คลิกอ่านขั้นตอนการสมัครสมาชิกบ้านปามาเนีย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Update ครับหลังจากได้ SMG มาแล้วครับ ECT ที่ SMG ประมาณ 88-90 ครับขับปกติยังไม่เคยลากยาวๆ เกิน 120 เลยครับ เครื่อง VG 2014 ครับ
อ้างจาก: หมูน้ำตาล ที่ 7 ตุลาคม 2014, 22:24:16Update ครับหลังจากได้ SMG มาแล้วครับ ECT ที่ SMG ประมาณ 88-90 ครับขับปกติยังไม่เคยลากยาวๆ เกิน 120 เลยครับ เครื่อง VG 2014 ครับ ถ้าพี่หมูกล้าลากถึง 120 นี่คงต้องให้พี่หยกพาไปหาหมอซะแว้วล่ะม้าง
ถ้าพี่หมูกล้าลากถึง 120 นี่คงต้องให้พี่หยกพาไปหาหมอซะแว้วล่ะม้าง พี่หมูน่าจะหมายถึงความเร็วนะครับพี่ไซ ถ้า Temp ขึ้น 120 นี้สงสัยหมอก็คงหนักใจแน่ๆครับ
แสดงว่าว่าของผมจะสูงกว่าของทุกคนซิ...ความเร็วไม่เกิน 100 SMG ผมอยู่ที่ 90-92ความเร็วเกินจากนี้ 100-140 อยู่ที่ 92-95ไม่รู้ผิดปกติหรือเปล่า แต่ขับรถจะพยามสงเกตุความเปลี่ยนแปลงอยู่
พี่หม่องครับ ... ระดับความร้อนพี่ยังไม่ถึงขนาดแปลกหรอกครับ เป็นไปได้ที่จะอยู่ประมาณนี้ครับ ขึ้นกับหลายอย่างทั้งระดับความร้อน การจราจร ลักษณะการเติมคันเร่ง ฯลฯถ้าให้มั่นใจพี่หม่องลองดูระดับความร้อนตอนเครื่องเดินเบาครับ ... หมายถึงใช้รถมาแล้ว ก่อนดับเครื่อง จอดสตาร์ท warm down ซัก 2-3 นาที แล้วดูที่ระดับความร้อนครับ ... ควรจะอยู่ประมาณ 86-88 .... 85 เป็นไปได้ถ้าฝนตกหรืออากาศเย็น ... 89 เป็นไปได้ ถ้าเจอวันร้อนจัดๆ ..... แต่ถ้าเกิน 89 น่าจะผิดปกติครับ ... ตรวจสอบประมาณนี้ก่อนครับ
พี่หม่องครับ ... ระดับความร้อนพี่ยังไม่ถึงขนาดแปลกหรอกครับ เป็นไปได้ที่จะอยู่ประมาณนี้ครับ ขึ้นกับหลายอย่างทั้งระดับความร้อน การจราจร ลักษณะการเติมคันเร่ง ฯลฯถ้าให้มั่นใจพี่หม่องลองดูระดับความร้อนตอนเครื่องเดินเบาครับ ... หมายถึงใช้รถมาแล้ว ก่อนดับเครื่อง จอดสตาร์ท warm down ซัก 2-3 นาที แล้วดูที่ระดับความร้อนครับ ... ควรจะอยู่ประมาณ 86-88 .... 85 เป็นไปได้ถ้าฝนตกหรืออากาศเย็น ... 89 เป็นไปได้ ถ้าเจอวันร้อนจัดๆ ..... แต่ถ้าเกิน 89 น่าจะผิดปกติครับ ... ตรวจสอบประมาณนี้ก่อนครับ ขอบคุณครับพี่ตาม เดี๋ยวผมจะตรวจสอบดูอีกครั้งครับ
ของผมตั้งแต่มิตติ้งมา เวลาวิ่งโหมดบี แบบกดคันเร่ง ความร้อนถึง๙๕ ด้วยครับ แต่พอขับปกติในความเร็ว ๑๐๐ กิโลเมตรต่อชั่วโมงครับ ความร้อนอยู่ประมาณ ๙๑ ถึง ๙๓ ครับ ถ้าจอดรถหรือจอดรถติดไฟแดง ความร้อนอยู่ประมาณที่ ๙๑ ครับ พี่ตามที่เคารพ เช่นว่านี้ วาว์ลน้ำเพี้ยนหรือปกติดครับ แต่รู้สึกว่าเวลาผมขี่ม้าแคระความร้อนมันขึ้นเร็วมากครับ จากประมาณ๙๑ ไปถึง ๙๕ เลยครับ งั้นของผมกับของพี่เปี่ยมน่าจะปกติแล้วละครับ เพราะดูจากรายละเอียดหรือการขับน่าจะใกล้เคียงกัน
ของผมตั้งแต่มิตติ้งมา เวลาวิ่งโหมดบี แบบกดคันเร่ง ความร้อนถึง๙๕ ด้วยครับ แต่พอขับปกติในความเร็ว ๑๐๐ กิโลเมตรต่อชั่วโมงครับ ความร้อนอยู่ประมาณ ๙๑ ถึง ๙๓ ครับ ถ้าจอดรถหรือจอดรถติดไฟแดง ความร้อนอยู่ประมาณที่ ๙๑ ครับ พี่ตามที่เคารพ เช่นว่านี้ วาว์ลน้ำเพี้ยนหรือปกติดครับ แต่รู้สึกว่าเวลาผมขี่ม้าแคระความร้อนมันขึ้นเร็วมากครับ จากประมาณ๙๑ ไปถึง ๙๕ เลยครับ
การปรับแต่งเครื่องยนต์ไม่ว่าส่วนใดให้มีพลังมากขึ้น สิ่งที่ตามมาย่อมเป็นความร้อนครับจากระดับความร้อนของพี่เปี่ยม .... ต้องถามต่ออีกนิดว่า แสดงว่าพี่เปี่ยมไม่เคยเห็นความร้อนมันตกลงมาต่ำกว่า 90 เลยหรือเปล่าครับปกติถ้าจอดเฉยๆ ซักพัก (อาจจะต้องประมาณซัก 4-5 นาที) ความร้อนควรจะลงมาอยู่ที่ประมาณ 86-88 แต่ถ้าเป็นการจอดติดไฟแดง ความร้อนบนพื้นถนนมีมาก อาจจะเป็นไปได้ที่จะอยู่ในช่วง 89-90 ... พี่เปี่ยมลองจอดเดินเบาในบ้านดูครับว่าความร้อนมันลงไปนิ่งอยู่ที่เท่าไหร่ .... ถ้าไปนิ่งที่ 90 .... ไปเปลี่ยนวาล์วน้ำโลดเลยครับพี่
ตอนไม่มี SMG ก็ยังไม่วิตก พอเราใส่ SMG เข้าไปเริ่มวิตกกังวลกันใหญ่ ใจเย็นๆครับวิธีการตรวจสอบและแก้ไขเรามีแนะนำไว้หมดแล้ว ตามพี่ตามว่าเลยครับTemp ของ 2500 cc ใน mode เดินเบาปกติที่ 88 ครับ* ส่วนเครื่อง 3200 cc รอพี่ๆมา update อีกทีครับ