Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

รีวิว ลดเสียงท่อ HKS Hipower ครับ

<< < (7/43) > >>

ย้ง บางซื่อ:

--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่ 20 สิงหาคม 2014, 16:45:48 --- แล้ว FGK คืออะไร มันดี ขนาดตอบ โจทย์ ให้ HKS ขนาดนั้นเลยหรา แสดงว่าบรรทัดฐานรถเบนซิล นำมาใช้กับรถดีเซลได้ ใช่หรือไม่ :L2761:

--- End quote ---

ครับ

1. FGK คืออะไร

    FGK คือยี่ห้อของหม้อพักไอเสีย จากประเทศญี่ปุ่น ที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน ชื่อเต็มคือ Fujitsubo ครับ

2. ถามว่ามันดีขนาดตอบโจทย์ ให้ HKS ขนาดนั้นเลยหรือ

    อันนี้จากประสบการณ์ที่ทำกับรถของผมเอง ผมพบผลลัพธ์ที่ดีจากการใส่หม้อพักกลางของยี่ห้อนี้ ที่ทำให้การเก็บเสียงของท่อไอเสียดีขึ้นอย่างรู้สึกได้
    แต่ของรถผมไม่ได้ใช้พักปลายของ HKS แต่ใช้ของ Blitz nur spec ใส้เยื้อง รูปทรงคล้ายๆกัน

3. แสดงว่าบรรทัดฐานของรถเบนซิล นำมาใช้กับรถดีเซล ได้หรือไม่

    อันนี้ผมฟันธงไม่ได้ครับ แต่จากที่ผมได้ทำกับรถของ Pajero sport V6 จากการสอบถามผู้รู้ และช่างที่มีประสบการณ์ แนะนำให้ใช้ท่อไอเสียที่มีขนาด 2.2" -2.5"
    ซึ่งบังเอิญมันมีขนาดสอดคล้องใกล้เคียงกับขนาดท่อไอเสียของ HKS Hi POWER ที่มีขนาด 60 มม.
   

กิต <Black Angel>:

--- อ้างจาก: ย้ง บางซื่อ ที่ 20 สิงหาคม 2014, 13:02:01 --- :L6419:

ของผมก็กำลังไล่อยู่เหมือนกันครับ

แต่ของผม V6 นะครับ ของผมเริ่มตั้งแต่

เปลี่ยนพักกลางเดิมเป็นพักกลางใส้ตรง 2.2" ของ FGK

แล้วก็ใส่พักปลาย Blitz Nur Spec ใส้เยื้อง 2.2"

เดินท่อสแตนเลส 2.5" ยาวทั้งเส้น ตัด cat ตัวที่ 2 ออก

ผลปรากฎว่าต้นหาย ปลายหด ต้องกดคันเร่งเยอะมาก กว่ารถจะมีแรงวิ่ง แต่ช่วงรอบกลาง ปลาย รอบไหลดี ท้ายรถดูดุดันดี เสียงไม่ดังอย่างที่คิดเลย ดังกว่าท่อเดิมนิดเดียว

ผมก็ไปแก้ครั้งที่ 1 เพื่อเอาอัตราเร่งตีนต้นกลับมา โดยเอา cat ลูกที่ 2 ที่ตัดออกเอา เชื่อมกลับไปใส่ที่เดิม

ผลปรากฎว่าได้ต้นกลับมาหน่อยนึง แต่ก็ยังแย่อยู่ ปลายไหลได้เท่าเดิมละ คือ 185 กม./ชม. แล้วตัด แต่กว่าจะถึงก็นานอยู่ รอบกลาง ปลายไหลดี เสียงเบาลงไปอีกนิดนึง

แล้วผมก็ไปแก้อีกเป็นครั้งที่ 2 โดยผมเปลี่ยนพักกลางใส้ตรง 2.2" FGK ออก แล้วผมเอาพักปลายใส้ย้อน FGK wagolis ใส้ประมาณ 2.2" มาตัดปลายท่อออก แล้วเอาไปทำพักกลาง

ใส่เข้าไปแทน ผลปรากฎว่ารถวิ่งดีมาก อัตราเร่งตีนต้น ไหลดี กลางดี ปลายอั้นๆหน่อย เสียงเงียบมาก ผมว่าเงียบกว่าท่อเดิมด้วยซ้ำ

สเตปต่อไปที่ผมกำลังจะลองทำคือ ถอดพักปลายใส้เยื้องออก เพราะคิดว่าไอ้ตัวนี้อาจจะทำให้ปลายอั้นไป ถ้าได้ผลอาจจะลองเอาพักปลายใส้ตรงมาใส่แทนเพื่อความสวยงาม และเสียง

ผมวนเวียนเข้าออกร้านท่อมาหลายรอบละ ลองแล้วลองอีก กว่าจะจบมาที่ตรงนี้ครับ

--- End quote ---

เหนื่อยแทนพี่ย้งเลยนะครับเนี่ย  :L4387: อ่านรีวิวพี่ย้งแล้ว ทำให้รู้ว่า สมัยนี้เข้าร้านท่อไอเสีย เราเองต้องศึกษาเตรียมข้อมูลไปให้พร้อม และต้องเผื่อเวลาลองผิดลองถูกด้วย :L4387: :L4387: ก็ขอให้พี่ย้งสมหวังในเร็ววันนะครับ  :sd23:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่ 20 สิงหาคม 2014, 16:45:48 --- แล้ว FGK คืออะไร มันดี ขนาดตอบ โจทย์ ให้ HKS ขนาดนั้นเลยหรา แสดงว่าบรรทัดฐานรถเบนซิล นำมาใช้กับรถดีเซลได้ ใช่หรือไม่ :L2761:

--- End quote ---

FGK เป็น Product จากโรงงาน fujitsubo giken co.ltd., 

ถ้ารู้จัก BF / Cooper / Nitto  ผมคงไม่ต้องตอบมากไปกว่านี้แล้วนะครับ

อั๋น ราชพฤกษ์:
ท่อ  HKS. รอบต้นรถผม ยังดีเหมือนเดิมคับ. คอนเฟริม. คับ. ไม่ได้เอาท่อแคท ออกน่ะครับ
          :sd23:   กลัวผิดสูตร ที่พี่นะ ทดสอบเอาไว้คับ.  :L2901:  ยังไม่ใส่คันเร่งรถก้อวิ่งดีขึ้นคับ ลองดูคับ.

ย้ง บางซื่อ:

--- อ้างจาก: กิต <Black Angel> ที่ 20 สิงหาคม 2014, 17:18:30 ---เหนื่อยแทนพี่ย้งเลยนะครับเนี่ย  :L4387: อ่านรีวิวพี่ย้งแล้ว ทำให้รู้ว่า สมัยนี้เข้าร้านท่อไอเสีย เราเองต้องศึกษาเตรียมข้อมูลไปให้พร้อม และต้องเผื่อเวลาลองผิดลองถูกด้วย :L4387: :L4387: ก็ขอให้พี่ย้งสมหวังในเร็ววันนะครับ  :sd23:

--- End quote ---

ครับพี่กิต เดี๋ยวนี้ร้านทำท่อไอเสีย แต่ละร้านเค้าก็มีสูตรของเค้าครับ ซึ่งจะวิ่งดีหรือไม่ อันนี้คงต้องลองหาข้อมูลสนับสนุนจากผู้ใช้งานที่เคยทำจากร้านนั้นๆมาน่ะครับ

แต่ในส่วนของ Pajero sport v6 นั้น ไม่ค่อยจะมีข้อมูลจากคนที่ทำแล้วมาเผยแพร่ซักเท่าไหร่ครับ อาจเพราะคนใช้รุ่นนี้น้อย และจะใช้กันแบบ standard กันซะมากกว่าครับ

ไอ้ความซนของผมมันอยากจะทำ อยากจะลอง แต่ไม่อยากใช้สูตรของร้านนู้น ร้านนี้ ผมก็หาข้อมูลจากเวปของผู้ผลิตท่อที่มีชื่อเสียงต่างๆ  เวปของผู้นิยมแต่งรถซิ่งต่างๆ

หาขนาดของท่อที่เค้าออกแบบมาใช้กับเครื่องยนต์ที่มีขนาดความจุใกล้เคียง และแรงม้าใกล้เคียง และมาตามหาของในตลาด แล้วจึงมาหาร้านทำท่อที่ได้คุณภาพ

แล้วก็ลองผิดลองถูกกันมา จนได้ข้อสรุปสำหรับรถผมออกมาน่ะครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version