Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

สรุป: ชุดโช๊คตระกูลนกเหลือง Old Man Emu สำหรับ Pajero Sport.....[ตอนนี้ Nov.2012]

<< < (18/106) > >>

ศิระ:

--- อ้างจาก: Na ratchada ที่ 11 เมษายน 2013, 13:11:33 ---
--- อ้างจาก: sira_inter ที่ 10 เมษายน 2013, 23:04:23 ---สรุปเเหก set4 สปริงdoความสูงเดิมครับ นิ่งหนึบจริงๆ ล้อ 17เดิมครับ ลมยาง33 ทั้ง 4ล้อ ถ้าถามว่าเเข็งไหม ผมว่าเเข็งกว่าเดิมนิดเดียวจริงๆ เเต่ขับดีกว่าเดิมเยอะครับ ขอบคุณพี่นะ สำหรับ review ดีๆครับ

--- End quote ---
set 4.  โช๊ค EMU Sport +สปริงหลังDobinson + สปริงหน้าDobinson
ฟิลลิ่ง set 4 : นิ่ง หนึบ   ให้การตอบสนองแบบนิ่งแน่นหนึบหนับ  เฟริม์  นุ่มใกล้เคียงของเดิมแต่ดีกว่าเดิมเยอะเลย  หากใช้กับ ล้อ 20 นิ้ว  ยาง265/50
                  นุ่มนวลดี   ไม่ค่อยกระด้างเท่าไหร่   มีความนุ่มอยู่เยอะเลย      รองรับน้ำหนักบรรทุกได้ดี   วิ่งเร็วได้นิ่ง แน่น ดี   แต่หากมีน้ำหนัก
                  บรรทุกแล้ว  โยกซ้าย  ขวา  มุด   เหวี่ยงโค้ง ให้การตอบสนองได้ดีพอสมควร    แต่ถ้านั่งสัก 4-5 คน อาจมีอาการโยกนิดหน่อย  แต่ยังควบคุมได้ง่าย


                  ไม่แข็งมาก  ฟิลลิ่งออกแนว Sport Touring เลย 

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
แล้วผลได้ตามรีวิวไหมครับ   ช่วยบอกเล่าอาการที่พบหลังจากเปลี่ยนชุดใหม่มาแล้วให้ฟังอีกที  เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับท่านอื่นๆครับ

ขอบคุณครับ

--- End quote ---
เหมือนที่รีวิวทุกประการครับ เข้าโค้งเเรงๆ นิ่งมากๆ ไม่มีเสียอาการเลย บางโค้งคิดว่าต้องมีโยกหรือโยนมั่ง เเต่ผิดคาดครับไม่มีเซเลย เเละเวลาตกหลุมเเรงๆหรือขึ้นตัวหนอนบางทีรู้สึกว่าสะเทือนน้อยกว่าเดิมด้วยซำ้  ก็ไม่ทราบว่าอาการนี้เรียกว่า "การขับขี่มันกระชับขึ้น" หรือปล่าวครับ ส่วนยางผมใช้ TOYO opht 265/65/17 ขนาดเดิมครับ

สำหรับท่านที่กลัวว่า emu sport จะเเข็งนั้น ขออย่าได้กลัวครับ ไม่เเข็งอย่างที่คิดครับ ใช้ไปซัก 1000โลก็จะรู้สึกชอบครับ ผมว่าโช็คเดิมติดรถบางจังหวะเเข็งกว่าตัว sportด้วยซำ้ ถ้าวันนั้นที่หนองมนไม่เเนะนำตัว emu sport ผมคงใส่ ตัว nitro ไปเเล้ว เเล้วอาจต้องเเหกอีกเพราะไม่จบครับ

ปล. ปรกตินั่งไม่เคยเกิน 3 คนสักทีครับ

ขอบคุณสำหรับคำเเนะนำครับ

ศิระ:

--- อ้างจาก: Kit. Black Angel ที่ 11 เมษายน 2013, 13:22:16 ---
--- อ้างจาก: sira_inter ที่ 10 เมษายน 2013, 23:04:23 ---สรุปเเหก set4 สปริงdoความสูงเดิมครับ นิ่งหนึบจริงๆ ล้อ 17เดิมครับ ลมยาง33 ทั้ง 4ล้อ ถ้าถามว่าเเข็งไหม ผมว่าเเข็งกว่าเดิมนิดเดียวจริงๆ เเต่ขับดีกว่าเดิมเยอะครับ ขอบคุณพี่นะ สำหรับ review ดีๆครับ

--- End quote ---

แม็กเดิมแล้วยางเดิมด้วยหรือเปล่าครับพี่ ถ้าใช่ยางใหม่"คุณภาพดีๆ"สัก4เส้น อาจช่วยเรื่อง"แข็งกว่าเดิมนิดเดียว"ของพี่ให้"นุ่มหนึบ"ได้นะครับ :L2736:

--- End quote ---

ยางเป็น toyo opht 265/65/17 ครับ จริงๆเเล้วบางทีก็เเยกไม่ออกครับ บางจังหวะก็ว่านุ่มกว่า บางจังหวะก้ว่าเเข็งกว่าเเต่เเข็งกว่าของเดิมนิดดดดดเดียวจริงๆจนบางทีเเยกไม่ออกครับ เเต่สรุปเปลี่ยนเเล้วเหมือนรถคนละคันเลย เเต่ก็นิ่งหนึบจริงๆ คอนเฟริม คุ้มครับที่เเหก

ขอบคุณครับ

เอ๋. สาย1:
อยากเป๋าแหกบ้างจัง :L6428: :L6415:

ปู้:
มายืนยัน  นอนยันครับ  :L6415: :L6415: :L6415:
แหกแล้วคุ้มค่ามากมาย :L2754: :L2734:
ผม เครื่องเบนซิน วี 6 แหก set 3 ครับ




ตอนแรกว่าจะเอา set 4 สปริงสูงเท่าเดิม
น้าปิงแนะนำว่ามีถังแก๊ส + ถ้านั่งหลายคนหน้าเชิด
เลยให้ใส่ set 3 + สปริงหลังยกสูงครับ
ผลที่ได้สัมผัสได้ตั้งแต่ขึ้นรถเลยครับ ก่อนเปลี่ยนเหยียบขึ้นรถทีโยกเยก
แต่หลังเปลี่ยนก้าวขึ้นรถนิ่งมาก ๆ แต่รถสูงขึ้นนิดหน่อย
คนขับบอกมั่นใจขึ้นเยอะ :L2734: :L2734:

พี่ตุ้ย_Yindee:
ขอถามพี่นะหน่อยครับว่าถ้าผมจะแหกแบบ ขอแปลงset 3
คือ โช๊ค EMU Sport + สปริงหลังDobinson + สปริงหน้าเดิม
เป็น 2 แบบโดย ถ้าผมลองดังนี้
ชุด A. โช๊ค EMU Sport + สปริงหน้า-หลังเดิมๆ
ชุด B. โช๊ค EMU Sport + สปริงหลังEMU + สปริงหน้าเดิม
ขอคำแนะนำหน่อยครับว่าน่าจะลองจัดชุดA ก่อนดีมั้ยครับ
หรือว่าเป็นชุด B ไปเลยครับ หรือว่าจัดเป็น set5. ไปเลยครับ

หมายเหตุ ปกติใช้รถเดินทางไกลเสมอ นั่งกัน 2 คน บรรทุกของด้วย
โดยพับเบาะแถว2และ3 นน.บรรทุกประมาณ 1-200 kg
ความเร็วเดินทางประมาณ 140-160(ถ้าถนนว่าง)

ขอบคุณครับ

 :sd23: :sd23: :sd23:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version