Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems
Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน
พี่นะ [Na ratchada]:
ใครได้อ่านกระทู้นี้แล้ว ขอให้นอนหลับฝันดี ไม่เครียด ไม่อยาก ไม่คิด ไม่ชักช้านะครับ ตั้งสติให้ดี
โอมมมมม........เพี้ยงงงงงงงงงงงงง
พี่ตุ้ย_Yindee:
:L2900: :L2900: :L2900:
สาธุ....ลุ้นกันจนจบ
ติดตามต่อไปครับว่าผลทดสอบระยะยาว
จะเป็นเช่นไร....งานนี้ พี่นะ ลุยเยอะจริงๆ
ขอบคุณสำหรับความรู้และรีวิวครับ
:L2900: :L2900: :L2900:
:L2758: :L2758: :L2758:
:L2904: :L2897: :L2901:
พี่นะ [Na ratchada]:
ตอนนี้ที่เห็นยกมือ เข้าแถวมารอเป็น R3 มากันแล้วนะ ( ฝาก order ของไปแล้ว มันหาไม่ง่ายนะ)
1. พี่นึก
2. พี่เอก เย็นศิระ
3. พี่ติกตั๊ก
4. พี่สุ
5. พี่กิต
6.
7.
8.
9.
10.
แล้วพี่ตุ้ย พี่สจ๊วต พี่ๆด้านบน รอหรือเล็งอะไรกันนานครับ ตอนนี้ผมแค่ปลุกของวันที่ 2 ผมให้ผ่านแล้วนะ
พี่นก-99AUTO:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 30 มกราคม 2015, 15:27:52 ---ไม่ไหวครับต้องกลับเข้าพิทเพื่อตรวจสอบอีกครั้ง
- เอารถขึ้นฮ้อยยกล้อลอย เพื่อแก้อาการเบรคจมด้วยการไล่อาการและน้ำมันเบรคใหม่ทั้ง 4 ล้อ
- ตรวจสอบการหมุนล้อเปล่าในอากาศแล้วเบรค พบว่าล้อสบัดอย่างแรงและเวลาปั๊มคาลิปเปอร์ทำงานดึงเอาล้อแกว่งและปีกนกสั่นเลย แรงมาก
- พอหมุน 2 ล้อ แล้วเบรคโอ้ แทบถอดใจ สั่นทั้งคันทั้งดังทั้งแกว่ง เล่นเอาพี่นึกที่มาลุ้นด้วยตั้งแต่เช้ายิ้ม เหงาๆ (เพราะแกคิว 2 )
- ถอดหน้าผ้าเบรคมาพบว่า ผ้าเบรคใหญ่กว่าบริเวณจานเบรคที่หน้าสัมผัสมาก กินไปถึงโคนจานและหัวจาน
- พี่นกบอกว่า อาการแบบนี้เคยเจอกับมาสด้า2 ต้องเปลี่ยนจานและผ้าเบรค อาการหายเลย
** ดังนั้นไม่รอช้า พี่นกมีเบิก part GTO แท้มาใช้เอง แต่ผ้าเบรคชุดนั้นราคากว่า 5,xxx บาท และยังไม่ตรงจุดประสงค์ที่ผมต้อง เพื่อเอามาทดลองก่อน หลังติดตั้งไปทดลองใหม่พบว่า อาการดังกล่าวหายไปเลย และเบรคได้ดีกว่าเดิมมากๆ และได้สัมผัสเบรค 4 portแล้ว ดีกว่าจริงๆ
** จึงขอพี่นก ยืมผ้าเบรคนี้มาลองใช้ก่อนเพื่อเก็บอาการอื่นๆที่เกิดจากการแปลงในครั้งนี้ ส่วนเรื่องผ้าเบรคค่อยมาหาวิธีแก้ไขกันใหม่
** ฝันผมสลายไปในทันที N500 ไม่ลงตัวสำหรับงานนี้ จริงๆหรือ (แต่พี่นกก็อาสา จะหาทางปรับแต่งแก้ไขให้ แลัวมีเวลาแวะมาเอา N500 ไปลองใหม่ถ้าแก้ไขได้ แต่ถ้าไม่ได้สงสัยต้องโดนของแพง หรือผ้าเบรคติดคาลิปเปอร์แทน หรือเป็นเพราะ body break ที่ต่างกันทำให้การวิ่งในคาลิปเปอร์สะดุดจนไม่สมูธ แต่สูบก็ไม่ค้างนะทำงานได้ดี
** วันติดตั้งใช้เวลาทั้งวัน 9.00 - 20.00 น เสียเวลาไปกับการเจียรคาลิปเปอร์ ต้องขอขอบคุณพี่นกและช่างสมศักดิ์ แห่ง 99 auto run อีกครั้ง ;D
** ขับรถกลับบ้าน มีความสุขที่ไม่พบปัญหาอีก ขับไปก็คิดถึงแต่ N500 กับจาน DBA ตลอดเวลาเพราะว่ามันลงตัวมากๆ ส่วนเบรคแท้ GTO ที่ใส่มามีราคาแพงกว่าเท่าตัวแต่ประสิทธิภาพคล้าย N300 แต่ระบบคาลิปเปอร์จับเร็วและแน่นกว่า ระยะเบรคสั้นมากกับล้อใหญ่ของผม
** ถึงบ้าน ผมนี่ .......นอนไม่หลับเลย กดโทรศัพท์ทันที ตุ๊ด ๆ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ >>>> to รั้วสังกะสี .........
:L4387: :L4387: :L4387:
--- End quote ---
พี่นะ อาการสั่นหายยัง ตอนทดสอบ ลองปิดแแอร์ก่อน เปิดแอร์แรงไปป่าว เลยสั่น อ๊ะ :sd42: :L4396:
ล้อเล่น รายงานผลด้วยครับ จะได้ R&D ต่อครับพี่นะ :sd23:
ติ๊กตั๊ก:
อ่านแล้วขึ้นเลยครับ :L6419:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version