Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
พี่ตุ้ย_Yindee:
--- อ้างจาก: หมู Lady ที่ 28 กันยายน 2017, 00:00:18 ---เห็นพี่ๆ บ่นกันถึงเรื่องความร้อนของน้องปา ผมเลยจะขอแจมด้วยสักคน เพราะผมเป็นคนนึงที่ประสบเรื่องความร้อนมานานมาก
หลังจากที่เป็นคนชอบความแรงและได้ติดทั้งกล่อง + ดันราง + คันเร่งไฟฟ้า แรกๆ ใช้มาก็ปกติดี แต่ความที่เป็นคนชอบเร็วแรง
เลยได้รับผลตามมาถึง 4 ครั้ง ก็ได้คำแนะนำจากพี่ๆ ทั้งหลาย ทั้งซ่อมทั้งเปลี่ยน จนคนที่ใกล้ชิดถึงกับบอกว่าให้ขายทิ้งไป
ผมเองเกือบจะทำตามไปแล้ว แต่เพราะความที่เสียดายเพราะลงทุนทำไปหลายแล้ว เลยบอกว่าขออีกสักครั้ง ณ วันนี้ ความร้อน
น้องปาผมหายเป็นปกติดี ความเร็วที่ 180 ความร้อนผมขึ้นไม่เกิน 88 องศาครับ แถมอัตราการบริโภคน้ำมัน เต็มถังเมื่อก่อนได้
ประมาณ 350 ณ วันนี้ได้คืนมาถึง 530 ขึ้นไป
--- End quote ---
หวัดดีครับพี่หมู หายไปนานเลย(ผมด้วยเหมือนกัน...555)
ถ้าพี่หมูว่าง ช่วยมาเหลาให้ฟังหน่อยครับว่า...
สุดท้ายพี่แก้อาการอย่างไรครับพี่...ขอบคุณครับ
:L2904: :L2897: :L2901:
หยก วาฬน้ำเงิน:
--- อ้างจาก: พี่ตุ้ย_Yindee ที่ 28 กันยายน 2017, 08:48:36 ---หวัดดีครับพี่หมู หายไปนานเลย(ผมด้วยเหมือนกัน...555)
ถ้าพี่หมูว่าง ช่วยมาเหลาให้ฟังหน่อยครับว่า...
สุดท้ายพี่แก้อาการอย่างไรครับพี่...ขอบคุณครับ
:L2904: :L2897: :L2901:
--- End quote ---
นั่นดิครับ อยากรู้เหมือนกันว่าแก้ยังไงครับ :L2761: :L2759:
ใหม่ Mai & tu:
ขอบคุณมากนะครับสำหรับข้อมูลครับ
หมู Lady:
เริ่มจากครั้งแรกที่ได้รับน้องปามาจากบริษัท นำมาใช้ได้อาทิตย์เดียว มีความรู้สึกว่าอุ้ยอ้ายเหลือเกิน
ไปไหนไม่ทันใจ ตามประสาวัยรุ่นใจร้อน (ไม่ยอมแก่ครับ) และได้พบกับเมื่อเข้าโค้งด้วยความเร็ว
รถเหมือนกับจะหลุดออกไปจากเลนที่เราวิ่งอยู่ นึกในใจขับมิตซูมาหลายคันแล้วนะ ทำไมคันนี้ราคาก็แพง
แต่ประสิทธิภาพมันเป็นแบบนี้ แถมยังไม่ได้ไปลุยไหนเลย โช๊คมีน้ำมันซึมออกมา เอาเข้าไปให้ศูนย์ดู
ได้รับคำตอบออกมาว่ายังใช้ได้ ใช้ได้ก็ใช้ได้ ผมก็ขับได้ แต่ความที่ไม่สบายใจเพราะชอบความไว
จึงได้เข้าตามร้านยาง (ภาษาบ้านๆ) ขอคำปรึกษา ทุกร้านเลย ให้เปลี่ยนโช๊ค แต่ก็ยังไม่รู้จะใช้ยี่ห้อไหนอีก
ทุกร้านบอกดีทุกร้าน จนกระทั้งเข้าไปเปิดในอากู๋ พบเวปเกี่ยวกับน้องปา และศึกษารายละเอียดที่พี่นะ
พี่ตาม และอีกหลายท่านมิได้เอ่ยนาม ได้ลงไว้ครับ (ขอบคุณความรู้ดีๆ จากพี่ในปามาเนียครับ) เลยสมัคร
เข้ามาเป็นสมาชิก และแอบส่องพี่ๆ เรื่อยมา แต่จะโทรรบกวนปรึกษาพี่นะ จนผมตัดสินใจไปเปลี่ยนโช๊คและสปริง
ที่ชลบุรี โทรถามทางจากพี่นะตั้งแต่ก่อนเข้า กทม. จนไปถึงชลบุรี (ตามประสาบ้านนอกเข้ากรุง) ไปถึงร้าน
ยังไม่รู้เลยว่าเขาใช้ชุดไหน บอกพี่เอว่าเอาเหมือนพี่นะครับ ก็ได้ใส่มาทั้งโช๊ค สปริง ยาง จนถึงทุกวันนี้ เข้าปีที่ 5
ความในใจของผม ดีเยี่ยมครับ ไม่เสียดายกับที่จ่ายไป หลังจากนั้นได้เข้าไปร่วมมิตติ้งกับพี่ๆ ที่พุทธมณฑลสาย 2
รอบนี้ได้มาทั้งกล่อง คันเร่งไฟฟ้า ดันราง และสมารท์เกจ ครับ ได้ความแรงสมใจกลับมาในโหมดชมพูยิกๆ กับโหมด E
แรงจริงครับเพราะไม่เคยใช้โหมดอื่นเลย ด้วยความที่ประสบการณ์ผมยังน้อยในเรื่องของความแรง เลยกดยังเดียว
(ห้ามใครแซง) ครับ มิเตอร์ที่ 80000 โล สายพานเส้นเล็กรูดครับ จอดอยู่อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร
บริการรถลากกลับครับ แล้วก็ได้รับการช่วยเหลือจากพี่นะเป็นอย่างดี (ขอขอบคุณสำหรับน้ำใจของพี่นะครับ) และพี่นก
อู่ 99 ออโต้รัน ที่ช่วยเหลือทั้งส่งอะไหล่และอธิบายขั้นตอนต่างๆ ให้ผม จัดไปชุดใหญ่เปลี่ยนทุกชิ้น ของแท้ศูนย์
ตอนนี้ความร้อนจะขึ้นอยู่ 93-95 เมื่อความเร็วที่ 190 หลังจากนั้นก็ได้ใช้มาประมาณที่มิเตอร์ 110000 ครั้งนี้จะเดินทางไป
มหาสารคาม ออกจากสามแยกพ่อขุนเพื่อเดินทางขึ้นน้ำหนาว ประมาณห้าทุ่ม อัดยาวขึ้นมาจนถึงด่านป่าไม้ สมาร์ทเกจ
ยังไม่เตือนเลยเพราะผมตั้งไว้ 99 แอร์ตัด ความร้อนขึ้น 90- 97 ตลอด ผมเริ่มเป็นกังวลแล้ว เลยจอดรถเปิดฝากระโปรงรถดู
โอ้ร้อนอะไรขนาดเสียงน้ำเดือดของหม้อน้ำ และน้ำดันขึ้นมาที่หม้อพัก จะปรึกาาใครล่ะ ดึกแล้ว โทรหาพี่นกทันที ได้รับคำแนะนำ
ขั้นตอนต่างๆ รอจนเครื่องเย็น เปิดหม้อพักเติมน้ำ แล้วหันหัวรถเดินทางกลับบ้านก่อน (ครั้งแรกในชีวิต ขับรถด้วยความเร็วไม่เกิน 50)
จะเช้าแล้ว ขอไปตลาดทานข้าว เดี่ยวจะมาเล่าต่อนะครับ
หยก วาฬน้ำเงิน:
กำลังสนุกเลยครับพี่หมู :L2900: ..รออ่านต่อนะครับ :L2732:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version