ผู้เขียน หัวข้อ: แชร์ประสบการณ์ปาเบนซิน2.4 กับอาการความร้อนขึ้นสูง (รอข้อมูลจากพี่นกมาเฉลยครับ)  (อ่าน 17489 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่นก-99AUTO

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 597
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
ผลการผ่าตัด
น๊อตฝาสูบฝั่งไอดี ไม่แน่น ถอนทั้งฝั่งเลย


ทำให้ LAP น้ำข้ามล่อง







แจ้ง สมช. ที่ใช้ เครื่องเบนซิน ติดแก๊ส พยามตรวจเช็คท่อ น้ำเลี้ยงหม้อต้ม ข้อต่อต่างๆ ที่ถูกตัดต่อมาใช้กับระบบแก๊ส

ตอนนี้ ผู้ต้องสงสัย น่าจะหม้อต้มสกปรก ตามที่พี่ๆ อ๊อด พี่ทศ พี่ท่านอื่นๆ คะเน  น้ำวนไม่ทัน ทำให้ร้อน  ครับ
เดี๋ยวส่งฝาเช็คโรงกลึง ครับ
พี่หนุ่มใจเย็นผมช่วยเต็มทีครับ :L4399:
เดี๋ยวคืนนี้ ผ่าพิสูจน์ ให้ชมครับ

 :sd23:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มีนาคม 2015, 16:51:52 โดย พี่นก-99AUTO »
ติดต่อ:  (พี่นก)  Tel.& Line ID: 0814433912
กิจการ : MITSUBISHIซ่อม&Service  maintenance  ติดตามที่นี่ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php?action=post;msg=155848;topic=4004.0
[/si

ออฟไลน์ โบ๊ท[Sathu49]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,339
  • Like: 20
  • เพศ: ชาย
  • ไม่ไหวจะเคลียร์ อ่อนเพลียจะเอ่ย

ออฟไลน์ แม็ค พัทยา MrMacSayHi

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 7,118
  • Like: 169
  • เพศ: ชาย
ตายละหว่า 2.4 ติดแก๊สเข้าข่ายผมเลย  :L2739: :L2739: :L2739:
ขออภัยหากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์เป็นเหตุนำมาซึ่งความขุ่นข้องหมองใจ

ออฟไลน์ ที 2930

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,685
  • Like: 9
  • เพศ: ชาย
  • ก้าวต่อไปถ้ายังหายใจอยู่
ผม V6 ติดแก๊สก็เข้าข่ายด้วยซิครับนี่  :L4387:

tod

  • บุคคลทั่วไป
(ผลการผ่าตัด น๊อตฝาสูบฝั่งไอดี ไม่แน่น ถอนทั้งฝั่งเลย)
สาเหตุมาจากตอนติดตั้งแก๊สหรือป่าวครับพี่นก ที่ต้องถอดฝาสูบมาทำแล้วใส่กลับขันไม่แน่น
 :L2761:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
รถพี่หนุ่มเคยเกิดอุบัติเหตุ นอนรักษาตัวอยู่เป็นแรมเดือนอาจเป็นไปได้มากที่ขี้ตะกั้นต่างๆจับตัวเพราะรถไม่ได้ใช้งานเลย

ฝากพี่นกไว้เป็นข้อมูล  สำหรับเบนซิลน้ำดัน  :L2750: หรือป่าวหว่า  :L2739:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พีรา-[peeratida]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,609
  • Like: 74
  • เพศ: หญิง
🤗ความสุข + -  อยู่ที่มุมมอง🤗

ออฟไลน์ พี่นก-99AUTO

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 597
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
(ผลการผ่าตัด น๊อตฝาสูบฝั่งไอดี ไม่แน่น ถอนทั้งฝั่งเลย)
สาเหตุมาจากตอนติดตั้งแก๊สหรือป่าวครับพี่นก ที่ต้องถอดฝาสูบมาทำแล้วใส่กลับขันไม่แน่น
 :L2761:

ไม่ใช่ครับพี่ทศ หัวฉีด LPG เค้าจะเจาะNOZZLES ไว้ที่ท่อร่วมไอดีก่อนเข้าห้องเผาไหม้ครับ ไม่ได้เปิดฝาสูบ
ผมวิเคราะห์ส่วนตัวน่าจะ ร้อนจัด ตัวปะเก็นทนไม่ไหว หรือป่าวไม่แน่ครับ   :sd06: :sd06:
หรือใครพอมีข้อมูล ดี ดี เชิญนำเสนอ
เพราะไม่เคยเจอ น๊อตฝา ไม่แน่นทั้งแถบเลยครับ
ติดต่อ:  (พี่นก)  Tel.& Line ID: 0814433912
กิจการ : MITSUBISHIซ่อม&Service  maintenance  ติดตามที่นี่ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php?action=post;msg=155848;topic=4004.0
[/si

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
รถพี่หนุ่มตอนที่จอดรอรักษาตัวช่วงนั้นไม่ทราบว่าช่างได้ทำการเปิดฝาสูบออกมาทำการตรวจสอบบ้างหรือเปล่านะครับ เพราะถ้าหากไม่เคยมีการเปิดฝาสูบมาก่อนเลยก็อาจจะต้องตั้งสมมุติฐานว่าโรงงานประกอบมาไม่ดีซึ่งไม่น่าเป็นไปได้เพราะน่าจะพบปัญหาก่อนหน้านี้นานแล้ว :L2750:

หรืออาจเกิดจากสาเหตุเดียวกันกับผมหรือเปล่าครับ..คือตอนเปลี่ยนน้ำยาหม้อน้ำไล่อากาศออกจากหม้อน้ำไม่หมด :sd06: ยังไงก็ขอเอาใจช่วยพี่หนุ่มให้เจ้าลูกชายหายป่วยไวๆนะครับ :L2756: :L2756:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ หนุ่ม ปา2.4(C06)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 793
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
อาการแบบนี้คาดว่าคงเป็นที่วาล์วน้ำครับ
เพราะเห็นพี่หนุ่มบอกว่า ท่อท่อนบนร้อน แต่หม้อน้ำไม่ค่อยร้อน
วาล์วน้ำมันคงตายครับ คือมันไม่ยอมเปิด หรือเปิดไม่เต็มที่

เปลี่ยนวาล์วน้ำไปเลยครับ
พี่นกลองเปลี่ยนแล้วครับพี่อ๊อด วาล์วน้ำปกติครับ  :sd23:

เรื่องเปิดฝาสูบเป็นเรื่องใหญ่ ลองไล่จากเรื่องที่เล็ก ๆ ก่อนตามพี่อ๊อดแนะนำ น่าจะดีกว่านะครับพี่หนุ่ม  :L2736:
ขอให้เป็นดังที่พี่อ๊อด ให้ข้อมูลนะครับ  :L2897:


สมัยผมซิ่งเก๋งติดแก๊ส ก่อนมาควบปามาเนีย รถเก๋งผมก็เคยมีอาการแบบรถพี่หนุ่มครับ น้ำในหม้อพักพร่อง และความร้อนโอเวอร์ฮีท เช็คไปเช็คมา สาเหตุมาจากสิ่งที่ผมมองข้ามไปตลอด  ตอนนั้นมาจากฝาหม้อน้ำ เสื่อมสภาพครับ  เพื่อเป็นข้อมูลนะครับ  :L2734:
  :L2758: พี่อิฐสำหรับคำแนะนำ ตอนนี้เปิดฝาสูบแล้วครับ พี่นกส่งฝาสูบเช็ครอผลวันนี้ครับ  :sd23:

ถอดวาล์วน้ำบายพาสดูก่อนดีมัย ถ้าความร้อนไม่ขึ้นสูงแล้วค่อยไปเสียตางค์เปลี่ยนวาล์วน้ำ
หรือไม่ถอดออกมาต้มดูก่อนว่าตัวระบบมันยังเปิดปิดปกติดีมัย ส่วนมากตามอู่เขาลองต้มดูก่อน
 :L2761:
  :L2758: พี่ทศ ผมลองถอดวาล์วน้ำต่อตรงก่อนถึงอู่พี่นกขับได้พักเดียวความร้อนก็ขึ้นมาอีกครับ เลยต้องให้รถมายกไปครับ  :sd23:

เอาจัยช่วยนะครับขอหั้ยหายไวไว
ไม่รู้ได้เอาเข้าอู่รึยัง ถ้ายังเครื่องเย็นแล้วติดเครื่องเปิดฝาหม้อน้ำดูมีฟองอากาศมั๊ย
ติดนานๆนะครับจะได้ชัวร์ถ้าไม่มีฟองอากาศจะได้ไปหาจำเลยตัวต่อไปไป
  :L2758: พี่ณะ ผมทำแบบที่พี่ณะบอกก่อนถึงมือพี่นกครับว่ามันมีฟองอากาศออกมา เป็นข้อมูลเบื้องต้นให้พี่นกไว้แล้วครับ  :sd23:

ขอให้หายไวไว ครับพี่หนุ่ม  :L2753:
  :L2758: ครับพี่หมู  :sd23:

ขอให้พบสาเหตุและหายไวๆน่ะครับพี่หนุ่มเอาใจช่วย
  :L2758: ครับพี่ที  :sd23:

มาเอาใจช่วยด้วยคนครับ อยากรู้สาเหตุจริงๆ ครับมารอฟังคำตอบด้วย
  :L2758: ครับพี่ภูดิท สาเหตุที่แท้จริงยังไม่สรุปว่ามาจากประเด็นไหนครับ คงต้องรอพี่นกอีกทีครับ  :sd23:

เอาใจช่วยพี่หนุ่มครับผม :L4399:
  :L2758: ครับพี่เปี่ยม  :sd23:

รายงานครับ
1. ผู้ต้องสงสัยรายแรกคือ หม้อต้ม (แผ่นไดอแฟมตันน้ำไม่วน)
ผมต่อระบบท่อน้ำร้อนวนเข้าระบบเดิมเครื่องยนต์(น้ำมัน)ไม่ผ่านหม้อต้ม  สตาร์ททิ้งไว้เร่ง1500 รอบ ใช้ MUT-III จับอุณหภูมิ วาล์วน้ำเปิด 83 ดูดน้ำคลายอากาศปกติ เปิดฝาหม้อน้ำไล่อากาศ 15 นาทีผ่านไป
ฟองอากาศเม็ดเล็กๆ ดันขึ้นเป็นสาย  ผิดปกติของเครื่องยนต์  ตามที่พี่หนุ่มแจ้ง ไว้จริง ความร้อนเริ่ม ขยับขึ้น 85 87 89 ตามลำดับ โทรแจ้งพี่หนุ่ม แล้ว
2. ตอนนี้ผู้ต้องสงสัย คือ ปะเก้นฝาสูบ เช็คฝาสุบโกง  ทำให้อากาศดันฟอง น้ำเป็นสาย
วันอังคารจะเปิดแล้วรายงานต่อไปครับ

 :L4399: :sd23:
  :L2758:  :sd23:  พี่นกมากๆครับสำหรับทุกอย่าง ตั้งแต่คืนของวันที่ผมเอารถไปส่งให้เด็กที่อู่รอเปิดประตูอยู่จนดึกและรายงานความคืบหน้าให้ทราบตลอดขอบคุณมากๆครับ  :sd23:  :L2734:

ไอ้หยา ถึงกับฝาสูบโก่งเลยหรือ แต่ฟองอาการเม็ดเล็กวิ่งเป็นสายขึ้นมานี้ ไม่แคล้ว ฝาสูบโก่งแน่นอน เอาใจช่วยครับ ให้อาการเบาหน่อย
  :L2758: พี่ภูดิท ผมหวังไว้ว่าขอแค่เปลี่ยนประเก็นอย่างเดียวพอนะครับ  :L4387:  :sd23:

:L4365: :L4365:  แอบลุ้นพี่หนุ่มงานจะเข้ามัยเคสนี้  :L4387:
  :L2758: พี่แมวผมนี่  :L4391: ทั้งคืนเลยครับ  :L4387:  :sd23:

ติดแก๊สด้วยหรือครับ ถ้างั้นสาเหตุหลักคงมาจากหม้อต้ม
แต่อาการตอนนี้คงลามไปถึงฝาสูปแล้ว หวังว่าคงไม่เป็นอะไรมากนะครับ สู้ๆ  :sd27:
  :L2758: ครับพี่อ๊อดนี่  :L2900: จริงๆครับนับถือกูรูแห่งบ้านปามาเนียได้หมดทั้งดีเซลทั้งเบนซิล  :L4399:  :sd23:

จากร้อนกลายเป็นหนาวเลย
 :sd30:
ขอให้จบแค่เปลี่ยนปะเกนพอนะครับอย่าถึงขั้นปาดฝาสูบเลย
 :L4386:
  :L2758: ครับพี่ทศผมก็หวังไว้แค่นั้นพอครับ  :L4391: อย่าถึงขั้นปาดเลย  :sd23:

เสร็จรอบนี้ ขอให้พี่หนุ่ม ได้ใช้รถยาว ยาวววววว บ้างนะพี่หนุ่ม
[/quote  :L2758: ครับพี่เก่งผมก็อยากใช้มันยาวววววววเหมือนกันครับ หรือว่าผมจะไม่ถูกโฉลกกับน้องปา  :L2761:  :sd23:

ผลการผ่าตัด
น๊อตฝาสูบฝั่งไอดี ไม่แน่น ถอนทั้งฝั่งเลย


ทำให้ LAP น้ำข้ามล่อง


ตอนนี้ ผู้ต้องสงสัย น่าจะหม้อต้มสกปรก ตามที่พี่ๆ อ๊อด พี่ทศ พี่ท่านอื่นๆ คะเน  น้ำวนไม่ทัน ทำให้ร้อน  ครับ
เดี๋ยวส่งฝาเช็คโรงกลึง ครับ
พี่หนุ่มใจเย็นผมช่วยเต็มทีครับ :L4399:
เดี๋ยวคืนนี้ ผ่าพิสูจน์ ให้ชมครับ

 :sd23:
  :L2758: ครับพี่นก รอผลเทสฝาสูบวันนี้นะครับ  :L2759:  :sd23:

สู้ๆครับ  :L2756:
  :L2758: ครับพี่โบ๊ท  :sd23:

ตายละหว่า 2.4 ติดแก๊สเข้าข่ายผมเลย  :L2739: :L2739: :L2739:
  :L2758: พี่แม็ค ระว้งตรวจเช็คบ่อยๆสักหน่อยก็ดีนะครับกันไว้ดีกว่าแก้นะครับ  :sd23:

ผม V6 ติดแก๊สก็เข้าข่ายด้วยซิครับนี่  :L4387:
  :L2758: ครับพี่ที ติดแก๊สแล้วก็ต้องดูแลเพิ่มเติมอีกนิดเพื่อความปลอดภัยครับ  :sd23:

(ผลการผ่าตัด น๊อตฝาสูบฝั่งไอดี ไม่แน่น ถอนทั้งฝั่งเลย)
สาเหตุมาจากตอนติดตั้งแก๊สหรือป่าวครับพี่นก ที่ต้องถอดฝาสูบมาทำแล้วใส่กลับขันไม่แน่น
 :L2761:
  :L2758: พี่ทศ แต่ผมก็แอบคิดแบบพี่ทศนะครับแต่พี่นกบอกไม่เกี่ยวกันครับ  :sd23:

รถพี่หนุ่มเคยเกิดอุบัติเหตุ นอนรักษาตัวอยู่เป็นแรมเดือนอาจเป็นไปได้มากที่ขี้ตะกั้นต่างๆจับตัวเพราะรถไม่ได้ใช้งานเลย

ฝากพี่นกไว้เป็นข้อมูล  สำหรับเบนซิลน้ำดัน  :L2750: หรือป่าวหว่า  :L2739:
  :L2758: ครับพี่นะสำหรับการตั้งข้อสังเกต  :L2900: จริงๆ  :L6415:  :sd23:

  หายไวไวนะคะ...  :L2756:  :L2756:
  :L2758: ครับพี่พีรา  :sd23:

ไม่ใช่ครับพี่ทศ หัวฉีด LPG เค้าจะเจาะNOZZLES ไว้ที่ท่อร่วมไอดีก่อนเข้าห้องเผาไหม้ครับ ไม่ได้เปิดฝาสูบ
ผมวิเคราะห์ส่วนตัวน่าจะ ร้อนจัด ตัวปะเก็นทนไม่ไหว หรือป่าวไม่แน่ครับ   :sd06: :sd06:
หรือใครพอมีข้อมูล ดี ดี เชิญนำเสนอ
เพราะไม่เคยเจอ น๊อตฝา ไม่แน่นทั้งแถบเลยครับ
  :L2758: ครับพี่นกขนาดพี่นกยัง  :sd06:  :sd06: ผมนี่  :sd06:  :sd06:  :sd06:  :L4391:  :L4391:  :sd23:

รถพี่หนุ่มตอนที่จอดรอรักษาตัวช่วงนั้นไม่ทราบว่าช่างได้ทำการเปิดฝาสูบออกมาทำการตรวจสอบบ้างหรือเปล่านะครับ เพราะถ้าหากไม่เคยมีการเปิดฝาสูบมาก่อนเลยก็อาจจะต้องตั้งสมมุติฐานว่าโรงงานประกอบมาไม่ดีซึ่งไม่น่าเป็นไปได้เพราะน่าจะพบปัญหาก่อนหน้านี้นานแล้ว :L2750:

หรืออาจเกิดจากสาเหตุเดียวกันกับผมหรือเปล่าครับ..คือตอนเปลี่ยนน้ำยาหม้อน้ำไล่อากาศออกจากหม้อน้ำไม่หมด :sd06: ยังไงก็ขอเอาใจช่วยพี่หนุ่มให้เจ้าลูกชายหายป่วยไวๆนะครับ :L2756: :L2756:
  :L2758: ครับพี่หยก ช่วงรักษาตัวไม่ได้เปิดฝาสูบครับประกันสั่งศูนย์ห้ามเปิดฝาสูบครับ ส่วนเรื่องตอนเปลี่ยนน้ำยาหม้อน้ำผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันครับพี่หยก  :sd23:
แตกต่างทางความคิด แต่ไม่คิดแตกแยกครับ
           Pajero Sport Mania

ออฟไลน์ ปุ๊...kbo

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,307
  • Like: 25
  • เพศ: หญิง
เอาใจช่วยคะ...พี่หนุ่ม...ขอให้เจอตัวการเจ้าปัญหาและขอให้น้องปาแข็งแรงไวๆ นะครัช  :L4399:

ออฟไลน์ Net Udonthani(เน็ตอุดร)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 67
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
2.4  ติดแก๊สเหมือนกันครับ เพิ่งเปลี่ยนกรองแก๊สครั้งเดียว สงสัยต้องตรวจเช็คเพิ่มอีกรายการแล้ว
ขอบคุณพี่มากๆครับ ที่แชร์ข้อมูล

ออฟไลน์ ไข่นุ้ย kainuie

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 164
  • Like: 8
  • เพศ: ชาย
  • Long Live The King
แล้วถึงตอนนี้น้องปาฯของพี่หนุ่มเป็นไงบ้างครับ อยากทราบเป็นความรู้ไว้ เพราะรถผมเครื่อง V6 ติดแก๊ส เหมือนพี่หนุ่มเลย
You'll Never Walk Alone.