Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > D.I.Y. (Do It Yourself)
DIY : หัวเก็บเสียง หรือ Silencer HKS Hi-power by พี่แขก1911
หยก วาฬน้ำเงิน:
--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่ 24 มิถุนายน 2016, 12:16:12 --- :L4365: :L2739: :L2901: เดี๋ยวแวะมาดูความคืบหน้า
--- End quote ---
พี่ต๋องสนไหมครับ ;D ;D ;D ปลายท่อของพี่น่าจะแบบเดียวกับของผมเพราะทำที่ร้านเดียวกันและเป็นท่อชนิดเดียวกัน :L2739:
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: แขก 1911 ที่ 24 มิถุนายน 2016, 08:24:10 ---version 3 เสร็จแล้วนะครับ ลองวัดเสียงดูปรากฎว่าเงียบลงกว่า version 2 อีกนิดหน่อย เสียงโทนต่ำที่รบกวนเบสในรถพี่นะลดลงไปอีก ออกไปทางนุ่มๆ
ได้ทดลองขับระยะสั้นๆดู อัตราเร่งดีขึ้นกว่าเดิมลองกระแทกคันเร่งดู(ปกติไม่เคยขับแบบนี้)ก็พุ่งออกไปได้ดีแต่ลองมากไม่ได้เพราะเจ้านายนั่งอยู่ข้างๆครับ
วันนี้ผมขอลองวิ่งยาวๆดูอีกทีถ้าโอเคจะขอรบกวนพี่นะให้ทดลองอีกครั้งนะครับ
--- End quote ---
เดี๋ยววันนี้เข้าไปครับ 16.30 ใครสนใจตามมา...
พฏ:
:L2900: :L2900: พี่ครับผมถามเรื่องควันดำที่พ่นออกมาหน่อยว่าเป็นก้อนเหมือนเดิมหรือปล่าวครับ :L4399: :L4399:
แขก 1911:
--- อ้างจาก: พฏ ที่ 24 มิถุนายน 2016, 15:16:21 --- :L2900: :L2900: พี่ครับผมถามเรื่องควันดำที่พ่นออกมาหน่อยว่าเป็นก้อนเหมือนเดิมหรือปล่าวครับ :L4399: :L4399:
--- End quote ---
สวัสดีครับพี่พฏ
เนื่องจากรูท่อเล็กลงไอเสียเลยพุ่งแรงพ้นตัวรถเป็นส่วนใหญ่ รถผมหลังจากใส่ไซเลนเซอร์แล้วตูดหายดำครับ
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 22 มิถุนายน 2016, 15:49:31 ---ผลการทดสอบ การเก็บเสียง ได้ผลเป็นที่พอใจเลย
http://www.youtube.com/watch?v=dvopOm5hEGE
สรุปได้ดังนี้
ผลที่ได้
- เสียงท่อเมื่อยืนนอกรถ ใกล้เคียงเสียงเดิมมาก ไม่ได้เงียบลง
- เสียงกระทบภายในรถ เบาลงอย่างชัดเจน
- เมื่อเครื่องยนต์ทำงานรอบเดินเบา เสียงโทนทุ้มเบาๆเท่าเสียงซับหายไปมาก
- เมื่อเร่งเครื่องพบความเปลี่ยนแปลงชัดเจนว่าเสียงโทน่ำลดลงอย่างมาก
- เครื่องเสียงดีขึ้น เสียงเบสชัดขึ้น
- เครื่องเสียงฟังดีขึ้นมากตอนรถติดเพราะโทนเสียงท่อ ลดลงไปมาก
- อัตราเร่งแบบปกติ ใกล้เคียงเดิม
- รอบต่ำแรงบิดเครื่องยนต์ดีมากเลย แรงไต่ดีขึ้นกว่าเดิม
ผลลัพท์ที่ยังติดใจอยู่บ้าง ทดสอบเมื่อเช้า
- อัตราเร่งแบบทันที รู้สึกว่าหน่วงนิดๆ
- รอบมาช้ากว่าเดิม บางจังหวะ
- จังหวะกระแทกคันเร่ง อั้นอยู่นิดๆแล้วค่อยถีบตัวออกไป
- แต่ทั้งหมดนี้ ถ้าไม่เร่งทันทีทันใด ใกล้เคียงของเดิมเลย
- ถ้าขับแบบปกติ ตามรอบ อัตราเร่งไม่ต่างจากเดิมมากมาย
แนวทางแก้ไข
- รอพี่แขก ปรับปรุง Version 3
--- End quote ---
http://www.youtube.com/watch?v=ojlOch5eGks
UP to Version 3.0
หลังจากผลการทดลองครั้งที่แล้วของ V2 จึงมาต่อยอดที่ V3
ผลที่ได้ จาก V3.0
- เสียงท่อเมื่อยืนนอกรถ ดัวเพราะนุ่มมาก ตามตัวอย่างในคลิป
- เสียงกระทบภายในรถ เริ่มได้ยินเสียงทุ้มกลับมาบ้าง
- เมื่อเครื่องยนต์ทำงานรอบเดินเบา เสียงโทนทุ้มเบาๆเท่าความถี่เสียงซับ กลับมาพอได้ยินบ้าง
- เมื่อเร่งเครื่องพบความเปลี่ยนแปลงชัดเจนว่าเสียงโทต่ำแบบก่อนทำ ลดลงไปแต่ยังได้ยินบ้างบางๆ เบาๆ
- เครื่องเสียงดีขึ้น ความชดของเสียงเบสยังดีอยู่ แต่ถ้าหันหูมาหลังรถเพื่อจับเสียงท่อยังมีเบาๆบางๆ
- อัตราเร่งแบบปกติ พุ่งกระชูดแบบเดิม
- รอบต่ำแรงบิดเครื่องยนต์ ต่ำกว่า V2 นิดหน่อย แต่อัตราเร่งดีมากกว่าไม่มีอั้นเลย
ผลลัพท์ที่กำลังตัดสินใจ ว่าตกลงชอบแบบไหน ทดสอบเมื่อคืน
- อัตราเร่งแบบทันที พ่่งพรวดดด แบบเดิม
- รอบมาเร็วตามบูสแบบเดิม ไม่แตกต่างมาก
- จังหวะกระแทกคันเร่ง ก็ถีบตัวออกไปได้ดีมาก
- แต่เสียงโทนต่ำ เบาๆ บางๆ กลับมาได้ยินบ้างอีกครั้ง (แต่ไม่เท่าเดิม แต่เสียงออกโทนนุ่มๆ)
** เพื่อนๆคิดว่า จะคลอด V4.0 ไหม โดยเจาะรู 6 mm สลับ 9.5 mm แล้วลองอีกครั้ง :D
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version