ถ้าพี่เหน่งได้เปลี่ยนยางใหม่ที่ไม่ใช่คุณภาพติดรถนะ.....นุ่มได้อีก 
และมีโอกาสลองลมยางขนาดพี่หนูดูด้วยนะครับ 
การลดลมยางไม่ได้ทำให้ช่วงล่างทำงานดีขึ้น กลับกันในลมยางที่ตึงช่วงล่างจะทำงานได้เต็มที่มากกว่า
แต่กรณีนี้เป็นยางจากโรงงานที่มีโครงสร้างยางแบบใช้งานทั่วไป การลดลมยางช่วยเรื่องนุ่มกว่ายางตึงเพราะความกระด้างของยางเอง จึงควรลด
แต่หากมีโอกาสเลือกใช้ยางที่โครงสร้างดีกว่าตามแนะนำ ขอให้ใช้ลมยางตึงจะทำให้ช่วงล่างตอบสนองได้ดีกว่าและทำงานได้เต็มที่ครับ
* โช๊คที่แข็งเพราะต้องรองรับการเต้นของสปริง
* สปริงที่แข็งมีค่า constants spring ที่เริ่มทำงานได้ (ภาระน้ำหนักที่กด และแรงเหวี่ยงของรถ สร้างน้ำหนักกด มีผลทำให้เกิดแรงกดใกล้ค่าconstant สปริงเช่นกัน)
* ช่วงล่างที่ดี จะทำงานได้เต็มที่จากแรงกระแทกและแรงแระทำต่อระยะชัก ฉะนั้นอย่าให้การสูญเสียแรงไปหล่นอยู่ที่แก้มยางที่ย้วย
* เนื้อยางและคุณภาพของยางที่ดีจะมีความนุ่มกว่าเมื่อเติมลมที่ตึง
* สปริงแต่งด้านหน้าที่แนะนำมีค่าความแข็งสปริงใกล้เคียงกัยสปริงเดิมของดีเซล แต่มีระยะยุบต่อน้ำหนักกดที่น้อยกว่า ทำให้ตอบสนองความนิ่งได้ดีกว่า
* ถึงช่วงล่างและยางจะดีเท่าไหน หากประมาทก็สามารถเกิดเหตุได้เช่นกันเพราะบนผิวถนนไม่สะอาดแบบพื้นสนามแข่ง ทั้งคราบน้ำมันและฝุ่นทราย และผิวถนน ยางที่ดีกว่าอาจช่วยได้บ้างแต่ไม่มากจนมั่นใจถึงขนาด โถมใส่ด้วย style กันเต็มที่นะครับ ระวังด้วย
* ลองช่วงล่าง คือลองจับอาการแรงเหวี่ยงของรถเมื่อรถโยนตัวจากการเปลี่ยนเลน การกระดอน การกระเด้ง การกระดกจากการเบรค ทั้งแบบนั่งโดนสาร 2 คน หรือ 5 หรือ 7 คน ( อยากให้ใช้มาตรฐานวัดที่ 5-7 คนเป็นตัวตั้ง)และปรับสภาพการขับที่ 1-2 คนเป็นตัวตาม เพราะควรปรับช่วงล่างให้รองรับกับบุคลิกของรถ เพราะเวลาเกิดเหตุไม่คาดคิดของที่ตกแต่งเข้าไปต้องเอารถอยู่ เรามีหน้าที่ปรับตัวเข้าหารถที่ตกแต่งแล้วตามแนวทางแนะนำ
ขอให้สนุกกับการทดสอบนะครับ
