Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems
สรุป: ชุดโช๊คตระกูลนกเหลือง Old Man Emu สำหรับ Pajero Sport.....[ตอนนี้ Nov.2012]
ตูมตาม:
--- อ้างจาก: Tui_Yindee ที่ 15 เมษายน 2013, 22:24:39 ---ขอถามพี่นะหน่อยครับว่าถ้าผมจะแหกแบบ ขอแปลงset 3
คือ โช๊ค EMU Sport + สปริงหลังDobinson + สปริงหน้าเดิม
เป็น 2 แบบโดย ถ้าผมลองดังนี้
ชุด A. โช๊ค EMU Sport + สปริงหน้า-หลังเดิมๆ
ชุด B. โช๊ค EMU Sport + สปริงหลังEMU + สปริงหน้าเดิม
ขอคำแนะนำหน่อยครับว่าน่าจะลองจัดชุดA ก่อนดีมั้ยครับ
หรือว่าเป็นชุด B ไปเลยครับ หรือว่าจัดเป็น set5. ไปเลยครับ
หมายเหตุ ปกติใช้รถเดินทางไกลเสมอ นั่งกัน 2 คน บรรทุกของด้วย
โดยพับเบาะแถว2และ3 นน.บรรทุกประมาณ 1-200 kg
ความเร็วเดินทางประมาณ 140-160(ถ้าถนนว่าง)
ขอบคุณครับ
:sd23: :sd23: :sd23:
--- End quote ---
ถ้าพี่ตุ้ยขับ condition ขนาดนี้นะ ผมแนะนำ set5 ไปเลยครับพี่ ทีเดียวจบเลย ..... วิ่งทางไกล+ความเร็วสูง+บรรทุกเยอะ set5นี่เกิดมาเพื่อพี่เลยขอบอก :L2734:
พี่ตุ้ย_Yindee:
--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 16 เมษายน 2013, 00:50:39 ---
--- อ้างจาก: Tui_Yindee ที่ 15 เมษายน 2013, 22:24:39 ---ขอถามพี่นะหน่อยครับว่าถ้าผมจะแหกแบบ ขอแปลงset 3
คือ โช๊ค EMU Sport + สปริงหลังDobinson + สปริงหน้าเดิม
เป็น 2 แบบโดย ถ้าผมลองดังนี้
ชุด A. โช๊ค EMU Sport + สปริงหน้า-หลังเดิมๆ
ชุด B. โช๊ค EMU Sport + สปริงหลังEMU + สปริงหน้าเดิม
ขอคำแนะนำหน่อยครับว่าน่าจะลองจัดชุดA ก่อนดีมั้ยครับ
หรือว่าเป็นชุด B ไปเลยครับ หรือว่าจัดเป็น set5. ไปเลยครับ
หมายเหตุ ปกติใช้รถเดินทางไกลเสมอ นั่งกัน 2 คน บรรทุกของด้วย
โดยพับเบาะแถว2และ3 นน.บรรทุกประมาณ 1-200 kg
ความเร็วเดินทางประมาณ 140-160(ถ้าถนนว่าง)
ขอบคุณครับ
:sd23: :sd23: :sd23:
--- End quote ---
ถ้าพี่ตุ้ยขับ condition ขนาดนี้นะ ผมแนะนำ set5 ไปเลยครับพี่ ทีเดียวจบเลย ..... วิ่งทางไกล+ความเร็วสูง+บรรทุกเยอะ set5นี่เกิดมาเพื่อพี่เลยขอบอก :L2734:
--- End quote ---
ขอบคุณพี่ตามครับ,ผมถามเพื่อเผื่อมีทางเลือกที่ใกล้เคียง
และกระเป๋าแหกน้อยกว่า set5 ครับ
:sd42::L2905: :sd42::L2905::sd42::L2905:
พี่ตุ้ย_Yindee:
ระหว่างรอความเห็นใหม่ๆจากพี่ๆ "ชวนกระเป๋าแหก" :L6415:
ผมไปเปิดอ่านในกระทู้อันนึงคือ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,838.0.html
พออ่านจบ ก็ชักจะได้คิดแล้วว่า…
"เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เห็นควรว่าคงต้องรีบจัดEMU โดยเร็วครับ"
พี่แกะ (PKT):
--- อ้างจาก: Na ratchada ที่ 11 เมษายน 2013, 13:09:43 ---
--- อ้างจาก: แกะ-Phuket ที่ 10 เมษายน 2013, 17:38:47 ---
ไม่ทันแล้วพี่ เปลี่ยนไปแล้วที่ร้านรับเทิร์นไปด้วยครับ แต่หลังหายย้วยนะครับ แต่กระด้างกว่าเดิมค่อนข้างเยอะ เปลี่ยนโช้คEmu sport จะดีขึ้นมั้ยครับ
--- End quote ---
1. ตอนนี้ใช้โช๊คอะไร สปริงหน้าหลังอะไร ล้อขอบเท่าไหร่ ยางยี้ห้อไหนเบอร์อะไร ลมยางเท่าไหร่ ?????
2. อยากได้รถแบบไหน เตี้ยนิ่ม เท่าเดิมนุ่ม สูงสง่าแน่นหนึบ
3. ปกติโดยสารทั่วไปกี่คน และโอกาศโดยสารมากกว่า 3-6คนมีมากน้อยแค่ไหน
เดี๋ยวช่วยแนะนำให้
--- End quote ---
1. ตอนนี้ใช้โช๊คwestcost mono tube สปริงหน้าsping Emu 2606 กับ 2938 ล้อขอบ 17 ยาง265-65-17 dunlop AT3 ลมยาง33(รองบประมาณ จะเปลี่ยนเป็นBF AT 265-75-16)
2. อยากได้รถแบบสูงสง่าแน่นหนึบ รถ4wd ครับ
3. ปกติโดยสาร4คนครับ
ขอบคุณครับ :sd23:
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: Tui_Yindee ที่ 16 เมษายน 2013, 06:16:37 ---
--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 16 เมษายน 2013, 00:50:39 ---
--- อ้างจาก: Tui_Yindee ที่ 15 เมษายน 2013, 22:24:39 ---ขอถามพี่นะหน่อยครับว่าถ้าผมจะแหกแบบ ขอแปลงset 3
คือ โช๊ค EMU Sport + สปริงหลังDobinson + สปริงหน้าเดิม
เป็น 2 แบบโดย ถ้าผมลองดังนี้
ชุด A. โช๊ค EMU Sport + สปริงหน้า-หลังเดิมๆ
ชุด B. โช๊ค EMU Sport + สปริงหลังEMU + สปริงหน้าเดิม
ขอคำแนะนำหน่อยครับว่าน่าจะลองจัดชุดA ก่อนดีมั้ยครับ
หรือว่าเป็นชุด B ไปเลยครับ หรือว่าจัดเป็น set5. ไปเลยครับ
หมายเหตุ ปกติใช้รถเดินทางไกลเสมอ นั่งกัน 2 คน บรรทุกของด้วย
โดยพับเบาะแถว2และ3 นน.บรรทุกประมาณ 1-200 kg
ความเร็วเดินทางประมาณ 140-160(ถ้าถนนว่าง)
ขอบคุณครับ
:sd23: :sd23: :sd23:
--- End quote ---
ถ้าพี่ตุ้ยขับ condition ขนาดนี้นะ ผมแนะนำ set5 ไปเลยครับพี่ ทีเดียวจบเลย ..... วิ่งทางไกล+ความเร็วสูง+บรรทุกเยอะ set5นี่เกิดมาเพื่อพี่เลยขอบอก :L2734:
--- End quote ---
ขอบคุณพี่ตามครับ,ผมถามเพื่อเผื่อมีทางเลือกที่ใกล้เคียง
และกระเป๋าแหกน้อยกว่า set5 ครับ
:L2905: :L2905: :L2905:
--- End quote ---
1. นั่งกัน 2 คน บรรทุกของ
2. บรรทุกประมาณ 1-200 kg
3. ความเร็วเดินทางประมาณ 140-160(ถ้าถนนว่าง)
4. กระเป๋าแหกน้อยกว่า
ตามพี่ตาม comment เลยครับพี่ตุ้ย ถ้าพี่เลือก set5 รับรองแหกน้อยกว่า ( set3 upgrade to set 5 ในไม่ช้า) 555555
**จากเงื่อนไขพี่ตุ้ยค่อนข้างชัดเจน ไม่มีชุดไหนลงตัวกว่านี้อีกแล้ว ส่วน set3 ได้นุ่มแต่หากบรรทุกและขับเร็วแล้วสู้ set 5 ไม่ได้หลายจังหวะครับ
**set 5 ใส่แล้วจะกระด้างประมาณ 1000-2000 โลแนะนำหาจังหวะให้โช๊คสปริงทำงาน ยืดๆ ยุบๆ กระแทกๆ บ่อยๆ จนเซ็ทตัวแล้วจะขับสบายแล้วจะชอบ
**set 5 ขับที่ความเร็วยืนพื้น 110+ ขึ้นไป ต้องบอกว่าพี่จะขับรถแบบชิวๆ ไม่ต้องเกร็งในการควบคุมรถเพราะมันนิ่งมากๆ
**set 5 รับรองจ่ายทีเดียวเพราะทุกวันนี้พวกผมส่วนใหญ่มาจบกันที่ตรงนี้หมดครับ
**เสียดายวันนั้นพี่ตุ้ยไม่ลองมานั่งรถพวกผมอีกที :L4384:
เพื่อเป็นข้อมูลครับ
:L4399:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version