คลิกอ่านขั้นตอนการสมัครสมาชิกบ้านปามาเนีย
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อะไรทำมาขนาดนี้ไม่เปลี่ยน SCV ข้อมูลไม่ครบนิ
ผมขอกด Like#8 ให้พี่สจ๊วตเลยครับ รีวิวฉบับนี้ถือว่าเป็น comment และ feedback จากผู้ใช้งานจริงที่ไปตามหาสิ่งที่คาดหวังและได้รับผลตอบสนองตามที่คาดหวัง ภาษาสำนวนจากการขับจริงการถ่ายทอดเรื่องราวแบบจริงๆและการรับรู้ความรู้สึกแบบจริงที่ได้รับ ลักษณะการเขียนรีวิวแบบนี้ ผมรับรองว่าหลายคนที่หลงมาอ่านจบจะต้องมีสะดุ้งความรู้สึกพร้อมอุทานในใจว่า ......เฮ้ย ทำไมหลายคนมาทำนองเดียวกันเลยว่ะ ทำไมหลายคนที่เปลี่ยนหัวฉีดจะออกอาการอะไรกันขนาดนี้ แล้วเรื่องกินน้ำมันจะอย่างไร แล้วราคาเท่าไหร่ ชักน่าสนใจแล้วซิ !สำหรับพวกที่เปลี่ยนหัวฉีดและกล่องปิ่นโตไปแล้วนั้น ลองขับเล่นไปก่อนสัก 2 - 3 วันแล้วสังเกตุอาการอีกครั้งหลังเครื่องยนต์กล่องปรับรับรู้ค่าการเปลี่ยนแปลงหมดแล้วจะเฉลี่ยค่ากลางมาให้ คราวนี้แหละจะเห็นว่าเริ่มดีขึ้น ดีขึ้น และดีขึ้นการทดสอบหลังเปลี่ยนหัวฉีดให้แบ่งเป็น 4 ระยะ เดี๋ยวจะหลงทางในการจับอาการระยะ 1 สัก 1 week : ขับจับอาการการเปลี่ยนแปลงการตอบสนองแต่ละช่วง อย่าเพิ่งไปสนใจอัตราการสิ้นเปลือง เชื่อได้ว่าช่วงนี้อารมณ์อยากลองมาก่อนอารมณ์ประหยัด ลองให้ได้ทุกจังหวะ เรื่องควันอย่าไปสนใจ(หากมี)ระยะ 2 สัก หลัง 1 week : เติมน้ำมันเต็มถัง เติมลมยางให้ตึง ขับแบบปกติที่เคยใช้งาน (ปกติใช้งานไม่ใช่การทดสอบอัตาราเร่งแบบweek แรก) ขับในเมือง นอกเมือง ทางสั้น ทางยาว ดูอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยที่หายไปกับสิ่งที่ได้มา ระยะ 3 ระยะปรับตัวหลัง 2 week : เปลี่ยน style การกดคันเร่ง เป็นแบบ " รินชา " ค่อยๆเนียนๆคันเร่ง พอรถลอยตัว ยกเติม ยกเติมไปเรื่อยๆ อัตราเร่งน่าจะมาตามเท้าเรื่อยๆ ระยะ 4 สัก ระยะสุดท้าย 1 เดือน : จะเป็นระยะทำใจ ว่าจะหยุด จะเดินหน้า หรือจะถอยหลัง...... ว่าชิ้นต่อไปเอาอะไรดีว่ะ 5555555์Note : ตอนนี้รถ 3200 ของพี่สจ๊วต ยังไม่มีม้าแคระไปเดินเล่นในรถ ผมเดาว่าช่วงนี้คงอยากเลี้ยงม้าแล้วใช่ไหม แต่ขอบอกก่อนนะครับว่าม้าคอกนี้มีน้อยกว่าจำนวนจ๊อกกี้ 55555 ฉะนั้นช่วง 09.00 - 14.00 จะเป็นช่วงที่ไฮยีน่าจะเดินคอยสังเกตุการณ์และแกล้งโทรบอกคนที่จองว่าไม่ต้องรีบมา มาบ่ายๆก็ได้ 555 รับรองว่าใครหลงกล ไฮยีน่ากลุ่มนี้รับรองอดม้าแคระแน่ๆ
รูปไฮยีน่าเป็นไงครับ ขอแบบเหงือกแห้งครับพี่
ผมก็ยังไม่ได้เปลี่ยนเลยพี่โย
จัดเลยไหมลูกพี่
จัดไป
พี่หยกจะขยับแล้วหรา
อีกไม่นานครับพี่ตาม ให้แน่ใจอีกนิดว่าเจ้าปาวาฬหายสนิทดีแล้วต้องจัดแน่นอนครับ ไม่อย่างนั้นคงจะนอนไม่หลับแน่ๆ
อย่าช้านะ เดี๋ยวจะตามน้องๆไม่ทัน
อยากให้พี่ป้อมมาลองนั่งรถผม แต่กลัวว่าพี่ป้อมจะ
ขอบคุณที่มาเล่าสู่กันครับพี่สจ๊วต
แม้.... ออกตัวก่อน ก็รอ ๆ กันมั่งสิ... งานปีมีหวังตามไม่ทันแน่ถ้าไม่รีบ
อ่านพี่ๆรีวิว ก็เคลิ้มตาม จินตนาตามครับ ความรู้สึกคงดึงหลังติดแน่ๆ
ใน step ของปามาเนีย การเปลี่ยนหัวฉีดแล้วมันไม่ดึงแบบที่คาดหวังนะครับ ติดเงื่อนไขที่เกียร์จึงต้องจูนต่างกับเกียร์ธรรมดาเพราะหากจูนแรงดันสูงระบบเกียร์จะไม่เปลี่ยนให้ แต่หากเป็นเกียร์ธรรมดาจะเห็นผลชัดเจนและเล่นต่อเรื่องเกียรและครัชได้ด้วย เราเน้นแค่กำลังที่มากกว่าเดิมในการจ่ายเชื้อเพลิงและลดการดันรางลงครับ