Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving

ว่ากันด้วยเรื่องการเติมลมยางด้วย ไนโตร

<< < (4/5) > >>

พี่โต้ง Tongsom:

--- อ้างจาก: Na ratchada ที่ 22 พฤศจิกายน 2012, 20:54:51 ---
--- อ้างจาก: โต้ง Tongsom ที่ 22 พฤศจิกายน 2012, 16:46:07 ---ขอบคุณครับ ขอถามนิดเดียวว่า

ถ้าเติมไนโตรแล้ว  แต่ใกล้บ้านหาเติมไม่ได้ แล้วผมเติมลมธรรมดา จะได้ไหม สมมติว่า เติมลมธรรมดาไปสัก 30% สัก 1 ล้อ
แล้ว ล้ออื่นๆ ก็ยังเป็นไนโตร เหมือนเดิม การวิ่ง ความนิ่ม จะเป็นอย่างไร

ขอความรู้อีกนิด

--- End quote ---
ลมไนโตรเจน ก็คืออากาศที่กรองเอาความชื้นในอาการออกไปทำให้เหลือแต่ไนโตรเจน  แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับเครื่องอัดลมตัวนั้นด้วยนะว่าได้ประสิทธิภาพขนาดไหน แต่โดยรวมแล้วดีกว่าลมธรรมดาแน่นอน ครับ

การเอาลมธรรมาผสมเติมไปก็ทำได้  ปริมาณความชื้นในลมธรรมดาต่อลมไนโตรเจนก็ถือว่านิดหน่อยไม่มากเท่าไหร่    แต่ถ้าเติมเยอะๆบ่อยๆก็อาจจะมีบ้างครับ

ส่วนการเปี่ลยแปลงของอากาศภายในยางกับความร้อน  ถ้าไม่ได้เอารถไปดริฟหรือแข่งขัน  คงไม่ต่างกันแบบสังเกตุได้ครับ

--- End quote ---
ตามร้านเชื่อมทั่วๆไป

ข้อแตกต่าง ระหว่าง ไนโตร เติมยาง กับ ไนโตรเจน ที่เป็นถังแคปซูล ต่างกันอย่างไร เท่าที่รู้ อยู่ที่ % ใช่ไหม

พี่โต (1007):
 :sd23: สำหรับความรู้ดี ๆครับ พี่หมู กระแทก :L6428: :L6428: :L6428: ให้หนักเลยครับ

tod:
มีข้อเสียนิดเดียว ปะยางตะปูรูนิดเดียว 300 บาท :L4386: :L4386:
ต้องถอดยางออกมาปะแล้วเติมลมเข้าเข้าไปใหม่  เมื่อก่อนเติมลมธรรมดาเสียค่าปะล้อ 100-150 บาท
เอาไว้พิจารณา
 :L4387:

< พีท > ChumphoN:
ขอบคุณมากคับพี่ สำหรับความรู้ดีๆ

พี่ตุ้ย_Yindee:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 22 พฤศจิกายน 2012, 20:54:51 ---
--- อ้างจาก: โต้ง Tongsom ที่ 22 พฤศจิกายน 2012, 16:46:07 ---ขอบคุณครับ ขอถามนิดเดียวว่า

ถ้าเติมไนโตรแล้ว  แต่ใกล้บ้านหาเติมไม่ได้ แล้วผมเติมลมธรรมดา จะได้ไหม สมมติว่า เติมลมธรรมดาไปสัก 30% สัก 1 ล้อ
แล้ว ล้ออื่นๆ ก็ยังเป็นไนโตร เหมือนเดิม การวิ่ง ความนิ่ม จะเป็นอย่างไร

ขอความรู้อีกนิด

--- End quote ---
ลมไนโตรเจน ก็คืออากาศที่กรองเอาความชื้นในอาการออกไปทำให้เหลือแต่ไนโตรเจน  แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับเครื่องอัดลมตัวนั้นด้วยนะว่าได้ประสิทธิภาพขนาดไหน แต่โดยรวมแล้วดีกว่าลมธรรมดาแน่นอน ครับ

การเอาลมธรรมาผสมเติมไปก็ทำได้  ปริมาณความชื้นในลมธรรมดาต่อลมไนโตรเจนก็ถือว่านิดหน่อยไม่มากเท่าไหร่    แต่ถ้าเติมเยอะๆบ่อยๆก็อาจจะมีบ้างครับ

ส่วนการเปลี่ยนแปลงของอากาศภายในยางกับความร้อน  ถ้าไม่ได้เอารถไปดริฟหรือแข่งขัน  คงไม่ต่างกันแบบสังเกตุได้ครับ

--- End quote ---

ถ้าเราวัดลมยางแล้วบังเอิญพบว่ามีน้ำออกมาจากจุ๊บยางเยอะมากควรทำยังไงดีครับคือว่าระหว่างเติมลมเพิ่มแล้วลองวัดเช็คลมดูใหม่ปรากฎว่าลมเกิน พอกดจุ๊บปล่อยลมออก มีน้ำพ่นออกมาจากจุ๊บลมเยอะมากเลย ถามว่า…
- เราควรปล่อยลมออกให้หมดแล้วเติมลมจากปั๊มลมที่แน่ใจว่าไม่มีน้ำปนอยู่เข้าไปดีมั้ยครับ
- ถ้าเกิดกับเช่นรถผมเพิ่งไปเปลี่ยนกระทะกับยางมา วิ่งใช้งานมาได้~6000กม.แล้ว จะมีอันตรายอะไรมั้ยครับ
ขอบคุณครับ
ปล. ลมยางตอนแรกเติมเป็นลมไนโตรเจน และลมยางที่เติมตอนหลังเป็นลมจากปั้มลมที่บริษัทผมเองครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version