Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
เรื่องค่า CRP จาก SMG ครับ
หมูน้ำตาล:
ว่าจะถามพี่ๆว่า ค่า CRP จาก SMG กับกล่องปิ่นโตจะมีอะไรที่เกี่ยวโยงกันหรือเปล่าครับ คือ ถ้าเราปิดกล่องปิ่นโต ค่า CRP จะประมาณเท่าไรครับ แล้วเมื่อเราเปิดกล่องใน Mode ต่างๆ ค่าจะเปลี่ยนไปไหมครับ :L4399:
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: หมูน้ำตาล ที่ 21 ตุลาคม 2014, 22:09:44 ---ว่าจะถามพี่ๆว่า ค่า CRP จาก SMG กับกล่องปิ่นโตจะมีอะไรที่เกี่ยวโยงกันหรือเปล่าครับ คือ ถ้าเราปิดกล่องปิ่นโต ค่า CRP จะประมาณเท่าไรครับ แล้วเมื่อเราเปิดกล่องใน Mode ต่างๆ ค่าจะเปลี่ยนไปไหมครับ :L4399:
--- End quote ---
- ค่า CRP คือค่าแรงดันรางคอมมอนเรียว มีค่าเป้าหมายที่เครื่องยนต์เดินเบา 29-32 (มากกว่านี้บ่อยๆ อาจเกิดจากแรงดันค้างในรางและรถจะเข้าเซฟโหมดแทน)
- กล่องปินโต คือกล่องหลอกติดตั้งลักษณะpiggybackไม่ใช่การทดแทน หลอกให้กล่องECUสั่งเครื่องยนต์สร้างพลังงานตามที่ต้องการตามเกณฑ์ของคำสั่งในกล่อง
- SMG เป็นการวัดค่าสัญญาน can bus ระหว่างกล่อง ECU กับเครื่องยนต์ที่เป็นอยู่ขณะนั้นๆ
หมูน้ำตาล:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 21 ตุลาคม 2014, 22:47:07 ---
- ค่า CRP คือค่าแรงดันรางคอมมอนเรียว มีค่าเป้าหมายที่เครื่องยนต์เดินเบา 29-32 (มากกว่านี้บ่อยๆ อาจเกิดจากแรงดันค้างในรางและรถจะเข้าเซฟโหมดแทน)
- กล่องปินโต คือกล่องหลอกติดตั้งลักษณะpiggybackไม่ใช่การทดแทน หลอกให้กล่องECUสั่งเครื่องยนต์สร้างพลังงานตามที่ต้องการตามเกณฑ์ของคำสั่งในกล่อง
- SMG เป็นการวัดค่าสัญญาน can bus ระหว่างกล่อง ECU กับเครื่องยนต์ที่เป็นอยู่ขณะนั้นๆ
--- End quote ---
Ha Ha Ha พี่นะครับ ในตอนแรกที่ผมเข้าใจและคิดไปเองว่า :L4387: ค่า CRP ใน SMG คือ ค่าที่วัดความดันในรางของคอมมอนเรียว ซึ่งก่อนที่เราจะติดกล่องดันราง ก็จะเป็นค่าที่ถูกตั้งมาจาก โรงงาน และเมื่อเราติดกล่องดันรางเข้าไป ก็เหมือนกับเป็นการหลอกเพื่อเพิ่มแรงดันในรางคอมมอนเรียวเข้าไป หรือ ทำให้แรงดันในรางคงอยู่นานขึ้น โดยที่ค่า CRP จาก SMG จะมีการเปลี่ยนไป
พี่เก่ง (Ken-san):
พี่ๆเขา คุยอะไรกันน้าาา ไม่ทันซะแล้วเรา
พี่หมู มีรีวิวอีกป่าว ??? ทริปขึ้นเหนือเป็นไงมั่งครับ ??
ชรินทร์:
มาขอเก็บไว้เป็นความรู้ด้วยคนครับ :sd23:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
Go to full version