Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > D.I.Y. (Do It Yourself)
DIY : หัวเก็บเสียง หรือ Silencer HKS Hi-power by พี่แขก1911
พี่นะ [Na ratchada]:
บรรยากาศ
ไปถึงบ้านพี่แขก พี่แขกลงมือทันที ควัก ล้วง จนมือเลอะ
ไม่ออกซิครับ แถมดำปี้
เลยต้องล้วงกันหลายรอบ (ท่อไทเทเนียม เย็นตัวเร็วมาก)
เตรียมขึ้นแท่นเจาะรู เลือกเป็นขนาด 9.5mm ทดลอง
ต้องค่อยๆทีละรู
เอาไปลบคมเรียบร้อย
สวมฝอยเหล็กเพื่อลดเสียงสะท้อนและใส่คืน
เรียบร้อยครับ ปืนกลลำกล้อง 9.5mm
ของพี่แขกเป็นปืนกลอูซี่ ลำกล้อง 6mm
เรียบร้อยครับ ขอขอบคุณพี่แขก 1911 อีกครั้ง
:sd23:
หยก วาฬน้ำเงิน:
:L2900: ครับ Cool and Functional!! :sd10: :sd10:
แขก 1911:
ขอบคุณมากครับพี่นะที่สละเวลามาช่วยทดสอบและให้คำแนะนำต่างๆในการทำท่อเก็บเสียงให้ท่อ HKS จนถึง Version 3
Version 4 ที่พี่นะแนะนำ ผมยังกล้าๆกลัวๆอยู่ครับ เพราะรู 6 มม.เสียงนุ่มมาก แต่อีกใจหนึ่งก็อยากรู้ว่าอัตราเร่งจะดีขึ้นมาก
รึเปล่า ขอเวลาตัดสินใจหน่อยนะครับ ขี้เกียจทำใหม่อีกอัน 5555
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: แขก 1911 ที่ 25 มิถุนายน 2016, 10:13:12 ---ขอบคุณมากครับพี่นะที่สละเวลามาช่วยทดสอบและให้คำแนะนำต่างๆในการทำท่อเก็บเสียงให้ท่อ HKS จนถึง Version 3
Version 4 ที่พี่นะแนะนำ ผมยังกล้าๆกลัวๆอยู่ครับ เพราะรู 6 มม.เสียงนุ่มมาก แต่อีกใจหนึ่งก็อยากรู้ว่าอัตราเร่งจะดีขึ้นมาก
รึเปล่า ขอเวลาตัดสินใจหน่อยนะครับ ขี้เกียจทำใหม่อีกอัน 5555
--- End quote ---
ผมว่าเดี๋ยวพี่แขกต้องเจาะ เพราะไม่เจาะก็ไม่หายคาใจ 5555
ของผมของลองอีก 2-3 วันก่อน วันนี้จะเอาไปโชว์ตัวงาน meeting ด้วย
แขก 1911:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 25 มิถุนายน 2016, 09:23:59 ---
หลังจากผลการทดลองครั้งที่แล้วของ V2 จึงมาต่อยอดที่ V3
ผลที่ได้ จาก V3.0
- เสียงท่อเมื่อยืนนอกรถ ดัวเพราะนุ่มมาก ตามตัวอย่างในคลิป
- เสียงกระทบภายในรถ เริ่มได้ยินเสียงทุ้มกลับมาบ้าง
- เมื่อเครื่องยนต์ทำงานรอบเดินเบา เสียงโทนทุ้มเบาๆเท่าความถี่เสียงซับ กลับมาพอได้ยินบ้าง
- เมื่อเร่งเครื่องพบความเปลี่ยนแปลงชัดเจนว่าเสียงโทต่ำแบบก่อนทำ ลดลงไปแต่ยังได้ยินบ้างบางๆ เบาๆ
- เครื่องเสียงดีขึ้น ความชดของเสียงเบสยังดีอยู่ แต่ถ้าหันหูมาหลังรถเพื่อจับเสียงท่อยังมีเบาๆบางๆ
- อัตราเร่งแบบปกติ พุ่งกระชูดแบบเดิม
- รอบต่ำแรงบิดเครื่องยนต์ ต่ำกว่า V2 นิดหน่อย แต่อัตราเร่งดีมากกว่าไม่มีอั้นเลย
ผลลัพท์ที่กำลังตัดสินใจ ว่าตกลงชอบแบบไหน ทดสอบเมื่อคืน
- อัตราเร่งแบบทันที พ่่งพรวดดด แบบเดิม
- รอบมาเร็วตามบูสแบบเดิม ไม่แตกต่างมาก
- จังหวะกระแทกคันเร่ง ก็ถีบตัวออกไปได้ดีมาก
- แต่เสียงโทนต่ำ เบาๆ บางๆ กลับมาได้ยินบ้างอีกครั้ง (แต่ไม่เท่าเดิม แต่เสียงออกโทนนุ่มๆ)
** เพื่อนๆคิดว่า จะคลอด V4.0 ไหม โดยเจาะรู 6 mm สลับ 9.5 mm แล้วลองอีกครั้ง :D
--- End quote ---
ถ้าใส่ฝอยเหล็กอีกก้อนน่าจะดีขึ้นนะครับ
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version