ผู้เขียน หัวข้อ: พี่ๆท่านใดเคยใช้กล่องแบบนี้จาก German บ้างไหมครับ  (อ่าน 24829 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ โชนPTT กทม.ครับ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 91
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีครับ ชื่อโชนครับ 0813736528
พี่ๆท่านใดเคยใช้กล่องแบบนี้จาก German บ้างไหมครับ มีคำแนะนำไหมครับ เทียบกับของบ้านเราแล้วเป็นอย่างไรบ้างครับ แล้วกล่องพวกนี้ใช้งานยากไหมครับ ต้องปรับจูนอะไรบ้างครับ

สำหรับรุ่น 2.5GT ตัว 178แรงม้า เขาโฆษณาว่า...
131KW ---> 169KW
178PS ---> 230PS
400NM ---> 489Nm


แล้วมันจะดีตามสรรพคุณที่โฆษนาหรือไม่ครับ ขอบคุณครับ

Link : ของเขาครับ

http://www.tuningkit.com/chiptuning/mitsubishi/pajero-sport/pajero-sport./2-5-di-d-131kw/index.php

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 เมษายน 2015, 19:58:15 โดย โชนPTT กทม.ครับ »

ออฟไลน์ แขก 1911

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 440
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
ผมรอดูคำตอบอยู่นานแล้วแต่ยังไม่เห็นมีพี่ๆท่านใดตอบซักที คงยังไม่มีใครเคยใช้นะครับ ดูราคาแล้วไม่แรงเท่าไหร่ผมว่าพี่โชนซื้อมาลองเองเลยดีกว่า ได้ผลอย่างไรเอามาเล่าให้เพื่อนสมาชิกฟัง  :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
ส่วนตัวผมยังไม่เคยใช้ และเห็นด้วยกับพี่แขกครับ
ราคาไม่แรง พี่โชนลองใช้เองแล้วมารีวิวสรรพคุณ แบ่งปันพี่ๆสมาชิกเลยครับ  :L2758:

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
 :L4365: จริงจ๊ะ พี่แขก พี่อิฐ รอชมด้วยคน  ;D

ออฟไลน์ ที 2930

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,685
  • Like: 9
  • เพศ: ชาย
  • ก้าวต่อไปถ้ายังหายใจอยู่
V6 ขอเข้ามาชมด้วยครับ  :L2904:

ออฟไลน์ Jojo (โจ้)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 4,482
  • Like: 221
  • เพศ: ชาย
มันคือตัวอะไร
 :L2761: :L2761:
***ขอความร่วมมืออย่าเล่นกระทู้โพสหลายกระทู้ด้วย EMO บ่อยๆอย่างเดียวนะครับ***

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4043.0.html

ออฟไลน์ โชนPTT กทม.ครับ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 91
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีครับ ชื่อโชนครับ 0813736528
ผมจะลองสั่งเข้ามานะครับพี่ๆ แต่ผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์เลยครับ สงสัยต้องหาช่างใส่ให้แล้วครับ 555 


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 มีนาคม 2015, 11:01:27 โดย โชนPTT กทม.ครับ »

ออฟไลน์ โชนPTT กทม.ครับ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 91
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีครับ ชื่อโชนครับ 0813736528
มันคือตัวอะไร
 :L2761: :L2761:

http://www.tuningkit.com/chiptuning/mitsubishi/pajero-sport/pajero-sport./2-5-di-d-131kw/index.php

เขาว่ามันจะทำให้วิ่งดีขึ้น และขับไม่เหนื่อยครับพี่โจ้

ออฟไลน์ แขก 1911

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 440
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
ผมจะลองสั่งเข้ามานะครับพี่ๆ แต่ผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์เลยครับ สงสัยต้องหาช่างใส่ให้แล้วครับ 555 



ผมดูในเวปแล้วเค้าต่อคล่อมเซ็นเซอร์ท้ายรางคอมม่อนเรล ไม่น่ายาก ถ้าซื้อมาแล้วผมช่วยใส่ให้ได้ครับ(อยากลองของ5555)

ออฟไลน์ พี่อ็อด Pentium4

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,156
  • Like: 127
  • เพศ: ชาย
จากที่ดูการติดตั้ง กล่องนี้ก็คือกล่องดันรางตัวนึง
ซึ่งมันสามารถเพิ่มแรงบิด แรงม้าได้แน่นอนครับ
แต่จะมากหรือน้อย จะตอบสนองดี ขับสนุก หรือเนียน ก็ต้องอยู่ที่การจูน และประสิทธิภาพของวงจนที่ออกแบบมา

กล่องที่พี่โซนสนใจ ผมยังไม่เคยลองครับ
แต่หลักการก็ไม่ต่างจากกล่องดันรางทั่วไป



ลูกค้าปรับโหมดจูนเองได้ด้วยการเสียบจั้มเปอร์ หรือหมุนๆเบอร์ที่ต้องการ
เพราะมันมีโหมดจูนสำเร็จรูปมาในกล่องแล้ว จะถูกใจไม่ถูกใจ ก็อยู่ที่ปรับโหมดเอาหรือโหมดสำเร็จที่มีมาให้นี่แหละครับ
จูนมากก็แรง แต่ก็จะเจอข้อจำกัดในส่วนของท้ายรางเดิมๆที่ไม่ได้รับการปรับแต่ง ทำให้จูนได้น้อย
แต่ก็ยังเป็นที่ถูกใจสำหรับคนที่ไม่เคยใส่กล่องเลย

แต่กล่องตัวนี้ไม่เคยลอง จีงบอกไม่ได้ว่าโหมดสำเร็จที่จูนมาแล้ว ดีมากน้อย ถูกใจแค่ไหน ก็คงต้องสั่งมาลองดูเองครับ
เพราะแต่ละยี่ห้อ แต่ละกล่อง ก็จูนมาเพื่อให้เพิ่มแรงบิด แรงม้า และให้การตอบสนองการขับที่ไม่เหมือนกัน

รถที่ขับสนุก ตอบสนองดีๆ ไม่ได้ดูที่แรงม้ามากๆนะครับ
และอยากบอกว่ากล่องดันรางประเภทนี้ คนไทยเราก็สามารถทำได้ไม่แพ้ชาติใดในโลกครับ  :)

ออฟไลน์ โชนPTT กทม.ครับ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 91
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีครับ ชื่อโชนครับ 0813736528
ผมดูในเวปแล้วเค้าต่อคล่อมเซ็นเซอร์ท้ายรางคอมม่อนเรล ไม่น่ายาก ถ้าซื้อมาแล้วผมช่วยใส่ให้ได้ครับ(อยากลองของ5555)

สั่งซื้อมาแล้วครับพี่แขก อาจต้องรบกวนให้พี่ช่วยใส่แล้วครับ อิอิ

ออฟไลน์ โชนPTT กทม.ครับ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 91
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีครับ ชื่อโชนครับ 0813736528
จากที่ดูการติดตั้ง กล่องนี้ก็คือกล่องดันรางตัวนึง
ซึ่งมันสามารถเพิ่มแรงบิด แรงม้าได้แน่นอนครับ
แต่จะมากหรือน้อย จะตอบสนองดี ขับสนุก หรือเนียน ก็ต้องอยู่ที่การจูน และประสิทธิภาพของวงจนที่ออกแบบมา

กล่องที่พี่โซนสนใจ ผมยังไม่เคยลองครับ
แต่หลักการก็ไม่ต่างจากกล่องดันรางทั่วไป

 

ลูกค้าปรับโหมดจูนเองได้ด้วยการเสียบจั้มเปอร์ หรือหมุนๆเบอร์ที่ต้องการ
เพราะมันมีโหมดจูนสำเร็จรูปมาในกล่องแล้ว จะถูกใจไม่ถูกใจ ก็อยู่ที่ปรับโหมดเอาหรือโหมดสำเร็จที่มีมาให้นี่แหละครับ
จูนมากก็แรง แต่ก็จะเจอข้อจำกัดในส่วนของท้ายรางเดิมๆที่ไม่ได้รับการปรับแต่ง ทำให้จูนได้น้อย
แต่ก็ยังเป็นที่ถูกใจสำหรับคนที่ไม่เคยใส่กล่องเลย

แต่กล่องตัวนี้ไม่เคยลอง จีงบอกไม่ได้ว่าโหมดสำเร็จที่จูนมาแล้ว ดีมากน้อย ถูกใจแค่ไหน ก็คงต้องสั่งมาลองดูเองครับ
เพราะแต่ละยี่ห้อ แต่ละกล่อง ก็จูนมาเพื่อให้เพิ่มแรงบิด แรงม้า และให้การตอบสนองการขับที่ไม่เหมือนกัน

รถที่ขับสนุก ตอบสนองดีๆ ไม่ได้ดูที่แรงม้ามากๆนะครับ
และอยากบอกว่ากล่องดันรางประเภทนี้ คนไทยเราก็สามารถทำได้ไม่แพ้ชาติใดในโลกครับ  :)

แสดงว่ากล่องตัวนี้ก็คล้ายๆของ ECU Shop ใช่ไหมครับพี่อ๊อด แต่ราคาเบากว่าใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ แขก 1911

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 440
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
สั่งซื้อมาแล้วครับพี่แขก อาจต้องรบกวนให้พี่ช่วยใส่แล้วครับ อิอิ
ยินดีครับพี่โชน ผมอยากรู้เหมือนกันว่าใส่แล้วเป็นยังไง ถ้าของมาแล้วจะเจอตัวผมได้ที่ไหนเวลาเท่าไหร่คงไม่ต้องบอกนะครับ :sd42: :sd42:

ออฟไลน์ พี่อ็อด Pentium4

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,156
  • Like: 127
  • เพศ: ชาย
แสดงว่ากล่องตัวนี้ก็คล้ายๆของ ECU Shop ใช่ไหมครับพี่อ๊อด แต่ราคาเบากว่าใช่ไหมครับ

หลักการณ์คล้ายกัน แต่ของ ECU Shop ยกตัวอย่างกล่องที่เรียกว่า Cube จะมีความสามารถในการจูนหลอกในส่วนอื่นๆมากกว่าครับ

กล่องเยอรมันตัวนี้จูนหลอกแค่แรงดันคอมมอลเรล
แต่กล่อง Cube จะมีปลดบู๊ส จูน MAF MAP มาเพิ่มอีกครับ

กล่องเยอรมันเป็นระบบปลั๊กเสียบ ทำให้ติดตั้งง่ายและไม่กระทบกับการรับประกันระบบไฟ
กล่องไทยส่วนใหญ่ไม่มีปลั๊ก จึงอาศัยการตัดต่อสายไฟ

กล่องเยอรมันจูนโหมดสำเร็จรูปมาแล้วให้เราเลือกเองตามชอบ มันแรงขึ้นแน่ แต่จะถูกใจแค่ไหนอันนี้ต้องลองเองครับ
กล่องไทยจูนมากน้อยตามใจคนจูน เพื่อให้ตอบสนองตามใจคนขับ แต่อยู่บนพื้นฐานข้อจำกัดของ Hardware ในรถเรา

พี่ๆปามาเนียเรากรุยทางมาให้เยอะแล้ว ลองไปหาอ่านในห้อง ห้องเครื่องยนต์ ดูครับ
จะได้ความรู้มากมายเลยทีเดียว  :)

ออฟไลน์ TAE-เต้

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 38
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
สงสัยอย่างนึงครับ ปาเจโร่ตัวนอก แรงบิดเยอะกว่าของเราเหรอครับหรือว่าเค้าลงผิด เพราะเห็นลงไว้ว่า 400nm >> 489nm  ตามสเปคของเรามัน 350nm เอง

 :sd23:

ออฟไลน์ พี่อ็อด Pentium4

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,156
  • Like: 127
  • เพศ: ชาย
สงสัยอย่างนึงครับ ปาเจโร่ตัวนอก แรงบิดเยอะกว่าของเราเหรอครับหรือว่าเค้าลงผิด เพราะเห็นลงไว้ว่า 400nm >> 489nm  ตามสเปคของเรามัน 350nm เอง

 :sd23:

ถ้าเป็นตัวเกียร์แมนวลธรรมดา ก็แรงบิดอยู่ที่ 400
เกียร์ออโต้ก็อยู่ที่ 350 ครับ

ออฟไลน์ แขก 1911

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 440
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
ถ้าเป็นตัวเกียร์แมนวลธรรมดา ก็แรงบิดอยู่ที่ 400
เกียร์ออโต้ก็อยู่ที่ 350 ครับ
เครื่องตัวแมนวลกับออโต้มันต่างกันอย่างไรครับพี่อ๊อด

ออฟไลน์ พี่อ็อด Pentium4

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,156
  • Like: 127
  • เพศ: ชาย
เครื่องตัวแมนวลกับออโต้มันต่างกันอย่างไรครับพี่อ๊อด

เครื่องยนต์ 2.5VG เดียวกัน ให้แรงบิดแรงม้าเท่ากัน
แต่อยู่ที่ระบบส่งกำลัง (เกียร์ธรรมดา กับเกียร์อัตโนมัติ) ที่แตกต่างกัน
คือมันสูญเสียแรงบิดไปกับเกียร์อัตโนมัติมากกว่าเกียร์ธรรมดาครับ

ออฟไลน์ แขก 1911

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 440
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
เครื่องยนต์ 2.5VG เดียวกัน ให้แรงบิดแรงม้าเท่ากัน
แต่อยู่ที่ระบบส่งกำลัง (เกียร์ธรรมดา กับเกียร์อัตโนมัติ) ที่แตกต่างกัน
คือมันสูญเสียแรงบิดไปกับเกียร์อัตโนมัติมากกว่าเกียร์ธรรมดาครับ
ขอบคุณครับ :sd23:

ออฟไลน์ TAE-เต้

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 38
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
ถ้าเป็นตัวเกียร์แมนวลธรรมดา ก็แรงบิดอยู่ที่ 400
เกียร์ออโต้ก็อยู่ที่ 350 ครับ

อ้อ...อย่างนี้นี่เอง ขอบคุณครับ :sd23: