Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

Review GTO caliper upgrade : รีวิวการแปลงเพื่อติดตั้ง รวมถึงผลการทดสอบใช้งาน

(1/16) > >>

พี่นะ [Na ratchada]:
สืบเนื่องจากกระทู้ " โครงการทดลอง : Upgrade to คาลิปเปอร์เบรค 4 port ใน pajero sport "
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4324.0.html

วันนี้ก็มาถึง  วันที่ซึ่งพร้อมทั้งรถ พร้อมทั้งช่าง และพร้อมทั้งเจ้าของอู่ ที่ร่วมลงมือจัดการด้วยตนเอง   ฉะนั้นในวันนี้ผมจะมาแชร์และแบ่งปันพร้อมรีวิวการติดตั้ง  ขั้นตอนการแปลง  รวมถึงผลการใช้งานและความประทับใจแรกเริ่มสำหรับโครงการที่วางกันไว้กับล้อ XD775 ขอบ 22 และยาง Cooper LTZ 305/40R22 ในครั้งนี้   เนื้อหาอื่นๆลองอ่านจากกระทู้ตอนวางโครงการและทดสอบใน Phase1 กับรถพี่นกดูในกระทู้ที่อ้างถึงดูอีกครั้ง  งั้นไปกันเลย

รถมาพร้อมแล้ว



 :L2904:  :L2754:  ไปต่อเลย











พี่นะ [Na ratchada]:
มาต่อกันครับ


โอ้วววววว มายยยยย กอดดดดดดด .................ติด  ล้อหมุนไม่ได้



 :L4386: :L4386: :L4386: :L4386: :L4386: :L4386:


พี่นะ [Na ratchada]:
 :L4387: :L4387: :L4387:

- แก้ไขโดยกลึงสเปเซอร์ใหม่อีกตัวที่ทำมา 15mm มาลอง  สามารถใช้ได้ไม่ติดแต่ไม่เหลือเกลี่ยวให้ขันน็อตล้อ  สั้นมากเกินเหลือแค่ไม่ถึง 1 ซม  ของเกลียว

- กลึงสเปเซอร์ 12mm สามารถใช้ได้เกลียวเหลือประมาณ 11mm นิดหน่อย  แต่ขันน็อตไม่ได้ติดคาลิปเปอร์

- จะล้างขอบล้อด้านใน  ก็คิดไปถึงเวลาสลับล้อเปลี่ยนยางจะมีปัญหาตามมา   เวลายางแตกจะทำอย่างไร  เวลาขายก็คงไม่ work   :'(

- จะกลึงน็อตล้อใหม่เพราะที่เอามาใช้คือยาวสุดที่หาได้แล้ว  ก็กลัวเรื่องแรงเค้นวัสดุจนเกิดอาการขาด

- และทำอย่างไรดี ให้กรณียางแตกยังใส่ล้ออะไหล่ได้ด้วย

 :L4387: :L4387: :L4387: :L4387:

งั้นเหลือทางสุดท้าย   DIY เจ้า คาลิปเปอร์ตัวนั้นเสีย   โดยการตรวจดู วัด หาระยะของผนังห้องคาลิปเปอร์   เพื่อไม่ให้มีความสเี่ยงเรื่องแรงดันน้ำมันเบรคดันน้ำมันออกมาตามเนื้อวัสดุที่เจี้ยนจนบางเกินไป

 :sd27:

พี่นะ [Na ratchada]:
ลุย .....  :sd27:


สั่งลงดาบทันที ....... ( อาการนี้เฉพาะคันนะครับ  บางคันไม่ต้องใช้วิธีนี้  ..... แต่พี่กิต  คงไม่รอด 55555)


เย้......ติดตั้งเรียบร้อย   :L2888:

พี่นะ [Na ratchada]:
เริ่มคล่องกับการเล่นสี  เอาเลยครับสีเหลือๆในอู่พี่นกมาฉีดซ่ะเลย  พ่นแค่ครึ่งนอกทดลองก่อน   (ประมาณว่าจะให้คล้ายว่าใส่ฝาครอบแต่ง  แต่มาดูใกล้ๆคงเห็นว่าฝารุ้นไหน  ครอบได้สนิทดีจัง )  อิ  อิ

เสร็จแล้วไล่น้ำมันเบรคก่อน

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version