Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน

<< < (4/16) > >>

พี่นะ [Na ratchada]:



ใครได้อ่านกระทู้นี้แล้ว  ขอให้นอนหลับฝันดี  ไม่เครียด  ไม่อยาก  ไม่คิด  ไม่ชักช้านะครับ   ตั้งสติให้ดี

โอมมมมม........เพี้ยงงงงงงงงงงงงง   

พี่ตุ้ย_Yindee:
 :L2900: :L2900: :L2900:

สาธุ....ลุ้นกันจนจบ
ติดตามต่อไปครับว่าผลทดสอบระยะยาว
จะเป็นเช่นไร....งานนี้ พี่นะ ลุยเยอะจริงๆ
ขอบคุณสำหรับความรู้และรีวิวครับ

 :L2900: :L2900: :L2900:
 :L2758: :L2758: :L2758:
 :L2904: :L2897: :L2901:

พี่นะ [Na ratchada]:
ตอนนี้ที่เห็นยกมือ เข้าแถวมารอเป็น R3 มากันแล้วนะ   ( ฝาก order ของไปแล้ว   มันหาไม่ง่ายนะ)

1. พี่นึก

2. พี่เอก เย็นศิระ

3. พี่ติกตั๊ก

4. พี่สุ

5. พี่กิต

6.

7.

8.

9.

10.



แล้วพี่ตุ้ย   พี่สจ๊วต  พี่ๆด้านบน  รอหรือเล็งอะไรกันนานครับ   ตอนนี้ผมแค่ปลุกของวันที่ 2 ผมให้ผ่านแล้วนะ

พี่นก-99AUTO:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 30 มกราคม 2015, 15:27:52 ---ไม่ไหวครับต้องกลับเข้าพิทเพื่อตรวจสอบอีกครั้ง

- เอารถขึ้นฮ้อยยกล้อลอย  เพื่อแก้อาการเบรคจมด้วยการไล่อาการและน้ำมันเบรคใหม่ทั้ง 4 ล้อ

- ตรวจสอบการหมุนล้อเปล่าในอากาศแล้วเบรค  พบว่าล้อสบัดอย่างแรงและเวลาปั๊มคาลิปเปอร์ทำงานดึงเอาล้อแกว่งและปีกนกสั่นเลย  แรงมาก

- พอหมุน 2 ล้อ   แล้วเบรคโอ้  แทบถอดใจ  สั่นทั้งคันทั้งดังทั้งแกว่ง   เล่นเอาพี่นึกที่มาลุ้นด้วยตั้งแต่เช้ายิ้ม เหงาๆ  (เพราะแกคิว 2 )

- ถอดหน้าผ้าเบรคมาพบว่า  ผ้าเบรคใหญ่กว่าบริเวณจานเบรคที่หน้าสัมผัสมาก  กินไปถึงโคนจานและหัวจาน

- พี่นกบอกว่า อาการแบบนี้เคยเจอกับมาสด้า2  ต้องเปลี่ยนจานและผ้าเบรค  อาการหายเลย

** ดังนั้นไม่รอช้า  พี่นกมีเบิก part GTO แท้มาใช้เอง  แต่ผ้าเบรคชุดนั้นราคากว่า 5,xxx บาท   และยังไม่ตรงจุดประสงค์ที่ผมต้อง  เพื่อเอามาทดลองก่อน   หลังติดตั้งไปทดลองใหม่พบว่า  อาการดังกล่าวหายไปเลย   และเบรคได้ดีกว่าเดิมมากๆ  และได้สัมผัสเบรค 4 portแล้ว  ดีกว่าจริงๆ

** จึงขอพี่นก ยืมผ้าเบรคนี้มาลองใช้ก่อนเพื่อเก็บอาการอื่นๆที่เกิดจากการแปลงในครั้งนี้  ส่วนเรื่องผ้าเบรคค่อยมาหาวิธีแก้ไขกันใหม่

** ฝันผมสลายไปในทันที  N500 ไม่ลงตัวสำหรับงานนี้  จริงๆหรือ  (แต่พี่นกก็อาสา จะหาทางปรับแต่งแก้ไขให้  แลัวมีเวลาแวะมาเอา N500 ไปลองใหม่ถ้าแก้ไขได้  แต่ถ้าไม่ได้สงสัยต้องโดนของแพง  หรือผ้าเบรคติดคาลิปเปอร์แทน     หรือเป็นเพราะ body break ที่ต่างกันทำให้การวิ่งในคาลิปเปอร์สะดุดจนไม่สมูธ  แต่สูบก็ไม่ค้างนะทำงานได้ดี

** วันติดตั้งใช้เวลาทั้งวัน   9.00 - 20.00 น   เสียเวลาไปกับการเจียรคาลิปเปอร์  ต้องขอขอบคุณพี่นกและช่างสมศักดิ์  แห่ง  99 auto run อีกครั้ง  ;D

** ขับรถกลับบ้าน มีความสุขที่ไม่พบปัญหาอีก   ขับไปก็คิดถึงแต่ N500 กับจาน DBA ตลอดเวลาเพราะว่ามันลงตัวมากๆ    ส่วนเบรคแท้ GTO ที่ใส่มามีราคาแพงกว่าเท่าตัวแต่ประสิทธิภาพคล้าย N300  แต่ระบบคาลิปเปอร์จับเร็วและแน่นกว่า  ระยะเบรคสั้นมากกับล้อใหญ่ของผม

** ถึงบ้าน  ผมนี่ .......นอนไม่หลับเลย    กดโทรศัพท์ทันที   ตุ๊ด ๆ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ    >>>> to  รั้วสังกะสี ......... 
 
 :L4387: :L4387: :L4387:

--- End quote ---

พี่นะ อาการสั่นหายยัง  ตอนทดสอบ ลองปิดแแอร์ก่อน เปิดแอร์แรงไปป่าว เลยสั่น อ๊ะ :sd42: :L4396:

ล้อเล่น รายงานผลด้วยครับ จะได้ R&D ต่อครับพี่นะ :sd23:

ติ๊กตั๊ก:
 อ่านแล้วขึ้นเลยครับ  :L6419:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version