Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

เรื่องค่า CRP จาก SMG ครับ

(1/3) > >>

หมูน้ำตาล:
ว่าจะถามพี่ๆว่า ค่า CRP จาก SMG กับกล่องปิ่นโตจะมีอะไรที่เกี่ยวโยงกันหรือเปล่าครับ คือ ถ้าเราปิดกล่องปิ่นโต ค่า CRP จะประมาณเท่าไรครับ แล้วเมื่อเราเปิดกล่องใน Mode ต่างๆ ค่าจะเปลี่ยนไปไหมครับ  :L4399:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: หมูน้ำตาล ที่ 21 ตุลาคม 2014, 22:09:44 ---ว่าจะถามพี่ๆว่า ค่า CRP จาก SMG กับกล่องปิ่นโตจะมีอะไรที่เกี่ยวโยงกันหรือเปล่าครับ คือ ถ้าเราปิดกล่องปิ่นโต ค่า CRP จะประมาณเท่าไรครับ แล้วเมื่อเราเปิดกล่องใน Mode ต่างๆ ค่าจะเปลี่ยนไปไหมครับ  :L4399:

--- End quote ---


- ค่า CRP คือค่าแรงดันรางคอมมอนเรียว   มีค่าเป้าหมายที่เครื่องยนต์เดินเบา 29-32     (มากกว่านี้บ่อยๆ อาจเกิดจากแรงดันค้างในรางและรถจะเข้าเซฟโหมดแทน)

- กล่องปินโต คือกล่องหลอกติดตั้งลักษณะpiggybackไม่ใช่การทดแทน  หลอกให้กล่องECUสั่งเครื่องยนต์สร้างพลังงานตามที่ต้องการตามเกณฑ์ของคำสั่งในกล่อง

- SMG เป็นการวัดค่าสัญญาน can bus ระหว่างกล่อง ECU กับเครื่องยนต์ที่เป็นอยู่ขณะนั้นๆ 

หมูน้ำตาล:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 21 ตุลาคม 2014, 22:47:07 ---
- ค่า CRP คือค่าแรงดันรางคอมมอนเรียว   มีค่าเป้าหมายที่เครื่องยนต์เดินเบา 29-32     (มากกว่านี้บ่อยๆ อาจเกิดจากแรงดันค้างในรางและรถจะเข้าเซฟโหมดแทน)

- กล่องปินโต คือกล่องหลอกติดตั้งลักษณะpiggybackไม่ใช่การทดแทน  หลอกให้กล่องECUสั่งเครื่องยนต์สร้างพลังงานตามที่ต้องการตามเกณฑ์ของคำสั่งในกล่อง

- SMG เป็นการวัดค่าสัญญาน can bus ระหว่างกล่อง ECU กับเครื่องยนต์ที่เป็นอยู่ขณะนั้นๆ

--- End quote ---


Ha Ha Ha พี่นะครับ ในตอนแรกที่ผมเข้าใจและคิดไปเองว่า  :L4387:  ค่า CRP ใน SMG คือ ค่าที่วัดความดันในรางของคอมมอนเรียว ซึ่งก่อนที่เราจะติดกล่องดันราง ก็จะเป็นค่าที่ถูกตั้งมาจาก โรงงาน และเมื่อเราติดกล่องดันรางเข้าไป ก็เหมือนกับเป็นการหลอกเพื่อเพิ่มแรงดันในรางคอมมอนเรียวเข้าไป หรือ ทำให้แรงดันในรางคงอยู่นานขึ้น โดยที่ค่า CRP จาก SMG จะมีการเปลี่ยนไป

พี่เก่ง (Ken-san):
พี่ๆเขา คุยอะไรกันน้าาา  ไม่ทันซะแล้วเรา
พี่หมู มีรีวิวอีกป่าว ??? ทริปขึ้นเหนือเป็นไงมั่งครับ ??

ชรินทร์:
มาขอเก็บไว้เป็นความรู้ด้วยคนครับ  :sd23:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version