Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน

<< < (3/16) > >>

Goodboy:
ติดตามการรีวิวครับ four pots
 :sd24: :L2732:

พี่นะ [Na ratchada]:
ไม่ไหวครับต้องกลับเข้าพิทเพื่อตรวจสอบอีกครั้ง

- เอารถขึ้นฮ้อยยกล้อลอย  เพื่อแก้อาการเบรคจมด้วยการไล่อาการและน้ำมันเบรคใหม่ทั้ง 4 ล้อ

- ตรวจสอบการหมุนล้อเปล่าในอากาศแล้วเบรค  พบว่าล้อสบัดอย่างแรงและเวลาปั๊มคาลิปเปอร์ทำงานดึงเอาล้อแกว่งและปีกนกสั่นเลย  แรงมาก

- พอหมุน 2 ล้อ   แล้วเบรคโอ้  แทบถอดใจ  สั่นทั้งคันทั้งดังทั้งแกว่ง   เล่นเอาพี่นึกที่มาลุ้นด้วยตั้งแต่เช้ายิ้ม เหงาๆ  (เพราะแกคิว 2 )

- ถอดหน้าผ้าเบรคมาพบว่า  ผ้าเบรคใหญ่กว่าบริเวณจานเบรคที่หน้าสัมผัสมาก  กินไปถึงโคนจานและหัวจาน

- พี่นกบอกว่า อาการแบบนี้เคยเจอกับมาสด้า2  ต้องเปลี่ยนจานและผ้าเบรค  อาการหายเลย

** ดังนั้นไม่รอช้า  พี่นกมีเบิก part GTO แท้มาใช้เอง  แต่ผ้าเบรคชุดนั้นราคากว่า 5,xxx บาท   และยังไม่ตรงจุดประสงค์ที่ผมต้อง  เพื่อเอามาทดลองก่อน   หลังติดตั้งไปทดลองใหม่พบว่า  อาการดังกล่าวหายไปเลย   และเบรคได้ดีกว่าเดิมมากๆ  และได้สัมผัสเบรค 4 portแล้ว  ดีกว่าจริงๆ

** จึงขอพี่นก ยืมผ้าเบรคนี้มาลองใช้ก่อนเพื่อเก็บอาการอื่นๆที่เกิดจากการแปลงในครั้งนี้  ส่วนเรื่องผ้าเบรคค่อยมาหาวิธีแก้ไขกันใหม่

** ฝันผมสลายไปในทันที  N500 ไม่ลงตัวสำหรับงานนี้  จริงๆหรือ  (แต่พี่นกก็อาสา จะหาทางปรับแต่งแก้ไขให้  แลัวมีเวลาแวะมาเอา N500 ไปลองใหม่ถ้าแก้ไขได้  แต่ถ้าไม่ได้สงสัยต้องโดนของแพง  หรือผ้าเบรคติดคาลิปเปอร์แทน     หรือเป็นเพราะ body break ที่ต่างกันทำให้การวิ่งในคาลิปเปอร์สะดุดจนไม่สมูธ  แต่สูบก็ไม่ค้างนะทำงานได้ดี

** วันติดตั้งใช้เวลาทั้งวัน   9.00 - 20.00 น   เสียเวลาไปกับการเจียรคาลิปเปอร์  ต้องขอขอบคุณพี่นกและช่างสมศักดิ์  แห่ง  99 auto run อีกครั้ง  ;D

** ขับรถกลับบ้าน มีความสุขที่ไม่พบปัญหาอีก   ขับไปก็คิดถึงแต่ N500 กับจาน DBA ตลอดเวลาเพราะว่ามันลงตัวมากๆ    ส่วนเบรคแท้ GTO ที่ใส่มามีราคาแพงกว่าเท่าตัวแต่ประสิทธิภาพคล้าย N300  แต่ระบบคาลิปเปอร์จับเร็วและแน่นกว่า  ระยะเบรคสั้นมากกับล้อใหญ่ของผม

** ถึงบ้าน  ผมนี่ .......นอนไม่หลับเลย    กดโทรศัพท์ทันที   ตุ๊ด ๆ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ    >>>> to  รั้วสังกะสี ......... 
 
 :L4387: :L4387: :L4387:

ชรินทร์:
รีวิวพี่นะ อ่านแล้วนึกภาพตามทั้งสนุกทั้งตื่นเต้นแทนเลยครับ  :L2900:  :sd10:

พี่นะ [Na ratchada]:
ตื่นเต้นกับเช้าวันใหม่ มุ่งหน้าไปอู่พี่นกทันที  พร้อมข้อมูลเต็มหน้าผาก

  จะให้แก้ไขโดยวิธี " ปลุกของ " เพราะรถคันนี้มีของ  :L2739: :L2739: :L2739:

พี่นะ [Na ratchada]:
" ปลุกของ "

คนมีของยังต้องปลุก รถมีของก็ไม่วายที่จะต้องปลุกของ   ;)
เรื่องค่าใช้จ่ายนั้น ถ้าเอาสูตรธรรมดาก็หลัก 10000+/-  , แต่หากเอาสูตร นะ รัฏ  เตรียมเพิ่มไปอีก 10000 +/-  เพราะเพิ่มลูกชิ้นเยอะเป็นพิเศษ  :sd44:

 :L2897:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version