ผู้เขียน หัวข้อ: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu  (อ่าน 31813 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ เบียร์ พันท้ายฯ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 275
  • Like: 15
  • เพศ: ชาย
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: 7 พฤศจิกายน 2014, 11:16:20 »
เปลี่ยนไปในทางที่ดีครับ เอาเป็นว่าคราวๆคือนิ่มขึ้น แต่ยังคงแน่นนึบเหมือนเดิมครับ ไม่แข็ง กับล้อเดิมๆ

แต่ตอนนี้ที่ผมอยากลองคือหาสปริงของขับ 4 มาใส่ครับ อยากรู้ว่าด้านหน้าจะหนึบขึ้นหรือเปล่า

เพราะผมรู้สึกว่ายังมีอาการโยนนิดหน่อยครับ(น้อยกว่าของเดิมติดรถมากๆ ครับ ถ้าไม่หักกระทันหันจริงๆ ไม่รู้สึกครับ)
ถ้างั้นให้ผมลองเลยมั๊ย หาสปิงหน้าเครื่องดีเซลขับสี่มาเปลี่ยน + หลัง 938 + emu sport จะได้จัดตามสเตปที่พี่เหน่งอยากลองกับรถผมไปก่อนเพื่อเป็นข้อมูลแนวทางในการปรับเเต่งของเราชาว v6  :L2736:
มนุษย์มีปัญหาใหญ่ๆอยู่สองประการด้วยกัน
ประการแรกคือ การรู้ว่าเมื่อไหร่จะเริ่มต้น
และประการที่สองคือ การรู้ว่าเมื่อไหร่จะหยุด

ออฟไลน์ หนู [นินจา]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 593
  • Like: 11
  • เพศ: ชาย
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: 7 พฤศจิกายน 2014, 14:49:07 »
เปลี่ยนไปในทางที่ดีครับ เอาเป็นว่าคราวๆคือนิ่มขึ้น แต่ยังคงแน่นนึบเหมือนเดิมครับ ไม่แข็ง กับล้อเดิมๆ

แต่ตอนนี้ที่ผมอยากลองคือหาสปริงของขับ 4 มาใส่ครับ อยากรู้ว่าด้านหน้าจะหนึบขึ้นหรือเปล่า

เพราะผมรู้สึกว่ายังมีอาการโยนนิดหน่อยครับ(น้อยกว่าของเดิมติดรถมากๆ ครับ ถ้าไม่หักกระทันหันจริงๆ ไม่รู้สึกครับ)

ยืนยันตามพี่เหน่งครับ นิ่มขึ้นครับ
บรรทุก 4 คนรูดสบายเลยครับ แถมยังบอกว่านิ่มและนิ่งกว่าเดิม  :L4398:
"เราทุกคน สามารถมอบความสุข...ให้กับตนเองและผู้อื่นได้...
ขอแค่เรา...เลือกที่จะเป็นผู้ให้ โดยไร้เงื่อนไข แม้แต่คำว่า ขอบคุณ ".......

ออฟไลน์ ที 2930

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,685
  • Like: 9
  • เพศ: ชาย
  • ก้าวต่อไปถ้ายังหายใจอยู่
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: 7 พฤศจิกายน 2014, 21:11:49 »
ถ้างั้นให้ผมลองเลยมั๊ย หาสปิงหน้าเครื่องดีเซลขับสี่มาเปลี่ยน + หลัง 938 + emu sport จะได้จัดตามสเตปที่พี่เหน่งอยากลองกับรถผมไปก่อนเพื่อเป็นข้อมูลแนวทางในการปรับเเต่งของเราชาว v6  :L2736:
พี่เบียร์ลองเลย แล้วมารีวิวให้ชาว V6 ดูเป็นแนวทางรวมถึงผมด้วย

ออฟไลน์ เหน่ง V6

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 954
  • Like: 56
  • เพศ: ชาย
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: 8 พฤศจิกายน 2014, 03:10:11 »
เมื่อไหร่จะได้เจอพี่เหน่งน้อ...... :L2761:  คิดถึ๊งคิดถึง  :L2897:  :sd42: :sd42: :sd42:
พี่แม็ค เดี๋ยวผมลองดูวันช่วงสิ้นเดือนนี้อีกทีครับ ถ้าสะดวกยังไงจะโทรหาครับ  :sd23: :sd23:

พี่เหน่งครับ  ขอถามเรื่องคันเร่งไฟฟ้าv6 เป็นไงบ้างครับรอเป๋าแหกอยู่ :L6415: :L6415: :L6415:
พี่เจครับ กล่องคันเร่งยังไม่ได้ลองใช้เลยครับ แต่ผมไปจัดท่อตัวนี้มาครับ ตอนแรกเหมือนจะมีปัญหา แต่ขับไปสัก 1000 โล มันดีขึ้นมากเลยครับ

ขับในเมืองนี้ ไม่เหนือยเหมือนแต่ก่อน แตะเป็นมาครับ คราวๆคือ ต้นจัดขึ้น กลางดีขึ้น ปลายไหลครับ เร่งแซงหายห่วงเลยครับ ว่างๆ จะมาเหลาให้ฟังอีกที





ถ้างั้นให้ผมลองเลยมั๊ย หาสปิงหน้าเครื่องดีเซลขับสี่มาเปลี่ยน + หลัง 938 + emu sport จะได้จัดตามสเตปที่พี่เหน่งอยากลองกับรถผมไปก่อนเพื่อเป็นข้อมูลแนวทางในการปรับเเต่งของเราชาว v6  :L2736:
ถ้าพี่เบียร์ไม่มีปัญหาอะไร ก็ยินดีครับ จะได้เป็นข้อมูลสำหรับพี่ๆ ท่านอื่นที่เตรียมตัวอัพสเต็ปกันเร็วๆนี้ ของผมคงต้องหาเวลาไปเจอพี่แม็ค ก่อนครับ  :sd23:

ยืนยันตามพี่เหน่งครับ นิ่มขึ้นครับ
บรรทุก 4 คนรูดสบายเลยครับ แถมยังบอกว่านิ่มและนิ่งกว่าเดิม  :L4398:
สงสัยต้องอัพความแข็งเพิ่มอีกหน่อยมั้ยครับพี่หนู  :sd42: :sd42:

ออฟไลน์ หนู [นินจา]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 593
  • Like: 11
  • เพศ: ชาย
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: 8 พฤศจิกายน 2014, 07:02:37 »
สงสัยต้องอัพความแข็งเพิ่มอีกหน่อยมั้ยครับพี่หนู  :sd42: :sd42:
[/quote]

เดี๋ยวรอพี่เบียร์เป็นแนวทางครับพี่เหน่ง
ปล. ตอนนี้ผมเติมลม 40 (ตามพ่อหมอแนะนำ แข็งๆ ไว้ก่อน) ช่วงล่างจะทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ :L4398:
"เราทุกคน สามารถมอบความสุข...ให้กับตนเองและผู้อื่นได้...
ขอแค่เรา...เลือกที่จะเป็นผู้ให้ โดยไร้เงื่อนไข แม้แต่คำว่า ขอบคุณ ".......

ออฟไลน์ ที 2930

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,685
  • Like: 9
  • เพศ: ชาย
  • ก้าวต่อไปถ้ายังหายใจอยู่
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: 8 พฤศจิกายน 2014, 10:31:52 »
 :sd23: พี่ๆ V6 ทุกท่าน พี่ท่านใดเคยลองสปริงหน้าของตัว 3.2 ดีเซลใหมครับ ไม่รู้ว่าใส่ V6 ได้ใหมแล้วสปริงแข็งเกินไปหรือปล่าวครับ

ออฟไลน์ เหน่ง V6

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 954
  • Like: 56
  • เพศ: ชาย
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: 8 พฤศจิกายน 2014, 14:44:34 »
:sd23: พี่ๆ V6 ทุกท่าน พี่ท่านใดเคยลองสปริงหน้าของตัว 3.2 ดีเซลใหมครับ ไม่รู้ว่าใส่ V6 ได้ใหมแล้วสปริงแข็งเกินไปหรือปล่าวครับ

พี่ทีครับ สปริง 3.2 หรือ ขับ 4 คือตัวเดี่ยวกันกับที่ผมพูดถึงว่าจะลองเปลี่ยนครับ ปัจจุบันผมใช้ของดีเซลขับ 2 ครับ

ออฟไลน์ ที 2930

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,685
  • Like: 9
  • เพศ: ชาย
  • ก้าวต่อไปถ้ายังหายใจอยู่
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: 8 พฤศจิกายน 2014, 16:22:41 »
ขอบคุณครับพี่เหน่ง ปัจจุบันผมใช้ EMU SPORT สปริงหน้าเดิม หลัง 911 ถ้าผมจะหาสปริงของ 4x4 มาใส่หน้าจะสูงกว่าเดิมหรือเท่ากัน

ออฟไลน์ เหน่ง V6

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 954
  • Like: 56
  • เพศ: ชาย
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: 8 พฤศจิกายน 2014, 17:50:48 »
ขอบคุณครับพี่เหน่ง ปัจจุบันผมใช้ EMU SPORT สปริงหน้าเดิม หลัง 911 ถ้าผมจะหาสปริงของ 4x4 มาใส่หน้าจะสูงกว่าเดิมหรือเท่ากัน

สูงกว่าเดิมแน่นอนครับ แต่มากน้อยนี้ยังไม่ทราบครับ เพราะตอนนี้ยังไม่มี v6 ใส่เลยสักคันครับ

ออฟไลน์ แม็ค พัทยา MrMacSayHi

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 7,118
  • Like: 169
  • เพศ: ชาย
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: 8 พฤศจิกายน 2014, 18:00:08 »
ปา2.4ผมใส่สปริงหน้า 4x4 2.5 ซึ่งเป็นตัวเดียวกับ 4x4 3.2 ด้านหน้าสูงขึ้นกว่าเดิมประมาณ6ซม.  ตอนนี้ใส่938 ยังหน้าเชิดเลยถ้าบรรทุกของนิดหน่อย ถ้าไม่บรรทุกอะไรด้านหน้าต่ำกว่าด้านหลัง2ซม.เท่านั้นแต่ขอบอกว่าขับมันส์สุดๆครับ  :L2736:
ขออภัยหากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์เป็นเหตุนำมาซึ่งความขุ่นข้องหมองใจ

ออฟไลน์ เบียร์ พันท้ายฯ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 275
  • Like: 15
  • เพศ: ชาย
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2014, 08:22:56 »
ปา2.4ผมใส่สปริงหน้า 4x4 2.5 ซึ่งเป็นตัวเดียวกับ 4x4 3.2 ด้านหน้าสูงขึ้นกว่าเดิมประมาณ6ซม.  ตอนนี้ใส่938 ยังหน้าเชิดเลยถ้าบรรทุกของนิดหน่อย ถ้าไม่บรรทุกอะไรด้านหน้าต่ำกว่าด้านหลัง2ซม.เท่านั้นแต่ขอบอกว่าขับมันส์สุดๆครับ  :L2736:
สอบถามพี่แม็คหรือพี่เหน่งก็ได้ครับ พอจะกะประมาณได้หรือไม่หากผมใส่สปิงหน้า 4x4 2.5 และสปิงหลัง 938
ด้านหน้าเเละด้านหลังจะสูงขึ้นอีกกี่ cm และหากเปลี่ยนแม็กเป็น 16 et0 ใช้ยาง 265/70/16 จะติดมั๊ยครับ
โช้คกับสปิงเปลี่ยนเเน่ๆรอมิตติ้งอยู่  :sd23:
มนุษย์มีปัญหาใหญ่ๆอยู่สองประการด้วยกัน
ประการแรกคือ การรู้ว่าเมื่อไหร่จะเริ่มต้น
และประการที่สองคือ การรู้ว่าเมื่อไหร่จะหยุด

ออฟไลน์ แม็ค พัทยา MrMacSayHi

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 7,118
  • Like: 169
  • เพศ: ชาย
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2014, 09:34:32 »
สอบถามพี่แม็คหรือพี่เหน่งก็ได้ครับ พอจะกะประมาณได้หรือไม่หากผมใส่สปิงหน้า 4x4 2.5 และสปิงหลัง 938
ด้านหน้าเเละด้านหลังจะสูงขึ้นอีกกี่ cm และหากเปลี่ยนแม็กเป็น 16 et0 ใช้ยาง 265/70/16 จะติดมั๊ยครับ
โช้คกับสปิงเปลี่ยนเเน่ๆรอมิตติ้งอยู่  :sd23:

รถพี่เบียร์ติดแก๊สหรือป่าวครับ ถ้าติด ติดแบบโดนัทหรือแคปซูล
ในกรณีที่ติดถังโดนัท ระยะล้อหลังน่าจะเพิ่มขึ้นพอๆกับของพี่เหน่งครับ 6-7 ซ.ม. ส่วนด้านหน้า น่าจะต่างกับด้านหลังประมาณ2-4 ซ.ม. โดยประมาณ เทียบกับรถผมเครื่อง 2.4 ซึ่งห้องเครื่องจะเบากว่า V6 อยู่พอสมควร (ของผมต่างกับด้านหลังแค่ 2 ซ.ม. แต่ V6 เครื่องหนักกว่าก็อาจจะถูกกดลงอีกสัก 2 ซ.ม.)

ในกรณีที่ไม่ได้ติดแก๊ส ท้ายน่าจะโด่งมาก แต่ก็คงเข้ากันได้ดีกับสปริงเดิมของขับสี่

ทั้งนี้ทั้งนั้น เมื่อความสูงของรถเพิ่มขึ้นพอสมควร ซีจีของรถก็สูงขึ้นด้วย ดังนั้นต้องแก้โดยการขยายฐานล่าง ซึ่งก็คือล้อนั่นเอง อาจจะต้องขยายหน้ายางออกไปเป็น 265 หรือ 275 เพื่อให้การยึดเกาะถนนดีขึ้น เข้าโค้งดีขึ้น เบรคระยะสั้นลง อะไรประมาณนี้ครับ
ขออภัยหากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์เป็นเหตุนำมาซึ่งความขุ่นข้องหมองใจ

ออฟไลน์ เบียร์ พันท้ายฯ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 275
  • Like: 15
  • เพศ: ชาย
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2014, 10:33:34 »
ขอบคุณมากครับพี่แม็ค รถผมไม่ได้ติดแก๊ส เลยกะไม่ถูกว่าหากเปลี่ยนสปิงตามที่กล่าวมา
รถจะสูงขึ้นมากน้อยเเค่ไหน เลยสอบถามเพื่อเป็นข้อมูลไว้ก่อนครับ :sd23:
มนุษย์มีปัญหาใหญ่ๆอยู่สองประการด้วยกัน
ประการแรกคือ การรู้ว่าเมื่อไหร่จะเริ่มต้น
และประการที่สองคือ การรู้ว่าเมื่อไหร่จะหยุด

ออฟไลน์ น้าปิง/พี่เอ ท็อปเพาเวอร์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 912
  • Like: 28
  • เพศ: ชาย
  • ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน
    • www.toppowerservices.com
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2014, 11:20:29 »
:sd23: พี่ๆ V6 ทุกท่าน พี่ท่านใดเคยลองสปริงหน้าของตัว 3.2 ดีเซลใหมครับ ไม่รู้ว่าใส่ V6 ได้ใหมแล้วสปริงแข็งเกินไปหรือปล่าวครับ

มันจะมีเบอร์ตรงของเบนซินครับ ยก 2 นิ้ว เบอร์ 2611 ครับ แต่จะลงของดีเซลก็ใกล้เคียงกันครับ ทั้ง 605 606 ***
ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งานและระดับความสูงเดิมๆด้วยครับ
Mr.Rangsit Fueangpian โทร. 0809472777

ออฟไลน์ น้าปิง/พี่เอ ท็อปเพาเวอร์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 912
  • Like: 28
  • เพศ: ชาย
  • ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน
    • www.toppowerservices.com
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2014, 11:21:46 »
รถพี่เบียร์ติดแก๊สหรือป่าวครับ ถ้าติด ติดแบบโดนัทหรือแคปซูล
ในกรณีที่ติดถังโดนัท ระยะล้อหลังน่าจะเพิ่มขึ้นพอๆกับของพี่เหน่งครับ 6-7 ซ.ม. ส่วนด้านหน้า น่าจะต่างกับด้านหลังประมาณ2-4 ซ.ม. โดยประมาณ เทียบกับรถผมเครื่อง 2.4 ซึ่งห้องเครื่องจะเบากว่า V6 อยู่พอสมควร (ของผมต่างกับด้านหลังแค่ 2 ซ.ม. แต่ V6 เครื่องหนักกว่าก็อาจจะถูกกดลงอีกสัก 2 ซ.ม.)

ในกรณีที่ไม่ได้ติดแก๊ส ท้ายน่าจะโด่งมาก แต่ก็คงเข้ากันได้ดีกับสปริงเดิมของขับสี่

ทั้งนี้ทั้งนั้น เมื่อความสูงของรถเพิ่มขึ้นพอสมควร ซีจีของรถก็สูงขึ้นด้วย ดังนั้นต้องแก้โดยการขยายฐานล่าง ซึ่งก็คือล้อนั่นเอง อาจจะต้องขยายหน้ายางออกไปเป็น 265 หรือ 275 เพื่อให้การยึดเกาะถนนดีขึ้น เข้าโค้งดีขึ้น เบรคระยะสั้นลง อะไรประมาณนี้ครับ

 :L2758:
Mr.Rangsit Fueangpian โทร. 0809472777

ออฟไลน์ อา์ร์ม

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 155
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2014, 21:35:12 »
 :L4399: :L4399: :L4399: