คลิกอ่านขั้นตอนการสมัครสมาชิกบ้านปามาเนีย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เปลี่ยนไปในทางที่ดีครับ เอาเป็นว่าคราวๆคือนิ่มขึ้น แต่ยังคงแน่นนึบเหมือนเดิมครับ ไม่แข็ง กับล้อเดิมๆแต่ตอนนี้ที่ผมอยากลองคือหาสปริงของขับ 4 มาใส่ครับ อยากรู้ว่าด้านหน้าจะหนึบขึ้นหรือเปล่า เพราะผมรู้สึกว่ายังมีอาการโยนนิดหน่อยครับ(น้อยกว่าของเดิมติดรถมากๆ ครับ ถ้าไม่หักกระทันหันจริงๆ ไม่รู้สึกครับ)
ถ้างั้นให้ผมลองเลยมั๊ย หาสปิงหน้าเครื่องดีเซลขับสี่มาเปลี่ยน + หลัง 938 + emu sport จะได้จัดตามสเตปที่พี่เหน่งอยากลองกับรถผมไปก่อนเพื่อเป็นข้อมูลแนวทางในการปรับเเต่งของเราชาว v6
เมื่อไหร่จะได้เจอพี่เหน่งน้อ...... คิดถึ๊งคิดถึง
พี่เหน่งครับ ขอถามเรื่องคันเร่งไฟฟ้าv6 เป็นไงบ้างครับรอเป๋าแหกอยู่
ยืนยันตามพี่เหน่งครับ นิ่มขึ้นครับ บรรทุก 4 คนรูดสบายเลยครับ แถมยังบอกว่านิ่มและนิ่งกว่าเดิม
พี่ๆ V6 ทุกท่าน พี่ท่านใดเคยลองสปริงหน้าของตัว 3.2 ดีเซลใหมครับ ไม่รู้ว่าใส่ V6 ได้ใหมแล้วสปริงแข็งเกินไปหรือปล่าวครับ
ขอบคุณครับพี่เหน่ง ปัจจุบันผมใช้ EMU SPORT สปริงหน้าเดิม หลัง 911 ถ้าผมจะหาสปริงของ 4x4 มาใส่หน้าจะสูงกว่าเดิมหรือเท่ากัน
ปา2.4ผมใส่สปริงหน้า 4x4 2.5 ซึ่งเป็นตัวเดียวกับ 4x4 3.2 ด้านหน้าสูงขึ้นกว่าเดิมประมาณ6ซม. ตอนนี้ใส่938 ยังหน้าเชิดเลยถ้าบรรทุกของนิดหน่อย ถ้าไม่บรรทุกอะไรด้านหน้าต่ำกว่าด้านหลัง2ซม.เท่านั้นแต่ขอบอกว่าขับมันส์สุดๆครับ
สอบถามพี่แม็คหรือพี่เหน่งก็ได้ครับ พอจะกะประมาณได้หรือไม่หากผมใส่สปิงหน้า 4x4 2.5 และสปิงหลัง 938 ด้านหน้าเเละด้านหลังจะสูงขึ้นอีกกี่ cm และหากเปลี่ยนแม็กเป็น 16 et0 ใช้ยาง 265/70/16 จะติดมั๊ยครับโช้คกับสปิงเปลี่ยนเเน่ๆรอมิตติ้งอยู่
รถพี่เบียร์ติดแก๊สหรือป่าวครับ ถ้าติด ติดแบบโดนัทหรือแคปซูล ในกรณีที่ติดถังโดนัท ระยะล้อหลังน่าจะเพิ่มขึ้นพอๆกับของพี่เหน่งครับ 6-7 ซ.ม. ส่วนด้านหน้า น่าจะต่างกับด้านหลังประมาณ2-4 ซ.ม. โดยประมาณ เทียบกับรถผมเครื่อง 2.4 ซึ่งห้องเครื่องจะเบากว่า V6 อยู่พอสมควร (ของผมต่างกับด้านหลังแค่ 2 ซ.ม. แต่ V6 เครื่องหนักกว่าก็อาจจะถูกกดลงอีกสัก 2 ซ.ม.)ในกรณีที่ไม่ได้ติดแก๊ส ท้ายน่าจะโด่งมาก แต่ก็คงเข้ากันได้ดีกับสปริงเดิมของขับสี่ ทั้งนี้ทั้งนั้น เมื่อความสูงของรถเพิ่มขึ้นพอสมควร ซีจีของรถก็สูงขึ้นด้วย ดังนั้นต้องแก้โดยการขยายฐานล่าง ซึ่งก็คือล้อนั่นเอง อาจจะต้องขยายหน้ายางออกไปเป็น 265 หรือ 275 เพื่อให้การยึดเกาะถนนดีขึ้น เข้าโค้งดีขึ้น เบรคระยะสั้นลง อะไรประมาณนี้ครับ