Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving

หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอนอะไหล่ในการเปลี่ยนสายพาน Timing

<< < (12/25) > >>

อุเทน-น่าน:
 :sd23: ขอบคุณพี่นก.ที่นำภาพมาให้เห็นสภาพที่เสื่อมจากการใข้งานครับ  :L2758: ตอนเปลี่ยนทางศูนย์ก็เอาของเก่าใส่รถให้ครับ แต่ไมิได้ดูเลยว่ามีอะไรบ้าง สภาพเป็นยังงัย.ออกจากศูนย์แวะโลตัส.หิ้วลงทิ้งถังขยะเลยครับ  :L2739:

พี่ไซ:

--- อ้างจาก: แม็ค พัทยา MrMacSayHi ที่ 16 สิงหาคม 2014, 22:32:30 ---ผมมีคำถามครับ แล้วรถเบนซินล่ะครับ ต้องเปลี่ยน Timing Belt ที่ระยะ 100000 เหมือนกันมั้ยครับ แล้วถ้าไม่เปลี่ยนจะเกิดอะไรขึ้นครับ  :sd23:

--- End quote ---

พี่แม็คอยากรู้ต้องลองขาดสักรอบดูครับ  :L2739:
ลองเปิดคู่มือรถดูจิพี่ว่าต้องเปลี่ยนหรือเปล่าอ่ะครับ

ผมเคยมีประสบกาม timming belt ขาดมาทีนึงตอนใช้ mitsu e car ครับ
เสียงตอนสายขาดนี่มันเร้าใจม๊ากก ดังปุ้ก แล้วๆๆ เครื่องก็ดับคาตรีนเลยครับ
งานนี้โดนส่วนเพิ่มจากสายพานคือ วาลว์ไอดีไอเสียยกชุดครับ เพราะ วาลว์มันไปยันลูกสูบ คดเลยครับ
จำไม่ได้ว่าโดนลูกสูบไปด้วยป่าวครับพอดีเวลามันล่วงเลยไปมากกว่า 13 ปีแหละคร้าบ จำบ่อได้แว้วๆ

และครั้งที่สองนั่งรถเพื่อนก็ได้รับประสบกามครั้งที่สองอีกเช่นเดิม เสียงดังเหมือนกันเป๊ะเลย ผมเลยบอกให้เพื่อนรีบเบรกจอดข้างทางโดยทันทีงานนี้รอดไปโดนแค่ชุด std. ไม่มีส่วนขยายครับ

พี่ตู่ สายไหม:
 :L4365: รีวิวละเอียดเป็นประโยชน์มากครับ

พี่นก-99AUTO:

--- อ้างจาก: แม็ค พัทยา MrMacSayHi ที่ 16 สิงหาคม 2014, 22:32:30 ---ผมมีคำถามครับ แล้วรถเบนซินล่ะครับ ต้องเปลี่ยน Timing Belt ที่ระยะ 100000 เหมือนกันมั้ยครับ แล้วถ้าไม่เปลี่ยนจะเกิดอะไรขึ้นครับ  :sd23:

--- End quote ---

เป็นอย่างงี๋อะพี่แม๊ค 
แคมราวลิ้น จะถูกสายพานไทมิ่งเป็นตัวขับหมุนให้ระยะยกวาล์ว ไอดี ไอเสีย เปิดและปิดครับ


*ถ้าสายพานขาด เพลาลูกเบี้ยวก็จะไม่หมุน วาล์วตัวไหน อยู่ท่าไหน ก็ท่านั้น รอลูกสูบขึ้นแทรกคดอย่างเดียว แบบภาพ


ถ้าโชคร้ายเครื่องไส้แตก ก้านคด หัวลูกสูบแตก (ถูกหวย) จัดหนักก้อสภาพนี้


สายเหตุ เกิดได้  2 กรณีครับ
1. สายพานคุณภาพต่ำ(ปลอม)
2. ใช้สายพานเกินระยะเวลาที่กำหนดครับ

อุเทน-น่าน:
 :L2739: :L2739: น่ากลัวมากก เปลี่ยนปลอดภัยไม่เกินในระยะกันไว้ก่อนดีกว่านะครับ พี่ๆ  :L2734: :L2736:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version