คลิกอ่านขั้นตอนการสมัครสมาชิกบ้านปามาเนีย
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
SMG ตัวใหม่นี้ เป็นอย่างนี้ครับ ปรกติครับ ผมสอบถามจากพี่นะและพี่อ๊อดแล้ว ถ้าจอดรถไว้นานๆ หน่อย มันจะเข้า sleep mode ต้องกดปุ่มซ้ายหรือขวาเพื่อปลุกให้ตื่นถ้าจอดไม่นานจะเข้า stand by mode สตาร์ทเครื่องรถแล้วจะติดทันทีส่วนเรื่องเสียงร้อง ถ้ารำคาญก็ไปตั้งค่า alarm voltage ให้ลงมาเป็น 10.5 Volt จังหวะที่บิด on จะสตาร์ท ไฟเลี้ยงพึ่งมา volt มันต่ำ รอสัญญาณถุงลมดับแล้วสตาร์ท SMG ก็ไม่ร้องแล้วครับSMG รุ่นนี้ พินในปลั๊ก OBD ไม่ค่อยแน่นเท่าไร ถ้าขยับหรือสะเทือนมากๆ บางทีมันเอ๋อไป คำแนะนำคือ ติดแล้วอย่าไปโดนมัน หรือขยับ ไม่งั้นมันจะไม่ติด ต้องถอดและเสียบใหม่รุ่นนี้ดีกว่ารุ่นเก่า คือ จอ OLED พื้นหลังสีดำ ตัวอักษรมันชัดเจนมาก สว่างดีส่วนจุดด้อยก็อย่างที่บอก ตัวปลั๊ก OBD เสียบไม่ค่อยแน่น อ่ะ
พี่หม่อง เอาม้าครอบบังเหียนเรียบร้อยแล้วยังครับโอมั้ยอ่ะยังเลยครับพี่สจ๊วต อุตส่าห์หลอกผบ.ไว้ว่าจะไปอุด EGR และติดสัญญาณกันขโมยยังไม่อนุมัติครับต้องรอซุกตังค์ก่อนนะครับ เพราะเขาเป็นคนจ่ายเงินให้ครับ
อ่านและทำความเข้าใจกับ ทริกที่ 2 post#7 http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3328.0.html
ขอบคุณพี่สจ้วต และพี่นะครับผมพอพี่สจ๊วตพูดถึง Sleep Mode และ Standby Mode ผมก็พอจะคุ้นๆขึ้นมาว่าเหมือนเคยอ่านเจอ พอพี่นะเข้ามาชี้เป้าพร้อมลายแทง .... ชัดเจนเลยครับผม ความจำสั้นจริงๆ ยงยศ ขอบคุณพี่ๆทั้งสองท่านครับขอแอบถามนอกประเด็นนิดนึงได้มั้ยครับในกรณีที่ต้องจอดรถไว้นานหลายๆวัน นอกจากปลดปลั๊ก SMG แล้ว ผมควรถอดขั้วลบแบตเตอรี่ออกด้วยรึปล่าวครับ ((แล้วขั้วบวกล่ะ ))แล้วถ้าถอดขั้วลบออก จะมีผลเสียต่อระบบความจำต่างๆของรถรึปล่าว ถ้าแค่ช่องสถานีวิทยุที่เคยบันทึกถูกล้างออกไป คงไม่มีปัญหา กดใหม่ได้ ดีกว่าแบตหมด สตาร์ทรถไม่ติด ครับปล. สืบเนื่องจากได้รับบัญชาให้ไปอินเดีย ((แล้วมันก็กลับมา ต้องไปจนได้ ฮ่ะๆๆ)) ในสัปดาห์หน้านี้ รวมระยะเวลาราวๆครึ่งเดือน ที่รถจะไม่ถูกใช้งานใดๆ ครับผม
ขอแอบถามนอกประเด็นนิดนึงได้มั้ยครับในกรณีที่ต้องจอดรถไว้นานหลายๆวัน นอกจากปลดปลั๊ก SMG แล้ว ผมควรถอดขั้วลบแบตเตอรี่ออกด้วยรึปล่าวครับ ((แล้วขั้วบวกล่ะ ))แล้วถ้าถอดขั้วลบออก จะมีผลเสียต่อระบบความจำต่างๆของรถรึปล่าว ถ้าแค่ช่องสถานีวิทยุที่เคยบันทึกถูกล้างออกไป คงไม่มีปัญหา กดใหม่ได้ ดีกว่าแบตหมด สตาร์ทรถไม่ติด ครับปล. สืบเนื่องจากได้รับบัญชาให้ไปอินเดีย ((แล้วมันก็กลับมา ต้องไปจนได้ ฮ่ะๆๆ)) ในสัปดาห์หน้านี้ รวมระยะเวลาราวๆครึ่งเดือน ที่รถจะไม่ถูกใช้งานใดๆ ครับผม
จอดนานๆ ถอดแบ็ตขั้วลบออกก็จบแล้วครับ ขั้วบวกไม่ต้องแน่นอนว่าต้องตั้งช่องวิทยุใหม่ ส่วนระบบความจำอื่นๆ มันก็เหมือนกับรีเซ็ทเครื่องกลายๆ อ่ะ แต่ ecu รถยนต์ปัจจุบันมันฉลาด เรียนรู้ได้เร็ว ขับไปสักพักมันก็จำพฤติกรรมเจ้าของได้แล้วผลกระทบอื่น ไม่รู้อ่ะ รอกูรู มาเสริมอีกที
เมื่อวาน โดน พ่อหมอ วางยา จัด "พญาลาแก่" ใส่ปาเทาผม ดูพี่ชายผม ทำกันไปได้ไฮยีน่า มารอเสียบแต่ 9 โมงเช้า ได้ลาแก่ สมใจพ่อหมอ บอก "พี่สจ๊วต มาแคระ ตัวนี้เลขดิจิตอลมันขาดไปเสี้ยวนึง เอาไปก่อนละกัน เดี๋ยวเคลม ecu shop แล้วค่อย flash firmware ให้ใหม่" ผมก็ คร๊าบ พี่ จะให้กลับบ้านมือเปล่าได้ไงวันนี้ พี่ๆ มาจัดกันเต็ม ไม่เอาวันนี้ ไม่รุู้เมือ่ไรจะมา ปั่นกระทู้ทู้กวัน งานการไม่ต้องทำ 555ติดเสร็จขับกลับบ้านด้วยโหมด E แม่ม อี สมชื่อเลย ต้องบี้ถึงมา ปรับไปโหมด B อืมมม บู้บี้ดีแท้ๆเช้านี้ขับมาทำงาน ไมมันไม่เห็นจะลอยๆ เหมือนก่อนเปลี่ยนเลยว่ะไอ้ม้าแก่นี่ เอาอะไรมาให้ตรูนี่ พ่อหมอเจอพ่อหมอ ตอนเช้าขึ้นลิฟท์พร้อมกัน พี่นะ มันสู้ก่อนเปลี่ยนไม่ได้เลยอ่ะ พ่อหมอเลยบอก พี่จ๊วต สงสัยเจ้าปอนด์มันเขี่ยกราฟ ไม่สวย เดี๋ยวผมจัดให้ใหม่ อืม ครับๆ บาย เจอกันพักเที่ยงวันนี้ไม่ต้องกินละวะข้าวเที่ยง รีบบึ่ง ไป ecu shop ทันที น้องๆ ที่ร้านน่ารักทุกคน ดูเสร็จ กดปุ่ม 2 ที่ จัดกล่องตัวใหม่ทันทีติดเสร็จ กดโหมด E แล้วสตาร์ทฉึ่ง กดพรวด เฮ้ย ใช่แล้ว "พญาม้าแคระ" ไม่ใช่ "พญาลาแก่" เหมือนเมื่อวานขับกลับออฟฟิศ มันกระโดดเอา กระโดดเอา แตะปุ๊ป ลอยวิ้ว วิ้ว ดูกล่องดันอีกที อ้าว โหมด 9 นี่หว่าไม่ไหว มันไม่เชื่อง ต้องลดโหมดลงมา เป็น โหมด 7 ค่อยยังชั่ว กดปุ๊ป มาปั๊บ ลื่นๆ ลอยๆ เนียนๆ บอกไม่ถูก ไม่เสียดายที่ถอด s-drive ทิ้งเลย (พูดงี้ จะปล่อยของเก่าออกมั้ยเนี่ย)สรุป ผมเล่น โหมด 7 - E ได้ม้าเชื่องๆ ไว้เคี่ยน พอใจมากครับ ชั่วโมงนี้เดี๋ยวหมดน้ำมันถังนี้จะมาเหลาต่อครับว่า สูบโลหิต ป่าวจบการรายงานครับ
ตัวไหนครับ กล่องอะไรจะได้่แนะนำได้ถูกครับ ขอรูปประกอบด้วยครับ
ฝากผมใช้แทนได้นะ...
พี่ยง ถ่ายรูปมาฝากด้วยน่ะครับ อยากชม อินเดียบ้างอ่ะคับ
ใช้ Cteck ช่วยได้นะครับพี่ยง ผมใช้ตลอด
ผลกระทบอีกอย่างของการจอดนา่นคือ ยางแบน ครับ เรื่องแบตเอาแค่ถอดขั้วลบออก ถูกต้องแล้วครับSMG รุ่นใหม่นี้ไม่ต้องไปทำอะไรกับมันแล้วครับ มันเลิกกินไฟแล้วมันจะแอบหลับแทนเท่านั้นเอง
ขออนุญาตเสริมพี่สจ๊วตหน่อยครับ คือคิดว่าการจอดนานแล้วถอดขั้วแบตออกควรทำเฉพาะกรณีที่จอดรถไว้ที่บ้านเท่านั้นนะครับ เพราะถ้าจอดไว้ที่อื่นแล้วไปถอดขั้วแบตออกเวลามีใครมาทุบกระจกหรือขโมยรถเรากันขโมยมันจะไม่ทำงานเอานะครับ เพราะมันหมดไฟครับ คหสต.นะครับ
สุดท้ายยย ถึงพี่เปี่ยมครับผมหาตัวพี่ไม่เจอ จะคืนแอลกอฮอล์ กะ 3M ของพี่น่ะครับเลยยังไม่ได้คืน และส่งต่อให้พี่สมาชิกอีกท่านนึงทำกำลังต้องการอุปกรณ์ตัวช่วยพอดี ((ขอโทษครับ ผมจำไม่ได้แล้วอ่ะ ว่าพี่ท่านใดรับอุปการะต่อ))และมาทราบภายหลังว่าพี่วีซ่าหมดแล้ว รีบกลับไปรายงานตัวเข้ากรมต้องขออภัยด้วยนะครับพี่ ยู่กับผมเองครับ พี่ย้ง พี่เปี่ยม โอกาสหน้า คืนให้ นะครับ
รบกวนสอบถามพี่ๆครับ โหมดคันเร่งไฟฟ้ามีกี่โหมดครับและแต่ละโหมดเป็นอย่างไรบ้าง กลับมายังไม่ได้ ลองซักเท่าไหร่ งานเยอะยังไม่มีเวลาดูวีธีใช้ปิ่นโต คันเร่ง SMG เลย พี่นะรีวิวไว้อยู่นะพี่หมูโหมดปกติมี 9 โหมดครับ พี่นะเซ็ทเพิ่มเติมอีก 4-5 โหมดพี่หมูลองเล่นทีละโหมดดูว่าอันไหนที่ตอบสนองเราได้ดีหรือเหมาะกับตัวเรา แต่เวลาเปลี่ยนโหมดต้องถอนคันเร่งนะครับ
รบกวนสอบถามพี่ๆครับ โหมดคันเร่งไฟฟ้ามีกี่โหมดครับและแต่ละโหมดเป็นอย่างไรบ้าง กลับมายังไม่ได้ ลองซักเท่าไหร่ งานเยอะยังไม่มีเวลาดูวีธีใช้ปิ่นโต คันเร่ง SMG เลย
สวัสดีพี่หมู คันเร่งมี 1-9+ABCDEครับ ตอนนี้ผมใช้ E อยู่ครับตามที่พี่ๆแนะนำมาในวันติดตั้ง แต่กล่องดันรางไม่รู้ว่าโหมดอะไร ดูที่กล่องในเก้ะหน้ารถไม่มีเลขโหมดบอกครับ เห็นพี่สจ๊วตรีวิวไว้ว่าจะถามอยู่ ว่าเขาดูตรงไหนว่าโหมดอะไร สงสัยต้องถามกูรูหรือพี่นะแล้วละครับ ขอมีเวลาลองก่อนแล้วค่อยถามครับพี่หมู