Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

สรุป: ชุดโช๊คตระกูลนกเหลือง Old Man Emu สำหรับ Pajero Sport.....[ตอนนี้ Nov.2012]

<< < (19/106) > >>

ตูมตาม:

--- อ้างจาก: Tui_Yindee ที่ 15 เมษายน 2013, 22:24:39 ---ขอถามพี่นะหน่อยครับว่าถ้าผมจะแหกแบบ ขอแปลงset 3
คือ โช๊ค EMU Sport + สปริงหลังDobinson + สปริงหน้าเดิม
เป็น 2 แบบโดย ถ้าผมลองดังนี้
ชุด A. โช๊ค EMU Sport + สปริงหน้า-หลังเดิมๆ
ชุด B. โช๊ค EMU Sport + สปริงหลังEMU + สปริงหน้าเดิม
ขอคำแนะนำหน่อยครับว่าน่าจะลองจัดชุดA ก่อนดีมั้ยครับ
หรือว่าเป็นชุด B ไปเลยครับ หรือว่าจัดเป็น set5. ไปเลยครับ

หมายเหตุ ปกติใช้รถเดินทางไกลเสมอ นั่งกัน 2 คน บรรทุกของด้วย
โดยพับเบาะแถว2และ3 นน.บรรทุกประมาณ 1-200 kg
ความเร็วเดินทางประมาณ 140-160(ถ้าถนนว่าง)

ขอบคุณครับ

 :sd23: :sd23: :sd23:

--- End quote ---

ถ้าพี่ตุ้ยขับ condition ขนาดนี้นะ ผมแนะนำ set5 ไปเลยครับพี่ ทีเดียวจบเลย ..... วิ่งทางไกล+ความเร็วสูง+บรรทุกเยอะ set5นี่เกิดมาเพื่อพี่เลยขอบอก :L2734:

พี่ตุ้ย_Yindee:

--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 16 เมษายน 2013, 00:50:39 ---
--- อ้างจาก: Tui_Yindee ที่ 15 เมษายน 2013, 22:24:39 ---ขอถามพี่นะหน่อยครับว่าถ้าผมจะแหกแบบ ขอแปลงset 3
คือ โช๊ค EMU Sport + สปริงหลังDobinson + สปริงหน้าเดิม
เป็น 2 แบบโดย ถ้าผมลองดังนี้
ชุด A. โช๊ค EMU Sport + สปริงหน้า-หลังเดิมๆ
ชุด B. โช๊ค EMU Sport + สปริงหลังEMU + สปริงหน้าเดิม
ขอคำแนะนำหน่อยครับว่าน่าจะลองจัดชุดA ก่อนดีมั้ยครับ
หรือว่าเป็นชุด B ไปเลยครับ หรือว่าจัดเป็น set5. ไปเลยครับ

หมายเหตุ ปกติใช้รถเดินทางไกลเสมอ นั่งกัน 2 คน บรรทุกของด้วย
โดยพับเบาะแถว2และ3 นน.บรรทุกประมาณ 1-200 kg
ความเร็วเดินทางประมาณ 140-160(ถ้าถนนว่าง)

ขอบคุณครับ

 :sd23: :sd23: :sd23:

--- End quote ---

ถ้าพี่ตุ้ยขับ condition ขนาดนี้นะ ผมแนะนำ set5 ไปเลยครับพี่ ทีเดียวจบเลย ..... วิ่งทางไกล+ความเร็วสูง+บรรทุกเยอะ set5นี่เกิดมาเพื่อพี่เลยขอบอก :L2734:

--- End quote ---

ขอบคุณพี่ตามครับ,ผมถามเพื่อเผื่อมีทางเลือกที่ใกล้เคียง
และกระเป๋าแหกน้อยกว่า set5 ครับ
  :sd42::L2905: :sd42::L2905::sd42::L2905:

พี่ตุ้ย_Yindee:
ระหว่างรอความเห็นใหม่ๆจากพี่ๆ "ชวนกระเป๋าแหก" :L6415:
ผมไปเปิดอ่านในกระทู้อันนึงคือ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,838.0.html
พออ่านจบ ก็ชักจะได้คิดแล้วว่า…
"เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เห็นควรว่าคงต้องรีบจัดEMU โดยเร็วครับ"

พี่แกะ (PKT):

--- อ้างจาก: Na ratchada ที่ 11 เมษายน 2013, 13:09:43 ---
--- อ้างจาก: แกะ-Phuket ที่ 10 เมษายน 2013, 17:38:47 ---
ไม่ทันแล้วพี่ เปลี่ยนไปแล้วที่ร้านรับเทิร์นไปด้วยครับ แต่หลังหายย้วยนะครับ แต่กระด้างกว่าเดิมค่อนข้างเยอะ เปลี่ยนโช้คEmu sport จะดีขึ้นมั้ยครับ

--- End quote ---

1. ตอนนี้ใช้โช๊คอะไร   สปริงหน้าหลังอะไร   ล้อขอบเท่าไหร่   ยางยี้ห้อไหนเบอร์อะไร  ลมยางเท่าไหร่ ?????

2.  อยากได้รถแบบไหน  เตี้ยนิ่ม   เท่าเดิมนุ่ม   สูงสง่าแน่นหนึบ 

3. ปกติโดยสารทั่วไปกี่คน   และโอกาศโดยสารมากกว่า 3-6คนมีมากน้อยแค่ไหน

เดี๋ยวช่วยแนะนำให้

--- End quote ---

1. ตอนนี้ใช้โช๊คwestcost mono tube   สปริงหน้าsping Emu 2606 กับ 2938   ล้อขอบ 17   ยาง265-65-17 dunlop AT3  ลมยาง33(รองบประมาณ จะเปลี่ยนเป็นBF AT 265-75-16)

2.  อยากได้รถแบบสูงสง่าแน่นหนึบ  รถ4wd ครับ

3. ปกติโดยสาร4คนครับ
ขอบคุณครับ :sd23:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: Tui_Yindee ที่ 16 เมษายน 2013, 06:16:37 ---
--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 16 เมษายน 2013, 00:50:39 ---
--- อ้างจาก: Tui_Yindee ที่ 15 เมษายน 2013, 22:24:39 ---ขอถามพี่นะหน่อยครับว่าถ้าผมจะแหกแบบ ขอแปลงset 3
คือ โช๊ค EMU Sport + สปริงหลังDobinson + สปริงหน้าเดิม
เป็น 2 แบบโดย ถ้าผมลองดังนี้
ชุด A. โช๊ค EMU Sport + สปริงหน้า-หลังเดิมๆ
ชุด B. โช๊ค EMU Sport + สปริงหลังEMU + สปริงหน้าเดิม
ขอคำแนะนำหน่อยครับว่าน่าจะลองจัดชุดA ก่อนดีมั้ยครับ
หรือว่าเป็นชุด B ไปเลยครับ หรือว่าจัดเป็น set5. ไปเลยครับ

หมายเหตุ ปกติใช้รถเดินทางไกลเสมอ นั่งกัน 2 คน บรรทุกของด้วย
โดยพับเบาะแถว2และ3 นน.บรรทุกประมาณ 1-200 kg
ความเร็วเดินทางประมาณ 140-160(ถ้าถนนว่าง)

ขอบคุณครับ

 :sd23: :sd23: :sd23:

--- End quote ---

ถ้าพี่ตุ้ยขับ condition ขนาดนี้นะ ผมแนะนำ set5 ไปเลยครับพี่ ทีเดียวจบเลย ..... วิ่งทางไกล+ความเร็วสูง+บรรทุกเยอะ set5นี่เกิดมาเพื่อพี่เลยขอบอก :L2734:

--- End quote ---

ขอบคุณพี่ตามครับ,ผมถามเพื่อเผื่อมีทางเลือกที่ใกล้เคียง
และกระเป๋าแหกน้อยกว่า set5 ครับ
 :L2905: :L2905: :L2905:

--- End quote ---

1. นั่งกัน 2 คน บรรทุกของ
2. บรรทุกประมาณ 1-200 kg
3. ความเร็วเดินทางประมาณ 140-160(ถ้าถนนว่าง)
4. กระเป๋าแหกน้อยกว่า

ตามพี่ตาม comment เลยครับพี่ตุ้ย   ถ้าพี่เลือก set5 รับรองแหกน้อยกว่า ( set3 upgrade to set 5 ในไม่ช้า) 555555

**จากเงื่อนไขพี่ตุ้ยค่อนข้างชัดเจน  ไม่มีชุดไหนลงตัวกว่านี้อีกแล้ว   ส่วน set3 ได้นุ่มแต่หากบรรทุกและขับเร็วแล้วสู้ set 5 ไม่ได้หลายจังหวะครับ

**set 5 ใส่แล้วจะกระด้างประมาณ 1000-2000 โลแนะนำหาจังหวะให้โช๊คสปริงทำงาน  ยืดๆ  ยุบๆ  กระแทกๆ  บ่อยๆ  จนเซ็ทตัวแล้วจะขับสบายแล้วจะชอบ

**set 5  ขับที่ความเร็วยืนพื้น 110+ ขึ้นไป  ต้องบอกว่าพี่จะขับรถแบบชิวๆ  ไม่ต้องเกร็งในการควบคุมรถเพราะมันนิ่งมากๆ

**set 5  รับรองจ่ายทีเดียวเพราะทุกวันนี้พวกผมส่วนใหญ่มาจบกันที่ตรงนี้หมดครับ

**เสียดายวันนั้นพี่ตุ้ยไม่ลองมานั่งรถพวกผมอีกที  :L4384:


เพื่อเป็นข้อมูลครับ
 :L4399:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version