Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

รีวิว ลดเสียงท่อ HKS Hipower ครับ

<< < (6/43) > >>

ชรินทร์:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 20 สิงหาคม 2014, 16:24:35 --- :L2888:  หมดกัน!

สวัสดีครับ 

เจอกันครั้งหน้าขอลองนั่งสัมผัสดูหน่อยนะครับ 

แต่เบื้องต้นไม่ทราบว่าได้อ่านรีวิวนี้หรือไม่http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,17.0.html

จากอาการที่บอกใส่แล้วต้นหาย แรงบิดหาย ต้องขอถามก่อนว่ายังมี 2 สิ่งนี้อยู่หรือป่าว
1. กรองอากาศเดิม
2. แคทตาไลติก ติดรถ
 
**สำหรับของแต่งที่เราแนะนำกันมานั้น มีข้อมูลเปิดเผยได้เยอะแต่บางอย่างหากให้เยอะจะเป็นประโยช์นกับคนขายได้อีก  ฉะนั้นในมุมของผู้ใช้งานเราคิดว่าเราแชร์ให้พอเข้าใจและตัดสินใจได้พอสมควรถ้าได้อ่านรีวิวและcomment ต่างๆ   รวมถึงคำแนะนำสำหรับท่านที่เอาไปใส่แล้วไม่ work จนถอดขาย   รวมถึงท่านที่ถอดขายไปแล้วเพราะไม่workจนมาอ่านมาทดลองแล้วกลับมาซื้อใส่อีกครั้งเพราะอ่านไม่ clear ก็มีครับ


รูปประกอบ : HKS Exhaust Silencers

เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับการต่อยอดอีกครั้งนะครับและขอให้สนุกกับการต่อยอดจากของแต่งในแนวทางปามาเนีย ครับ
 :L2736:

--- End quote ---

 :L2900: เลยครับพี่นะจัด  :L6428: ที่ 283 ให้เลยครับยิ่งอ่านรีวิวของพี่ยิ่งทำให้รู้จักท่อ HKS เพิ่มขึ้นไปอีก  :L2901:  :L2901:  :L2900:   :L2734:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: ชรินทร์ ที่ 20 สิงหาคม 2014, 16:36:43 --- :L2900: เลยครับพี่นะจัด  :L6428: ที่ 283 ให้เลยครับยิ่งอ่านรีวิวของพี่ยิ่งทำให้รู้จักท่อ HKS เพิ่มขึ้นไปอีก  :L2901:  :L2901:  :L2900:   :L2734:

--- End quote ---
จัดมาเลยครับพี่ชรินทร์  แล้วพบกันเมื่อมาติดตั้งปิ่นโต 

Note : การติดตั้งปิ่นโตและกล่องอื่นๆในงานมิตติ้ง  จะได้รับสูตรจูนเฉพาะกลุ่มปามาเนียและการรับประกันตลอดชีพจากผู้ผลิตครับ (ยกเว้นการเสียหายจากสภาพการใช้งานปกติิ)

ต๋อง Fuddy:

--- อ้างจาก: ย้ง บางซื่อ ที่ 20 สิงหาคม 2014, 13:02:01 --- :L6419:

ของผมก็กำลังไล่อยู่เหมือนกันครับ

แต่ของผม V6 นะครับ ของผมเริ่มตั้งแต่

เปลี่ยนพักกลางเดิมเป็นพักกลางใส้ตรง 2.2" ของ FGK

แล้วก็ใส่พักปลาย Blitz Nur Spec ใส้เยื้อง 2.2"

เดินท่อสแตนเลส 2.5" ยาวทั้งเส้น ตัด cat ตัวที่ 2 ออก

ผลปรากฎว่าต้นหาย ปลายหด ต้องกดคันเร่งเยอะมาก กว่ารถจะมีแรงวิ่ง แต่ช่วงรอบกลาง ปลาย รอบไหลดี ท้ายรถดูดุดันดี เสียงไม่ดังอย่างที่คิดเลย ดังกว่าท่อเดิมนิดเดียว

ผมก็ไปแก้ครั้งที่ 1 เพื่อเอาอัตราเร่งตีนต้นกลับมา โดยเอา cat ลูกที่ 2 ที่ตัดออกเอา เชื่อมกลับไปใส่ที่เดิม

ผลปรากฎว่าได้ต้นกลับมาหน่อยนึง แต่ก็ยังแย่อยู่ ปลายไหลได้เท่าเดิมละ คือ 185 กม./ชม. แล้วตัด แต่กว่าจะถึงก็นานอยู่ รอบกลาง ปลายไหลดี เสียงเบาลงไปอีกนิดนึง

แล้วผมก็ไปแก้อีกเป็นครั้งที่ 2 โดยผมเปลี่ยนพักกลางใส้ตรง 2.2" FGK ออก แล้วผมเอาพักปลายใส้ย้อน FGK wagolis ใส้ประมาณ 2.2" มาตัดปลายท่อออก แล้วเอาไปทำพักกลาง

ใส่เข้าไปแทน ผลปรากฎว่ารถวิ่งดีมาก อัตราเร่งตีนต้น ไหลดี กลางดี ปลายอั้นๆหน่อย เสียงเงียบมาก ผมว่าเงียบกว่าท่อเดิมด้วยซ้ำ

สเตปต่อไปที่ผมกำลังจะลองทำคือ ถอดพักปลายใส้เยื้องออก เพราะคิดว่าไอ้ตัวนี้อาจจะทำให้ปลายอั้นไป ถ้าได้ผลอาจจะลองเอาพักปลายใส้ตรงมาใส่แทนเพื่อความสวยงาม และเสียง

ผมวนเวียนเข้าออกร้านท่อมาหลายรอบละ ลองแล้วลองอีก กว่าจะจบมาที่ตรงนี้ครับ

--- อ้างจาก: ย้ง บางซื่อ ที่ 20 สิงหาคม 2014, 13:24:05 --- :L6419:

ผมเนะนำว่าถ้าใส่ท่อ HKS มาแล้วดังไป

ผมแนะนำให้หาพักกลางใส้ตรง ของ FGK มาใส่ เลือกขนาดของใส้ ให้เท่ากับขนาดท่อมี่เดินไว้น่ะครับ

ผมเดาเอาว่าท่อ HKS แป๊ปที่ติดมาน่าจะขนาด 60 มม. ก็ต้องหาขนาดหม้อพักกลางที่มีใส้ท่อขนาด 60 มม. เหมือนกันครับ

ในกรณีนี้จะช่วยซับเสียงอย่างเดียวนะครับ ไม่น่าจะมีผลทำให้วิ่งดีขึ้นหรือแย่ลง

--- End quote ---
แล้ว FGK คืออะไร มันดี ขนาดตอบ โจทย์ ให้ HKS ขนาดนั้นเลยหรา แสดงว่าบรรทัดฐานรถเบนซิล นำมาใช้กับรถดีเซลได้ ใช่หรือไม่ :L2761:
--- End quote ---

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: ย้ง บางซื่อ ที่ 20 สิงหาคม 2014, 13:24:05 --- :L6419:

ผมเนะนำว่าถ้าใส่ท่อ HKS มาแล้วดังไป

ผมแนะนำให้หาพักกลางใส้ตรง ของ FGK มาใส่ เลือกขนาดของใส้ ให้เท่ากับขนาดท่อมี่เดินไว้น่ะครับ

ผมเดาเอาว่าท่อ HKS แป๊ปที่ติดมาน่าจะขนาด 60 มม. ก็ต้องหาขนาดหม้อพักกลางที่มีใส้ท่อขนาด 60 มม. เหมือนกันครับ

ในกรณีนี้จะช่วยซับเสียงอย่างเดียวนะครับ ไม่น่าจะมีผลทำให้วิ่งดีขึ้นหรือแย่ลง

--- End quote ---

ดีเซล กับ เบนซิล  มีหลักการทำท่อที่แตกต่างกัน

เกียร์ Auto กับ เกียร์ธรรมดา  ก็มีสูตรการทำท่อที่ต่างกัน

HKS Hipower สำหรับเครื่องดีเซลและเครื่องเบนซิลคนละ part no กัน

HKS Hipower ของดีเซลเอาไปใส่เครื่องเบนซิล  ร้องแพรดดดดตั้งแต่รอบ 2500 แล้วครับที่เคยทดสอบเล่นกัน

 :L2758:

ต๋อง Fuddy:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 20 สิงหาคม 2014, 16:54:17 ---็
ดีเซล กับ เบนซิล  มีหลักการทำท่อที่แตกต่างกัน

เกียร์ Auto กับ เกียร์ธรรมดา  ก็มีสูตรการทำท่อที่ต่างกัน

HKS Hipower สำหรับเครื่องดีเซลและเครื่องเบนซิลคนละ part no กัน

HKS Hipower ของดีเซลเอาไปใส่เครื่องเบนซิล  ร้องแพรดดดดตั้งแต่รอบ 2500 แล้วครับที่เคยทดสอบเล่นกัน

 :L2758:

--- End quote ---
ขอบคุณพี่นะ ครับสำหรับข้อมูล แล้วท่อ HKS มันเป็นแป๊ป หรือเป็นสแตนเลสขึ้นรูป ครับ  :L2761: :L2759: :L2758:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version