ผู้เขียน หัวข้อ: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu  (อ่าน 31830 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ เหน่ง V6

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 954
  • Like: 56
  • เพศ: ชาย
เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« เมื่อ: 2 ตุลาคม 2014, 09:53:46 »
:L2894: หลังจากที่หาข้อมูลอยู่นาน บวกกับรองบเพื่อจัดช่วงล่างเพื่อเพิ่มสมรรถนะของรถและความปลอดภัย ก็ถึงเวลาได้  :L6415: กันแล้วครับ

ทั้งนี้ต้องขอบคุณพี่นะ ที่ผมได้มีโอกาศสอบถามส่วนตัวในข้อสงสัย และขอขอบคุณพี่แม็ค ที่ได้ตอบคำถามต่างๆ พร้อมกับให้ได้ลองขับรถด้วยครับ

หลังจากได้ข้อมูลมาแล้วก็เริ่มโปรเจ็คได้แล้วครับ โดยสูตรในการปรับเปลียนครั้งนี้ ได้ลองแนวทางของพี่แม็คเป็นหลักครับเนื่องจากได้ลองขับรถมาแล้ว สามารถรับกับความรู้สึกที่เกิดขึ้น ได้ครับ


1.สปริงหน้าของเครื่องดีเซล โดยการขอบริจาคผ่านเวปของเราโดยพี่ๆที่มีน้ำใจ เข้ามาบริจาคเร็วมาก ขอบคุณพี่เอริท์และพฏ พี่อิฐเป็นอย่างสูงครับ

2.ชุดโช๊คของ Emu sprot 4 ต้น

3.สปริงหลังเบอร์ 938

4.ได้เปลี่ยนบูทเพิ่มเติมในส่วนที่พี่เอ ไม่ได้แถมมาอีก2 ชุดครับ







ขอบคุณรูปจากพี่เอครับ


หลังจากเปลี่ยนออกมาแล้วรถสูงขึ้นอย่างที่เห็นครับ ท้ายโดงกว่าหน้า ประมาณ 6 ซม.



สริงเดิมติดรถด้านหลัง เส้นเล็กและเบามากเมื่อเที่ยบกับของใหม่



คราวนี้มาถึง option ของรถผมบ้างว่ามีอะไรบ้างที่คลาดว่าจะทำให้มีผลกับการขับรถ

1. กรงแมว



2.หางเต่า



3.บันไดข้างลิมิเต็ด


**ยืมรูปจากกระทู้เปิดจองบันได รอบ3 ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3901.0.html

4.สัมภาระในการเดินทาง รวมแล้วไม่เกิน 20-25 กก.ครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 2 ตุลาคม 2014, 11:35:37 โดย เหน่ง V6 »

ออฟไลน์ เหน่ง V6

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 954
  • Like: 56
  • เพศ: ชาย
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 2 ตุลาคม 2014, 09:54:07 »
คราวนี้ก็มาถึงความรู้สึกในการขับขี่ครับ โดยระยะทางในการทดสอบครั้งนี้ั อยู่ที่ 650 กม. โดยเริ่มต้นจากร้าน Top Power ชลบุรี เข้ามอเตอร์เวย์ ออกที่ถนนมิตรภาพ ช่วงวังน้อย แล้วถนนมิตรภาพยาวถึงอุดรเลยครับ

สภาพถนน มีทั้งถนนคอนกรีต ถนนลาดยาง ขึ้นเขาเล็กๆ ทางขดเขี้ยว ผิวถนนไม่เรียบ ถนนทางตรงยาวๆ

-รอยต่อถนน คอสะพาน
ความรู้สึกเริ่มแรกที่อออกจากร้านพี่เอเลยคือ ตกใจพอสมควร เนื่องจากตอนที่ได้ลองรถของพี่แม็ค(เบนซิน 2.4) รถมีความแข็งพอรู้สึกได้ ตึ้งตั้ง เวลาเจอรอยต่อถนน แต่ได้ความกระชับ แน่นนึบ แต่พอมาขับรถของตัวเองที่ได้เปลี่ยนสเต็ปเดียวกันมา กลับไม่ตึ้งตั้งอย่างรถพี่แม็คเลยครับ เรียกได้ว่านุ่มหนึบ มากกว่าครับ ลองขับขึ้นคอสะพาน เพื่อทดสอบ ทั้งขับเร็วๆ และช้าๆ ก็ไม่พบอาการดังกล่าว
ขึ้นได้อย่างนุ่มนวลแต่แน่นครับ รอยต่อถนนที่คิดว่าจะเจอเสียงหรืออาการดังกล่าว ก็ไม่มีเช่นกัน (ก็มีความรู้สึกว่าผ่านรอต่อถนนอยู่นะครับ ไม่ได้นิ่มขนาดไม่รู้สึก)

-ทางโค้ง
กรณีเข้าโค้ง รับความรู้สึกกระชับได้อย่างชัดเจนครับ ไม่มีอาการโยนให้เห็นเช่นเดิม ทดสอบทำความเร็ว ทำได้มากกว่าเดิมมากครับ(การทดสอบนี้อาจเกิดอัตรายได้นะครับถ้าไม่ชินทางและรถ) การเอียงตัวขณะเข้าโค้งก็น้อยลงมากครับ

-ทางตรง
วิ่งทางตรงที่ความเร็วโดยทดสอบเป็นช่วงๆ ความเร็วครับ ผมจะอ้างอิงจากไปของ GPS นะครับ เพราะไมล์ลดผมอ่อนกว่าความเป็นจริงวัดจาก 100กม/ชม. ไมล์ GPS จะอยู่ที่ 93-94 โดยประมาลครับ

80-100 รู้สึกไม่มากครับกรณีถนนเรียบ แต่ถ้าผิวถนนเป็นคลื่น จะรู้สึกได้ว่ารถนิ่งขึ้นครับ

100-120 รับความรู้สึกว่ารถนิ่งได้มากขึ้นครับ

120-140 รู้สึกได้เลยว่ารถนิ่งมากครับ มีความกระชับสูงมากถ้าเที่ยบกับของเดิมแล้วจะมีอาการเอียงไปเอียงมาเหมือนนั่งชิงช้าไกวเบา แต่อันนี้ไม่มีครับ จะเป็นไปตามผิวถนนเลยครับ เรียงได้ว่ากระชับขึ้นมากครับ

-ผิวถนนไม่เรียบ
กรณีผิวถนนมีการปะซ้อม ลองรูดดู นิ่งเลยครับ มีการสั่นสะเทือนตามผิวถนนแต่สามารถควบคุมรถได้ดีขึ้นมากเลยครับ ถ้าเป็นก่อนเปลี่ยน จะมีอาการปัดบางเล็กน้อย แต่ตอนนี้ไม่มีเลยครับ ประทับใจมากๆ

-แซงซ้ายขวาติดต่อกัน
รถไม่มีอาการโยนเลยครับ ตอนแซงผมต้องเกร็งรอ แต่ความรู้สึกที่ได้แทบไม่ต้องเกร็งเลย พวกมาลัยตอบสะนองดีมากครับ

สรุปความรู้สึกหลังจากทดลองขับมาก 650 กม.

ความรู้สึกโดยร่วมรู้สึกว่า นุ่มหนึบ ครับ ไม่มีความกระด้าง ตึ้งตั้งให้เห็นเลย แต่ได้ความกระชับ เฟิร์ม ของรถมาแทนครับ
ถามว่านุ่มประมาณไหน สมมติก่อนเปลี่ยนความนุ่มคิดเป็น 100 นะครับ หลังเปลี่ยน อยู่ที่ 70 ครับ ถือว่าผิดความคาดหมายเป็นอย่างมาก การขับขี่ทางไกล เมื่อยล้าน้อยลงครับ ขับสนุกขึ้นเยอะ

ปล.พี่แม็คได้โทรเข้ามาสอบถามและได้พูดคุยกันอยู่และได้ลองหาสาเหตุว่าทำไมการขับรถถึงนุ่มกว่ารถของพี่แม็ค ตอนแรกก็คิดว่าน่าจะมากจาก option ต่างๆที่ผมมีเพิ่มเติมเข้ามา แต่พอดีรถพี่หนู [OISHI] เองก็ได้เปลี่ยนสเต็ปเดียวกัน ก็ยังได้รับความรู้สึกนี้เช่นกัน ทำให้ ผมพี่แม็คและพี่หนู งงกันหมด เลยน่าจะสรุปได้จาก น้ำหนักโดยรวมของตัวรถที่มากกว่า เครื่อง 2.4 ทำให้สเต็ปนี้เกิดความนุ่มขึ้นมาครับ

ปล.ถ้ามีโอกาศ ผมจะลองหาสปริงหน้า 605 มาใส่ด้านหน้าเพื่อทดลองว่าจะมีผลอย่างไร เพราะ option ที่มีน่าจะส่งผล กับ 605 บ้าง

สุดท้ายนี้ขอบคุณพี่ๆ ที่ติดตามอ่านนะครับ หวังว่าคงจะมีประโยชน์กับพี่ๆเบนซิลที่ยังหาทางออกกับช่วงล่างไม่ได้อยู่ ยังไงรอพี่หนู [OISHI] เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมนะครับถึงความนุ่มหนึบที่ผมกล่าวถึงครับ

ขอบคุณครับ  :sd23: :sd23:

เพิ่มเติมเรื่องลมยางครับ ปกติผมจะเติมตอนล้อเย็น 37 ครับ ตอนล้อร้อนวิ่งเกิน 50กม. แล้ว เติม 39 ครับ เติมเช่นนี้ตลอดเวลาที่ขับไม่ว่าจะขนของหรือไม่ขนของครับ ขอบคุณพี่ต๋องที่ทักเรื่องลมยางทำให้คิดได้ครับ



หลังจากเอาสัมภาระออก ไม่ได้ลดลมยาง ตามพี่ต๋องแนะนำ ออกไปลองวิ่งในเมืองและรอบเมืองรวมระยะทาง 40 กม.ได้ ผลที่ได้คือมีอาการเด้งมากขึ้นนิดหน่อยครับ จะตึ้งตั้งก็ต่อเมื่อเจอลูกระนาดหรือรอยถนนราวที่กว้างสักหน่อยครับ

โดยรวมเมื่อเปรียบเทียบกับรถพี่แม็ค เบนซิน 2.4 แล้ว ยังถือว่าไม่ตึ้งตั้งกระด้างเท่าครับ ขับช้าๆ สัก 30-40 บนถนนคอนกรีต มีเด้งบ้างตามแต่ผิวถนนครับผม



เพิ่มเติม 2
เวลาเบลค อันนี้ชัดเจนมากเลยครับ หน้าไม่จมเหมือนตอนก่อนเปลี่ยนครับ ยุบลงน้อยมาก ขนาดขับมาเร็วๆ แล้วมีการเบลคแรงๆ
ขอบคุณพี่หนูที่เพิ่มเติมเรื่องนี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 2 ตุลาคม 2014, 16:57:55 โดย เหน่ง V6 »

ออฟไลน์ นึก

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 354
  • Like: 3
  • เพศ: ชาย
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 2 ตุลาคม 2014, 09:57:05 »
 :L4365:  :L4365:

ออฟไลน์ เบียร์ พันท้ายฯ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 275
  • Like: 15
  • เพศ: ชาย
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 2 ตุลาคม 2014, 10:02:44 »
 :L2888: :L2900:
มนุษย์มีปัญหาใหญ่ๆอยู่สองประการด้วยกัน
ประการแรกคือ การรู้ว่าเมื่อไหร่จะเริ่มต้น
และประการที่สองคือ การรู้ว่าเมื่อไหร่จะหยุด

ออฟไลน์ พฏ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,894
  • Like: 60
  • เพศ: ชาย
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 2 ตุลาคม 2014, 10:05:15 »
 :L4365: :L2732: :L2732: :L2732:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 2 ตุลาคม 2014, 10:13:30 »

3.บันไดข้างลิมิเต็ด





---------------------------------------------------------------------------------------------
ต่อเลยครับพี่เหน่ง  ผมแซวเล่น ช่วยรีวิวการใช้งานด้วยนะครับ

และช่วยอธิบายเรื่องกรงแมวด้วยว่าดีอย่างไรที่เอาแมวมาเลี้ยงหน้ารถ  เกี่ยวอะไรกับประเพณีหรือป่าว  เดี๋ยวพี่ไซ เขาจะงง  อีก

 :L2739:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ บังมะ-Bangma

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 4,134
  • Like: 34
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ ที่มีทาง
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 2 ตุลาคม 2014, 10:15:54 »
 :L4365: ต่อเลยครับ

ออฟไลน์ หนู [นินจา]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 593
  • Like: 11
  • เพศ: ชาย
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 2 ตุลาคม 2014, 10:18:02 »
 :L4365: :L4365: :L4365: :L2739:

4.ได้เปลี่ยนบูทเพิ่มเติมในส่วนที่พี่เอ ไม่ได้แถมมาอีก2 ชุดครับ

พี่เหน่งตรงไหนน่ะครับ (เดี๋ยวเช็คพันโล เข้าไปจัดบ้าง)  :L2732:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 2 ตุลาคม 2014, 10:20:32 โดย หนู [OISHI] »
"เราทุกคน สามารถมอบความสุข...ให้กับตนเองและผู้อื่นได้...
ขอแค่เรา...เลือกที่จะเป็นผู้ให้ โดยไร้เงื่อนไข แม้แต่คำว่า ขอบคุณ ".......

ออฟไลน์ .น้องเอก.

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,053
  • Like: 52
  • เพศ: ชาย
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 2 ตุลาคม 2014, 10:18:51 »
ยาวไปๆ ครับพี่เหน่ง   :L2904:

ออฟไลน์ เหน่ง V6

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 954
  • Like: 56
  • เพศ: ชาย
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 2 ตุลาคม 2014, 10:46:14 »
---------------------------------------------------------------------------------------------
ต่อเลยครับพี่เหน่ง  ผมแซวเล่น ช่วยรีวิวการใช้งานด้วยนะครับ

และช่วยอธิบายเรื่องกรงแมวด้วยว่าดีอย่างไรที่เอาแมวมาเลี้ยงหน้ารถ  เกี่ยวอะไรกับประเพณีหรือป่าว  เดี๋ยวพี่ไซ เขาจะงง  อีก

 :L2739:
เพิ่มเครดิตให้แล้วนะครับ อย่าเอาเรื่องผมนะครับ  :sd42: :sd42:

กรณีนี้กรงแมวยังไม่เห็นผลเท่าไหร่ครับพี่นะ เนื่องจากได้โทรคุยกับพี่หนูแล้ว ทั้งๆที่รถพี่หนูไม่มี option อะไรเลย กลับได้ความรู้สึกเดียวกัน ผมว่าจะลองหาโอกาศลอง 605  ดูครับ ขอเก็บตังค์ก่อนครับ  :sd21:

ออฟไลน์ เหน่ง V6

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 954
  • Like: 56
  • เพศ: ชาย
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 2 ตุลาคม 2014, 10:51:57 »
:L4365: :L4365: :L4365: :L2739:

4.ได้เปลี่ยนบูทเพิ่มเติมในส่วนที่พี่เอ ไม่ได้แถมมาอีก2 ชุดครับ

พี่เหน่งตรงไหนน่ะครับ (เดี๋ยวเช็คพันโล เข้าไปจัดบ้าง)  :L2732:

ตามรูปเลยครับพี่หนู


ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 2 ตุลาคม 2014, 11:04:03 »
ลองเอาสัมภาระหลังออกทั้งหมด แล้วลองวิ่งดู ลมยางเท่ากับที่มีสัมภาระอยู่ ลองวัดผลดูครับ ยังเหมือนเดิมไหม

ออฟไลน์ เหน่ง V6

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 954
  • Like: 56
  • เพศ: ชาย
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 2 ตุลาคม 2014, 11:09:12 »
ลองเอาสัมภาระหลังออกทั้งหมด แล้วลองวิ่งดู ลมยางเท่ากับที่มีสัมภาระอยู่ ลองวัดผลดูครับ ยังเหมือนเดิมไหม

เดี๋ยวจะทดลองดูครับพี่ต๋อง ได้ความเช่นไรจะเข้ามาแจ้งเพิ่มเติมครับผม  :sd23:

ปล. ขอบคุณพี่ต๋อง วันมิตติ้งด้วยนะครับที่ช่วยบอกทาง  :sd23: :sd23:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 2 ตุลาคม 2014, 11:10:20 »
เพิ่มเครดิตให้แล้วนะครับ อย่าเอาเรื่องผมนะครับ  :sd42: :sd42:

กรณีนี้กรงแมวยังไม่เห็นผลเท่าไหร่ครับพี่นะ เนื่องจากได้โทรคุยกับพี่หนูแล้ว ทั้งๆที่รถพี่หนูไม่มี option อะไรเลย กลับได้ความรู้สึกเดียวกัน ผมว่าจะลองหาโอกาศลอง 605  ดูครับ ขอเก็บตังค์ก่อนครับ  :sd21:

ผมแซวเล่น  ไม่ได้ซีเรียสหรือต้องการอะไร

สปริงมีค่า constant ที่ 200 kg  กรงแมวแค่ 15 kg ทำอะไรสปริงไม่ได้หรอก   ถึงแม้จะมีแรงกดแรงขย่มก็คงไม่เท่าไหร่ (ยกเว้นมีคนนั่งหรือบรรทุกเยอะๆ)
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ เหน่ง V6

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 954
  • Like: 56
  • เพศ: ชาย
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 2 ตุลาคม 2014, 11:16:40 »
ผมแซวเล่น  ไม่ได้ซีเรียสหรือต้องการอะไร

สปริงมีค่า constant ที่ 200 kg  กรงแมวแค่ 15 kg ทำอะไรสปริงไม่ได้หรอก   ถึงแม้จะมีแรงกดแรงขย่มก็คงไม่เท่าไหร่ (ยกเว้นมีคนนั่งหรือบรรทุกเยอะๆ)

รับทราบครับพี่นะ ขอบคุณสำหรับการแนะนำครับ  :sd23:

ถ้ามีผลน้อยเร็วนี้อาจจะยังไม่ต้องขยับสปริงหน้า เก็บเงินไปจัดล้อต่อน่าจะเหมาะกว่า

ปล.เรื่องเครดิต ผมก็รับมุขพี่นะมานะครับ  :sd42:

ออฟไลน์ หนู [นินจา]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 593
  • Like: 11
  • เพศ: ชาย
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 2 ตุลาคม 2014, 11:24:29 »
นั่งยันตามพี่เหน่งกล่าวมาครับ
ผมล้อและยางเดิม เติมลม 35 ปกติ(เย็น) ไม่มี Option ใดๆ นอกจากถังโดนัท 73 ลิตร และแรคหลังคาเบาๆ
เพิ่มเติมจากพี่เหน่งนะครับ
1. ทางเข้าหมู่บ้านถนนคอนกรีต ขับปกติของเดิมจะสั่นไปทั้งรถและเสียงแรคหลังคาจะดังกราววววว ชุดนี้นิ่งหนึบไม่มีเสียงกราวของแรค
2. ดึงข้อมูลจากกล้องหน้ารถภาพจะไม่สั่นไหวมาก (ปกติภาพจะไหว โยน ยวบยาบตามรถและจะสั่นๆ มาก)
3. ถนนปราบเซียนในนิคมนวนคร ตั้งแต่หน้าบริษัทเนสเล่ย์มายังโออิชิ มีกระเทือนบ้าง แต่นิ่งและนิ่ม (ผิดคลาดจากที่คิดไว้...ว่าตรงนี้จะทำได้ดีกว่าของเดิมคงไม่มาก ทั้งหลุม ลูกระนาด รอยปะ)
4. เวลาเบรคนิ่ง ไม่ยวบยาบ หน้าไม่ยุบเกินไป
5. ผบ. บอกหลับสบายกว่าเดิม (หลานสาวไปด้วย...บอกรถลุงหนูนิ่มขึ้น)
6. ได้ยินเสียงลั่นของ 938 ช่วงลงคอสะพานบ้างบางครั้ง
 :sd23: :sd23: :sd23:
"เราทุกคน สามารถมอบความสุข...ให้กับตนเองและผู้อื่นได้...
ขอแค่เรา...เลือกที่จะเป็นผู้ให้ โดยไร้เงื่อนไข แม้แต่คำว่า ขอบคุณ ".......

ออฟไลน์ พี่ไซ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,786
  • Like: 85
  • เพศ: ชาย
  • รถดีๆ นั้นคงมีแต่ใน นิยาย
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 2 ตุลาคม 2014, 11:35:37 »
---------------------------------------------------------------------------------------------
ต่อเลยครับพี่เหน่ง  ผมแซวเล่น ช่วยรีวิวการใช้งานด้วยนะครับ

และช่วยอธิบายเรื่องกรงแมวด้วยว่าดีอย่างไรที่เอาแมวมาเลี้ยงหน้ารถ  เกี่ยวอะไรกับประเพณีหรือป่าว  เดี๋ยวพี่ไซ เขาจะงง  อีก

 :L2739:

ถ้าเวลานี้ผมยังพอตามทันครับ แต่ถ้าเวลาเกินสักห้าทุ่ม ผมคงนอนแล้วครับ แต่ถ้าผมมา post หลังเวลานี้อาจจะเป็น ผบ.ผมก็ได้นะ
เอ้าฮาได้อีกกกกก  :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:

ออฟไลน์ .น้องเอก.

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,053
  • Like: 52
  • เพศ: ชาย
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 2 ตุลาคม 2014, 11:38:17 »
ถ้าเวลานี้ผมยังพอตามทันครับ แต่ถ้าเวลาเกินสักห้าทุ่ม ผมคงนอนแล้วครับ แต่ถ้าผมมา post หลังเวลานี้อาจจะเป็น ผบ.ผมก็ได้นะ
เอ้าฮาได้อีกกกกก  :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:
แม้ เก็บทุกเม็ดจริงๆ  :L2900:  :sd42:  :sd42:  :sd42:

ออฟไลน์ เหน่ง V6

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 954
  • Like: 56
  • เพศ: ชาย
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: 2 ตุลาคม 2014, 11:42:08 »
---------------------------------------------------------------------------------------------
ต่อเลยครับพี่เหน่ง  ผมแซวเล่น ช่วยรีวิวการใช้งานด้วยนะครับ

และช่วยอธิบายเรื่องกรงแมวด้วยว่าดีอย่างไรที่เอาแมวมาเลี้ยงหน้ารถ  เกี่ยวอะไรกับประเพณีหรือป่าว  เดี๋ยวพี่ไซ เขาจะงง  อีก

 :L2739:

เพิ่มเติมเรื่องกรงแมว จุดประสงค์ที่ผมติดตั้งเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุครับ กรณีเกิดอุบัติเหตุจริงจะได้เกิดความเสียหายกับตัวรถน้อยที่สุดครับ
ซึ้งการที่คิดจะติดตั้งกันชนหน้านี้ผมคิดก่อนทางเวปจะมีการจัดทำกรงแมวแล้วครับ ไม่ได้ติดตามๆกันไป ไม่ได้ทำเพราะว่าอยากเข้ากลุ่มนะครับ ทุกอย่างผ่านการคิดและไตรตรองมาแล้วทั้งนั้นครับ ทั้งนี้ที่เลือกกรงแมวมาประจำการเนื่องจากรูปแบบและจุดประสงค์ตรงกับที่ตั้งใจไว้ และยิงมาจากการคิดคำนวนของพี่ๆ แล้ว ทำให้ตัดสินใจติดตั้งได้ไม่ยากครับ

ถ้าเวลานี้ผมยังพอตามทันครับ แต่ถ้าเวลาเกินสักห้าทุ่ม ผมคงนอนแล้วครับ แต่ถ้าผมมา post หลังเวลานี้อาจจะเป็น ผบ.ผมก็ได้นะ
เอ้าฮาได้อีกกกกก  :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:
งั้นหมายความว่า หลัง 5 ทุ่มแล้ว ผบ.พี่ไซ เป็นคนพิมพ์แน่นอนใช่มั้ยครับ  :L2905: :L2905: :L2901:

ออฟไลน์ ปุ๊...kbo

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,307
  • Like: 25
  • เพศ: หญิง
Re: เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: 2 ตุลาคม 2014, 12:02:42 »
 :L2734:  :L2906: