Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > D.I.Y. (Do It Yourself)

DIY : หัวเก็บเสียง หรือ Silencer HKS Hi-power by พี่แขก1911

<< < (8/25) > >>

พี่นะ [Na ratchada]:
บรรยากาศ
ไปถึงบ้านพี่แขก  พี่แขกลงมือทันที  ควัก  ล้วง จนมือเลอะ


ไม่ออกซิครับ  แถมดำปี้



เลยต้องล้วงกันหลายรอบ (ท่อไทเทเนียม เย็นตัวเร็วมาก)



เตรียมขึ้นแท่นเจาะรู  เลือกเป็นขนาด 9.5mm  ทดลอง



ต้องค่อยๆทีละรู





เอาไปลบคมเรียบร้อย



สวมฝอยเหล็กเพื่อลดเสียงสะท้อนและใส่คืน




เรียบร้อยครับ  ปืนกลลำกล้อง 9.5mm



ของพี่แขกเป็นปืนกลอูซี่  ลำกล้อง 6mm




เรียบร้อยครับ  ขอขอบคุณพี่แขก 1911 อีกครั้ง

 :sd23:

หยก วาฬน้ำเงิน:
 :L2900: ครับ Cool and Functional!! :sd10: :sd10:

แขก 1911:
ขอบคุณมากครับพี่นะที่สละเวลามาช่วยทดสอบและให้คำแนะนำต่างๆในการทำท่อเก็บเสียงให้ท่อ HKS จนถึง Version 3
Version 4 ที่พี่นะแนะนำ ผมยังกล้าๆกลัวๆอยู่ครับ เพราะรู 6 มม.เสียงนุ่มมาก แต่อีกใจหนึ่งก็อยากรู้ว่าอัตราเร่งจะดีขึ้นมาก
รึเปล่า ขอเวลาตัดสินใจหน่อยนะครับ ขี้เกียจทำใหม่อีกอัน 5555
 

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: แขก 1911 ที่ 25 มิถุนายน 2016, 10:13:12 ---ขอบคุณมากครับพี่นะที่สละเวลามาช่วยทดสอบและให้คำแนะนำต่างๆในการทำท่อเก็บเสียงให้ท่อ HKS จนถึง Version 3
Version 4 ที่พี่นะแนะนำ ผมยังกล้าๆกลัวๆอยู่ครับ เพราะรู 6 มม.เสียงนุ่มมาก แต่อีกใจหนึ่งก็อยากรู้ว่าอัตราเร่งจะดีขึ้นมาก
รึเปล่า ขอเวลาตัดสินใจหน่อยนะครับ ขี้เกียจทำใหม่อีกอัน 5555

--- End quote ---

ผมว่าเดี๋ยวพี่แขกต้องเจาะ  เพราะไม่เจาะก็ไม่หายคาใจ  5555

ของผมของลองอีก 2-3 วันก่อน  วันนี้จะเอาไปโชว์ตัวงาน meeting ด้วย

แขก 1911:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 25 มิถุนายน 2016, 09:23:59 ---
หลังจากผลการทดลองครั้งที่แล้วของ V2  จึงมาต่อยอดที่ V3

ผลที่ได้ จาก V3.0
- เสียงท่อเมื่อยืนนอกรถ ดัวเพราะนุ่มมาก ตามตัวอย่างในคลิป
- เสียงกระทบภายในรถ  เริ่มได้ยินเสียงทุ้มกลับมาบ้าง
- เมื่อเครื่องยนต์ทำงานรอบเดินเบา  เสียงโทนทุ้มเบาๆเท่าความถี่เสียงซับ  กลับมาพอได้ยินบ้าง 
- เมื่อเร่งเครื่องพบความเปลี่ยนแปลงชัดเจนว่าเสียงโทต่ำแบบก่อนทำ  ลดลงไปแต่ยังได้ยินบ้างบางๆ  เบาๆ
- เครื่องเสียงดีขึ้น  ความชดของเสียงเบสยังดีอยู่   แต่ถ้าหันหูมาหลังรถเพื่อจับเสียงท่อยังมีเบาๆบางๆ
- อัตราเร่งแบบปกติ   พุ่งกระชูดแบบเดิม
- รอบต่ำแรงบิดเครื่องยนต์  ต่ำกว่า V2 นิดหน่อย   แต่อัตราเร่งดีมากกว่าไม่มีอั้นเลย

ผลลัพท์ที่กำลังตัดสินใจ  ว่าตกลงชอบแบบไหน ทดสอบเมื่อคืน
- อัตราเร่งแบบทันที   พ่่งพรวดดด  แบบเดิม
- รอบมาเร็วตามบูสแบบเดิม  ไม่แตกต่างมาก
- จังหวะกระแทกคันเร่ง  ก็ถีบตัวออกไปได้ดีมาก
- แต่เสียงโทนต่ำ เบาๆ บางๆ  กลับมาได้ยินบ้างอีกครั้ง   (แต่ไม่เท่าเดิม   แต่เสียงออกโทนนุ่มๆ)

** เพื่อนๆคิดว่า  จะคลอด V4.0 ไหม    โดยเจาะรู 6 mm   สลับ 9.5 mm  แล้วลองอีกครั้ง  :D

--- End quote ---
ถ้าใส่ฝอยเหล็กอีกก้อนน่าจะดีขึ้นนะครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version