Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

สรุป: ชุดโช๊คตระกูลนกเหลือง Old Man Emu สำหรับ Pajero Sport.....[ตอนนี้ Nov.2012]

<< < (17/106) > >>

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: sira_inter ที่ 10 เมษายน 2013, 23:04:23 ---สรุปเเหก set4 สปริงdoความสูงเดิมครับ นิ่งหนึบจริงๆ ล้อ 17เดิมครับ ลมยาง33 ทั้ง 4ล้อ ถ้าถามว่าเเข็งไหม ผมว่าเเข็งกว่าเดิมนิดเดียวจริงๆ เเต่ขับดีกว่าเดิมเยอะครับ ขอบคุณพี่นะ สำหรับ review ดีๆครับ

--- End quote ---
set 4.  โช๊ค EMU Sport +สปริงหลังDobinson + สปริงหน้าDobinson
ฟิลลิ่ง set 4 : นิ่ง หนึบ   ให้การตอบสนองแบบนิ่งแน่นหนึบหนับ  เฟริม์  นุ่มใกล้เคียงของเดิมแต่ดีกว่าเดิมเยอะเลย  หากใช้กับ ล้อ 20 นิ้ว  ยาง265/50
                  นุ่มนวลดี   ไม่ค่อยกระด้างเท่าไหร่   มีความนุ่มอยู่เยอะเลย      รองรับน้ำหนักบรรทุกได้ดี   วิ่งเร็วได้นิ่ง แน่น ดี   แต่หากมีน้ำหนัก
                  บรรทุกแล้ว  โยกซ้าย  ขวา  มุด   เหวี่ยงโค้ง ให้การตอบสนองได้ดีพอสมควร    แต่ถ้านั่งสัก 4-5 คน อาจมีอาการโยกนิดหน่อย  แต่ยังควบคุมได้ง่าย
                  ไม่แข็งมาก  ฟิลลิ่งออกแนว Sport Touring เลย 

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
แล้วผลได้ตามรีวิวไหมครับ   ช่วยบอกเล่าอาการที่พบหลังจากเปลี่ยนชุดใหม่มาแล้วให้ฟังอีกที  เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับท่านอื่นๆครับ

ขอบคุณครับ

กิต <Black Angel>:

--- อ้างจาก: sira_inter ที่ 10 เมษายน 2013, 23:04:23 ---สรุปเเหก set4 สปริงdoความสูงเดิมครับ นิ่งหนึบจริงๆ ล้อ 17เดิมครับ ลมยาง33 ทั้ง 4ล้อ ถ้าถามว่าเเข็งไหม ผมว่าเเข็งกว่าเดิมนิดเดียวจริงๆ เเต่ขับดีกว่าเดิมเยอะครับ ขอบคุณพี่นะ สำหรับ review ดีๆครับ

--- End quote ---

แม็กเดิมแล้วยางเดิมด้วยหรือเปล่าครับพี่ ถ้าใช่ยางใหม่"คุณภาพดีๆ"สัก4เส้น อาจช่วยเรื่อง"แข็งกว่าเดิมนิดเดียว"ของพี่ให้"นุ่มหนึบ"ได้นะครับ :L2736:

พี่ต้น:
รบกวนสอบถามความเห็นครับ ตอนนี้ยางกับแม๊คเดิมๆครับ(ขอบ17) ระหว่างset4 กับ set 5 อันไหนเหมาะสมกับสภาพเดิมๆครับ..ส่วนตัวแล้วขับเร็วเป็นบางโอกาสครับ..นั่งกัน2-3คน

ตูมตาม:

--- อ้างจาก: ต้น ที่ 11 เมษายน 2013, 15:54:18 ---รบกวนสอบถามความเห็นครับ ตอนนี้ยางกับแม๊คเดิมๆครับ(ขอบ17) ระหว่างset4 กับ set 5 อันไหนเหมาะสมกับสภาพเดิมๆครับ..ส่วนตัวแล้วขับเร็วเป็นบางโอกาสครับ..นั่งกัน2-3คน

--- End quote ---

น่าจะบอกยากนะครับ....จริงๆ ทั้ง set4 หรือ set5 ก็สามารถใช้กับล้อ+ยางเดิมได้ทั้งคู่ครับ รถผม set5 ก็ใช้กับล้อเดิม แต่เปลี่ยนยางไปแล้ว (ยางก็ยังขนาดเดิม)

ต้องบอกว่าทั้ง 2 set ช่วยในเรื่องของการทรงตัวที่ดีขึ้น โดยจะรู้สึกดีขึ้นมากๆ ตอนเข้าโค้ง รถจะไม่มีอาการโยน หรือท้ายย้วย ทำให้เข้าโค้งได้อย่างมั่นใจมากขึ้น นอกจากนั้นยังช่วยในการทรงตัวขณะที่เจอกับสภาพถนนที่ไม่ดีได้ด้วย เพราะลดอาการโยนของรถได้ พูดตรงๆ ทั้ง 2set ช่วยให้การทรงตัวดีขึ้นได้พอๆกัน

ทั้ง 2 set ต่างกันแค่สปริง Dobinson กับ สปริง Emu....โดยที่สปริง EMU แข็งกว่า ดังนั้นความกระด้างเมื่ออยู่ในความเร็วต่ำ เช่นเจอตัวหนอน หรือเจอถนนคอนกรีตที่ไม่เรียบ เวลาวิ่งช้าๆ สปริง EMU อาจรู้สึกกระด้างกว่า Dobinson บ้าง.....เน้นนะครับเฉพาะเวลาวิ่งที่ความเร็วต่ำ เพราะที่ความเร็วสูงจะไม่ค่อยรู้สึกว่าต่างกันแล้ว......แต่ในขณะเดียวกันสปริง EMU ที่แข็งกว่าก็ทำให้การทรงตัวขณะเข้าโค้งด้วยความเร็วนั้นดีกว่า....เน้นเหมือนกันนะครับว่าเข้าโค้งด้วยความเร็ว เพราะถ้าเข้าโค้งช้าๆ ก็ไม่รู้สึกต่างเหมือนกัน

ดังนั้นการเลือกก็ขึ้นกับพี่ต้นแล้วหละครับว่าจะชอบแบบไหน ถ้าส่วนใหญ่ขับย่านความเร็วต่ำมากกว่า ชอบความนุ่มนวล กลัวความกระด้าง และเวลาเข้าโค้งก็ไม่เข้ารุนแรง แบบนี้ไป Dobinson ก็ได้ครับ....แต่ถ้าเป็นคนที่ชอบขับเร็ว ปกติเข้าโค้งจะเข้าด้วยความเร็วมากกว่ามนุษย์ปกติเขาทำกัน ไม่กลัวกระด้าง (หรือกระด้างก็ไม่รู้สึก) แบบนี้ ไป EMU เลยก็ได้ครับ....อันนี้แล้วแต่จะเลือก (ส่วนล้อ+ยางเดิม ไม่ได้มามีผลในการเลือกมากนักครับ เอาความชอบของตัวพี่เป็นหลักมากกว่า)

ส่วนตัวผม set5 ครับ....เพราะผมเป็นประเภท กระด้างก็ไม่รู้สึก  :L2754: :L2754: :L2754:

กิต <Black Angel>:

--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 11 เมษายน 2013, 16:07:20 ---
--- อ้างจาก: ต้น ที่ 11 เมษายน 2013, 15:54:18 ---รบกวนสอบถามความเห็นครับ ตอนนี้ยางกับแม๊คเดิมๆครับ(ขอบ17) ระหว่างset4 กับ set 5 อันไหนเหมาะสมกับสภาพเดิมๆครับ..ส่วนตัวแล้วขับเร็วเป็นบางโอกาสครับ..นั่งกัน2-3คน

--- End quote ---

น่าจะบอกยากนะครับ....จริงๆ ทั้ง set4 หรือ set5 ก็สามารถใช้กับล้อ+ยางเดิมได้ทั้งคู่ครับ รถผม set5 ก็ใช้กับล้อเดิม แต่เปลี่ยนยางไปแล้ว (ยางก็ยังขนาดเดิม)

ต้องบอกว่าทั้ง 2 set ช่วยในเรื่องของการทรงตัวที่ดีขึ้น โดยจะรู้สึกดีขึ้นมากๆ ตอนเข้าโค้ง รถจะไม่มีอาการโยน หรือท้ายย้วย ทำให้เข้าโค้งได้อย่างมั่นใจมากขึ้น นอกจากนั้นยังช่วยในการทรงตัวขณะที่เจอกับสภาพถนนที่ไม่ดีได้ด้วย เพราะลดอาการโยนของรถได้ พูดตรงๆ ทั้ง 2set ช่วยให้การทรงตัวดีขึ้นได้พอๆกัน

ทั้ง 2 set ต่างกันแค่สปริง Dobinson กับ สปริง Emu....โดยที่สปริง EMU แข็งกว่า ดังนั้นความกระด้างเมื่ออยู่ในความเร็วต่ำ เช่นเจอตัวหนอน หรือเจอถนนคอนกรีตที่ไม่เรียบ เวลาวิ่งช้าๆ สปริง EMU อาจรู้สึกกระด้างกว่า Dobinson บ้าง.....เน้นนะครับเฉพาะเวลาวิ่งที่ความเร็วต่ำ เพราะที่ความเร็วสูงจะไม่ค่อยรู้สึกว่าต่างกันแล้ว......แต่ในขณะเดียวกันสปริง EMU ที่แข็งกว่าก็ทำให้การทรงตัวขณะเข้าโค้งด้วยความเร็วนั้นดีกว่า....เน้นเหมือนกันนะครับว่าเข้าโค้งด้วยความเร็ว เพราะถ้าเข้าโค้งช้าๆ ก็ไม่รู้สึกต่างเหมือนกัน

ดังนั้นการเลือกก็ขึ้นกับพี่ต้นแล้วหละครับว่าจะชอบแบบไหน ถ้าส่วนใหญ่ขับย่านความเร็วต่ำมากกว่า ชอบความนุ่มนวล กลัวความกระด้าง และเวลาเข้าโค้งก็ไม่เข้ารุนแรง แบบนี้ไป Dobinson ก็ได้ครับ....แต่ถ้าเป็นคนที่ชอบขับเร็ว ปกติเข้าโค้งจะเข้าด้วยความเร็วมากกว่ามนุษย์ปกติเขาทำกัน ไม่กลัวกระด้าง (หรือกระด้างก็ไม่รู้สึก) แบบนี้ ไป EMU เลยก็ได้ครับ....อันนี้แล้วแต่จะเลือก (ส่วนล้อ+ยางเดิม ไม่ได้มามีผลในการเลือกมากนักครับ เอาความชอบของตัวพี่เป็นหลักมากกว่า)

ส่วนตัวผม set5 ครับ....เพราะผมเป็นประเภท กระด้างก็ไม่รู้สึก  :L2754: :L2754: :L2754:

--- End quote ---

ขอเสริมนิดนึงนะครับ สปริงโดจะมีขนาดความสูงให้เลือกเล่นได้คือ โหลด standard และยกครับ ส่วนของEmuจะมีความสูงมากกว่าเดิมอยู่แล้วครับ

ส่วนตัวเชียร์ set5 ครับ แต่อยากให้เปลี่ยนยางคุณภาพที่ดีกว่าของติดรถ แล้วจะได้สัมผัสกับฟิวนุ่มหนึบครับ :L2734: :L2734: :L2734:

เพื่อเป็นข้อมูลนะครับ :L2732:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version