเช็ค หวัดดีครับพี่ลีโจ....อยากให้พี่ลีโจสังเกตุอาการความร้อนช่วงความเร็วสูง+ทางยาวให้หน่อยครับ อย่างที่คุยนะครับ....ความเร็วซัก 140-160 ลองวิ่งยาวๆ ความเร็วคงที่ ลองสังเกตุระดับความร้อนและพฤติกรรมการขึ้นลงของความร้อนก่อนนะครับ....แล้วลองเอาข้อมูลมาแชร์กันก่อน...ถึงจะมองออกว่าน่าจะเป็นจากอะไรนะครับอย่างนึงเลยคือพี่ลีโจเปลี่ยนล้อมาเป็นล้อ 20......ตอนแรกที่เปลี่ยนล้อ....ธรรมชาติของคนขับจะขับเหมือนเดิม คือยังขับด้วยความรู้สึกเดิม กดคันเร่งแบบเดิม เติมคันเร่งแบบเดิม ที่เคยขับตอนล้อ 16 หรือ 17 ..... พอเปลี่ยนเป็นล้อ 20 ล้อใหญ่ขึ้น หน้ายางใหญ่ขึ้น......พอขับไปซักพัก....จะเริ่มเปลี่ยนจากการ "ขับแบบเดิม" มาเป็น "ขับความเร็วเท่าเดิม" ......คือพยายามจะเร่งด้วยอัตราเร่งเดียวกับตอนใส่ล้อเล็ก....ผลคือการกดคันเร่งมากขึ้น เค้นเครื่องมากขึ้น....อาจมีผลต่อความร้อนที่มากขึ้นได้บ้าง 2-3 องศานะครับพี่ลีโจยังงัยเก็บอาการมาคุยกันก่อน...เพราะการที่ความร้อนเพิ่มขึ้นมาจากได้หลายสาเหตุนะครับ.....แม้แต่ฝุ่นเกาะบนครีบหม้อน้ำมากๆ ก็สามารถเป็นสาเหตุให้ความร้อนขยับขึ้นมากกว่าปกติได้บ้าง 2-3 องศาเช่นกันครับ (อันนี้ผมเคยมาแล้วตอนกลับจากทับเบิก).....ยังมีสาเหตุอื่นๆอีกเยอะครับทั้งในส่วนของ mechanic เช่น วาล์วน้ำ หรือพัดลมฟรีปั๊ม หรือจะเป็นความเสียหายของ hardware เช่นท่อน้ำ หรือ sensor วัดอุณหภูมิยังงัยพี่ลีโจลองเก็บข้อมูลมาดูกันก่อนครับ
อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 18 มีนาคม 2013, 21:04:14อ้างจาก: Leejoe ที่ 18 มีนาคม 2013, 13:51:34ปาผมกำลังตัวร้อนอยู่ ยังไม่รู้ว่าเป็นเพราะฮยั๋งความร้อนมาไวกว่าปกติทั้งเปิดกล่องและปิ๊ด กดออกตัวก็ไม่ได้มากนะครับวันก่อนทางขึ้นลอยฟ้าบรม ความเร็วที่ 80-100 กม/ชม SMGโชว์ความร้อนขึ้นไป90แล้ว ถ้าเบาลงก็จะขึ้นต่อที่110-120=90-92องศา ตอนยังปกติความเร็วที่ 120ก็ไม่เคยเห็นความร้อนขึ้นจนถึง 90-91นอกจะกดแซงแต่ยกคันเร่งก็จะลงมาอยู่ที่89องศา ถ้าจะเห็นความร้อนขึ้นไปที่90+ก็จะอยู่ที่ความเร็วเกิน130ไปแล้ว ความร้อนจะขึ้นมากกว่าปกติที่เคยๆๆใช้รถประมาณ2-3องศา ลองเอารถไปวิ่งยาวๆต่อเนื่องดูเข็มความร้อนของรถก็ไม่ขึ้น อยากให้เข็มที่รถขึ้นจะได้ไปคุยกะศูยน์ให้ตรวจเช็ค หวัดดีครับพี่ลีโจ....อยากให้พี่ลีโจสังเกตุอาการความร้อนช่วงความเร็วสูง+ทางยาวให้หน่อยครับ อย่างที่คุยนะครับ....ความเร็วซัก 140-160 ลองวิ่งยาวๆ ความเร็วคงที่ ลองสังเกตุระดับความร้อนและพฤติกรรมการขึ้นลงของความร้อนก่อนนะครับ....แล้วลองเอาข้อมูลมาแชร์กันก่อน...ถึงจะมองออกว่าน่าจะเป็นจากอะไรนะครับอย่างนึงเลยคือพี่ลีโจเปลี่ยนล้อมาเป็นล้อ 20......ตอนแรกที่เปลี่ยนล้อ....ธรรมชาติของคนขับจะขับเหมือนเดิม คือยังขับด้วยความรู้สึกเดิม กดคันเร่งแบบเดิม เติมคันเร่งแบบเดิม ที่เคยขับตอนล้อ 16 หรือ 17 ..... พอเปลี่ยนเป็นล้อ 20 ล้อใหญ่ขึ้น หน้ายางใหญ่ขึ้น......พอขับไปซักพัก....จะเริ่มเปลี่ยนจากการ "ขับแบบเดิม" มาเป็น "ขับความเร็วเท่าเดิม" ......คือพยายามจะเร่งด้วยอัตราเร่งเดียวกับตอนใส่ล้อเล็ก....ผลคือการกดคันเร่งมากขึ้น เค้นเครื่องมากขึ้น....อาจมีผลต่อความร้อนที่มากขึ้นได้บ้าง 2-3 องศานะครับพี่ลีโจยังงัยเก็บอาการมาคุยกันก่อน...เพราะการที่ความร้อนเพิ่มขึ้นมาจากได้หลายสาเหตุนะครับ.....แม้แต่ฝุ่นเกาะบนครีบหม้อน้ำมากๆ ก็สามารถเป็นสาเหตุให้ความร้อนขยับขึ้นมากกว่าปกติได้บ้าง 2-3 องศาเช่นกันครับ (อันนี้ผมเคยมาแล้วตอนกลับจากทับเบิก).....ยังมีสาเหตุอื่นๆอีกเยอะครับทั้งในส่วนของ mechanic เช่น วาล์วน้ำ หรือพัดลมฟรีปั๊ม หรือจะเป็นความเสียหายของ hardware เช่นท่อน้ำ หรือ sensor วัดอุณหภูมิยังงัยพี่ลีโจลองเก็บข้อมูลมาดูกันก่อนครับ ไม่ได้ปิดกล้องนะครับ ความเร็ว140 คงที่ครับ ความร้อน 95 ไม่มียกคันเร่ง สักพักก็ลงไปเลยๆไม่ได้จับเวลานะครับ(แต่ก็มีดูเวลาบาง) หน้าจะประมาณ30วิหรือกว่า ความร้อนไปคงที่อยู่ที่ 90 องศา ขาไปลองไม่ได้เลยครับรถแยะมากแถมติดเป็นช่วงอีก ขากลับก็เจอน้องฝนอีกเลยวิ่ง 140 ได้แค่รอบเดียวเองพี่เอเอารถไปลองเบลค+พวงมาลัยรอบแรกผมไปด้วยก็คุยกะพี่เอเรื่องความร้อน พี่เอก็ว่ารถผมอัดๆหน่อยมันก็ขึ้นนะความร้อน รอบ2ผมไม่ได้ไปด้วยลงรถมา บอกว่าไม่เคยเห็นความร้อนขึ้นไวอย่างงี้นะลองรถมาก็หลายคัน ผมก็ถามว่ายางเกี่ยวไหม พี่เอว่าก็มีส่วนแต่ก็น้อยนะ แก่บอกว่าหน้าจะเป็นที่วาล์วน้ำอาจเกิดตะกังหรือป่าวทำให้เปิดช้าหรือมีการติดขัด คุยกันเสร็จผมกลับไปที่รถติดเครื่องSMGโชว์ 97 องศา แล้วก็ลงอย่างรวดเร็ววีธีการขับขี่ผมก็ว่าผมขับไม่ได้ต่างจากเติมนะมีตาม จะแซงถึงกดคันเร่งก่อนหน้านี้ก็ไม่เห็นจะขึ้นนะครับ แต่ถ้าตอนนี้สิกดเป็นขึ้น90-91องศา จอดรถแล้วสักพักความร้อนจะอยู่ที่ 86 องศา พัดลมหน้าเครืองก็หมุนคงที่นะไม่เห็นมันจะช้าลงเลย (หรือมองไม่ออกหว่า)จะจับสังเกดต่อไป