ผู้เขียน หัวข้อ: พี่ๆท่านใดเคยใช้กล่องแบบนี้จาก German บ้างไหมครับ  (อ่าน 24828 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่เอ-A/Ukrit

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,309
  • Like: 28
  • เพศ: ชาย
รอติดตามคับพี่โซน  :L2904:
ชีวิคไม่สิ้นก็ดิ้นต่อไป

ออฟไลน์ ศิระ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 187
  • Like: 5
  • เพศ: ชาย
รอดูด้วยครับ

ออฟไลน์ ตุ้ย - นนทบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 353
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
มารอฟังผลการใช้งานด้วยครับ

ออฟไลน์ < พีท > ChumphoN

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,381
  • Like: 58
  • เพศ: ชาย
  • กระเป๋าแหก เพื่อสิ่งที่สมบูรณ์
มีของใหม่เล่นอีกแร้วคับ ฮุฮะฮิฮุ

ออฟไลน์ วิท_Mahachai

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 106
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
กางมุ้งรอ....

ออฟไลน์ แขก 1911

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 440
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
สั่งซื้อมาแล้วครับพี่แขก อาจต้องรบกวนให้พี่ช่วยใส่แล้วครับ อิอิ
ของจะมาเมื่อไหร่ครับพี่โชน ? ผมน่ะใจร้อน  :L4396: :L4396:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
เครื่องตัวแมนวลกับออโต้มันต่างกันอย่างไรครับพี่อ๊อด

เกียร์ออโต้มีเงื่อนไขเรื่องแรงดันต่อคำสั่งที่จะยอมให้เปลี่ยนเกียร์ 

ฉะนั้นเครื่องตัวแมนวลกับออโต้มันต่างกันพอสมควรในเรื่องแรงดันในจุดกำหนดของระบบที่จะยอมให้ทำงานแบบอัตโนมัติได้สมูธที่สุด
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ แขก 1911

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 440
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
เกียร์ออโต้มีเงื่อนไขเรื่องแรงดันต่อคำสั่งที่จะยอมให้เปลี่ยนเกียร์   
ฉะนั้นเครื่องตัวแมนวลกับออโต้มันต่างกันพอสมควรในเรื่องแรงดันในจุดกำหนดของระบบที่จะยอมให้ทำงานแบบอัตโนมัติได้สมูธที่สุด
พี่นะนี่สุดยอดจริงๆ :L2734:
อย่างงั้นกล่องพวก "Plug and Play" ทั้งหลายถ้าจูนเอาไว้ไม่เหมาะสมก็อาจทำให้จังหวะเปลี่ยนเกียร์ผิดเพี้ยน กลายเป็นลากเกียร์ตลอดใช่มั้ยครับ

ออฟไลน์ โชนPTT กทม.ครับ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 91
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีครับ ชื่อโชนครับ 0813736528
การรอคอยสิ้นสุด สินค้ามาถึงแล้วครับ โดนค่าภาษีช่วยชาติไปอีก 1,532บาท เบ็ดเสร็จของเล่นชิ้นนี้โดนไป ประมาณ 10,600บาทครับ คุ้มหรือเปล่าไม่ทราบจริงๆ ที่ตัดสินใจนำเข้ามาลองเพราะเป็นของ Germany เท่านั้นเองครับ และเชื่อว่าเทคโนโลยีเขาน่าจะไม่เบาครับ

การติดตั้ง เนื่องจากผมไม่มีความรู้เรื่องระบบไฟ หรือวงจรไดๆทั้งสิ้น หรือเรียกง่ายๆว่า "โง่" ครับ ผมจึงต้องขอแรงร้านประดับยนต์ หรือช่างแถวบ้านซักท่านช่วยติดตั้งให้ครับ ผมอาจจะต้องช่วยแปลคู่มือให้เพื่อความเป็นไปด้วยดี เนื่องจากช่างบ้านเราส่วนมากไม่ชอบอ่านคู่มือก่อน.... ไม่รู้เป็นอะไรนะครับแปลกดี เห็นอะไรมีรูแล้วยัดได้ ก็ยัดไว้ก่อน 555 ยังไงก็เพื่อความสบายใจของผมเองครับ

ส่วนผลรีวิวที่ได้เป็นยังไง ติดตั้งเสร็จผมจะเล่าให้ฟังนะครับ ซึ่งตัวชี้วัดของผมคงไม่มีมาตราฐานในการวัดใดๆ นอกจากความรู้สึกครับ ต้องขออภัยจริงๆ แต่ก็มีตัวนึงที่วัดได้ด้วยตัวเลขได้คืออัตราการกินน้ำมันครับ (เพราะผมต้องทำรายงานการใช้น้ำมันส่งบริษัททุกเดือนว่าวิ่งกี่กิโล ใช้น้ำมันไปกี่ลิตรครับ)





 

พี่ๆครับ ตามคู่มือต้องทำตามขั้นตอนตามนี้ใช่ไหมครับ

1.ดับเครื่อง ล๊อครถ
2.หาตัวปลั๊กคอมมอลเรล กับตัวเซนเซอร์ แล้วถอดออก
3.เอาสายที่ให้มาใส่แทนทั้งสองขั้ว แล้วบิดกุญแจ เช็คสถานะไฟ LED จากตัว ปลั๊ก Serial ถ้าขึ้นก็ผ่าน แล้วไปปิดกุญแจ
4.รอไฟดับ แล้วเอาปลั๊ก Serial ออก แล้วใส่กล่อง Tuning เข้าไปแทน
5.เก็บงานให้เรียบร้อย โดยเก็บตำแหน่งกล่องอยู่ใกล้ๆแกลอนปัดน้ำฝน หรือจุดที่ไม่ได้รับความร้อนจากเครื่องยนต์มากนักก็เป็นอันจบ


หมายเหตุ : ผมไม่เข้าใจครับ ตรง Important Notice เขาบอกว่าก่อนติดตั้ง ให้ล๊อคประตูทุกบาน ทำไมต้องล๊อคครับ? 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 เมษายน 2015, 20:00:54 โดย โชนPTT กทม.ครับ »

surut jantorn

  • บุคคลทั่วไป
ขออนุญาตฺสอบถาม มันไม่ต้องมีการปรับจูนหรือครับ

ออฟไลน์ โชนPTT กทม.ครับ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 91
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีครับ ชื่อโชนครับ 0813736528
ขออนุญาตฺสอบถาม มันไม่ต้องมีการปรับจูนหรือครับ

มีครับตาม2รูปภาพสุดท้ายเลยครับพี่อ้วน แต่เขาแจ้งว่า Fitting ให้มาจากโรงงานแล้วครับ โดยเซทตามรุ่นรถของเราครับ เพราะตอนซื้อต้องระบุรุ่นไปให้ด้วยครับ แต่ผมก็ไม่ทราบว่าต้องปรับอย่างไรถึงจะเหมาะสมนะครับ ผมคงลองค่า Standard จากโรงงานที่เขาเซทไปก่อนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 เมษายน 2015, 20:01:33 โดย โชนPTT กทม.ครับ »

ออฟไลน์ แขก 1911

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 440
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
ถ้าพี่โชนติดตั้งเองไม่เป็น เอามาให้ผมติดตั้งให้ก็ได้ครับ ผมเคยติดตั้งกล่องคล้ายแบบนี้ มาจาก Germany เหมือนกัน แต่ยี่ห้อ Race Chip ไม่ต้องเกรงใจนะครับ เพราะผมก็อยากรู้เหมือนกันว่าหลังติดแล้วจะเป็นยังไง 

ออฟไลน์ โชนPTT กทม.ครับ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 91
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีครับ ชื่อโชนครับ 0813736528
ถ้าพี่โชนติดตั้งเองไม่เป็น เอามาให้ผมติดตั้งให้ก็ได้ครับ ผมเคยติดตั้งกล่องคล้ายแบบนี้ มาจาก Germany เหมือนกัน แต่ยี่ห้อ Race Chip ไม่ต้องเกรงใจนะครับ เพราะผมก็อยากรู้เหมือนกันว่าหลังติดแล้วจะเป็นยังไง

เกรงใจพี่แขกจริงๆครับ เป็นทั้งครูสอนยิงปืน และยังช่วยแนะนำเรื่องของเล่นแต่งรถด้วยครับ ยังไงอาจจะต้องรบกวนพี่แขกนะครับ พรุ่งนี้อาจโดดงานจะแวบไปหานะครับพี่แขก ขอบคุณล่วงหน้าครับ :sd23:

Race Chip ที่พี่แขกเคยลองใช่ตัวนี้ไหมครับ (สินค้าดูหรูหรามากครับ) แล้วมันทำงานต่างกันอย่างไรครับกับตัวที่ผมซื้อเข้ามาครับ

http://www.racechip.com/chiptuning/mitsubishi/pajero-sport/pajero-sport./2-5-di-d-131kw/index.php
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 เมษายน 2015, 21:44:25 โดย โชนPTT กทม.ครับ »

ออฟไลน์ แขก 1911

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 440
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
ยินดีมากๆครับ :L2736:

surut jantorn

  • บุคคลทั่วไป
 :L4400:
ถ้าพี่โชนติดตั้งเองไม่เป็น เอามาให้ผมติดตั้งให้ก็ได้ครับ ผมเคยติดตั้งกล่องคล้ายแบบนี้ มาจาก Germany เหมือนกัน แต่ยี่ห้อ Race Chip ไม่ต้องเกรงใจนะครับ เพราะผมก็อยากรู้เหมือนกันว่าหลังติดแล้วจะเป็นยังไง
:L2900: เลยครับพี่แขก

ออฟไลน์ แขก 1911

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 440
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
:L4400: :L2900: เลยครับพี่แขก

อยากลองของครับพี่อ้วน  :L4396: :L4396: :L4396:

surut jantorn

  • บุคคลทั่วไป
อยากลองของครับพี่อ้วน  :L4396: :L4396: :L4396:
แล้วไม่ต้องทำท้ายรางหราครับพี่

ออฟไลน์ อาท Workkind

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,652
  • Like: 50
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีคร้าบ..บ พี่ๆทุกท่าน
ยินดีกับพี่โชน กับของเล่นชิ้นใหม่จริงๆ ขอให้การลองขอครั้งนี้สำเร็จโดนใจนะครับ  :L2900:
Pajero Sport 2.5 VG - 4 WD / 2011 / ญฎ - 2518 กทม.

ออฟไลน์ แขก 1911

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 440
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
แล้วไม่ต้องทำท้ายรางหราครับพี่
ผมเข้าใจว่าของจากค่าย Germany เค้าคงไม่กล้าจูนไว้แรงมาก เห็นโฆษณาว่าช่วยประหยัด และคงเกี่ยวกับการรับประกันเครื่องยนต์ด้วยครับ(ถ้าเครื่องพังไม่รู้ว่าเคลมได้จริงรึเปล่า 555) ที่ตัวกล่องเราก็ยังสามารถจูนเพิ่มหรือลดได้เอง ในคู่มือเค้าก็อธิบายไว้ครับ ทั้งการจูนเพิ่มสมรรถนะ และกำหนดให้ตัดการทำงานที่ความเร็วรอบที่ตั้งไว้ ผมคิดว่าคงไม่ต้องทำท้ายรางครับ

ออฟไลน์ พี่อ็อด Pentium4

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,156
  • Like: 127
  • เพศ: ชาย
หมายเหตุ : ผมไม่เข้าใจครับ ตรง Important Notice เขาบอกว่าก่อนติดตั้ง ให้ล๊อคประตูทุกบาน ทำไมต้องล๊อคครับ? 

กล่องประเภทนี้จะมีการติดตั้งไปแทรกระหว่างเซนเซอร์ท้ายรางกับ ECU ของรถ
ซึ่งสายไฟที่วิ่งไปที่เซนเซอร์ท้ายรางในเวลาปกติที่เรา on กุญแจหรือทำการสตาร์ทรถ มันจะมีกระแสไฟวิ่งไปที่เซนเซอร์ตลอดเวลา
ถึงแม้จะบิดกุญแจ off แล้ว แต่ก็ยังคงมีไฟวิ่งค้างอยู่อีกประมาณ 35 วินาที(สำหรับรถ Pajero Sport)

ในคู่มือจึงแนะนำว่าก่อนทำการรื้อติดตั้ง จึงให้เราทิ้งช่วงไว้หลังจาก off กุญแจแล้วไม่น้อยกว่า 5 นาที ทั้งนี้ก็เพื่อให้แน่ใจว่า
ไม่มีไฟวิ่งไปที่เซนเซอร์แล้ว จึงทำการรื้อได้

ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันการลดวงจร และเลี่ยงจากการตรวจพบของ ECU ว่าเซนเซอร์ท้ายรางทำงานผิดปกติ ปลั๊กไม่แน่น หลุด จนแจ้งเราเป็นไฟ engine โชว์

แล้วทำไมต้องล๊อคประตูทุกบาน ?
จริงๆแล้วระบบไฟที่ประตู กับที่ตัวเซนเซอร์ท้ายราง ไม่ได้ทำงานประสานกันหรือเชื่อมกันแต่อย่างใด
สาเหตุที่ให้เราล๊อคประตูทุกบาน น่าจะมาจากการที่ผู้ผลิตต้องการความแน่ใจว่า เราได้ถอดกุญแจออกจากรถแน่ๆแล้ว
ไม่มีใครสามารถไปบิด on ได้ในระหว่างที่กำลังติดตั้งยังไม่เสร็จ
จะด้วยการล็อคจากรีโมท หรือล็อคด้วยการเสียบกุญแจที่ประตูก็แล้วแต่สะดวก
แต่หลักคือผู้ผลิตไม่ให้เราเสียบกุญแจค้างไว้แค่นั้นครับ