Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

เรื่องค่า CRP จาก SMG ครับ

<< < (3/3)

หมูน้ำตาล:

--- อ้างจาก: พี่ทศ@KBI ที่ 23 ตุลาคม 2014, 16:10:19 ----SMG คุยกับ ECU  /  ECU บอกมาเท่าไหร่ก็โชว์เป็นตัวเลขเท่านั้น
-แรงดันในรางคอมมอนเรล จะมีตัวเซ็นเซอร์วัดแรงดันที่รางแล้วส่งค่านั้นมาที่ ECU หากค่าต่ำไป (ไมถึง 29-32 ) ECU ก็ไปลั่งให้ปั๊มคอมมอนเรลอัดค่าแรงดัน
เพิมขึ้นมาอีกเพื่อให้ได้ค่าที่กำหนด คือ 29-32
-พอเราใส่กล่องดันรางเข้าไป จากที่ ECU คุยกับเซ็นเซอร์วัดแรงดันที่รางคอมมอนเรลก็จะมาคุยกับกล่องดันรางแทน เจ้ากล่องดันรางจะไปคุยกับตัวเซ็นเซอร์
ที่นีเมือแรงดันในรางถึง  29-32 แล้วแต่กล่องดันรางจะหลอกค่าไว้ว่ายังไม่ถึงเจ้า ECU ก็จะไปสั่งให้ปั๊มคอมมอนเรลอัดค่าแรงดันเพิ่มขึ้นมาอีกจาก 29-32 ก็จะมีค่า
สูงขึ้น จะเป็นเท่าไหร่ก็จะอยู่ที่การจูนของกล่องดันราง
-ฉนั้นการจูนกล่องดันรางก็เปลียบเสมอนการหลอกค่าแรงดันในรางคอมมอนเรลที่มีค่าสูงกว่าปกติให้อยู่ในค่าระยะแรงดันที่กล่อง ECU หลักรับได้ไม่เกินที่กำหนดถ้าหาดเกินที่กำหนดก็จะมีไฟเครื่องยนต์โชว์ให้เห็นเกิด error โค๊ตต่างให้เห็น

   ดังนั้นการใส่กล่องดันราง คือการเพิ่มแรงดันในระบบเชื้อเพลิงเพิ่มให้สูงขึ้นมากกว่าเดิม การเผาไหม้จึงดีขึ้นส่งผลให้รถแรงขึ้นแต่ไม่ทำให้จ่ายน้ำมันมากขึ้น
นั่นก็เป็นเพราะว่าหัวฉีดยังคงจ่ายน้ำมันเข้าสู่ห้องเผาไหม้ด้วยปริมาณเท่าเดิม

--- End quote ---

 :L2900: :L2900: :L2900: ถ้าเป็นแบบนั้น ค่า CRP ใน SMG ก็บอกแรงดันในรางคอมมอนเรล ถูกต้อง แต่สำหรับกล่องดันรางนั้น จะทำงานก็ต่อเมื่อเราเหยีบคันเร่งให้รถเคลื่อนตัวไปเท่านั้นใช่ไหมครับ   :L2904:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version