Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems
สรุป: ชุดโช๊คตระกูลนกเหลือง Old Man Emu สำหรับ Pajero Sport.....[ตอนนี้ Nov.2012]
ศิระ:
--- อ้างจาก: Na ratchada ที่ 11 เมษายน 2013, 13:11:33 ---
--- อ้างจาก: sira_inter ที่ 10 เมษายน 2013, 23:04:23 ---สรุปเเหก set4 สปริงdoความสูงเดิมครับ นิ่งหนึบจริงๆ ล้อ 17เดิมครับ ลมยาง33 ทั้ง 4ล้อ ถ้าถามว่าเเข็งไหม ผมว่าเเข็งกว่าเดิมนิดเดียวจริงๆ เเต่ขับดีกว่าเดิมเยอะครับ ขอบคุณพี่นะ สำหรับ review ดีๆครับ
--- End quote ---
set 4. โช๊ค EMU Sport +สปริงหลังDobinson + สปริงหน้าDobinson
ฟิลลิ่ง set 4 : นิ่ง หนึบ ให้การตอบสนองแบบนิ่งแน่นหนึบหนับ เฟริม์ นุ่มใกล้เคียงของเดิมแต่ดีกว่าเดิมเยอะเลย หากใช้กับ ล้อ 20 นิ้ว ยาง265/50
นุ่มนวลดี ไม่ค่อยกระด้างเท่าไหร่ มีความนุ่มอยู่เยอะเลย รองรับน้ำหนักบรรทุกได้ดี วิ่งเร็วได้นิ่ง แน่น ดี แต่หากมีน้ำหนัก
บรรทุกแล้ว โยกซ้าย ขวา มุด เหวี่ยงโค้ง ให้การตอบสนองได้ดีพอสมควร แต่ถ้านั่งสัก 4-5 คน อาจมีอาการโยกนิดหน่อย แต่ยังควบคุมได้ง่าย
ไม่แข็งมาก ฟิลลิ่งออกแนว Sport Touring เลย
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
แล้วผลได้ตามรีวิวไหมครับ ช่วยบอกเล่าอาการที่พบหลังจากเปลี่ยนชุดใหม่มาแล้วให้ฟังอีกที เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับท่านอื่นๆครับ
ขอบคุณครับ
--- End quote ---
เหมือนที่รีวิวทุกประการครับ เข้าโค้งเเรงๆ นิ่งมากๆ ไม่มีเสียอาการเลย บางโค้งคิดว่าต้องมีโยกหรือโยนมั่ง เเต่ผิดคาดครับไม่มีเซเลย เเละเวลาตกหลุมเเรงๆหรือขึ้นตัวหนอนบางทีรู้สึกว่าสะเทือนน้อยกว่าเดิมด้วยซำ้ ก็ไม่ทราบว่าอาการนี้เรียกว่า "การขับขี่มันกระชับขึ้น" หรือปล่าวครับ ส่วนยางผมใช้ TOYO opht 265/65/17 ขนาดเดิมครับ
สำหรับท่านที่กลัวว่า emu sport จะเเข็งนั้น ขออย่าได้กลัวครับ ไม่เเข็งอย่างที่คิดครับ ใช้ไปซัก 1000โลก็จะรู้สึกชอบครับ ผมว่าโช็คเดิมติดรถบางจังหวะเเข็งกว่าตัว sportด้วยซำ้ ถ้าวันนั้นที่หนองมนไม่เเนะนำตัว emu sport ผมคงใส่ ตัว nitro ไปเเล้ว เเล้วอาจต้องเเหกอีกเพราะไม่จบครับ
ปล. ปรกตินั่งไม่เคยเกิน 3 คนสักทีครับ
ขอบคุณสำหรับคำเเนะนำครับ
ศิระ:
--- อ้างจาก: Kit. Black Angel ที่ 11 เมษายน 2013, 13:22:16 ---
--- อ้างจาก: sira_inter ที่ 10 เมษายน 2013, 23:04:23 ---สรุปเเหก set4 สปริงdoความสูงเดิมครับ นิ่งหนึบจริงๆ ล้อ 17เดิมครับ ลมยาง33 ทั้ง 4ล้อ ถ้าถามว่าเเข็งไหม ผมว่าเเข็งกว่าเดิมนิดเดียวจริงๆ เเต่ขับดีกว่าเดิมเยอะครับ ขอบคุณพี่นะ สำหรับ review ดีๆครับ
--- End quote ---
แม็กเดิมแล้วยางเดิมด้วยหรือเปล่าครับพี่ ถ้าใช่ยางใหม่"คุณภาพดีๆ"สัก4เส้น อาจช่วยเรื่อง"แข็งกว่าเดิมนิดเดียว"ของพี่ให้"นุ่มหนึบ"ได้นะครับ :L2736:
--- End quote ---
ยางเป็น toyo opht 265/65/17 ครับ จริงๆเเล้วบางทีก็เเยกไม่ออกครับ บางจังหวะก็ว่านุ่มกว่า บางจังหวะก้ว่าเเข็งกว่าเเต่เเข็งกว่าของเดิมนิดดดดดเดียวจริงๆจนบางทีเเยกไม่ออกครับ เเต่สรุปเปลี่ยนเเล้วเหมือนรถคนละคันเลย เเต่ก็นิ่งหนึบจริงๆ คอนเฟริม คุ้มครับที่เเหก
ขอบคุณครับ
เอ๋. สาย1:
อยากเป๋าแหกบ้างจัง :L6428: :L6415:
ปู้:
มายืนยัน นอนยันครับ :L6415: :L6415: :L6415:
แหกแล้วคุ้มค่ามากมาย :L2754: :L2734:
ผม เครื่องเบนซิน วี 6 แหก set 3 ครับ
ตอนแรกว่าจะเอา set 4 สปริงสูงเท่าเดิม
น้าปิงแนะนำว่ามีถังแก๊ส + ถ้านั่งหลายคนหน้าเชิด
เลยให้ใส่ set 3 + สปริงหลังยกสูงครับ
ผลที่ได้สัมผัสได้ตั้งแต่ขึ้นรถเลยครับ ก่อนเปลี่ยนเหยียบขึ้นรถทีโยกเยก
แต่หลังเปลี่ยนก้าวขึ้นรถนิ่งมาก ๆ แต่รถสูงขึ้นนิดหน่อย
คนขับบอกมั่นใจขึ้นเยอะ :L2734: :L2734:
พี่ตุ้ย_Yindee:
ขอถามพี่นะหน่อยครับว่าถ้าผมจะแหกแบบ ขอแปลงset 3
คือ โช๊ค EMU Sport + สปริงหลังDobinson + สปริงหน้าเดิม
เป็น 2 แบบโดย ถ้าผมลองดังนี้
ชุด A. โช๊ค EMU Sport + สปริงหน้า-หลังเดิมๆ
ชุด B. โช๊ค EMU Sport + สปริงหลังEMU + สปริงหน้าเดิม
ขอคำแนะนำหน่อยครับว่าน่าจะลองจัดชุดA ก่อนดีมั้ยครับ
หรือว่าเป็นชุด B ไปเลยครับ หรือว่าจัดเป็น set5. ไปเลยครับ
หมายเหตุ ปกติใช้รถเดินทางไกลเสมอ นั่งกัน 2 คน บรรทุกของด้วย
โดยพับเบาะแถว2และ3 นน.บรรทุกประมาณ 1-200 kg
ความเร็วเดินทางประมาณ 140-160(ถ้าถนนว่าง)
ขอบคุณครับ
:sd23: :sd23: :sd23:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version