Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu

<< < (7/16) > >>

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: กิต <Black Angel> ที่  2 ตุลาคม 2014, 17:11:47 ---ถ้าพี่เหน่งได้เปลี่ยนยางใหม่ที่ไม่ใช่คุณภาพติดรถนะ.....นุ่มได้อีก  :sd01:

และมีโอกาสลองลมยางขนาดพี่หนูดูด้วยนะครับ  :L4399:

--- End quote ---

การลดลมยางไม่ได้ทำให้ช่วงล่างทำงานดีขึ้น  กลับกันในลมยางที่ตึงช่วงล่างจะทำงานได้เต็มที่มากกว่า

แต่กรณีนี้เป็นยางจากโรงงานที่มีโครงสร้างยางแบบใช้งานทั่วไป  การลดลมยางช่วยเรื่องนุ่มกว่ายางตึงเพราะความกระด้างของยางเอง จึงควรลด

แต่หากมีโอกาสเลือกใช้ยางที่โครงสร้างดีกว่าตามแนะนำ  ขอให้ใช้ลมยางตึงจะทำให้ช่วงล่างตอบสนองได้ดีกว่าและทำงานได้เต็มที่ครับ

* โช๊คที่แข็งเพราะต้องรองรับการเต้นของสปริง

* สปริงที่แข็งมีค่า constants spring ที่เริ่มทำงานได้  (ภาระน้ำหนักที่กด  และแรงเหวี่ยงของรถ สร้างน้ำหนักกด มีผลทำให้เกิดแรงกดใกล้ค่าconstant สปริงเช่นกัน)

* ช่วงล่างที่ดี จะทำงานได้เต็มที่จากแรงกระแทกและแรงแระทำต่อระยะชัก  ฉะนั้นอย่าให้การสูญเสียแรงไปหล่นอยู่ที่แก้มยางที่ย้วย

* เนื้อยางและคุณภาพของยางที่ดีจะมีความนุ่มกว่าเมื่อเติมลมที่ตึง

* สปริงแต่งด้านหน้าที่แนะนำมีค่าความแข็งสปริงใกล้เคียงกัยสปริงเดิมของดีเซล  แต่มีระยะยุบต่อน้ำหนักกดที่น้อยกว่า  ทำให้ตอบสนองความนิ่งได้ดีกว่า

* ถึงช่วงล่างและยางจะดีเท่าไหน  หากประมาทก็สามารถเกิดเหตุได้เช่นกันเพราะบนผิวถนนไม่สะอาดแบบพื้นสนามแข่ง  ทั้งคราบน้ำมันและฝุ่นทราย  และผิวถนน   ยางที่ดีกว่าอาจช่วยได้บ้างแต่ไม่มากจนมั่นใจถึงขนาด  โถมใส่ด้วย style กันเต็มที่นะครับ   ระวังด้วย

* ลองช่วงล่าง   คือลองจับอาการแรงเหวี่ยงของรถเมื่อรถโยนตัวจากการเปลี่ยนเลน  การกระดอน  การกระเด้ง   การกระดกจากการเบรค  ทั้งแบบนั่งโดนสาร 2 คน  หรือ 5   หรือ 7 คน  ( อยากให้ใช้มาตรฐานวัดที่ 5-7 คนเป็นตัวตั้ง)และปรับสภาพการขับที่ 1-2 คนเป็นตัวตาม  เพราะควรปรับช่วงล่างให้รองรับกับบุคลิกของรถ  เพราะเวลาเกิดเหตุไม่คาดคิดของที่ตกแต่งเข้าไปต้องเอารถอยู่   เรามีหน้าที่ปรับตัวเข้าหารถที่ตกแต่งแล้วตามแนวทางแนะนำ

ขอให้สนุกกับการทดสอบนะครับ
 :sd10:

หนู [นินจา]:
 :sd23: คุณครับพี่นะ  :sd23:

 :L2900: ความรู้อีกแล้ว  :L2734:

แม็ค พัทยา MrMacSayHi:
แล้วถ้าผมเอาสปริงหน้า V6 มาใส่ 2.4  :L2761: :L2761: :L2761:  สงสัยจะได้ด้านหน้าต่ำลงหลายเซ็นต์แน่ๆ
ว่าแล้วก็ขอพี่ๆ เลยละกันครับ พี่เหน่งหรือพี่หนูก็ได้ครับ  :L2759: :L2759: :L2759:

ติ๊กตั๊ก:
 :L2900:  :L4398:

เหน่ง V6:
 :L2758: พี่กิตและพี่นะมากครับสำหรับคำแนะนำเพิ่มเติม  :sd23: :sd23:




--- อ้างจาก: แม็ค พัทยา MrMacSayHi ที่  2 ตุลาคม 2014, 22:44:35 ---แล้วถ้าผมเอาสปริงหน้า V6 มาใส่ 2.4  :L2761: :L2761: :L2761:  สงสัยจะได้ด้านหน้าต่ำลงหลายเซ็นต์แน่ๆ
ว่าแล้วก็ขอพี่ๆ เลยละกันครับ พี่เหน่งหรือพี่หนูก็ได้ครับ  :L2759: :L2759: :L2759:

--- End quote ---

พี่แม็ครับของผมไปได้เลยครับ  :L2734:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version