Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
เรื่องค่า CRP จาก SMG ครับ
พี่โต (1007):
มาปูเสื่อรอเก็บข้อมูลครับ 555
tod:
ตามความเข้าใจ ขออธิบายแบบภาษาชาวบ้าน (ผิดถูกรอพี่นะมาว่าอีกที)
-ค่า CRP คือค่าแรงดันรางคอมมอนเรียว มีค่าเป้าหมายที่เครื่องยนต์เดินเบา 29-32
ยกค่า 29-32 มาอธิบาย คือเป็นค่าที่ ECU หลักของเครื่องส่งขอมูลมาให้ตัว SMG เป็นตัวแสดงค่าเป็นตัวเลขที่ 29-32 (อันนี้เป็นแบบปกติที่ไม่ติดกล่องดันราง)
แต่เมือเราติดกล่องดันรางเข้าไป ตัวกล่องดันรางจะที่หน้าที่หลอกแรงดันที่มีอยู่ในรางคอมมอนเรียวให้ได้ค่ามากขึ้นแต่จะส่งข้อมูลไปให้กล่อง ECU หลัก
ให้มีค่าเท่าเดิม คืออยู่ที่ประมาณ 29-32 (ที่นี้จะหลอกมากหรือหลอกน้อยอยู่ที่การจูนกล่องดันรางให้พอเหมาะ)
ฉนั้นค่าแรงดันที่ SMG อ่านได้เมื่อติดกล่องดันรางแล้วก็จะยังคงอยู่ที่ค่าเท่าเดิมคือเครื่องยนต์เดินเบาอยู่ที่ 29-32
:L4367:
หมูน้ำตาล:
--- อ้างจาก: พี่เก่ง (Ken-san) ที่ 22 ตุลาคม 2014, 07:43:41 ---พี่ๆเขา คุยอะไรกันน้าาา ไม่ทันซะแล้วเรา
พี่หมู มีรีวิวอีกป่าว ??? ทริปขึ้นเหนือเป็นไงมั่งครับ ??
--- End quote ---
สวัสดีครับ พี่เก่งครับ กลับมาแล้วครับ ต้องบอกว่าสนุกครับได้ไปพักผ่อนจริงๆ นะครับ :L2900: เดี๋ยวว่าจะมีเรื่องเล่าให้ฟังครับ ว่าเป็นอย่างไรครับ :L2904:
หมูน้ำตาล:
--- อ้างจาก: พี่ทศ@KBI ที่ 22 ตุลาคม 2014, 14:39:30 ---ตามความเข้าใจ ขออธิบายแบบภาษาชาวบ้าน (ผิดถูกรอพี่นะมาว่าอีกที)
-ค่า CRP คือค่าแรงดันรางคอมมอนเรียว มีค่าเป้าหมายที่เครื่องยนต์เดินเบา 29-32
ยกค่า 29-32 มาอธิบาย คือเป็นค่าที่ ECU หลักของเครื่องส่งขอมูลมาให้ตัว SMG เป็นตัวแสดงค่าเป็นตัวเลขที่ 29-32 (อันนี้เป็นแบบปกติที่ไม่ติดกล่องดันราง)
แต่เมือเราติดกล่องดันรางเข้าไป ตัวกล่องดันรางจะที่หน้าที่หลอกแรงดันที่มีอยู่ในรางคอมมอนเรียวให้ได้ค่ามากขึ้นแต่จะส่งข้อมูลไปให้กล่อง ECU หลัก
ให้มีค่าเท่าเดิม คืออยู่ที่ประมาณ 29-32 (ที่นี้จะหลอกมากหรือหลอกน้อยอยู่ที่การจูนกล่องดันรางให้พอเหมาะ)
ฉนั้นค่าแรงดันที่ SMG อ่านได้เมื่อติดกล่องดันรางแล้วก็จะยังคงอยู่ที่ค่าเท่าเดิมคือเครื่องยนต์เดินเบาอยู่ที่ 29-32
:L4367:
--- End quote ---
ขอคุณพี่ทศ ครับ :L4399: ถ้าตามที่พี่ทศ บอก ไม่ว่าจะติดกล่องดันราง ค่า CRP ที่แสดงใน SMG จะไม่มีการเปลี่ยนแปลง ทั้งในรอบเดินเบา และ ช่วงเร่งเครื่อง (เป็นค่าที่เหมือนกับไม่ติดกล่องดันราง) แต่ค่าที่เปลี่ยนแปลงมันเป็นค่าค่าหนึ่งที่ไปคุยกับตัว ECU โดยตรงโดยที่ SMG ไม่สามรถนำมาแสดงข้อมูลได้ใช่หรือไม่ครับ :L4399:
tod:
--- อ้างจาก: หมูน้ำตาล ที่ 23 ตุลาคม 2014, 11:42:02 ---ขอคุณพี่ทศ ครับ :L4399: ถ้าตามที่พี่ทศ บอก ไม่ว่าจะติดกล่องดันราง ค่า CRP ที่แสดงใน SMG จะไม่มีการเปลี่ยนแปลง ทั้งในรอบเดินเบา และ ช่วงเร่งเครื่อง (เป็นค่าที่เหมือนกับไม่ติดกล่องดันราง) แต่ค่าที่เปลี่ยนแปลงมันเป็นค่าค่าหนึ่งที่ไปคุยกับตัว ECU โดยตรงโดยที่ SMG ไม่สามรถนำมาแสดงข้อมูลได้ใช่หรือไม่ครับ :L4399:
--- End quote ---
-SMG คุยกับ ECU / ECU บอกมาเท่าไหร่ก็โชว์เป็นตัวเลขเท่านั้น
-แรงดันในรางคอมมอนเรล จะมีตัวเซ็นเซอร์วัดแรงดันที่รางแล้วส่งค่านั้นมาที่ ECU หากค่าต่ำไป (ไมถึง 29-32 ) ECU ก็ไปลั่งให้ปั๊มคอมมอนเรลอัดค่าแรงดัน
เพิมขึ้นมาอีกเพื่อให้ได้ค่าที่กำหนด คือ 29-32
-พอเราใส่กล่องดันรางเข้าไป จากที่ ECU คุยกับเซ็นเซอร์วัดแรงดันที่รางคอมมอนเรลก็จะมาคุยกับกล่องดันรางแทน เจ้ากล่องดันรางจะไปคุยกับตัวเซ็นเซอร์
ที่นีเมือแรงดันในรางถึง 29-32 แล้วแต่กล่องดันรางจะหลอกค่าไว้ว่ายังไม่ถึงเจ้า ECU ก็จะไปสั่งให้ปั๊มคอมมอนเรลอัดค่าแรงดันเพิ่มขึ้นมาอีกจาก 29-32 ก็จะมีค่า
สูงขึ้น จะเป็นเท่าไหร่ก็จะอยู่ที่การจูนของกล่องดันราง
-ฉนั้นการจูนกล่องดันรางก็เปลียบเสมอนการหลอกค่าแรงดันในรางคอมมอนเรลที่มีค่าสูงกว่าปกติให้อยู่ในค่าระยะแรงดันที่กล่อง ECU หลักรับได้ไม่เกินที่กำหนดถ้าหาดเกินที่กำหนดก็จะมีไฟเครื่องยนต์โชว์ให้เห็นเกิด error โค๊ตต่างให้เห็น
ดังนั้นการใส่กล่องดันราง คือการเพิ่มแรงดันในระบบเชื้อเพลิงเพิ่มให้สูงขึ้นมากกว่าเดิม การเผาไหม้จึงดีขึ้นส่งผลให้รถแรงขึ้นแต่ไม่ทำให้จ่ายน้ำมันมากขึ้น
นั่นก็เป็นเพราะว่าหัวฉีดยังคงจ่ายน้ำมันเข้าสู่ห้องเผาไหม้ด้วยปริมาณเท่าเดิม
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version