Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving
หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอนอะไหล่ในการเปลี่ยนสายพาน Timing
Goodboy:
--- อ้างจาก: อุเทน-น่าน ที่ 14 กันยายน 2014, 15:00:19 ---ไปเห็นข้อมูลจาก Auto@one มาครับ :L4363:
********** ขอแนะนำชุดสายพานราวลิ้น BONUM ครับ **********
**************************************************************
Pajero Sport เครื่อง 4D56DID ดีเซลคอมมอนเรล 2.5L ราคาชุดละ 4,300 บาท ประกอบด้วย
(1) สายพานราวลิ้น BONUM HNBR 1 เส้น
(2) สายพานปั้ม BONUM HNBR 1 เส้น
(3) ซีลน้ำมันเครื่อง NOK 4 อัน
(4) ลูกลอกสายพานไทมมิ่ง NTN 3 ชุด
(5) ลูกลอกสายพานปั้ม NTN 1 ชุด
(6) ตัวดันสายพานราวลิ้น ของแท้ 1 ชุด
*****************************************************************
********** เปลี่ยนครบชุดวิ่งได้ 150,000 กม สบายๆครับ **********
*****************************************************************
แนะนำให้เปลี่ยนสายพานหน้าเครื่องด้วยครับ มี 2 เส้น
สายพานพัดลม BONUM 6PK-1495 ราคา 250 บาท
สายพานแอร์ BONUM REMF-6350 ราคา 100 บาท
หมายเหตุ auto@one แนะนำ สายพานราวลิ้น BONUM, ซีลน้ำมันเครื่อง NOK, ลูกลอกไทมมิ่ง SKF/NSK/NTN
เพราะคุณภาพเทียบเท่าของแท้ศูนย์นะครับ หากเป็นยี่ห้ออื่นควรระวังเพราะถ้าคุณภาพต่ำอาจก่อให้เกิดปัญหาตามมาได้ครับ
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.autoatone.com/product_BONUM.php?page=product_BONUM
ส่วนของแท้ศูนย์ราคาแรงครับชุดละ 6790 บาท รายละเอียดด้านล่างครับ
PAJERO SPORT/10
สายพานราวลิ้น ของแท้ราคารวม VAT แล้วเส้นละ 970 บาท X1
ลูกลอกสายพานใหญ่ ของแท้ราคารวม VAT แล้วตัวละ 1,280 บาท X1
ลูกลอกสายพานเล็ก ของแท้ราคารวม VAT แล้วตัวละ 440 บาท X2
ตัวปรับสายพานราวลิ้น ของแท้ราคารวม VAT แล้วเส้นละ 940 บาท X1
สายพานปั้ม ของแท้ราคารวม VAT แล้วเส้นละ 970 บาท X1
ลูกลอกสายพานปั้ม ของแท้ราคารวม VAT แล้วเส้นละ 1,030 บาท X1
ซีลราวลิ้น ของแท้ราคารวม VAT แล้วตัวละ 200 บาท X1
ซีลข้อเหวี่ยงหน้า ของแท้ราคารวม VAT แล้วตัวละ 340 บาท X1
ซีลปั้มน้ำมันเครื่อง ของแท้ราคารวม VAT แล้วตัวละ 90 บาท X2
เป็นตัวเลือกพอใช้ได้มั้ยครับ สำหรับเซ็ทนี้ :L2761: :L2736:
--- End quote ---
ดูแล้วตาลายเลยครับ :sd06: :sd06: :sd06: :L2905: :L2905: :L2905:
ตูมตาม:
--- อ้างจาก: อุเทน-น่าน ที่ 14 กันยายน 2014, 15:00:19 ---ไปเห็นข้อมูลจาก Auto@one มาครับ :L4363:
********** ขอแนะนำชุดสายพานราวลิ้น BONUM ครับ **********
**************************************************************
Pajero Sport เครื่อง 4D56DID ดีเซลคอมมอนเรล 2.5L ราคาชุดละ 4,300 บาท ประกอบด้วย
(1) สายพานราวลิ้น BONUM HNBR 1 เส้น
(2) สายพานปั้ม BONUM HNBR 1 เส้น
(3) ซีลน้ำมันเครื่อง NOK 4 อัน
(4) ลูกลอกสายพานไทมมิ่ง NTN 3 ชุด
(5) ลูกลอกสายพานปั้ม NTN 1 ชุด
(6) ตัวดันสายพานราวลิ้น ของแท้ 1 ชุด
*****************************************************************
********** เปลี่ยนครบชุดวิ่งได้ 150,000 กม สบายๆครับ **********
*****************************************************************
แนะนำให้เปลี่ยนสายพานหน้าเครื่องด้วยครับ มี 2 เส้น
สายพานพัดลม BONUM 6PK-1495 ราคา 250 บาท
สายพานแอร์ BONUM REMF-6350 ราคา 100 บาท
หมายเหตุ auto@one แนะนำ สายพานราวลิ้น BONUM, ซีลน้ำมันเครื่อง NOK, ลูกลอกไทมมิ่ง SKF/NSK/NTN
เพราะคุณภาพเทียบเท่าของแท้ศูนย์นะครับ หากเป็นยี่ห้ออื่นควรระวังเพราะถ้าคุณภาพต่ำอาจก่อให้เกิดปัญหาตามมาได้ครับ
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.autoatone.com/product_BONUM.php?page=product_BONUM
ส่วนของแท้ศูนย์ราคาแรงครับชุดละ 6790 บาท รายละเอียดด้านล่างครับ
PAJERO SPORT/10
สายพานราวลิ้น ของแท้ราคารวม VAT แล้วเส้นละ 970 บาท X1
ลูกลอกสายพานใหญ่ ของแท้ราคารวม VAT แล้วตัวละ 1,280 บาท X1
ลูกลอกสายพานเล็ก ของแท้ราคารวม VAT แล้วตัวละ 440 บาท X2
ตัวปรับสายพานราวลิ้น ของแท้ราคารวม VAT แล้วเส้นละ 940 บาท X1
สายพานปั้ม ของแท้ราคารวม VAT แล้วเส้นละ 970 บาท X1
ลูกลอกสายพานปั้ม ของแท้ราคารวม VAT แล้วเส้นละ 1,030 บาท X1
ซีลราวลิ้น ของแท้ราคารวม VAT แล้วตัวละ 200 บาท X1
ซีลข้อเหวี่ยงหน้า ของแท้ราคารวม VAT แล้วตัวละ 340 บาท X1
ซีลปั้มน้ำมันเครื่อง ของแท้ราคารวม VAT แล้วตัวละ 90 บาท X2
เป็นตัวเลือกพอใช้ได้มั้ยครับ สำหรับเซ็ทนี้ :L2761: :L2736:
--- End quote ---
เห็นเขียนว่าเป็นอะไหล่ยี่ห้อ ... ไม่ใช่ของ Mitsu ผมก็ไม่แน่ใจครับพี่อุเทน ยี่ห้อพวกนี้ผมเองก็ไม่รู้จัก ไม่รู้ว่าจะดีกว่าของศูนย์หรือเปล่า คงต้องรอให้มีพี่ๆที่มีประสบการณ์กับยี่ห้อพวกนี้มาบอกอีกทีครับ
:sd23: :sd23:
แป๋ม:
มีข้อมูลสายพานอีกยี่ห้อหนึ่ง มาฝาก ครับ
น่าจะใช้กับ Pajeroได้ เช่นกัน
จาก ( http://www.centurion-auto.com/index.php?lay=show&ac=cat_show_pro_detail&cid=40727&pid=186933 )
ชุดไทม์มิ่ง Triton 2.5L-DAYCO OEM
ชุดไทม์มิ่ง มินิเซ็ต TRITON 2.5 TURBO
ราคา 4500 บาท
รหัส : Triton 2.5L-Kit
ยี่ห้อ : สายพาน DAYCO
รายละเอียดย่อ :
- ตัวถัง KA4 KG4 KH4
- สายพานราวลิ้นและสายพานบาลานซ์ DAYCO (อ้างอิงเบอร์แท้ 1145A019T MD310484)
- เบิกแท้ลูกรอกสายพานราวลิ้น(2) และขาปรับตั้งสายพาน(1) ลูกรอกบาลานซ์ NTN (1)
- เบิกแท้ ชุดซีลแท้ 4 อัน
- เบิกแท้ ตัวดันไฮโดรลิกซ์แท้ เพิ่มเงิน 1,100 - มีสายพานหน้าเครื่องจำหน่าย เพิ่มเงิน 350.- เท่านั้น (OEM Quality)
เพื่อเป็นทางเลือก ในการพิจารณา ครับ.
วุฒิ จิรุตร์ชัย บางแค:
ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับพี่ตาม :sd23:
แต่รถผมคงอีกนาน ออกมา8 เดือนพึ่งจะวิ่งแค่ 5,500 กิโล :L2905:
ธี สวนผัก:
:L2736: :L2736: วันนี้ถึงกำหนดนัดช่างและศูนย์ Auto Art มาเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งแล้วครับ (ก่อน 100,000) เอาชัวร์ :sd42:
จัดเช็ทามผังของพี่ตามเป๊ะ Plan A / B ลูกรอก ขายึดทั้งชุด ขอบคุณพี่ตามอีกครั้งในข้อมูลทั้งหมดครับ :L4399:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version