Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > D.I.Y. (Do It Yourself)

DIY : หัวเก็บเสียง หรือ Silencer HKS Hi-power by พี่แขก1911

<< < (7/25) > >>

หยก วาฬน้ำเงิน:

--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่ 24 มิถุนายน 2016, 12:16:12 --- :L4365: :L2739: :L2901: เดี๋ยวแวะมาดูความคืบหน้า

--- End quote ---

พี่ต๋องสนไหมครับ ;D ;D ;D ปลายท่อของพี่น่าจะแบบเดียวกับของผมเพราะทำที่ร้านเดียวกันและเป็นท่อชนิดเดียวกัน :L2739:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: แขก 1911 ที่ 24 มิถุนายน 2016, 08:24:10 ---version 3 เสร็จแล้วนะครับ ลองวัดเสียงดูปรากฎว่าเงียบลงกว่า version 2 อีกนิดหน่อย เสียงโทนต่ำที่รบกวนเบสในรถพี่นะลดลงไปอีก ออกไปทางนุ่มๆ
ได้ทดลองขับระยะสั้นๆดู อัตราเร่งดีขึ้นกว่าเดิมลองกระแทกคันเร่งดู(ปกติไม่เคยขับแบบนี้)ก็พุ่งออกไปได้ดีแต่ลองมากไม่ได้เพราะเจ้านายนั่งอยู่ข้างๆครับ
วันนี้ผมขอลองวิ่งยาวๆดูอีกทีถ้าโอเคจะขอรบกวนพี่นะให้ทดลองอีกครั้งนะครับ

--- End quote ---

เดี๋ยววันนี้เข้าไปครับ  16.30   ใครสนใจตามมา...

พฏ:
 :L2900: :L2900: พี่ครับผมถามเรื่องควันดำที่พ่นออกมาหน่อยว่าเป็นก้อนเหมือนเดิมหรือปล่าวครับ  :L4399: :L4399:

แขก 1911:

--- อ้างจาก: พฏ ที่ 24 มิถุนายน 2016, 15:16:21 --- :L2900: :L2900: พี่ครับผมถามเรื่องควันดำที่พ่นออกมาหน่อยว่าเป็นก้อนเหมือนเดิมหรือปล่าวครับ  :L4399: :L4399:

--- End quote ---
สวัสดีครับพี่พฏ
เนื่องจากรูท่อเล็กลงไอเสียเลยพุ่งแรงพ้นตัวรถเป็นส่วนใหญ่ รถผมหลังจากใส่ไซเลนเซอร์แล้วตูดหายดำครับ

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 22 มิถุนายน 2016, 15:49:31 ---ผลการทดสอบ การเก็บเสียง ได้ผลเป็นที่พอใจเลย
http://www.youtube.com/watch?v=dvopOm5hEGE


สรุปได้ดังนี้

ผลที่ได้
- เสียงท่อเมื่อยืนนอกรถ ใกล้เคียงเสียงเดิมมาก  ไม่ได้เงียบลง
- เสียงกระทบภายในรถ  เบาลงอย่างชัดเจน
- เมื่อเครื่องยนต์ทำงานรอบเดินเบา  เสียงโทนทุ้มเบาๆเท่าเสียงซับหายไปมาก
- เมื่อเร่งเครื่องพบความเปลี่ยนแปลงชัดเจนว่าเสียงโทน่ำลดลงอย่างมาก
- เครื่องเสียงดีขึ้น  เสียงเบสชัดขึ้น
- เครื่องเสียงฟังดีขึ้นมากตอนรถติดเพราะโทนเสียงท่อ ลดลงไปมาก
- อัตราเร่งแบบปกติ ใกล้เคียงเดิม
- รอบต่ำแรงบิดเครื่องยนต์ดีมากเลย   แรงไต่ดีขึ้นกว่าเดิม

ผลลัพท์ที่ยังติดใจอยู่บ้าง  ทดสอบเมื่อเช้า
- อัตราเร่งแบบทันที   รู้สึกว่าหน่วงนิดๆ
- รอบมาช้ากว่าเดิม  บางจังหวะ
- จังหวะกระแทกคันเร่ง  อั้นอยู่นิดๆแล้วค่อยถีบตัวออกไป
- แต่ทั้งหมดนี้ ถ้าไม่เร่งทันทีทันใด  ใกล้เคียงของเดิมเลย
- ถ้าขับแบบปกติ ตามรอบ  อัตราเร่งไม่ต่างจากเดิมมากมาย

แนวทางแก้ไข
- รอพี่แขก ปรับปรุง Version 3
 



--- End quote ---

http://www.youtube.com/watch?v=ojlOch5eGks
UP to Version 3.0

หลังจากผลการทดลองครั้งที่แล้วของ V2  จึงมาต่อยอดที่ V3

ผลที่ได้ จาก V3.0
- เสียงท่อเมื่อยืนนอกรถ ดัวเพราะนุ่มมาก ตามตัวอย่างในคลิป
- เสียงกระทบภายในรถ  เริ่มได้ยินเสียงทุ้มกลับมาบ้าง
- เมื่อเครื่องยนต์ทำงานรอบเดินเบา  เสียงโทนทุ้มเบาๆเท่าความถี่เสียงซับ  กลับมาพอได้ยินบ้าง 
- เมื่อเร่งเครื่องพบความเปลี่ยนแปลงชัดเจนว่าเสียงโทต่ำแบบก่อนทำ  ลดลงไปแต่ยังได้ยินบ้างบางๆ  เบาๆ
- เครื่องเสียงดีขึ้น  ความชดของเสียงเบสยังดีอยู่   แต่ถ้าหันหูมาหลังรถเพื่อจับเสียงท่อยังมีเบาๆบางๆ
- อัตราเร่งแบบปกติ   พุ่งกระชูดแบบเดิม
- รอบต่ำแรงบิดเครื่องยนต์  ต่ำกว่า V2 นิดหน่อย   แต่อัตราเร่งดีมากกว่าไม่มีอั้นเลย

ผลลัพท์ที่กำลังตัดสินใจ  ว่าตกลงชอบแบบไหน ทดสอบเมื่อคืน
- อัตราเร่งแบบทันที   พ่่งพรวดดด  แบบเดิม
- รอบมาเร็วตามบูสแบบเดิม  ไม่แตกต่างมาก
- จังหวะกระแทกคันเร่ง  ก็ถีบตัวออกไปได้ดีมาก
- แต่เสียงโทนต่ำ เบาๆ บางๆ  กลับมาได้ยินบ้างอีกครั้ง   (แต่ไม่เท่าเดิม   แต่เสียงออกโทนนุ่มๆ)

** เพื่อนๆคิดว่า  จะคลอด V4.0 ไหม    โดยเจาะรู 6 mm   สลับ 9.5 mm  แล้วลองอีกครั้ง  :D

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version