Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก

<< < (6/11) > >>

พี่ดล (2523):
อ่านไปรุ่นไป ดีเลยครับ พี่หมู เป็นข้อมูล ที่มีปะโยชน์มากครับ  :sd23: รอคอมสุดที่รักหายดีแล้ว มาเล่าต่อนะครับ  :L2732:  :sd23:

อาท Workkind:

--- อ้างจาก: หมู Lady ที่ 30 กันยายน 2017, 00:36:07 --- :sd23: มาเล่าสู่กันฟังต่อครับ กลับมาถึงบ้านพร้อมกับความรู้สึกที่ว่า ทำไมความร้อนยังไม่ถึง 99 องศาเลย ทำไมมันถึงเดือดซะขนาดนั้น ชิ้นส่วนต่างๆ
จะเสียไปถึงไหน คิดแล้วก็ปวดหัว จะต้องลงไป กทม. อีกแล้ว จอดทิ้งไว้อาทิตย์นึงก็ค่อยๆ ขับเข้า กทม. (ใจกล้ามาก กะว่าพังตรงไหนก็เรียกรถสไลด์ล่ะกัน)
โทรถามทางพี่นก กับน้องบี เหมือนเดิม ที่หมายอู่ไม่เต็มร้อย มาถึงอู่ พี่นกเข้ามาดูพร้อมบอกว่า สงสัยฝาไปแน่ จอดทิ้งไว้เลย แล้วกลับไปรอรับโทรศัพท์
ที่บ้าน (โอ้ น้องปา จะเป็นรัยมากไหมนะ) กลับก็กลับ รอรับโทรศัพท์ไปพร้อมกับเตรียมหาเงินไว้รอจ่าย หลายแน่งานนี้ แต่ก็โทรสอบถามอาการตลอด
เปลี่ยนเสื้อ เปลี่ยนฝา (โอ้ขนาดนั้นเลยเหรอ) ไหนๆ ก็จะเปลี่ยนแล้ว เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ตามสูตรพี่นกด้วยล่ะกัน ติดออยเกียร์ด้วยเลย เปลี่ยนวาล์น้ำ
(อืม มันมากมายเลยงานนี้ คิดแล้วกลุ้ม) นึกขึ้นมาโทรหาพี่นกช่วยดูสายพานให้ผมด้วย พี่นกบอกเริ่มออกลายงาอีกแล้ว งั้นก็จัดการเปลี่ยนไปเลยพี่
ของแท้ศูนย์นะครับ งานนี้กระเป๋าฉีกแน่ (แม่บ้านจะบ่นอีกไหมนะ) และก็ถึงวันที่ไปรับรถ นั้งรถทัวร์ไปถึงเช้า หาที่พักแถวงามวงศ์วานแล้วนั่งแท๊กซี่ไปอู่พี่นก ใจจะขาดคิดถึงน้องปา ตรวจสอบรถพร้อมทดลองขับ โอ้เสียงใส ความร้อนอยู่ในเกณฑ์ที่ดี เริ่มสตาร์ท อยู่ที่ 84 องศา ขับกลับก็เลยทดสอบครับ ความเร็วที่
 190 ความร้อนขึ้นมา 90-93 ก็ถือว่าดีกว่าเดิม คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปครับ หลังจากนั้นก็ขับออกทริปไปเชียงใหม่ 2 รอบ ไปสกลนคร 1 รอบ ไปมหาสารคาม
1 รอบ จนกระทั้งเมื่อมิเตอร์มาถึง 125000 (มีข่าวดีมาบอกครับ) คอมสุดที่รักเสีย ต้องซ่อมคอมให้เขาก่อนครับ เดี่ยวมาเล่าต่อนะครับ

--- End quote ---

สงสัยต้องไปปรึกษาพี่นกดูบ้างแล้ว ขอบคุณข้อมูลนะครับพี่หมูLady  :sd23: :sd23: :sd23: เกจ์ผมขึ้นแต่ละที105-107เลยครับถ้าแช่ยาวๆอย่างเซ็ง

หมู Lady:
 :sd23: มาเล่าสู่กันฟังต่อนะครับ ดูน้องปาในงานมอเตอร์โชว์เห็นกล่องใบใหม่ เขาว่าแรง ความสนใจเริ่มบังเกิด แรงจริงไหมนะ 555 ลองเลยดีกว่า และแล้วก็ได้ฤกษ์เสียเงิน
เดินทางเข้า กทม.เพื่อเพิ่มพลังให้น้องปา ตามประสาคนแก่ขาซิ่ง ครับถอดของเก่า ใส่ของใหม่ เปลี่ยนกรองที่มาพร้อมกล่อง ตกกลางคืนทดสอบความแรงพร้อมพี่ที่มาจากบริษัท
ทำการจูน บนถนน เอาตามสไตล์ผมเลยครับ วันนั้น วิ่งจูนถึงความเร็ว 190 ความร้อนอยู่ประมาณ 95-97 พอใจครับ กดเป็นมาตามสั่ง ไม่น้อยหน้าใครล่ะ แต่ควันดำก็ออกมาติดท้ายน้องปาตามความแรง เดินทางกลับ ทดสอบกับรถส่ง นสพ.ยักษ์ใหญ่ พอใจมากครับกับความเร็วที่ 190 UP พอใจมากครับ  สำหรับความร้อนไม่เกิน 98 องศา ก็ใช้ต่อมา ไป
ดอยอ่างขาง ขึ้นเขาสบายครับ เกียร์ไม่มีค้าง ความร้อนไม่ขึ้นถึง 95 องศา ถือว่าโอเคร จนกระทั้งได้ไปเชียงใหม่อีกครั้งนึง ตรวจสอบรถเรียบร้อย เดินทางถึงเชียงใหม่ ไม่มีอะไร
ผิดปกติ เช้าตรวจสอบอีก โอเคร ไปขึ้นดอยสุเทพก่อนเป็นอันดับแรก เป็นปกติดีครับ ที่ต่อมาไปไหว้พระธาตุดอยคำ ขับไปก็ปกติดีแต่พอจะขึ้นไปที่จอดรถจะมีทางชันก็ไม่มากเท่าไร กดคันเร่งเร่งเสียงดังดีครับเพราะท่อ HKS เสียงดังอยู่แล้ว คนหันมาดูกันตรึม น้องปาเราเป็นตัวตลกเหรอไงเนี่ย เพราะขึ้นไปได้นิดเดียวก็ไม่ยอมไปต่อ โอ้ เกิดอาการ ทำไงล่ะ
รถถอยลงล่ะสิงานเข้าล่ะ เหยียบเบรคค่อยๆ ถอยลงมาตั้งหลักใหม่ ลองอีกครั้งสิ กดคันเร่งน้องปาเคลื่อนตัวแต่มองวัดรอบแล้วมีอาการผิดปกติแน่นอน แต่ก็พยายามขึ้นไปให้ถึงเพราะรถคันอื่นรอคิวกันยาวเลย ความที่รีบร้อนจะไปไหว้พระธาตุก็ไม่ได้เช็ครถล่ะ จอดได้เดินลงไปมีกองถ่ายทำภาพยนต์มาอีก เลยขอชมนางเอกสะหน่อย เพลินไปเลย จนลืมเช็ครถ เราะดูแค่ความร้อนไม่ขึ้นก็โอเครล่ะ ไหว้พระเสร็จรีบเดินทางกลับเพราะเดี่ยวจะดึก (แอบไปด้วยต้องรีบกลับ 555) แต่เปิดดูซะหน่อยก็ดีนะ ถึงปั้มเชลล์ขาออกเชียงใหม่จัดไป
โอ้ อีกแล้วเหรอ น้ำดันมาที่หม้อพักเต็มเลย งานเข้าล่ะ ไกลก็ไกลกว่าจะถึงบ้าน จัดแจงดูดน้ำออกจากหม้อพัก เติมน้ำหม้อน้ำ ลองดูอีกสักครั้งจะเป็นรัย ขับกลับมาด้วยความเร็วไม่เกิน 80 พร้อมคอยดูความร้อนตลอดทาง โอเครไม่ถึง 88 น่าจะโอเครนะ เป็นแบบนี้มาแล้วนี่ไม่ต้องกลัว  :L6415: 555 มีเหตุด่วน ฝนตก มีอุบัติเหตุ ขอออกไปสนับสนุนน้องๆ
ที่ออกเหตุก่อนนะครับ

หยก วาฬน้ำเงิน:
โห..พี่หมูนี่ใช้รถคุ้มจริงๆเลยครับ :L2900: ของผมพอได้ชุบชีวิตเปลี่ยนเสื้อเปลี่ยนฝาเสร็จก็คืนสู่สามัญละครับ แต่พี่นกแกมีแอบทำท้ายรางให้นิดนึงก็ยังพอมีความหฤหรรษ์ในตอนขับอยู่ ใช้มาห้าหมื่นโลแล้วยังไม่มีปัญหาอะไร ยกเว้นตัวสมาร์ทเกจมันเพี้ยนๆบอกอุณหภูมิไม่ตรงเท่านั้นเอง เรื่องของพี่หมูสนุกมากแต่แอบกระซิบงบประมาณค่าเสียหายในแต่ละเทียวหน่อยก็ดีนะครับ ;D ;D ;D ..รออ่านตอนต่อนะครับ :L2732: :L2732:

พี่มัติ [Foazee]:
พี่หมูขับรถโหดเอาเรื่องเลยนะ 190 เนี้ย  :L2900:  :L2900:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version